Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
25/4/06
787
1.849
93

tuando nói:
Em đã gửi 6 loại cafe PhinDeli qua quán Thạch Thảo (Gốm) của bác Huybm, để mời các bác OS dùng thử (Free hoàn toàn). Thời gian từ hôm nay đến hết cuối tuần.

Chi tiết ở đây:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7386193-Chúc-cà-phê-Việt-thành-công/p3/

Mời các bác các mợ ghé thăm Gốm và dùng thử
57.gif


Yeah, có café uống rồi !
Em thì ủng hộ pác Tuấn & pác Nguyên, nội việc mua thị trấn ở Mẽo quả là "khủng rồi". Có câu "nói thì dễ, còn làm thì khó". Tóm lại em ủng hộ và khâm phục các pác !
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
29/5/12
1.201
27
48
12
Rất khâm phục các bác, đặc biệt bác nguyên. Tự tin và chúc các bác thành công ở xứ người
 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
SubaruLover nói:
Nếu trong năm có 6 tháng tốt lành (ít tuyết và gió mạnh) thì mỗi ngày trung bình có 300 xe ghé vào thì có 300 ly cà phê to-go theo xe.


Em nghĩ con số 300 xe có nhiều quá ko ạ. Nếu 100 xe, trên 1 xe có khoảng từ 1 đến 4 người thì cũng chưa đến 200ly
 
Hạng D
16/1/13
4.803
84.343
113
khoclietqua nói:
SubaruLover nói:
Nếu trong năm có 6 tháng tốt lành (ít tuyết và gió mạnh) thì mỗi ngày trung bình có 300 xe ghé vào thì có 300 ly cà phê to-go theo xe.


Em nghĩ con số 300 xe có nhiều quá ko ạ. Nếu 100 xe, trên 1 xe có khoảng từ 1 đến 4 người thì cũng chưa đến 200ly


Tôi thích dùng các con số xem xét :)

A typical section of I-80 in Wyoming has a traffic count of about 13,000 vehicles per day, with heavy trucks making up about half of the traffic. Traffic is projected to continue increasing, with heavy truck volume alone approaching nearly 16,000 per day by 2037. Meanwhile, estimates show maintaining I-80 in its present condition over the next 30 years would cost more than $6.4 billion, after adjusting for inflation, exceeding the total of revenue expected to be available for maintenance of the entire state highway system, much less I-80.

https://www.dot.state.wy.us/home/planning_projects/studies_plans/I-80_tolling_study/contentA/mainContent_2400.html

Hình update mỗi 5 phút, cần refresh lại IE hay FireFox:

http://www.wyoroad.info/highway/webcameras/I80BufordEast/I80BufordEast.html


 
Hạng D
16/1/13
4.803
84.343
113
Nếu các bạn thích các con số thống kê đoạn xa lộ 80 chạy ngang qua Wyoming thì đọc:

https://www.dot.state.wy.us/files/live/sites/wydot/files/shared/Planning/Research/ApxAWYDOT%20I-80%20Tolling%20P2%20Final%20Report%2011.09.pdf

Đó là nghiên cứu của tháng 9 năm 2011 nhưng có thể hiểu cho tình hình giao thông 2013.

Trở lại xem xét cơ hội (xác suất) các xe nhỏ (trừ xe tải ra) ghé PhinDeli.

Trong 6 tháng tốt lành trong năm tôi tô hồng con số trung bình 300 lượt xe mỗi ngày ghé PhinDeli.

PhinDeli là một cây xăng + quán tạp hoá nằm trên cung đường rất vắng:

I80BufordEastW.jpg


(chú ý, hình trên là hình live trong vòng 5-10 phút, nếu bạn ở VN ban ngày thì thấy hình ban đêm và ngược lại)

Giả sử cây xăng mở 8 giờ 1 ngày (cây xăng tự động bán) thì

- mỗi giờ có 38 xe ghé vào
- mỗi 2 phút có 1 xe ghé vào

Nếu 1 xe cần 5 phút đổ xăng và 5 phút cho chuyện khác (mua ly cà phê, tiểu tiện (chuyện tự nhiên ở cây xăng), mua bịch snack, mua bao thuốc lá,...) thì lúc nào cũng có 3 xe hiện diện.

Nhắc lại nếu 300 xe ghé mỗi ngày, 1 xe cần 10 phút ghé thì trung bình lúc nào cũng có 3 xe hiện diện.

Tôi thích các con số :)

Trở lại em Nguyên và "đồng bọn" thấy rằng lợi nhuận ròng là 150K (chưa trả thuế) từ ông chủ cũ đưa ra thì tính tiếp nhé:

200 ngày trong năm với 300 xe mỗi ngày thì có tổng cộng 60000 xe.

Lãi ròng mỗi xe là 2.5 đô (hai đô rưỡi) (từ xăng cho tới hàng trong tạp hoá). Lãi ròng ở hàng tạp hoá chiếm phần lớn vì lãi từ xăng không bao nhiêu.

Đó là lý do tại sao tôi đưa ra 300 xe mỗi ngày trong 6 tháng tốt lành nhất trong năm.

Tôi đưa ra các con số trong các message trước là tôi có tính toán rồi và dựa vào con số trên báo đưa ra. Các con số đưa ra trên báo tôi cho rằng đáng tin (không 100% nhưng "đáng" tin):

- 150K lãi ròng mỗi năm
- 6500 xe hơi đi qua xa lộ 80 trong địa phận Wyoming.
- PhinDeli nằm trong cung đường co mật độ xe cao hơn mấy chỗ khác (do giữa Laramie và Cheyenne cũng như có chuỗi đông dân cư phía nam từ Denver cho đến Cheyenne).

Tôi dám chắc PhinDeli đưa cà phê sang Mỹ ký nào lỗ ký đó. Lợi nhuận từ xăng và tạp hoá khác bù vào.

Nhưng lợi nhuận cà phê của PhinDeli chính là tại VN. PhinDeli town chỉ là một cách quảng cáo cực kỳ hiệu quả để người ở VN co niem tin tiêu thụ cà phê PhinDeli.

Cho dù lỗ nhưng PhinDeli vẫn tìm cách xuất cà phê sang Mỹ nhiều chừng nào tốt chừng đó (cho free cà phê to-go tại trạm xăng để tiêu thụ cà phê) vì con số càng nhiều thì niêm tin người tiêu thụ ở VN càng cao.

PhinDeli tuyên bố chinh phục thị trường Mỹ và tìm mọi cách bán tại Mỹ và đưa hương vị cà phê Việt Nam vào Mỹ,..... chỉ là cũng cố niềm tin của người tiêu thụ ở VN mà thôi. Cách này rất hay và xác suất thành công rất cao (Trung Nguyên là một ví dụ)

Từ xưa đến giờ các hãng ở VN tìm mọi cách dùng các con số xuất khẩu để thu hút người tiêu dùng ở VN như các mặt hàng mỹ phẫm, nhựa, thời trang, nông phẩm,...
 
Tập Lái
31/7/13
24
7
3
SubaruLover nói:
Từ xưa đến giờ các hãng ở VN tìm mọi cách dùng các con số xuất khẩu để thu hút người tiêu dùng ở VN như các mặt hàng mỹ phẫm, nhựa, thời trang, nông phẩm,...


Ý là bác tính luôn cái số cà phê miễn phí vào luôn và về VN, bác Nguyên cho đội ngũ PR hô hào đã tiêu thụ được XXX Kg cà phê ngay tại sân nhà Mỹ ( XXX bao gồm số mua + số cho miễn phí )
 
Status
Không mở trả lời sau này.