Đời 2014 đã cải tiến cái vụ hộp số rồi mà bácOK bác, có gì chiều nay và sáng mai em sẽ thử rồi post kết quả. Nếu bó tay rồi thì bác yêu cầu GM thay hộp số mới cho bác luôn.
Mà xe bác đời nào vậy, có phải đời 2015 loại mẫu cũ phải không?
Thiệt chứ sao không. Hồi trước cứ xà quần ở chevy SG là vì cái tiếng ò ò ở vòng tua 1200v/p... tốn cũng khá vì cái vụ này vì cứ mò mẫm vì trước đó chưa ai xử lý vụ này... cuối cùng cũng giải quyết gần như dứt điểm. Còn cái hộp số của xe anh thì 100% là không có vấn đề... cũng nhiều lần lên xuống chevy cài cắm software là tự đem xe mình ra làm chuột bạch sau đó share kinh nghiệm với anh em đấy.... vụ châm nhớt thì tự làm, thỉnh thoảng cũng tự thay nhớt hộp số luôn vì lên xuống mất công.Thiệt hơm? =))
Hồi trước cũng làm 1 case xe lac cdx 1.8 2011 của anh bạn. Chiếc này lúc mua ở 63,000km, lúc test hoàn toàn ok, chạy được 1 tháng thì xe bị cà giựt ở số 3. Cũng lên xuống vài lần... thay lọc nhớt hộp số, thay 1 con solenoid xong là chạy ngon tới bây giờ, gần 90,000km mà chuyển số vẫn ok.
P/S: về lo cho hộp số powershift đi kìa.
Đúng là như vậy, từ giữa 2014 cái TCM đã có cải tiến để chuyến số nhanh hơn. Tuy nhiên, vấn đề nhớt hộp số vẫn vậy. Nếu thiếu nhớt thì nhiệt độ nhớt sẽ nóng hơn bình thường dẫn đến mấy cái sensor sẽ hư và bản thân cái TCM cũng tèo luôn.Đời 2014 đã cải tiến cái vụ hộp số rồi mà bác
Dư nhiều nhớt cũng không tốt những vẫn đỡ hơn là thiếu nhớt vì dư nhớt thì nhiệt độ nhớt giảm (không tối ưu) nhưng thiếu nhớt làm nhiệt độ nhớt tăng. Việc thay nhớt thường xuyên và châm dư ra một tý đã giảm tỷ lệ trục trặc hộp số.
Thực tế trong gần 5 năm chạy cdx, ban đầu không có bất kỳ guideline nào cho việc thay và lượng nhớt cần thay. Manual lúc đó cũng nói mơ hồ là thay nhớt ở 160,000km thì phải. Sau này GM có điều chỉnh và giảm xuống 80,000km nhưng cá nhân em thấy vẫn còn cao. Hồi đó ở chevy Sư Vạn Hạnh, lần đầu xả nhớt trong hộp số ra được hơn 4 lít, nhưng cứ châm vào 5L (dex III), hỏi tại sao thì không ai biết và sau đó cũng cứ làm như vậy. Sau này tìm được cái quy trình nổ máy xả tràn (không châm thêm) thì làm theo, kết quả là hao xăng và xe cảm giác bị luôn bố và yếu sau khi chạy khoảng 1 tiếng (đặc biệt sau khi ra khỏi cao tốc). Sau đó phải đổ thêm 300ml nữa thì ổn (có test chuyến đi Bến Tre). Nếu tính tổng ra thì lượng nhớt châm vào cũng tầm 5qt (4.8L). Trên cruze talk cũng có người nói xả ra và châm 5qt vào nhưng không giải thích tại sao.
Nếu đang đi mà bỏ ga chạy trớn tới đèn đỏ thì lượng xăng tiêu thụ giảm mạnh trên xe em bác chủ thớt nhé. Tuỳ vào tốc độ nếu đi nhanh thì có lúc nó hiện tới 99km/l, còn đi 40-50km mà bỏ trớn chạy thì nó về khoảng 28-36km/l còn nếu chạy chậm hơn thì 18-20km/l (khoảng 5l/100km). Chứ tuyệt đối ko có chuyện chạy trớn tốn xăng hơn lúc đạp ga
G
gừng 075
Guest
Hộp số tự động thì thả trớn thế nào vậy bác? Có phải là về N không? Nếu vậy liệu có hại cho hộp số không?
đi kiểu ngu đó thì 3 bữa tan hộp số
Ứ tin. Ngon thì sao bán?Thiệt chứ sao không. Hồi trước cứ xà quần ở chevy SG là vì cái tiếng ò ò ở vòng tua 1200v/p... tốn cũng khá vì cái vụ này vì cứ mò mẫm vì trước đó chưa ai xử lý vụ này... cuối cùng cũng giải quyết gần như dứt điểm. Còn cái hộp số của xe anh thì 100% là không có vấn đề... cũng nhiều lần lên xuống chevy cài cắm software là tự đem xe mình ra làm chuột bạch sau đó share kinh nghiệm với anh em đấy.... vụ châm nhớt thì tự làm, thỉnh thoảng cũng tự thay nhớt hộp số luôn vì lên xuống mất công.
Hồi trước cũng làm 1 case xe lac cdx 1.8 2011 của anh bạn. Chiếc này lúc mua ở 63,000km, lúc test hoàn toàn ok, chạy được 1 tháng thì xe bị cà giựt ở số 3. Cũng lên xuống vài lần... thay lọc nhớt hộp số, thay 1 con solenoid xong là chạy ngon tới bây giờ, gần 90,000km mà chuyển số vẫn ok.
P/S: về lo cho hộp số powershift đi kìa.
Giờ ko sài "bao quơ síp" nữa mà sài SelectShift rồi chế ơi.
Vì cruze 2015 ngon hơn (trừ cái thước lái).Ứ tin. Ngon thì sao bán?
Giờ ko sài "bao quơ síp" nữa mà sài SelectShift rồi chế ơi.
Bác meocon07, ý của em là khi đi số tự động D, gần đèn đỏ, bá thường nhả ga, và hơn rà thắng, bác kiểm tra dùm em lúc đó lượng xăng tiêu thụ tức thì nó giảm hay tăng, xe em khi đèn đỏ, nhả ga rà nhẹ thắng rồi nhả thắng ra thì lượng xăng tiêu thụ tức thì nó lên 18-20l/100km,
Anh Trọng với Cường thấy em là thấy chán luôn rồi đó bác, xe em nó bị cái bịnh gì mà kỳ cục, mấy ảnh nói vậy đó, hihihihi
Em để ý thì thấy cái thông số mức tiêu hao tức thời nó có độ trễ vài giây so với độ nhịp chân ga (có thể xe bác cũng như vậy, CDX 2010 cũ của của em thì tốc độ refresh nhanh hơn). Trong trường hợp thả chân ga để xe chạy trớn lúc đèn đỏ (để số D) có 2 trường hợp.
TH1: từ xa vài trăm mét thấy đèn đỏ, đang đi tầm 30-40km/h, thả chân ga ra thì thông số giảm từ 8-9L/100km từ từ về 2-3l/100km, sau đó gần tới đèn đỏ thì nó lại tăng lên do đi chậm.
TH2: Gần đèn đỏ, nhấp ga để cho nó chạy rồi nhả chân ga ra thì nó sẽ loanh quanh 15-18l/100km, có khi qua luôn 20l/100km.
Cách kiểm tra tốt nhất là chạy đường tốt như NVL hoặc PVD rồi theo dõi thông số trung bình trong một quãng đường tương đối dài là chuẩn nhất.
Bữa nào rảnh có dịp cafe em test thử cho.
Có xe bác nào có tiếng hú o..o.. ở vòng tua 2000 v/p không ????
Hình như là có nhưng tiếng kêu rất nhỏ, tiếng nó hơi giống như khi bác đi gần mấy chiếc xe ben đang chạy tầm 50-60km/h nhưng nghe rất nhỏ, để ý mới thấy. Có thể là tiếng hú gió bánh xe vì lúc đó đang chạy tầm 50km/h.