Nếu các bạn thích các con số thống kê đoạn xa lộ 80 chạy ngang qua Wyoming thì đọc:
https://www.dot.state.wy.us/files/live/sites/wydot/files/shared/Planning/Research/ApxAWYDOT%20I-80%20Tolling%20P2%20Final%20Report%2011.09.pdf
Đó là nghiên cứu của tháng 9 năm 2011 nhưng có thể hiểu cho tình hình giao thông 2013.
Trở lại xem xét cơ hội (xác suất) các xe nhỏ (trừ xe tải ra) ghé PhinDeli.
Trong 6 tháng tốt lành trong năm tôi tô hồng con số trung bình 300 lượt xe mỗi ngày ghé PhinDeli.
PhinDeli là một cây xăng + quán tạp hoá nằm trên cung đường rất vắng:
(chú ý, hình trên là hình live trong vòng 5-10 phút, nếu bạn ở VN ban ngày thì thấy hình ban đêm và ngược lại)
Giả sử cây xăng mở 8 giờ 1 ngày (cây xăng tự động bán) thì
- mỗi giờ có 38 xe ghé vào
- mỗi 2 phút có 1 xe ghé vào
Nếu 1 xe cần 5 phút đổ xăng và 5 phút cho chuyện khác (mua ly cà phê, tiểu tiện (chuyện tự nhiên ở cây xăng), mua bịch snack, mua bao thuốc lá,...) thì lúc nào cũng có 3 xe hiện diện.
Nhắc lại nếu 300 xe ghé mỗi ngày, 1 xe cần 10 phút ghé thì trung bình lúc nào cũng có 3 xe hiện diện.
Tôi thích các con số
Trở lại em Nguyên và "đồng bọn" thấy rằng lợi nhuận ròng là 150K (chưa trả thuế) từ ông chủ cũ đưa ra thì tính tiếp nhé:
200 ngày trong năm với 300 xe mỗi ngày thì có tổng cộng 60000 xe.
Lãi ròng mỗi xe là 2.5 đô (hai đô rưỡi) (từ xăng cho tới hàng trong tạp hoá). Lãi ròng ở hàng tạp hoá chiếm phần lớn vì lãi từ xăng không bao nhiêu.
Đó là lý do tại sao tôi đưa ra 300 xe mỗi ngày trong 6 tháng tốt lành nhất trong năm.
Tôi đưa ra các con số trong các message trước là tôi có tính toán rồi và dựa vào con số trên báo đưa ra. Các con số đưa ra trên báo tôi cho rằng đáng tin (không 100% nhưng "đáng" tin):
- 150K lãi ròng mỗi năm
- 6500 xe hơi đi qua xa lộ 80 trong địa phận Wyoming.
- PhinDeli nằm trong cung đường co mật độ xe cao hơn mấy chỗ khác (do giữa Laramie và Cheyenne cũng như có chuỗi đông dân cư phía nam từ Denver cho đến Cheyenne).
Tôi dám chắc PhinDeli đưa cà phê sang Mỹ ký nào lỗ ký đó. Lợi nhuận từ xăng và tạp hoá khác bù vào.
Nhưng lợi nhuận cà phê của PhinDeli chính là tại VN. PhinDeli town chỉ là một cách quảng cáo cực kỳ hiệu quả để người ở VN co niem tin tiêu thụ cà phê PhinDeli.
Cho dù lỗ nhưng PhinDeli vẫn tìm cách xuất cà phê sang Mỹ nhiều chừng nào tốt chừng đó (cho free cà phê to-go tại trạm xăng để tiêu thụ cà phê) vì con số càng nhiều thì niêm tin người tiêu thụ ở VN càng cao.
PhinDeli tuyên bố chinh phục thị trường Mỹ và tìm mọi cách bán tại Mỹ và đưa hương vị cà phê Việt Nam vào Mỹ,..... chỉ là cũng cố niềm tin của người tiêu thụ ở VN mà thôi. Cách này rất hay và xác suất thành công rất cao (Trung Nguyên là một ví dụ)
Từ xưa đến giờ các hãng ở VN tìm mọi cách dùng các con số xuất khẩu để thu hút người tiêu dùng ở VN như các mặt hàng mỹ phẫm, nhựa, thời trang, nông phẩm,...