Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Automatic nói:
Em xin tiếp tục Topic này với chiếc Cub 77-78 nhé....
Bẵng đi khỏang chục năm kể từ ngày đất nước thống nhất, cho tới khi cụm từ "đổi mới" trở nên thịnh hành thì người dân VN mới bắt đầu được làm quen lại với những chiếc HONDA Cub "nửa quen nửa lạ" với nguồn nhập chủ yếu là hàng "nghĩa địa" do tàu Viễn Dương mang về....!
Động cơ dòng 50 hầu như không có gì khác biệt với chiếc Dame truyền thống ngòai việc đời 77 có 1 cái gù nhỏ ở đầu Culass ( em chưa có vinh hạnh tháo cái Culass đời này bao giờ nên không bít có gì ở "trỏng", bác nào am hiểu thì giúp em với nhé) và ốc tăng Chain Cam chỉnh được thay vì chỉ dùng lò xo như trước. Điều đặc biệt là xuất hiện dòng "phân khối lớn" nguyên thủy 72cc, quá ấn tượng và hòanh tráng so với thời bấy giờ. Trước đó đa phần các xe có dung tích 72cc- 85cc đều là hàng độ chế của các "hung thần xa lộ" và các huyền thọai SBC như Dương Minh Ngọc, Lý Đại Bàng... ( 72cc đã là hung thần, dễ quá nhỉ!) nên việc sử dụng 1 chiếc xe "nữ" có gia tốc cũng như lực kéo không thua kém gì xe độ xem ra thật là cảm giác và ấn tượng. Cũng với chiếc "bình xăng đứng" (bộ CHK gắn thẳng trên đầu Culass không qua cổ hút) như Dame, dòng Cub 77-78 cho 1 hòa khí khá dồi dào vào buồng đốt nên cho cảm giác vận hành khỏe khoắn và "thật" xe. Thêm nữa, dòng 78-70 được trang bị bộ đánh lửa sớm cơ khí nên máy xe rất "bốc"....
Về "ngọai thất", người ta lần đầu tiên biết đến khái niệm "đèn sương mù", là 1 miếng mica nhỏ ngay mặt nạ xe, bên trong có đèn sáng chung với đèn lái và counter meter. Nguyên bản thì hình như nó là đèn "đậu" ( Position light) với chữ P ngay công tắc, nhưng có lẽ vì bóng đèn có màu vàng nên được gọi là đèn sương mù.... Ngòai ra, ngay cốp bên trái gần chìa khóa điện còn có 1 đèn nhỏ sẽ sáng lên khi xe đang tắt máy mà ta nhấn nút kèn, điều này giúp việc tra chìa khóa khi trời tối dễ dàng hơn.... Đèn xinhan được "tà" phần mũi nhọn lại nên trông thanh hơn. Hệ thống điện vẫn 6v với bình Accu 3 hộp hệt như xe Dame. Màu sơn chủ yếu là xanh "bã đậu" cho cub 50, 70 thì có thêm màu "da trâu" rất thích hợp với tố chất "nồi đồng cối đá" của nó...
Một điều khác biệt nữa ở bề ngòai là chiếc yên rời cho 1 người lái và baga bằng sắt xi để chở hàng phía sau, đây là đặc trưng của những chiếc Cub và không thay đổi cho đến tận bây giờ. Ngay lập tức thị trường VN xuất hiện các kiểu đệm lắp thêm cho baga phía sau này với rất nhiều chủng lọai và màu sắc để tương thích với yên chính. Dòng 72cc có bình xăng chính lớn hơn của 50, phuộc 3 tầng giống của 67-72 và gắp sau có gác chân chết giống Dame ( dòng 50 không có gác chân này)....

Hôm nay hơi rảnh, E vô kho lôi một em Cub 78-50CC , một em Cub 77-70cc và một em Custom 93-70cc ra chụp vài tấm hình minh họa cho bài viết của Bác Automatic

Đây :Đèn sương mù của Cub 78-50



Đồng hồ Cub_78-50cc Kịch kim 80km/h

<BR>
Đồng hồ Cub 77-70cc Kịch kim 100km/h


 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Xin loi cac Bac - khong hieu sao gio lai khong go duoc tieng Viet - Mang cham qua khong the post duoc hinh - Hen cac Bac dip khac nhe
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.650
113
saigon, Vietnam
em thì nhớ mãi con xe 78-70 bình xăng con đứng, bình xăng lớn to hơn cub 50, phuộc sau 3 tầng, mặt nạ có đèn sương mù, ngay cốp chổ công tắc có đèn nhỏ màu trắng, khi chưa bật khoá nhấn nút kèn thi đèn này sáng và đèn xi nhan cũng sáng luôn, xe màu xám lông chuột, được mẹ mua cho năm học lớp 11 (88-89), ngày đó con 70 cua em đi vũng tàu là luôn dẫn đầu (vì tụi bạn toàn 50cc không hà keke). công nhận máy nó bền thật, ngày đó đi học chỉ có tiền đổ xăng và bao em ăn chè thôi, nên có lần em đi 6 tháng liền không thay nhớt mà máy không bị gì, đến lúc thay nhớt thì xả ra như sình chứ không phải nhớt nữa. và trong đời em chiếc xe đó là chiếc xe mà em đi 3 năm bán lại còn lời 2 chỉ vàng keke ( mua 1cây8 chạy đã đời, đem làm đồng sơn máy toàn bộ hết 2 chỉ, xong đem bán cho lái được 2 cây 2), còn các xe sau này bán lổ chổng mông keke.
 
Tập Lái
19/2/09
3
0
0
www.top100.vn
Các bác muốn biết thời hoàng kim của cub thì phải xem mấy phim biệt động Sài Gòn mới hoành tráng. Xe máy chạy trước, lính chạy bộ theo sau đuổi bắn :))
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
top100 nói:
Các bác muốn biết thời hoàng kim của cub thì phải xem mấy phim biệt động Sài Gòn mới hoành tráng. Xe máy chạy trước, lính chạy bộ theo sau đuổi bắn :))

Ủa, BĐSG hồi đó chạy 78 hay 81 vậy bác?:D
 
e thì biết chạy xe thì có chiếc DD đỏ, thớt này làm e cũng nhớ về nó, suýt là e bị giam vì tội đua xe ngay khi có biển số...... Lúc đó e và mấy thằng bạn rủ nhau đi hầm đá, nếu ba e kô ngăng thì e đã lấy chiếc DD oai vệ của thời đó đi rồi, và cũng bị giam hơn tháng các bác ạ, từ đó bỏ luôn đua xe tốc độ.....
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
Chiếc xe đầu đời của em là con 82 - 86 mầu xanh da trời 70cm3. Em đỗ đại học 1990 nên được ông già em thưởng cho để đi học Hà nội - xe bãi 6500km em nhớ lúc đó là khoảng 22 triệu đồng ( tương đối có giá trị bấy giờ ), xe này bền vô cùng, chỉ có cái bô là hay hỏng thui.
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
em mặc dù sinh sau các bác cả chục năm nhưng vẫn khoái đi Cub, lúc em đỗ ĐH rồi vẫn thích cưỡi con Cub kim vàng giọt lệ của papa em nhưng sau đó papa em lại bán đi để mua cho em con xe khác làm em tiếc quá trời lun, bây giờ em vẫn đang đi lùng 1 chú Cub về để đi dạo phố cho nhẹ người đây
 
Tập Lái
20/6/08
9
0
0
các Pác vui lòng cho em hỏi ai có xe supercub96-98 lengkeng bán không? em muốn tim 1 em còn đep.thks
 
Last edited by a moderator: