sinhviengià nói:Em vote no no no.
Chẳng phải do ý thức kém, chẳng phải do tư duy nùn. Chỉ tại cái tp này ngày xưa quy hoạch có 550 ngàn dân. Nay nở ra không bao nhiêu mà chứa tận gần chục triệu. Thánh cũng bó tay.
Tốc độ cho phép thấp quá nên lưu thông ùng tắc.
Không thể nào đòi hỏi mọi người đêu tốt được.
Chỉ cần qui định thực tế, tốt là đủ thôi.
Ý kiến vì bức xúc quá [(]
Không thể nào đòi hỏi mọi người đêu tốt được.
Chỉ cần qui định thực tế, tốt là đủ thôi.
Ý kiến vì bức xúc quá [(]
chuyện này giống như cái toalet, 1 cái 2 ng sử dụng còn đủ, 10 ng 1 cái thì sao đủ, khi có nhu cầu thì phải giải quyết cho dù phải chen lấn, trái luật hay bắt đóng phí, ngày chẳn lẻ, biển số chẳn lẻ, cấm ....thì nhu cầu là nhu cầu và phải giải quyết cho dù có bị chửi thiếu ý thức. Nếu rộng rãi, dư thừa thì kg bao giờ xảy ra cảnh kẹt cho dù có 1 số ít ng thiếu ý thức.
Việc giải quyết là hạn chế tham nhũng để có tiền xây cầu và kg để cảnh tiền xây 1 cây cầu, làm đường đúng ra là xây đc 2,3 cây cầu, 2,3 con đường.
Việc giải quyết là hạn chế tham nhũng để có tiền xây cầu và kg để cảnh tiền xây 1 cây cầu, làm đường đúng ra là xây đc 2,3 cây cầu, 2,3 con đường.
Việc quản lý yếu kém, cán bộ thiếu tâm thiếu tầm, tham nhũng bòn rút tiền xây dựng cơ sở hạ tầng .... thì không thuộc nội dung của topic này nên không bàn.
Chúng ta chắc ai cũng thấy hiện tượng "đan lát" tại các ngã tư mỗi ngày. Tốc độ giải thoát dòng xe rất chậm do các xe rẽ trái vô tội vạ, xe này cúp đầu xe kia, không theo luật, không nhường nhịn ......
Do lô cốt, nước ngập thì khỏi phải bàn, bình thường nếu có hiện tượng các dòng xe nối đuôi nhau thì chắc chắn phía trước phải có đụng xe, va quẹt do chạy ẩu, lấn tuyến hoặc các xe đứng đợi học sinh, đợi người đi chợ .... đậu tràn ra mặt đường. Đơn giản như vụ án cái toilet của bác the kid, nếu 2 người 1 toilet thì vô tư 5'/người. 10 người 1 toilet thì khéo sắp xếp 50' cũng xong, vấn đề là cửa vừa mới mở , người trong chưa ra đã có 2 người bên ngoài chen vào, hậu quả là 3 người kẹt ngay cái cửa. Nhu cầu thì không thể không giài quyết thế là ..úi bum cái nhà.
Chúng ta chắc ai cũng thấy hiện tượng "đan lát" tại các ngã tư mỗi ngày. Tốc độ giải thoát dòng xe rất chậm do các xe rẽ trái vô tội vạ, xe này cúp đầu xe kia, không theo luật, không nhường nhịn ......
Do lô cốt, nước ngập thì khỏi phải bàn, bình thường nếu có hiện tượng các dòng xe nối đuôi nhau thì chắc chắn phía trước phải có đụng xe, va quẹt do chạy ẩu, lấn tuyến hoặc các xe đứng đợi học sinh, đợi người đi chợ .... đậu tràn ra mặt đường. Đơn giản như vụ án cái toilet của bác the kid, nếu 2 người 1 toilet thì vô tư 5'/người. 10 người 1 toilet thì khéo sắp xếp 50' cũng xong, vấn đề là cửa vừa mới mở , người trong chưa ra đã có 2 người bên ngoài chen vào, hậu quả là 3 người kẹt ngay cái cửa. Nhu cầu thì không thể không giài quyết thế là ..úi bum cái nhà.
Tỷ lệ hiện nay vẫn là 50/50, chúng ta đang lưỡng lự một cách hoàn hảo , không biết là ùn tắc GT ngày hôm nay có quả thực chủ yếu là do ý thức người tham gia GT hay không?
Nếu có Ý thức GT thì phải chăng hôm qua đã không có những cảnh GT tắc nghẽn và rối loạn này?
(hình của vnExxpress gui lại trên các nẻo đường Hà nội trong ngày lễ độc lập hôm qua)
Có phải ý thức người tham gia GT quá xuống dốc nên đang gây ra những cảnh ùn tắc GT hàng ngày như thế này? Theo một thống kê không đầy đủ thì hàng năm VN bị thiệt hại tới 1 tỷ USD do UTGT, đó là chưa kể tới những thiệt hại về tinh thần và việc chất lượng cuộc sống giảm nhiều do UTGT, người tham gia GT rất dễ bị rơi vào trong trạng thái căng thẳng, bức xúc, dù là đi làm, trên đường về nhà, hay khi đi chơi như trong những tấm hình trên.
Và nếu quả tất cả là do Ý thức GT thì phải chăng đã tới lúc người tham gia GT phải tự tăng cường giáo dục YTGT cho bản thân và những người trong GĐ, đặc biệt là trẻ em? Phải chăng đã tới lúc tăng thời lượng và đưa môn giáo dục Ý thức công dân/Ý thức giao thông công cộng này thành một môn học xuyên suốt quá trình học tập trong nhà trường, tăng cường trang bị thêm cho các em về ý thức công dân và các kỹ năng cuộc sống cần thiết khác, thay vì nhà trường chỉ đào tạo cho HS quá nhiều các kiến thức phổ thông nặng nề, mất quá nhiều thời lượng mà lại rất ít có tác dụng thực tế hàng ngày cho các em về sau khi vào đời?
Ùn tắc GT hay ùn tắc ý thức, ùn tắc tư duy, ùn tắc hạ tầng ...? Mời các bác tiếp tục vote để "phá vỡ" thế quân bình 50/50 hiện nay
Nếu có Ý thức GT thì phải chăng hôm qua đã không có những cảnh GT tắc nghẽn và rối loạn này?
(hình của vnExxpress gui lại trên các nẻo đường Hà nội trong ngày lễ độc lập hôm qua)
Có phải ý thức người tham gia GT quá xuống dốc nên đang gây ra những cảnh ùn tắc GT hàng ngày như thế này? Theo một thống kê không đầy đủ thì hàng năm VN bị thiệt hại tới 1 tỷ USD do UTGT, đó là chưa kể tới những thiệt hại về tinh thần và việc chất lượng cuộc sống giảm nhiều do UTGT, người tham gia GT rất dễ bị rơi vào trong trạng thái căng thẳng, bức xúc, dù là đi làm, trên đường về nhà, hay khi đi chơi như trong những tấm hình trên.
Và nếu quả tất cả là do Ý thức GT thì phải chăng đã tới lúc người tham gia GT phải tự tăng cường giáo dục YTGT cho bản thân và những người trong GĐ, đặc biệt là trẻ em? Phải chăng đã tới lúc tăng thời lượng và đưa môn giáo dục Ý thức công dân/Ý thức giao thông công cộng này thành một môn học xuyên suốt quá trình học tập trong nhà trường, tăng cường trang bị thêm cho các em về ý thức công dân và các kỹ năng cuộc sống cần thiết khác, thay vì nhà trường chỉ đào tạo cho HS quá nhiều các kiến thức phổ thông nặng nề, mất quá nhiều thời lượng mà lại rất ít có tác dụng thực tế hàng ngày cho các em về sau khi vào đời?
Ùn tắc GT hay ùn tắc ý thức, ùn tắc tư duy, ùn tắc hạ tầng ...? Mời các bác tiếp tục vote để "phá vỡ" thế quân bình 50/50 hiện nay
theo tôi, đường nhỏ, lô cốt to, xe đông là nguyên nhân gây ùn tắc. còn ùn tắc kiểu nào thì lại do ... ý thức người tham gia giao thông
gần ta nhất như ở Thailand, giờ cao điểm xe cộ nối đuôi nhau chờ... chờ ....và chờ nhưng không có chuyện xe cộ đối đầu với nhau như ở ta, vì khi kẹt ai cũng muốn giành đi trước, lấn trái, leo lề, leo lươn... kiểu "xô cửa xông vào liều mình như chẳng có" bất kể chuyện gì miễn mình đi trước
không thể thống kê, nhưng nếu bưng người Thái sang lưu thông ở VN thì cũng kẹt bấy nhiêu thời gian, chỉ khác khác kiểu
vậy câu trả lời đã có
gần ta nhất như ở Thailand, giờ cao điểm xe cộ nối đuôi nhau chờ... chờ ....và chờ nhưng không có chuyện xe cộ đối đầu với nhau như ở ta, vì khi kẹt ai cũng muốn giành đi trước, lấn trái, leo lề, leo lươn... kiểu "xô cửa xông vào liều mình như chẳng có" bất kể chuyện gì miễn mình đi trước
không thể thống kê, nhưng nếu bưng người Thái sang lưu thông ở VN thì cũng kẹt bấy nhiêu thời gian, chỉ khác khác kiểu
vậy câu trả lời đã có
Em nghĩ cái tỷ lệ 50/50 hiện nay không nên và không cần cũng như không thể "phá vỡ " bác Golf06 ạ ! tại vì nó phản ánh đúng thực tế bản chất của vấn đề là kẹt xe, ùn tắc GT không "chủ yếu" là do nguyên nhân này hay nguyên nhân kia mà là do ...cả 2 ! Ngu ý của em là nếu xxx có đủ "xèng" và đủ quyết tâm thì quy hoạch đã có bộ mặt GT khoa học và thông thoáng hơn nhiều ...tuy nhiên nếu chưa đủ "xèng" và cũng không học được Aladin bên Ấn Độ để xây lại cả TP HCM chỉ trong 1 đêm thì với đ/kiện hiện nay , nếu "con Rồng ,cháu Tiên " biết ý thức 1 chút,biết nhường nhịn nhau 1 chút theo văn hoá "xếp hàng" thì chắc vẫn xài được cái câu "Khéo ăn thì no,khéo co thì ấm " các bác ạ ...hic !
dongtahdsu nói:Em nghĩ cái tỷ lệ 50/50 hiện nay không nên và không cần cũng như không thể "phá vỡ " bác Golf06 ạ ! tại vì nó phản ánh đúng thực tế bản chất của vấn đề là kẹt xe, ùn tắc GT không "chủ yếu" là do nguyên nhân này hay nguyên nhân kia mà là do ...cả 2 ! Ngu ý của em là nếu xxx có đủ "xèng" và đủ quyết tâm thì quy hoạch đã có bộ mặt GT khoa học và thông thoáng hơn nhiều ...tuy nhiên nếu chưa đủ "xèng" và cũng không học được Aladin bên Ấn Độ để xây lại cả TP HCM chỉ trong 1 đêm thì với đ/kiện hiện nay , nếu "con Rồng ,cháu Tiên " biết ý thức 1 chút,biết nhường nhịn nhau 1 chút theo văn hoá "xếp hàng" thì chắc vẫn xài được cái câu "Khéo ăn thì no,khéo co thì ấm " các bác ạ ...hic !
Bác phân tích quá chí lý . Tuy nhiên có quan niệm cho rằng "vật chất quyết định ý thức" nên do cơ sở hạ tầng giao thông kém khiến cho ý thức của người dân tham gia giao thông kém theo .
Em trộm nghĩ nếu đường xá Sài gòn mà thông thoáng như bên Singapore và xe cho chạy trong nội thị với tốc độ 90kmh chắc có đến 10 cái BVCR cũng không đủ .
Cái này có lẽ hỏi những ng thiếu ý thức xem sao. Riêng e khi đường đủ tiêu chuẩn cho e chạy thì e kg dại gì leo lề, chen lấn, cúp đầu vì như vậy rất nguy hiểm cho bản thân, hư xe. Còn khi kẹt xe rồi thì e cũng thiếu ý thức như ai. Việc thiếu ý thức xảy ra nhiều hay ít vào lúc trước hay sau kẹt xe.X108 nói:dongtahdsu nói:Em nghĩ cái tỷ lệ 50/50 hiện nay không nên và không cần cũng như không thể "phá vỡ " bác Golf06 ạ ! tại vì nó phản ánh đúng thực tế bản chất của vấn đề là kẹt xe, ùn tắc GT không "chủ yếu" là do nguyên nhân này hay nguyên nhân kia mà là do ...cả 2 ! Ngu ý của em là nếu xxx có đủ "xèng" và đủ quyết tâm thì quy hoạch đã có bộ mặt GT khoa học và thông thoáng hơn nhiều ...tuy nhiên nếu chưa đủ "xèng" và cũng không học được Aladin bên Ấn Độ để xây lại cả TP HCM chỉ trong 1 đêm thì với đ/kiện hiện nay , nếu "con Rồng ,cháu Tiên " biết ý thức 1 chút,biết nhường nhịn nhau 1 chút theo văn hoá "xếp hàng" thì chắc vẫn xài được cái câu "Khéo ăn thì no,khéo co thì ấm " các bác ạ ...hic !
Bác phân tích quá chí lý . Tuy nhiên có quan niệm cho rằng "vật chất quyết định ý thức" nên do cơ sở hạ tầng giao thông kém khiến cho ý thức của người dân tham gia giao thông kém theo .
Em trộm nghĩ nếu đường xá Sài gòn mà thông thoáng như bên Singapore và xe cho chạy trong nội thị với tốc độ 90kmh chắc có đến 10 cái BVCR cũng không đủ .