1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
Astrea Star yên liền như Dream ,cốp hoa , giảm sóc gật gù như cub ... đời này không đắt , đời Astrea Prima chữ nổi, xi vàng trên cốp là đắt nhất ( có lúc nó đắt hơn cả Dream II ) hay có màu đen , xanh crystal royal ,đỏ bã trầu .
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Em biết có loại Astrea giống dream, màu đen, nhưng phuộc trước giò gà như Cub, có phải đây là átrea Star 80cc ko bác Automatic. Theo các bác thì máy dream và astrea , xe nào ngon hơn? bền và vọt hơn?
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.987
113
@tieunhan: Theo e thấy máy Dream và máy Astrea có khác tí xíu, chiều ngang máy astrea nhỏ hơn tí, nhìn rõ nhất là ngay bloc máy bên mâm lửa, của Dream lòi ra lớn hơn Astrea. Và cảm nhận của đám học trò Marie Curie tụi em ngày xưa thì Dream chạy nhanh hơn Astrea khoảng 5km/h và độ bền cũng nhỉnh hơn Astrea.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
cái đầu culasse của Astrea cánh tóa nhiệt thấp hơn dream. Độ bền , vọt chắc phải nhờ tới mấy bác như Đức Da Đỏ hay các chuyên gia làm máy xe cho nhận xét
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Các bác nói sao ấy chứ em thấy máy Dream và Astrea giống hệt nhau mà ! Có thể phần điện sẽ khác biệt tí chút, chứ phần cơ là giống nhau và lắp lẫn được hết đấy.
Thường thì mỗi nhà máy của HONDA trong khu vực sẽ được HONDA Á Châu chỉ định và kiểm tra chất lượng nguồn phụ tùng để sản xuất ra thành phẩm. Không cứ Dream Thái là tất cả đều là đồ Thái hay Astrea Indo là tòan phụ tùng Indo đâu các bác ạ. Cụ thể là khỏang năm 98-2K, Mitsuba VN dưới sự điều động của HONDA Á Châu vẫn giao hàng bộ Starter cho HONDA Thái Lan với ĐK là... không được dán tem MVC lên và phải bán với giá... $42 thay vì $30 cho cùng 1 bộ đề đó có dán tem MVC và giao hàng cho HONDA VN lắp Super Dream.
Vậy nên dân trong nghề mà nghe sự "thần thánh hóa" đồ này tốt hơn đồ kia thì thật là hài hước và vô căn cứ. Đúng là chất lượng ngày càng đi xuống ở các sản phẩm về sau của các hãng xe Nhật để đáp ứng với bài tóan giảm giá và nhu cầu thị thường, nhưng đó là điều đã được chính hãng tiên liệu và quyết định chứ không phải do lý do nào khác....
Ngày trước, có điều kiện va chạm rất nhiều với máy xe dòng HONDA, em chỉ thấy 1 điều là máy móc chúng giống nhau. Riêng có 1 điều là sợi Chain Cam của Astrea rất đặc biệt, nó cứng cáp và ít rơ ngang hơn của Dream, đó cũng là lý do tại sao máy Astrea ít tiếng "trebble" hơn xe Dream ( tất nhiên là so khi 2 xe mới tinh đập thùng). Còn về độ bền thì khó nói do phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng, lọai dầu nhớt được chọn thay... nên mọi kết luận hay so sánh đều khá khập khiễng. Tuy nhiên, theo quan điểm của em, Astrea có vẻ nhỉnh hơn 1 chút vì mới đây, em mới chỉ lên Code 1 cho 1 chiếc Astrea M5 1 đời chủ, xe này chạy rất nhiều và gần như là "xe công" trong gia đình!
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
tieunhan nói:
Em biết có loại Astrea giống dream, màu đen, nhưng phuộc trước giò gà như Cub, có phải đây là átrea Star 80cc ko bác Automatic. Theo các bác thì máy dream và astrea , xe nào ngon hơn? bền và vọt hơn?
Đúng là Astrea 80 đó bác tieunhan , còn về độ bền em thấy Astrea Prima hay Grand bền hơn Dream cao và lùn ,đi chắc xe hơn .... còn độ vọt thì em không biết ,same same ah cùng 100cc , cùng ông tổ ,đi cùng bài khác lò thôi mà .
p/s : hic..hic... hình như em toàn vuốt đuôi bác Auto vì gặp bài nào em xào ( quote ) luôn bài đó mà không đọc hết topic nên khi post xong mới thấy bác Auto đã giải thích hết ... hề...hề.... Nhưng về độ hiểu biết máy móc thì bác Auto đáng là sư phụ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Anh Đức-redkin ơi cho em hỏi:
(Em xin lỗi trước đáng lẽ là em hỏi bên trang Win 100 nhưng sợ anh không có đọc bên đó nên hỏi bên đây cho chắc ăn. Anh đọc xong rồi xóa luôn dùm em):
Em chỉ hỏi một câu nhờ anh chỉ giùm: Con Win 100 của em nó bị dộng nồi am-ray-ya nghe ộc ộc khi xuống ga nhỏ trị bằng cách nào vậy? Em đã đầu hàng nó rồi và đành sống chung với lũ. Kể cả thay bộ mới giá 850K cũng y như vậy (hàng mới nhưng không biết xuất xứ). Mong anh mách giùm. Em cảm ơn!
Xong anh xoá luôn giùm em để Bác admin nói em post bậy!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu đã thay nồi mới ( có kèm bạc nồi luôn) thì bác phải kiểm tra lại độ lắc dọc của 2 thứ :
1. Là của bản thân cốt sơ cấp hộp số, tức là cái cốt mà bác bắt nồi vô đó. Bộ nồi bắt xong phải chặt chẽ, vỏ rơ nhẹ với lõi thôi nghen bác. Bác tham khảo thêm bên Topic " L.A già..." của em đó.
2. WIN còn 1 bịnh nữa là cốt máy rơ dọc (lateral), dòng xe INDO chuyên sư dính chuyện này. Năm 92 em đã phải cho lên đường 1 em INDO co lớn cực ngon chỉ vì chuyện này vì xe mới quá không lẽ rã máy để canh cốt. Nếu xe bị trường hợp này thì bác đo kỹ độ rơ cốt là bao nhiêu, tháo máy ra và nói thợ tiện canh ra cho đúng mức đó, khi bắt Block vào thì cốt máy cứng chặt bề dọc nhưng vẫn quay nhẹ nhàng là OK bác ạ.
PS : thông số chuẩn giữa cạnh ngòai 2 bạc đạn dên của HONDA là 70mm, tùy theo độ rơ lỏng của cốt máy và kích thước bác đo được mà bác cho thông số để thợ tiện làm. VD cốt máy bác rơ 0.6mm, kích thước cạnh bạc đạn đo được khi tháo là 70.2mm thì bác nói thợ canh 70.8mm là êm ru...
Chúc bác thành công nhé !
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
OK! Cảm ơn Bác sĩ nhé! Chắc qua tết em rã máy ra rồi làm lại như Bác mách nước.
Nhưng em còn lăn tăn là ngoài những cái như Bác sĩ nêu thì không biết nó có còn dộng do ăn khớp giữa nhông lớn và nhông nhỏ của bộ nhông hú không ? Ý em muốn nói là sự ăn khớp tại bộ nhông hú đó mà, dù là nhông mới nhưng em lắc sao vẫn thấy rơ giữa profin của 2 cái nhông. Không biết độ rơ này có gây tiếng kêu không nhỉ?
Thanks doctor!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Đúng là độ rơ này sẽ có tiếng khua nhỏ nhưng không tới mức "dộng" được đâu bác. Ở xe Dream, nhông hú có 1 vành răng nhỏ ở ngòai luôn xoay 1 góc với nhông chính bằng lò xo là để khử độ rơ này đó bác. Nói thêm về bánh răng, khe hở giữa 2 bánh răng chắc chắn là phải có nên bác cứ yên tâm đi nhé, không bao giờ nhông mòn tới mức từ không rơ thành rơ được đâu bác ạ...!