Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
À.. ừm... giờ thỉnh thoảng chạy con Civic 2.0 tay lái điện của ông cậu xong qua lái xe mình chán hết muốn...l...ái luôn...!!!:D

Thực ra sau khi em mod cái thước lái xe em thì cảm giác vần vô lăng cũng không đến nỗi tệ, vô lăng cũng nhẹ nhàng, trả vô lăng cũng nhanh không bị sượng, chỉ không được mượt khi chạy chậm (~5km/h) như chiếc cdx 1.8 cũ của em mà thôi, chạy nhanh trên đường bình thường thì OK, chạy 90-100 cây chuối trên NVL cầm 1 tay bình thường (NVL khá mấp mô).

Tuy nhiên, có những cái cải tiến trên chiếc 2015 mới này mà em rất thích:
1/ Phuộc mềm hơn xe đời trước nhưng không bị chòng chành.
2/ Hộp số có cải tiến cho nên mặc dù xe nặng hơn phiên bản củ hơn 100kg nhưng vọt hơn phiên bản cũ (so với cruze 2011 and 2014 của bạn em). Tuần rồi đi PMH, xe chở 5 người lớn, chạy đầm, thốc lên 80 km/h nhanh, không có cảm giác đuối máy.
3/ Cái mylink gọi điện rất tiện (đến giờ mới có trong khi forte có từ lâu rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Các bác cho em hỏi vôlăng con này có tự động trả lái không ạ?
Nguyên bản nó vẫn tự trả lái bình thường bác à. Do đã quen với vo lăng nhẹ, nên em đã chỉnh cái thước lái và cái van điều áp bơm trợ lực nên tay lái nhẹ đi một tý và vì thế nó cũng trả lái nhanh hơn.
 
Tập Lái
14/8/15
42
25
8
46
Cái này là mình tự chỉnh hay phải vô hãng vậy bác @meocon07, em cũng muốn nó trả lái nhanh hơn.
Nguyên bản nó vẫn tự trả lái bình thường bác à. Do đã quen với vo lăng nhẹ, nên em đã chỉnh cái thước lái và cái van điều áp bơm trợ lực nên tay lái nhẹ đi một tý và vì thế nó cũng trả lái nhanh hơn.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Cái này là mình tự chỉnh hay phải vô hãng vậy bác @meocon07, em cũng muốn nó trả lái nhanh hơn.
Vô hãng đó bác, chỉnh cái thước lái thì nhanh lắm, 15p thôi. Còn điều chỉnh vane điều áp bơm thì lâu, mất vài tiếng. Không cầu kỳ thì chỉnh thước lái là OK rồi. Em làm bên chevy SG. Có điều phải lưu ý là nếu làm cái này phải hy sinh điều kiện bảo hành.
 
  • Like
Reactions: cutin2008
Tập Lái
14/8/15
42
25
8
46
Nếu phải hi sinh đk bảo hành thì em sẽ cân nhắc lại, thanks bác.
Vô hãng đó bác, chỉnh cái thước lái thì nhanh lắm, 15p thôi. Còn điều chỉnh vane điều áp bơm thì lâu, mất vài tiếng. Không cầu kỳ thì chỉnh thước lái là OK rồi. Em làm bên chevy SG. Có điều phải lưu ý là nếu làm cái này phải hy sinh điều kiện bảo hành.
 
Hạng B1
5/11/15
51
35
18
41
Em hay đi LTZ theo kiểu gần đến đèn xanh đèn đỏ em kéo số về N (mo) rồi thả trôi đỡ tốn xăng, liệu đi thế có hại không ạ?

Xe em LTZ 2015 chưa phải động đến hộp số thì khoảng bao lâu nên đi kiểm tra dầu hộp số ạ?
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Em hay đi LTZ theo kiểu gần đến đèn xanh đèn đỏ em kéo số về N (mo) rồi thả trôi đỡ tốn xăng, liệu đi thế có hại không ạ?

Xe em LTZ 2015 chưa phải động đến hộp số thì khoảng bao lâu nên đi kiểm tra dầu hộp số ạ?

Không nên kéo cần số khi xe đang di chuyển vì có hại cho hộp số, nó chẳng tiết kiệm được xăng mà còn hại cái hộp số. Thay dầu hộp số mỗi 20-30,000km là OK. Hồi trước có 1 trường hợp escape đi đường trường mà người lái chứ chuyển N-D và ngược lại y như kiểu chạy số sàn, kết quả banh cái hộp số trong chuyến đi từ Tây Ninh lên Đà Lạt, hộp số trục trặc ở Đức Trọng.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Không nên kéo cần số khi xe đang di chuyển vì có hại cho hộp số, nó chẳng tiết kiệm được xăng mà còn hại cái hộp số. Thay dầu hộp số mỗi 20-30,000km là OK. Hồi trước có 1 trường hợp escape đi đường trường mà người lái chứ chuyển N-D và ngược lại y như kiểu chạy số sàn, kết quả banh cái hộp số trong chuyến đi từ Tây Ninh lên Đà Lạt, hộp số trục trặc ở Đức Trọng.
E thì cứ dừng hẳn đèn đỏ trên 10 s thì về N cho an toàn, xe đang chạy không chuyển từ D về N bao giờ.