Hạng D
27/9/09
4.015
87
63
trăm điều vui
Em có vài ý nhỏ vầy :
1- Đường trường- liên tỉnh : Tuân thủ tốc độ quy định nhưng cũng cần xử lý tình huống dồn ứ, mất thời gian để có thể vượt phải khi cần thiết (cần biết thủ thuật đá đèn hỏi xe ngược chiều ;)). Giữ tinh thần và sức khoẻ tốt khi cần phải ngốn 1 quãng đường dài từ 100km trở lên, tức thời gian lái xe liên tục trên 2 giờ. Cần biết vài động tác Yoga khi đang ngồi lái để xương khớp ko bị u bế gây nhanh mệt mỏi. Một số bác có cơ địa có thể ngủ ngay lập tức thì cần xác định quá buồn ngủ phải tấp lại nhắm mắt vài phút mà ....cứu được bao người.
Tư thế lái cũng là thứ cần tập luyện và nên thay đổi nếu mình đang sai. Khoảng cách giữa ngực và vô-lăng tương ứng với độ dài của cánh tay thẳng ở điểm xa nhất trên vô- lăng. Khi đó tư thế ngồi sẽ thoải mái, lưng thẳng, tay gần thẳng. Tầm quan sát tốt và nếu lỡ có tai nạn thì cũng hạn chế thấp nhất va chạm với vô-lăng dù bong bóng có nổ hay ko.
....
2- Đường phố (như SG) : lưu ý các biển báo để đạt được tốc độ hợp lý nhất ở những đoạn 1-2 làn hoặc làn hỗn hợp (trộn làn). Các trường hợp vượt phải hoặc cán vạch liền ...(các lỗi cần phải có bằng chứng hình ảnh) và bị xxx thì cứng rắn xác định ko lỗi ;)).
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.860
113
Em ơi Sài Gòn phố
Em chỉ có kinh nghiệm là từ kinh nghiệm chạy xe máy mà ra, đi đường ở Việt Nam mình không chỉ đi theo luật mà phải đi bằng 6 giác quan luôn, giác quan thứ 6 là giác quan phán đoán cũng quan trọng lắm, phải nhìn người khác mà đoán được ý đồ của họ, mặc dù không xi nhan nhưng vẫn quẹo, mặc dù xi nhan trái nhưng quẹo phải,....
 
  • Like
Reactions: namhvvn
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Nói là tuyệt chiêu thì cũng chẳng phải bác ạ. Vì chẳng ai có chiêu thức nào riêng khi tham gia giao thông cả. Có bác nói cách tốt nhất là lên OS thường xuyên để học hỏi kinh nghiệm là em thấy đúng đấy ạ. Tết rồi em chạy xe xuyên Việt ra Bắc ăn tết (mặc dù mới lấy bằng được vài tháng) và trước khi đi em dành nguyên 2 tháng "cày" hầu hết tất cả các thớt vềkinh nghiệm chạy xe đường trường cũng như kinh nghiệm chạy xe trong phố, kinh nghiệm nghỉ ngơi, kinh nghiệm vượt xe, kinh nghiệm leo đèo - vượt dốc v.v... Bởi vậy nên khi leo lên xe depart ra Bắc em rất tự tin.
---> Kinh nghiệm của em là hãy chuẩn bị thật tốt cả về tâm lý lẫn hành lý, hành trang, các vật dụng cần thiết trước khi lên đường. Theo em chạy trên đường trường thì lúc vượt xe ô tô là nguy hiểm nhất (bất kể là loại xe nào). Phải ước lượng đc tương đối tốc độ xe mình, tốc độ xe cần vượt và tốc độ xe đối diện (nếu có) để khi vượt hết xe cần vượt một khoảng cách đủ để mình lấy lại làn phải cho xe chạy ngược chiều chạy qua (Tuyệt đối tránh trường hợp chạy 3 làn xe trên quốc lộ). Chạy ban đêm thì em hay nấp 1 xe nào đó chạy phía trước có tốc độ tương đương xe mình để tránh đèn pha của xe chạy ngược chiều (các bác xe tải + xe khách thường không về chiếu gần khi gặp xe ngược chiều đâu ạ). Kinh nghiệm "nấp" sau xe khác là phải luôn sẵn sàng chân thắng và phải giữ khoảng cách an toàn nhất với xe phía trước, nhất là xe tải hoặc xe khách, vì xe này to, dùng thắng hơi ăn hơn xe thắng dầu của dòng xe gia đình nhiều.
Các bác xe khách chạy trên quốc lộ thường rất hay chèn ép xe bé, xe em thường xuyên bị các bác ấy ép văng sát vào lề phải (lề dành cho xe 2banh) nên gặp các bác này xin vượt là em quan sát bên phải nếu ok là em nép vào cho các bác ấy vượt ngay. Còn nến nhìn thấy các bác ấy đối diện thì em cũng quan sát bên phải + gương chiếu hậu phải + giảm tốc độ (nếu cần) ngay để sẵn sàng vô phải nếu bị các bác ấy ép.
 
  • Like
Reactions: laoshero1805
Hạng B2
24/2/12
300
88
28
56
Nói chung là phải làm chủ được tình hình, làm chủ bản thân, làm chủ xe ... em củng là lái mới, lúc nào cũng "nhịn toàn tập".
 
Hạng B2
15/9/11
170
3
18
www.tiffanystorevn.com
bullkeo nói:
Em chỉ có kinh nghiệm là từ kinh nghiệm chạy xe máy mà ra, đi đường ở Việt Nam mình không chỉ đi theo luật mà phải đi bằng 6 giác quan luôn, giác quan thứ 6 là giác quan phán đoán cũng quan trọng lắm, phải nhìn người khác mà đoán được ý đồ của họ, mặc dù không xi nhan nhưng vẫn quẹo, mặc dù xi nhan trái nhưng quẹo phải,....
:D kinh nghiệm của bác em xin đồng ý hòn tòn, bởi đi đường nhiều khi sợ lắm
63.gif