Chắc em là đen nhất, em về tới bài ghép ngang (bài cuối) còn tới 95đ và hơn 5p, nhưng do lúc tập từ 5-7h (do hết giờ trống chứ em tự biết trời tối quá em cũng bị hạn chế tầm nhìn), lại thêm mưa to vật vã, không nhìn thấy mấy cái vạch canh để đánh lái, nên ông thầy dựng tạm chai nước để làm dấu, đến ngày thi thì thằng mất dạy nào dẹp mẹ chai nước của em, làm tới đó em thấy có tới 2 vạch vàng (vạch to và nhỏ), như thói quen em đè vạch nhỏ mà canh, đánh lái xong thì de vào thì bị đè vạch, trả lái de thêm tí nữa cho thẳng xe thì dính luôn 2 bánh sau (tổng cộng 15đ rồi), mặt mày tái xanh trả thẳng lái thì vừa trả dính phát 5đ, xuống xe khóc thầm luôn ((((
Cảm ơn bác, nhưng em đăng ký thi lại luôn, chứ o đăng ký tập lại vì hơi phí tiền (800k/2 tiếng)Chia buồn cùng bác. Nhưng vậy thì bác ráng tập thêm bài này là kì sau đậu ngay. Không lo đâu
Làm gì có vụ thi lại ngay lập tức hả bác???Cảm ơn bác, nhưng em đăng ký thi lại luôn, chứ o đăng ký tập lại vì hơi phí tiền (800k/2 tiếng)
dốc nên dùng thắng tay, đi đèo xe trước chạy chậm mình bò theo ko đủ ga về số không kịp hoặc ko đúng số để xe có thể bò theo xe trước xe sẽ giựt tắt máy (nguy hiểm) nếu bác dùng thắng qua dốc tốt sẽ ko bị bỡ ngỡ mất bình tĩnh trường hộp này
2 dùng thắng tay qua dốc sẽ chắc ăn hơn và khi quen sẽ biết dốc cao bao nhiêu và chêm ga bao nhiêu là vừa
khi qua được dốc còn 100d thì cứ tự tin
hàng đinh nếu ai xác định không qua chuẩn được thì phóng nhanh qua đạp vạch -5d, đừng canh tới lui đè liên tục là out, không out cũng mất tâm lý cho cái chuồng và đoạn sau
vào chuồng cứ từ từ vào vào chậm ra chậm sẽ -5d thôi, canh ngay 1 phát vào luôn bác nào vừa vào vừa chỉnh đã đè 1 lần là dễ đè liên tục > out
trừ hao 2 cái trên vẫn còn 90d
2 dùng thắng tay qua dốc sẽ chắc ăn hơn và khi quen sẽ biết dốc cao bao nhiêu và chêm ga bao nhiêu là vừa
khi qua được dốc còn 100d thì cứ tự tin
hàng đinh nếu ai xác định không qua chuẩn được thì phóng nhanh qua đạp vạch -5d, đừng canh tới lui đè liên tục là out, không out cũng mất tâm lý cho cái chuồng và đoạn sau
vào chuồng cứ từ từ vào vào chậm ra chậm sẽ -5d thôi, canh ngay 1 phát vào luôn bác nào vừa vào vừa chỉnh đã đè 1 lần là dễ đè liên tục > out
trừ hao 2 cái trên vẫn còn 90d
Ah không, ý em là đăng ký thi lại vào tháng 11, không đăng ký dợt lại cảm ứng.Làm gì có vụ thi lại ngay lập tức hả bác???
Hậu quả của dạy và tập với mục đích: thi đậu, chứ ko phải dạy và tập lái để xài được ngoài thực tế là đây: mất cọc tiêu ko biết ghép xe ngang.
Rút cục, cái mục tiêu cỏn con: thi đậu, cũng ko đạt đc nốt !
Đi ra ngoài thực tế lấy đâu vạch với chai nước hay cái cây, cột ciment, biển báo v.v.... để canh ).
Dạy đã vậy, học và tập cũng thụ động nốt
Học viên nên tự tìm hiểu: tại sao tới điểm đó thì đánh lái, đánh nhiều hay ít, qua trái hay qua phải, tiến hay lùi v.v... thì sẽ ko bỡ ngỡ khi ra thực tế. Cần hiểu thêm cái điểm mốc là gì ngoài thực chứ đừng có nghĩ là chai nước.
VD bài ghép ngang:
2 cái ống đen cảm biến trước và sau là khoảng cách min so với đầu và đuôi xe hơi ngoài thực.
Cái vạch mốc tại sao đặt ngay góc !? Góc đó chính là góc giữa đầu xe với vỉa hè.
Tại sao có 2 kiểu canh trong bài ghép này, khi tiến / lùi + đánh lái để xe lệch so với vỉa hè một góc bn là đủ (khoảng trống dài góc nhỏ cũng đc, nhưng khoảng trống ngắn hơn thì góc lớn và max là 45độ, tại sao lại thế ...?
Ko biết thì:
- Hỏi thầy, hỏi TẠI SAO, chứ đừng hỏi mốc canh Ở ĐÂU hay đánh lái THẾ NÀO !
- Thầy ko chỉ mà gợi ý đi nhậu thì: đầu tiên méc trường rồi sau tự lên internet tìm, thiếu gì clip minh họa sống + lý do tại sao phải thế !
Tôi mới cầm bằng nhưng tự chạy hết các thể loại : cao tốc, leo/đổ đèo, chạy đêm xe container ngược chiều đánh far chói cả mắt, mưa gió, thậm chí đổ đèo ban đêm có mưa ... rồi ghép xe, de xe vô bãi...mà chả có ông thầy ngồi cạnh ...bổ túc gì ráo, mà là chở cả gia đình đi, bao nhiêu con người phụ thuộc tay lái của mình. Tổng thời gian lúc tập là 8 tiếng chạy xe, hết rồi đó. Nhưng thời gian xem từ clip youtube, từ forum và thời gian suy nghĩ TẠI SAO nó làm thế mất nhiều hơn 8h lắm lắm.
Cả lý thuyết cũng thế, tôi ko thể nhét nổi mấy trang A4 gọi là MẸO ấy, tự tìm hiểu và kq thi tốt nghiệp và thi sát hạch đều 30, gần 5 phút là đánh xong giơ tay khiến giám thị còn hỏi lại có chắc ko...
Nói vậy ko phải khoe, nhưng nếu học bằng cái đầu chủ động, bạn sẽ dùng đc rất nhanh, chẳng cần bổ túc gì ráo, có chăng là chạy nhiều cho quen cảm giác xe thôi.
Cái cần là xử lý tình huống trên đường ấy, cái này chả trường nào dạy, thế mới đau !
Rút cục, cái mục tiêu cỏn con: thi đậu, cũng ko đạt đc nốt !
Đi ra ngoài thực tế lấy đâu vạch với chai nước hay cái cây, cột ciment, biển báo v.v.... để canh ).
Dạy đã vậy, học và tập cũng thụ động nốt
Học viên nên tự tìm hiểu: tại sao tới điểm đó thì đánh lái, đánh nhiều hay ít, qua trái hay qua phải, tiến hay lùi v.v... thì sẽ ko bỡ ngỡ khi ra thực tế. Cần hiểu thêm cái điểm mốc là gì ngoài thực chứ đừng có nghĩ là chai nước.
VD bài ghép ngang:
2 cái ống đen cảm biến trước và sau là khoảng cách min so với đầu và đuôi xe hơi ngoài thực.
Cái vạch mốc tại sao đặt ngay góc !? Góc đó chính là góc giữa đầu xe với vỉa hè.
Tại sao có 2 kiểu canh trong bài ghép này, khi tiến / lùi + đánh lái để xe lệch so với vỉa hè một góc bn là đủ (khoảng trống dài góc nhỏ cũng đc, nhưng khoảng trống ngắn hơn thì góc lớn và max là 45độ, tại sao lại thế ...?
Ko biết thì:
- Hỏi thầy, hỏi TẠI SAO, chứ đừng hỏi mốc canh Ở ĐÂU hay đánh lái THẾ NÀO !
- Thầy ko chỉ mà gợi ý đi nhậu thì: đầu tiên méc trường rồi sau tự lên internet tìm, thiếu gì clip minh họa sống + lý do tại sao phải thế !
Tôi mới cầm bằng nhưng tự chạy hết các thể loại : cao tốc, leo/đổ đèo, chạy đêm xe container ngược chiều đánh far chói cả mắt, mưa gió, thậm chí đổ đèo ban đêm có mưa ... rồi ghép xe, de xe vô bãi...mà chả có ông thầy ngồi cạnh ...bổ túc gì ráo, mà là chở cả gia đình đi, bao nhiêu con người phụ thuộc tay lái của mình. Tổng thời gian lúc tập là 8 tiếng chạy xe, hết rồi đó. Nhưng thời gian xem từ clip youtube, từ forum và thời gian suy nghĩ TẠI SAO nó làm thế mất nhiều hơn 8h lắm lắm.
Cả lý thuyết cũng thế, tôi ko thể nhét nổi mấy trang A4 gọi là MẸO ấy, tự tìm hiểu và kq thi tốt nghiệp và thi sát hạch đều 30, gần 5 phút là đánh xong giơ tay khiến giám thị còn hỏi lại có chắc ko...
Nói vậy ko phải khoe, nhưng nếu học bằng cái đầu chủ động, bạn sẽ dùng đc rất nhanh, chẳng cần bổ túc gì ráo, có chăng là chạy nhiều cho quen cảm giác xe thôi.
Cái cần là xử lý tình huống trên đường ấy, cái này chả trường nào dạy, thế mới đau !
Minh cung sap thi roi nè Bác. nghe bac noi cung hồi hôp quá , không biết đoạn kết như thế nào. từ học tới giờ toàn chạy sa hình chay nen có biết sai đúng gi đâu. chac toi ngày gan thi phai tap cam biến chứ k chắc toi . hen gap Bac vao thang 11 nheChắc em là đen nhất, em về tới bài ghép ngang (bài cuối) còn tới 95đ và hơn 5p, nhưng do lúc tập từ 5-7h (do hết giờ trống chứ em tự biết trời tối quá em cũng bị hạn chế tầm nhìn), lại thêm mưa to vật vã, không nhìn thấy mấy cái vạch canh để đánh lái, nên ông thầy dựng tạm chai nước để làm dấu, đến ngày thi thì thằng mất dạy nào dẹp mẹ chai nước của em, làm tới đó em thấy có tới 2 vạch vàng (vạch to và nhỏ), như thói quen em đè vạch nhỏ mà canh, đánh lái xong thì de vào thì bị đè vạch, trả lái de thêm tí nữa cho thẳng xe thì dính luôn 2 bánh sau (tổng cộng 15đ rồi), mặt mày tái xanh trả thẳng lái thì vừa trả dính phát 5đ, xuống xe khóc thầm luôn ((((
Em cũng mới rớt bữa nay. Ghép song song còn tốt hơn lúc tập. Xe vào chuẩn, lúc xe sống sống thì bánh phải còn cách vạch vàng bên phải cỡ 10cm. Thấy quá ok rồi. Cái lùi ko thấy kêu. Cái nhớ ông thầy chỉ chạy lên một chút rồi de lại là kêu. Cái vẫn ko kêu. Xong xoay tới lui cán vạch hết giờ mất hết điểm. Chả hiểu làm sao.E cũng học HG, lúc học bài khởi hành ngang dốc luôn làm ngọt xớt ở dốc cầu đường Phạm Hùng. Vậy mà hôm thi 29/7 bị loại trực tiếp ở bài này.
Lúc thi e rất tự tin nghĩ sẽ làm chủ được xe quen hay xe lạ nên không chọn xe. Ngẫu nhiên lên chiếc xe quá mạnh và quá êm.
Chạy đến dốc cầu, xe đi nhanh quá nên cảm giác không tốt, thắng gấp: dừng xe sớm - trừ 5 điểm. Thấy run rồi. Kềm phanh, thả côn từ từ mà sao xe cứ im re, ko nhúc nhích (do phanh chưa nhả hết)... tưởng xe tắt máy. Khởi động lại, lại tiếp tục... xe không chạy... nghĩ tắt máy nữa... Bấn loạn. Hết giờ. Bị loại (thực tế xe không tắt máy)
Sáng nay 20/8 thi lại lần 2, còn ly kỳ hơn.
Có kinh nghiệm rớt rồi nên chọn xe tập quen, không chơi xe lạ nữa.
Xuất phát, Dừng vạch đi bộ ngon lành. Thả côn nhẹ cho xe đi thật chậm lên dốc cầu để canh dừng đúng vạch. Do đi chậm quá nên xe chưa lên dốc cầu đã ... chết máy, trừ 5đ (ảm ảnh lần rớt trước tràn về... lòng cứ nghĩ .. ta lại out nữa rồi). Cố gắng đạp thắng, đề máy, bò lên được vạch dừng, bị dừng sớm, trừ thêm 5đ.
Thấy chết đến rồi, còn phải bò lên dốc nữa mà. Chơi liều, chân côn vừa nhả ra xe run rung, chân phanh chuyển nhanh qua chân ga đạp mạnh, xe rú lên, bay qua dốc.
E mừng, hét to lên trong xe, như chết đi sống lại.
Tới bài hàng đinh, cán vạch. Trừ 5đ nữa (trừ 15đ rồi)
Tới bài đỗ xe vào chuồng, xe trước vào hoài ko được, tới khi xong chạy ra thì chết máy (chia buồn cho bác đó) 2 anh hỗ trợ chạy đến lái ra thì e mới chạy vào (dừng chờ hơn 3 phút)
Các bài còn lại trót lọt cho đến ghép xe song song, lúc de lố vạch vàng nên xe vào quá sát ống hơi. Nhích tới, nhích lui hoài mà bánh sau vẫn cứ thấy sát ống hơi. Chơi liều lần nữa de cho xe cán ống hơi luôn. Trời thương, tiếng bing bong cũng kịp vang lên báo xong bài thi (dù bị trừ 5đ)
Đã bị trừ hết 20đ, thời gian tổng cũng sắp hết. Vừa ra khỏi ghép xe, thấy ngã tư 4 còn đèn xanh khoảng 4s, e nhấn ga qua luôn, 1 tay giữ lái, 1 tay giữ cần gạt xi-nhan luôn.
Kết thúc 80đ. Bước ra khỏi xe em muốn quỵ xuống vì mừng, vì quá căng thẳng nên mất sức.
Còn bài đường trường thì quá nhẹ nhàng vượt qua.
về ông già kêu sau nếu dư điểm thì cán đại ống hơi bên phải luôn. Chắc chắn sẽ kêu nhưng mất 5đ. Mánh này ko thầy nào dám chỉ, vì ngoài thực tế có nghĩa là xe leo lên lề. Nhưng mấy người học truyền tai nhau như thế. Ông già em cũng tự thử và công nhận đúng là như vậy.
Em thấy làm ý như thầy dạy mà ko đuợc. Ko hiểu tại sao.Chắc sau phải chơi chiêu này giống bác với ông già em quá.
Chỉnh sửa cuối:
Em học ở Hoàng gia tháng 3, tháng 6 thi! Học đường trường là ông thầy tên Tuấn B, tổ trưởng đi biển số xanh cuối là 007, học rất ức chế, lên xe toàn cảm tám, khó chịu, hỏi gì cũng trả lời qua loa, mình yêu cầu đổi thì trung tâm nói phải theo sắp xếp thời gian của trung tâm (trước đó mình đóng thêm tiền để học thứ 7) và ko còn chỗ trống, nếu đổi phải đợi 1 vài tháng nữa! Cuối cùng phải học ổng lun! Toàn ngồi Facebook, ngủ gà gật trên xe, bỏ 10tr ra mà mang cục tức, nói năng phải khép nép dạ thưa!
Học trên bãi tập mấy ông đó cũng dạy kiểu lèo èo, nếu ai gợi ý ngày thi nhét điện thoại trên xe ngày thi thì mấy ổng thay đổi thái độ, vui mừng liền!
Cuối cùng nhắn với các bác sắp thi lưu ý bài 11, bài ghép xe ngang, bài này rớt rất nhìu lý do cảm ứng chỉ có bên phải và sau lưng (khác với lùi chuồng có cảm ứng 2 bên và sau lưng), nên nếu các bác vào ko sát phía bên phải (phải cán sơn vàng) thì khi lùi cảm ứng ko nhận hoàn thành bài! Lúc mình thi lùi quài ko nhận, 1 hồi báo cán vạch trừ 5 điểm, lúc đó còn 95 đỉm nên thôi thí lun đánh xe ra về đích, vừa ra nó báo BẠN ĐÃ BỎ BÀI THI, BẠN ĐÃ THI TRƯỢT! rồi rớt lun!
Học trên bãi tập mấy ông đó cũng dạy kiểu lèo èo, nếu ai gợi ý ngày thi nhét điện thoại trên xe ngày thi thì mấy ổng thay đổi thái độ, vui mừng liền!
Cuối cùng nhắn với các bác sắp thi lưu ý bài 11, bài ghép xe ngang, bài này rớt rất nhìu lý do cảm ứng chỉ có bên phải và sau lưng (khác với lùi chuồng có cảm ứng 2 bên và sau lưng), nên nếu các bác vào ko sát phía bên phải (phải cán sơn vàng) thì khi lùi cảm ứng ko nhận hoàn thành bài! Lúc mình thi lùi quài ko nhận, 1 hồi báo cán vạch trừ 5 điểm, lúc đó còn 95 đỉm nên thôi thí lun đánh xe ra về đích, vừa ra nó báo BẠN ĐÃ BỎ BÀI THI, BẠN ĐÃ THI TRƯỢT! rồi rớt lun!