Chào các AE diễn đàn OS,
Đây là một topic hay hy vọng các AE Pro. Có thể chia sẻ các kinh nghiệm mà mình đã trải qua để các mem khác học hỏi và từ đó nâng cao kỹ năng lái của mình
Em cũng là một newbie mới lái được 3 tháng, lúc mới đầ lái thì bị áp lực nhất là cá bác Taxi phía sau, lúc nào cung cố gắng tranh vượt xe mình mặc du phía trước đường đông ... Bây giờ thì đỡ căng thẳng hơn
Vừa rồi có cập xe vô lề chưa canh được nên cạ vô cái mâm, bác nào có kinh nghiệm về chuyện này xin cho em ít thông tin, em đang định gắn cái camera tiến nhưng làm vậ thì phụ thuộc quá, lỡ có mượn xe ai mà không ó thì chẳng lẽ cập lề phả nhờ đồng chí nà ở ngoài canh dùm à... hic hic hic
Forest
Đây là một topic hay hy vọng các AE Pro. Có thể chia sẻ các kinh nghiệm mà mình đã trải qua để các mem khác học hỏi và từ đó nâng cao kỹ năng lái của mình
Em cũng là một newbie mới lái được 3 tháng, lúc mới đầ lái thì bị áp lực nhất là cá bác Taxi phía sau, lúc nào cung cố gắng tranh vượt xe mình mặc du phía trước đường đông ... Bây giờ thì đỡ căng thẳng hơn
Vừa rồi có cập xe vô lề chưa canh được nên cạ vô cái mâm, bác nào có kinh nghiệm về chuyện này xin cho em ít thông tin, em đang định gắn cái camera tiến nhưng làm vậ thì phụ thuộc quá, lỡ có mượn xe ai mà không ó thì chẳng lẽ cập lề phả nhờ đồng chí nà ở ngoài canh dùm à... hic hic hic
Forest
Càng lái nhiều càng thấy . . . sợ !
Số giờ bay dưới 20.000 km thì chạy xe. . . cực kỳ an toàn. Từ đó đến 80.000km là quá trình lái ẩu, luồn lách, xào chẻ và biết cách ép xe. Qua được mốc 80 là dựa vào . . . Số phận mà thôi. Tình hình giao thông xứ mình kinh dị thật, qua khoảng 100k. Km thì tay lái đã vững lắm rồi, nếu ai đi 1 hoặc 2 đời xe trong khoảng đó thì coi như "nhân kiếm hợp nhất" luôn rồi, vẫn phải sợ vì những tình huống rất trời ơi đất hỡi. Mình thì quen xe mình, nhắm mắt vẫn lái tốt nhưng cái thằng chết tiệt lưu thông chung mình nó cứ nhắm mắt, cắm cổ chạy thì hỏi làm sao !!!
Ra dường bây giờ phải treo một chữ NHẪN to tướng trên kính hậu trong xe !
Số giờ bay dưới 20.000 km thì chạy xe. . . cực kỳ an toàn. Từ đó đến 80.000km là quá trình lái ẩu, luồn lách, xào chẻ và biết cách ép xe. Qua được mốc 80 là dựa vào . . . Số phận mà thôi. Tình hình giao thông xứ mình kinh dị thật, qua khoảng 100k. Km thì tay lái đã vững lắm rồi, nếu ai đi 1 hoặc 2 đời xe trong khoảng đó thì coi như "nhân kiếm hợp nhất" luôn rồi, vẫn phải sợ vì những tình huống rất trời ơi đất hỡi. Mình thì quen xe mình, nhắm mắt vẫn lái tốt nhưng cái thằng chết tiệt lưu thông chung mình nó cứ nhắm mắt, cắm cổ chạy thì hỏi làm sao !!!
Ra dường bây giờ phải treo một chữ NHẪN to tướng trên kính hậu trong xe !
mới lấy bằng thì bác nên lên tập chạy những con đường quen thuộc bác hay đi cho rành trước đi đã,nhất là phải bình tĩnh.bác để ý kĩ những con đường bác hay đi đó nó có biển báo gì,chạy chầm chậm(mới chạy k gì phải gấp) và để ý xung quanh trước.dần dần bác rảnh rỗi lên diễn đàn xem các bài các bác chia sẽ với nhau,xem kĩ thấy điểm đen,xxx ăn bẩn vụ gì
WindRider nói:ngheomaccaieo nói:thế bác ko xót cho bà vợ 2 yêu quý à
Vào "D" nhả chân thắng là bắt đầu chuyển bánh, tuy nhiên nếu đường hơi dốc hoặc có chướng ngại vật ngay bánh xe - xe sẽ ko chuyển động. Lúc này mình phải nhấn chân ga, và hiện tượng xe chồm lên là rất hay sảy ra, đặc biệt là khi lùi! Các bác nên hết sức lưu ý với tình huống này, hết sức bình tĩnh và đạp ga thật nhẹ nhàng, hợp lý!
cái này hay nè, rất đúng khi bác lui xe ra khỏi parking. thả thắng, rồi nhẹ đạp ga