Hạng B1
24/1/13
78
4
8
Thủ Dầu Một
mit.jacmo84 nói:
Các bác khác sao chứ, riếng em, em leo lên xe là em...nhường hết: đi bộ, xe đạp, xe máy, xe hơi, cứu thuơng, ai muốn vươt em cho vượt luôn.
Tới khi vướt xe khác thì em...chẳng nhường ai.
21.gif
21.gif
21.gif
Em nhớ có topic nào đó bác nói bác chạy làn sát lươn, chạy đúng tốc độ thì không nhường ai hết mà... bác mau quên nhỉ???
 
Hạng B1
25/1/13
61
0
0
41
Kinh nghiệm của me là ko nhìn gương chiếu hậu giữa,nguyên cái cột bự trảng sau xe nhìn hai gương ngoài ko thấy j thế là cứ de. Tới khi đùng phát mới tá hỏa,xe AT may mà ko đạp tí ga nào.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Kinh nghiệm của em khi de là vẫn phải đảo mắt nhìn 3 gương + ngoái đầu dù xe đã có cảm biến + camera de
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Ut Nhi nói:
mit.jacmo84 nói:
Các bác khác sao chứ, riếng em, em leo lên xe là em...nhường hết: đi bộ, xe đạp, xe máy, xe hơi, cứu thuơng, ai muốn vươt em cho vượt luôn.
Tới khi vướt xe khác thì em...chẳng nhường ai.
21.gif
21.gif
21.gif
Em nhớ có topic nào đó bác nói bác chạy làn sát lươn, chạy đúng tốc độ thì không nhường ai hết mà... bác mau quên nhỉ???
Chỗ này là xa lộ Đại Hàn, xe đông lắm bác ui. Lạng rang lạng vô nguy hiểm lắm.
 
Hạng B2
26/4/11
146
0
16
34
Theo em thì cái đầu tiên là phải tuân thủ đúng luật lệ, đừng có "nhanh một phút mà chậm cả đời", tiếp đến là bình tĩnh thì mới có thể xử lý tốt các tình huống :)
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Nguy hiểm nhất là quen đường .....khi cung đường đã quá quen thuộc thì độ cảnh giác của tài xế giảm đáng kể nên khi có sự cố sẽ rất bị động .
 
Hạng B2
20/4/10
122
127
43
46
Ut Nhi nói:
Khi qua giao lộ, bác nên để ý là bác có đủ khoảng trống để qua được hết giao lộ hay không. Tránh trường hợp nối đuôi xe trước, lỡ xe trước dừng lại là xe bác cũng dừng giữa giao lộ gây cản trở cho xe đi từ các hướng cắt ngang sang.
Khi chuyển hướng bác phải cho xe chuyển dần về phía muốn quẹo, tránh cúp đầu xe khác, bác để ý rất nhiều xe 4b chạy làn giữa, đến giao lộ cúp ngang đầu xe 2b để quẹo phải thay vì dần dần đi sát về bên phải rồi quẹo, như vậy rất nguy hiểm và tầm nhìn cũng hạn chế. Khi quẹo xong nên đi sát về hướng mình vừa quẹo rồi từ từ chuyển ra làn muốn đi, vậy sẽ an toàn hơn.
Chúc bác an toàn trên đường thiên lý.
<span style=""color: #0000ff;""> Cái này em thấy không đúng:</span>
[style="color: #0000ff;"]1 số tuyến đường lane trong dành riêng cho xe máy, nếu chuyển vào lane này để rẽ phải thì XXX sẽ tóm. Rẽ trái thì phải vào giao lộ mới rẽ, ở Ngã 4 Dầu Giây các chú XXX hay bắt lỗi này đối với xe rẽ trái từ HCM đi ĐL, xe 2B cũng bắt nhé. Nói chung là phải tuân thủ luật.
[/style]
[style="color: #0000ff;"]
[/style]
 
Hạng B2
20/4/10
122
127
43
46
Còn đối với lái mới, em thấy tìm kiếm thông tin tuyến đường mình đi trước giúp tự tin hơn. Nơi đông người thì giảm tốc độ bởi lái mới có thể chưa quen canh xe. Nơi đường vắng thì không nên chạy nhanh quá bởi chưa có k/nghiệm xử lý tình huống bất ngờ. Qua mặt xe khác thì phải dứt khoát. Đi quen/ nhiều rồi thì mọi thứ ... chỉ là muỗi. :D
 
Hạng B2
24/9/11
171
4
18
42
Ut Nhi nói:
Khi qua giao lộ, bác nên để ý là bác có đủ khoảng trống để qua được hết giao lộ hay không. Tránh trường hợp nối đuôi xe trước, lỡ xe trước dừng lại là xe bác cũng dừng giữa giao lộ gây cản trở cho xe đi từ các hướng cắt ngang sang.
Khi chuyển hướng bác phải cho xe chuyển dần về phía muốn quẹo, tránh cúp đầu xe khác, bác để ý rất nhiều xe 4b chạy làn giữa, đến giao lộ cúp ngang đầu xe 2b để quẹo phải thay vì dần dần đi sát về bên phải rồi quẹo, như vậy rất nguy hiểm và tầm nhìn cũng hạn chế. Khi quẹo xong nên đi sát về hướng mình vừa quẹo rồi từ từ chuyển ra làn muốn đi, vậy sẽ an toàn hơn.
Chúc bác an toàn trên đường thiên lý.
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif