Hạng F
29/8/07
7.979
27.066
113
Mấy xe Ford nó có cái cảm biến khí thải thì phải. Đổ xăng dỏm vô là thằng này nó hoạt động gây ra hiện tượng vậy. Chạy hồi có khi chết máy luốn. Xe bạn em bị rồi. Nếu bị nặng phải xả hết xăng, đưa vào máy xoá lỗi đó. Mấy bác rút kinh nghiệm đừng đổ xăng bậy bạ. Xe Mỹ hiện đại quá cũng khố. Mấy anh Toy VN thì xăng nào cũng chơi hết, đỡ mất công.
 
Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
manchestervn nói:
Mấy xe Ford nó có cái cảm biến khí thải thì phải. Đổ xăng dỏm vô là thằng này nó hoạt động gây ra hiện tượng vậy. Chạy hồi có khi chết máy luốn. Xe bạn em bị rồi. Nếu bị nặng phải xả hết xăng, đưa vào máy xoá lỗi đó. Mấy bác rút kinh nghiệm đừng đổ xăng bậy bạ. Xe Mỹ hiện đại quá cũng khố. Mấy anh Toy VN thì xăng nào cũng chơi hết, đỡ mất công.

Đổ xăng bậy bạ bị không tức, đằng này mình đổ xăng của cửa hàng xăng dầu petrolimex đàng hoàng mà bị mới ác :).

@thang455411: sau khi đổi cây xăng đến giờ chạy đã okie rùi bác.

@a e OS: mấy hôm trước vừa mua cái bơm điện michelin bên bác Phương Carall để bơm bánh khi cần thiết, thời gian gần đây để ý là bánh xe có vấn đề cứ 1 tuần là phải bơm (không phải xẹp hẳn mà chỉ mềm bánh). Thế là thử nghiêm đo với kết quả như sau:
+ Bơm đều 4 bánh xe 31 psi, bơm sau khi để xe không lăn bánh 8h.
+ Chạy buổi tối, đến trưa hôm sau mình dùng bơm check lại thì 1 bánh trước và 1 bánh sau bị tụt xuống còn 28-28,5 psi, 2 bánh còn lại vẫn đúng 31 psi.
+ Bơm đầy lại 4 bánh 31 psi, để xe 1 ngày ở nhà không chạy. Sáng hôm sau ra đo thì vẫn 2 bánh đó, nhưng chỉ tụt xuống khoảng 29.5-30 psi, 2 bánh còn lại vẫn đứng 31 psi.
--> Chạy trên đường thì bánh bị tụt hơi mau hơn là để trong nhà không chạy. Mình nghi là bánh bị xì lỗ mọt vì đã thử đầu ruồi ở vòi bánh xe không thấy bị xì ở 2 bánh đó (lấy nước để vào đầu ruồi không xuất hiện bọt).

Với trường hợp này thì nên đem vào đâu kiểm tra, khắc phục. Trước mình hay vá vỏ xe 2b ở Võ Thị Sáu (gần giao với Pasteur), thấy bên đó cũng chuyên vá vỏ 4b, theo các bác thì đem qua đó nhờ thợ kiểm tra được không?

Update: vừa search trong OS có 1 bác cũng bị giống mình và sau khi đem ra ngoài tiệm phát hiện bị cán đinh, với độ xì của 2 bánh như trên thì theo các bác là xì lỗ mọt hay cán đinh?
http://www.otosaigon.com/forum/B%C3%A1nh-xe-x%C3%AC-l%E1%BB%97-m%E1%BB%8Dt-m2318368.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Vậy Ok rùi ha pác chủ
Cạch mặt cái cây xăng đó ra + thông báo tên + địa chỉ cây xăng để anh em đưa vô Nách-liếc
Xe em toàn chạy vòng vòng gần nhà nên có điều kiện canh đổ xăng chỗ được coi là an tâm (em đổ toàn A95, chưa thấy nguy hại gì ) Sau này đi xa chả biết cây xăng tốt đâu mà lần
 
Hạng B1
2/3/10
76
0
6
SG
Có khi nào đường xá xe cộ đông, đạp ga không thoải mái, em nó chuyển số không được nên hơi bị khựng không bác. Buổi sáng sớm em đi, chạy rất ngọt, nhủng khi mật độ xe tăng lên thì cũng có cảm giác khựng khựng.
 
Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
OOOO nói:
Có khi nào đường xá xe cộ đông, đạp ga không thoải mái, em nó chuyển số không được nên hơi bị khựng không bác. Buổi sáng sớm em đi, chạy rất ngọt, nhủng khi mật độ xe tăng lên thì cũng có cảm giác khựng khựng.

Giờ cao điểm thì chuyện xe đi không êm ái là bình thường rùi bác, mình chạy thử ở khu nhà mình đất trống đạp ga thoải mái mà bị khựng mới nói :).
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Xe dap nói:
Vậy là do Xăng dỏm chứ không phải xe Dỏm :D
Chính xác bác ơi..
033102beer_1_prv.gif


Các bác lưu ý nhé..??
Hôm vô tình em phát hiện ra cây xăng ko sạch như mình nghỉ đâu..

Em xách can 5L đi mua 2 lít xăng cho thợ cưa máy hạ cây, và làm cỏ trong đất em mới mua, để xây rào.. về thợ châm vô máy.. hỏi em hết hồn..?? Ông mua xăng lề đường sao cặn ko vậy..?? em nhìn vô ôi thôi.. hết hồn. cặn ko.??

1 lần cũng mua dùm cho cái xe 500kg vì nó hết xăng dọc đường, đang chở hàng cho em... lấy can mua cũng bị rất nhìu cặn..:mad:

Em ko phải quơ đũa cả nắm.. nhưng các bác đổ xăng.. họ thọc cái vòi bơm vô.. sao các bác thấy dc..??:mad: