Hạng B2
8/5/06
347
162
43
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Trích đoạn: saigonvw

Trích đoạn: fernandoz

Chời, bác nào xài tubeless, mà thường đi vùng sâu - xa, Off-road, thì nên thủ theo mấy cái ruột. Nhiều chỗ hổng biết trị tubeless, mình quăng cho nó cái ruột, nhét vô :D

He He đúng ý Em !
Đi vùng sâu, vùng xa Vỏ Tubles vẫn nên đem theo ruột và cái bơm tay. ngoài ra nên đem theo một cuộn dây dù cở nhỏ, một vài mét cáp thắng xe đạp, một vài mét ống tuy-o nhựa, một ít dây điện, đèn pin, cái nóp và một ít xiền lẻ là vô tư :D nếu là xe đời cũ thì thêm một cái bơm xăng, vít lửa + con chuột. Nói thì nhiều chứ tất cả bỏ vô một cái giỏ là OK, không chiếm chỗ nhiều đâu.
Các bạn phải "cảnh giác" với hai lão Đông Tà (Fer.) và Tây Độc (SGVW.) ;)[8D]:):D
- Đem theo phụ tùng thì OK rồi nhưng mà nhớ mang cả đồ nghề (dụng cụ) nữa và quan trọng là bạn biết sửa xe như mấy chả hông ???[8D]
- Xe đang xài Vỏ tupeless tức là mâm nó chỉ có sẳn cái vòi bơm. Bây giờ lắp ruột vào thì nhớ mang theo cái khoan lọai dùng pin (xạc) và lưỡi khoang cở 8 mm nhé. Để khoan lổ trên mâm cho cái vòi của ruột xe chui ra ấy mà. ;);) Hay là bánh dự phòng là bánh dùng ruột.???[8|]
Ặc...ặc...
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Để khoan lổ trên mâm cho cái vòi của ruột xe chui ra ấy mà.

Thế khoan xong rồi sau này lắp vỏ tupeless vào mâm này không được nữa à?
 
Hạng B1
2/8/05
82
2
8
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Lúc em vá kiểu 2, người ta có 1 cái bàn ép, có thể xoay lốp vòng vòng. Vẫn phải dùng cái thanh sắt "dạng xà beng nhưng nhỏ hơn nhiều" rồi chọc vào móc móc.
Em thắc mắc là 2 lần em đều bị 2 đinh như nhau (cỡ 2mm) mà lại có 2 kiểu vá, kiểu vá 2 có vẻ không tốt, phức tạp.
Nhưng hoá ra phải đông tây y kết hợp.
OK, thank các bác, lần sau em sẽ chơi cả 2. Nhưng mà khó, vì em không thể đẩy cái dây keo vào lỗ thủng. Nó quá nặng với em.
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Trích đoạn: songlam

Để khoan lổ trên mâm cho cái vòi của ruột xe chui ra ấy mà.

Thế khoan xong rồi sau này lắp vỏ tupeless vào mâm này không được nữa à?

He he các bác !
E toàn đi xe xài ruột không hà- Sau này vỏ xài ruột khó mua hơn vỏ Tubles nên E lại xài vỏ Tubless khi đó chỉ cần mua cái valse gắn thẳng vô niềng và bơm vô đó một chai keo tự vá là vô tư- Rủi giữa đường cán đinh nhỏ thì để nguyên cây đinh đó bơm lên rồi chạy tiếp ( Với áp xuất lớn thì keo sẽ bị nén vô chỗ khe hở giữa đinh và vỏ không cho không khí lọt ra ngoài )
Nếu lỗ thủng lớn quá keo không tự vá được thì tháo vỏ Tubles ra, bẻ cây vale cũ đó đi, gắn ruột ( Ruột nào cũng có valse sẵn ) vô và xài lại vỏ Tubles - KHÔNG CẦN KHOAN THÊM LỖ ĐỂ CHO VALSE CỦA RUỘT LÒI RA ĐÂU.
Việc sửa xe dọc đường coi vậy chứ không khó khăn lắm đâu quan trọng là có đủ đồ nghề để làm thôi
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

@Bác saigonvw: Em nghe nói keo tự vá rất có hại cho niềng, sao bác gan thế :D.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.326
113
Q3
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Bác phù nì 56 nói sao chứ cái valve tubeless lấy ra được, có cái joint cao su - cái lỗ iem nó đủ thọt cho vòi hơi của ruột vào chứ ![8D]
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

...đọc tới đây, chắc các bác đã rõ cả rồi chớ lị...
Túm lại : vỏ tubeless, bỏ vòi, nhét ruột vô bơm lên như vỏ có ruột, chạy tiếp vô tư. Nhưng sẽ dằn xóc hơn, tưng, nảy bạo hơn, như ở Beauty Salon bơm silicon vô vòng 1 ý :D:mad::mad:
Ngược lại, mâm xài ruột, gắn vỏ tubeless cũng vô tư, tất nhiên vẫn phải có ruột. Sở dĩ làm vậy, vì chủ xe không muốn thay mâm, nhưng vẫn khoái vỏ tubeless, vì tubeless mới có loại hông rộng (bánh béo), gầm xe mới có thể thấp hơn chút.
@ bác Zebra Ngựa Vằn : ừa, cán đinh nhỏ tí xíu, cứ bụp cách 1, chạy vô tư, cho tới khi nó tróc keo, thì làm lại y vậy. Cũng có khi, tới lúc đưa vỏ cho Thuyền Trưởng đeo cặp hông tàu, chỗ vá ý nó vưỡn cứ ...trơ gan cùng tuế nguyệt !
@ bắt quả tang 2 bác Phuni56 + Bắp đang...mần thuốc :D
@ bác Corolla95 : trên xe luôn có mấy cái ruột xơ-cua, bơm lên, ghép 3 cái lại (ruột 14 - 15), tha hồ bồng bềnh " tắm tiên" dưới suối. Coi chừng các sơn nữ nhìn trộm + chôm hết quần áo :D
@ bác Diên SGVW : bác còn thiếu : dây cu-roa xơ-cua + bobin + vài bóng đèn pha-cốt...Nếu không phải VW, mà là xe có thùng nước : luôn đem theo 3 - 4 chai nhựa pet đựng nước lã, châm tạm vô radiator khi thấy hụt nước nhiều, nhất là khi nắp thùng nước văng mất lúc đang chạy....
- Valse = bài nhạc có tiết tấu Valse, nhịp 3/4 ; vũ điệu Valse xoay tròn trong Dancing - Khiêu vũ, xuất xứ từ thời Phục Hưng, vũ điệu của tầng lớp quý-xờ-tộc bên Kinh thành Vienne, Áo. Sau đó, mới phổ biến ra toàn cầu cho tới nay. Vẫn tiết tấu 3/4, nhưng chậm hơn, thì là Boston.
Valse (Pháp) = Waltz (Anh).
Còn Valve, mới đúng là cái " vòi " của bác :D
Dọt :D[:eek:][:'(]
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Bác @fernandoz

ừa, cán đinh nhỏ tí xíu, cứ bụp cách 1, chạy vô tư, cho tới khi nó tróc keo, thì làm lại y vậy. Cũng có khi, tới lúc đưa vỏ cho Thuyền Trưởng đeo cặp hông tàu, chỗ vá ý nó vưỡn cứ ...trơ gan cùng tuế nguyệt !

Mọi người có nói dùng keo vá tự động này phá mâm lắm, bác cho tí kinh nghiệm về vấn đề này đi?

Thanks.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Vá "nhanh" hay "chậm" thì tốt ???

Loại keo tự động này, tui chưa xài, bác ơi. Mỗi lần vá, vưỡn vá bình thường, cả Tubeless + ruột. Nên cũng hổng biết :D
Còn loại vá theo cách 1 như trên (như rút quai dép râu), đâu phải là loại keo vá tự động đâu, bác ? Thằng thợ phải nhún vô keo, rồi mới "rút" mà :D