Bình thường thôi, có gì đâu mà liều bác. Bác cứ bình tĩnh chạy, đi đúng luật là ok thôi!em cung mới có bằng,tính liều làm chuyên đi vũng tàu đây các bác ah
Không có gì phải lo đâu Pac,khắc đi khắc đến.
Tuy nhiên,không nên liều,những cái mình chuẩn bị trước được thì phải chuẩn bị :
1- lên google map để xem lịch trình,đánh dấu những mốc quan trọng dễ bị confuse như các ngã 3 ngã tư,rẽ trái rẽ phải ....
2- Nếu Pac có smart phone để dùng google map online thì quá tốt,lập trình sẳn đường đi,chạy theo google map(nhờ người kế bên dẫn đường nha Pac,vì lái mới Pac khó vừa quan sát trên google map vừa chạy đâu ạ.)
3- Chuẩn bị sẳn tiền lẽ cho từng trạm thu phí,các lái mới hay bị lúng túng khi qua trạm,móc tiền trong túi,thối tiền lại,đếm tiền thối lại .....chậm trể thì bị mấy anh lái già phía sau bóp kèn in ỏi.
4-điểm nào dừng để ăn,để nghỉ .... phải được fix sẳn,tài già muốn ăn chổ nào thì ghé chổ đó,còn tài mới thì lóng ngóng : chổ này đậu xe được không ! chổ kia giá cả mắc rẻ .....
5- Nên đổ đầy bình xe để không phải đổ dọc đường nếu có thể,vì giống như chọn quán ăn,việc tấp vô đổ xăng cũng là một áp lực nên tránh với tài mới
6-Chọn giờ thích hợp,tránh các giờ cao điểm,áp lực nặng nhất với tài mới là nằm lộn xộn không lối ra trong một đóng các loại xe hạng nặng trong giờ cao điểm.
7-Có giấc ngủ ngon trước khi lên đường là qua tuyệt,cần thì thêm ly cafe bên cạnh để đồng hành.
8- Ngoài việc tuân thủ các qui định trong khi lưu thông ,thì Pac cũng nên kiểm tra lại xe cộ trước khi đi xa theo các top pic trước đây trong OS
Còn thêm gì nữa,các pác phụ vô ah !
Tuy nhiên,không nên liều,những cái mình chuẩn bị trước được thì phải chuẩn bị :
1- lên google map để xem lịch trình,đánh dấu những mốc quan trọng dễ bị confuse như các ngã 3 ngã tư,rẽ trái rẽ phải ....
2- Nếu Pac có smart phone để dùng google map online thì quá tốt,lập trình sẳn đường đi,chạy theo google map(nhờ người kế bên dẫn đường nha Pac,vì lái mới Pac khó vừa quan sát trên google map vừa chạy đâu ạ.)
3- Chuẩn bị sẳn tiền lẽ cho từng trạm thu phí,các lái mới hay bị lúng túng khi qua trạm,móc tiền trong túi,thối tiền lại,đếm tiền thối lại .....chậm trể thì bị mấy anh lái già phía sau bóp kèn in ỏi.
4-điểm nào dừng để ăn,để nghỉ .... phải được fix sẳn,tài già muốn ăn chổ nào thì ghé chổ đó,còn tài mới thì lóng ngóng : chổ này đậu xe được không ! chổ kia giá cả mắc rẻ .....
5- Nên đổ đầy bình xe để không phải đổ dọc đường nếu có thể,vì giống như chọn quán ăn,việc tấp vô đổ xăng cũng là một áp lực nên tránh với tài mới
6-Chọn giờ thích hợp,tránh các giờ cao điểm,áp lực nặng nhất với tài mới là nằm lộn xộn không lối ra trong một đóng các loại xe hạng nặng trong giờ cao điểm.
7-Có giấc ngủ ngon trước khi lên đường là qua tuyệt,cần thì thêm ly cafe bên cạnh để đồng hành.
8- Ngoài việc tuân thủ các qui định trong khi lưu thông ,thì Pac cũng nên kiểm tra lại xe cộ trước khi đi xa theo các top pic trước đây trong OS
Còn thêm gì nữa,các pác phụ vô ah !
em cung mới có bằng,tính liều làm chuyên đi vũng tàu đây các bác ah
Mình có chút kinh nghiệm chia sẽ với Pac.
Tốt nhất là Pac cặp lề bằng cách de và nhìn kiếng hậu.
Khi mới lái mình cũng cạ mân hoài,nên mình chạy lên trên một chút rồi de lại bằng kiếng hậu thì thấy OK
Sau này quen dần rồi thì không phải de nữa,cứ chạy rờ tới,nhưng vẫn nhìn kiếng hậu để biết khoảng cách của xe với cái lề và không bị cạ mân nữa.
Thử xem coi Pac
Tốt nhất là Pac cặp lề bằng cách de và nhìn kiếng hậu.
Khi mới lái mình cũng cạ mân hoài,nên mình chạy lên trên một chút rồi de lại bằng kiếng hậu thì thấy OK
Sau này quen dần rồi thì không phải de nữa,cứ chạy rờ tới,nhưng vẫn nhìn kiếng hậu để biết khoảng cách của xe với cái lề và không bị cạ mân nữa.
Thử xem coi Pac
Chào các AE diễn đàn OS,
Đây là một topic hay hy vọng các AE Pro. Có thể chia sẻ các kinh nghiệm mà mình đã trải qua để các mem khác học hỏi và từ đó nâng cao kỹ năng lái của mình
Em cũng là một newbie mới lái được 3 tháng, lúc mới đầ lái thì bị áp lực nhất là cá bác Taxi phía sau, lúc nào cung cố gắng tranh vượt xe mình mặc du phía trước đường đông ... Bây giờ thì đỡ căng thẳng hơn
Vừa rồi có cập xe vô lề chưa canh được nên cạ vô cái mâm, bác nào có kinh nghiệm về chuyện này xin cho em ít thông tin, em đang định gắn cái camera tiến nhưng làm vậ thì phụ thuộc quá, lỡ có mượn xe ai mà không ó thì chẳng lẽ cập lề phả nhờ đồng chí nà ở ngoài canh dùm à... hic hic hic
Forest
em chào các bác, cho em hỏi cái này với nhé , tình hình em có anh bạn bi XXX bắt lỗi xi nhan về tội bật sai đèn, bạn em đang di thảng tời ngã 3 (không có vòng xoay) thì bặt xi nhăn trái và rẽ nhưng vẫn bị XXX bắt lỗi fai bật thêm cả xi nhăn fai nữa. Các bác cho em hỏi như vậy có dúng luật không ah?
Ngõ nằm bên nào thì phải mở xi nhan bên đấy bác ạem chào các bác, cho em hỏi cái này với nhé , tình hình em có anh bạn bi XXX bắt lỗi xi nhan về tội bật sai đèn, bạn em đang di thảng tời ngã 3 (không có vòng xoay) thì bặt xi nhăn trái và rẽ nhưng vẫn bị XXX bắt lỗi fai bật thêm cả xi nhăn fai nữa. Các bác cho em hỏi như vậy có dúng luật không ah?
em chào các bác, cho em hỏi cái này với nhé , tình hình em có anh bạn bi XXX bắt lỗi xi nhan về tội bật sai đèn, bạn em đang di thảng tời ngã 3 (không có vòng xoay) thì bặt xi nhăn trái và rẽ nhưng vẫn bị XXX bắt lỗi fai bật thêm cả xi nhăn fai nữa. Các bác cho em hỏi như vậy có dúng luật không ah?
Nếu Bạn Bác chỉ rẻ trái rồi đi thẳng............Lần sau Bác nên yc lập BB đi. Ngã 3 rẻ trái thì mở xinhan trái là đúng rồi. Khi đã nhập làn chỉ chạy thẳng mở xinhan phải để leo lên lề à?