Cám ơn bác meocon07, em thay nhớt HSTD xong thấy cải thiện hẳn, em thay ở tầm 36.000 KM , tuy nhiên em muốn thay lọc nhớt HSTD và vệ sinh TCM, bác giới thiệu cho em chổ làm với, làm mất khoảng 3 ngày hả bác.
Cám ơn bác meocon07, em thay nhớt HSTD xong thấy cải thiện hẳn, em thay ở tầm 36.000 KM , tuy nhiên em muốn thay lọc nhớt HSTD và vệ sinh TCM, bác giới thiệu cho em chổ làm với, làm mất khoảng 3 ngày hả bác.
Nếu xe bác thay nhớt hộp số thường xuyên và hiện tại việc chuyển số bình thường thì không cần thay lọc đâu bác. Nếu thay lọc phải hạ hộp số. Em đã thử tháo cái TCM của em ra vệ sinh tuần rồi khi đi được 61,000km, thấy rất sạch, chỉ có 1 cái solenoid dưới cùng có cặn dầu bám trên lọc nhưng không nhiều. Em nghĩ nếu thay dầu thường xuyên thì 80,000km vệ sinh là OK, sớm quá không cần thiết. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh thấy xe vọt hơn và chuyển số mượt hơn. Đến ngưỡng 140,000-160,000km thì thay lọc là vừa.
Tuần rồi em làm ở Chevy SG, nếu qua đây thì gặp Mr Cường (hình như là đội trưởng đội bảo dưỡng). Chi phí kể cả nhớt mất tầm 1tr (nếu dùng lại nhớt cũ + 2 hộp nhớt mới)
Cảm ơn bác meocon đóng góp chia sẻ kinh nghiệm cho anh em.
thật sự em vẫn chưa thấy hệ quả trực tiếp của việc không / thay chậm dầu hộp số dẫn đến hư hộp số. Mọi vấn đề kỹ thuật đều có logic và phải tìm được nguyên nhân rõ ràng. Và tỷ lệ phần trăm bao nhiêu chiếc xe bị hư thì mới được xem là sự cố.
Nếu trường hợp đơn lẻ, không có khuyến cáo của nhà sản xuất, tỷ lệ người cùng bị một lỗi nào đó trên tổng số xe đáng ra không đáng kể thì cũng k nên lo lắng làm gì. Như xe em chạy 50k thì pulley trục máy tuôn luôn, cũng có một số xe em coi trên mạng bị giống em, nhưng không có nghĩa là 50k km phải thay pulley.
chỉ tranh luận qua lại thôi bác nhé. diễn đàn, và comment của em chỉ thể hiện quan điểm cá nhân thôi.
thank you
Lúc em đi xem xe lac CDX 1.8 giúp anh bạn thân, test hoàn toàn bình thường, xe đời cuối 2010 hộp số 6T30 có cải tiến so với đời 2010 nên vọt hơn xe em đời 2010. Ai ngờ chạy được đúng 1 tháng (khoảng 1000km) thì xe bị giật ở số 2 và 6. Loay hoay xử lý vụ này mấy 2-3 tuần nhức hết cả đầu. Tổng thời gian xe nằm ở gara mất hơn 1 tuần, chạy ngược chay xuôi kiếm phụ tùng, may nhờ anh em bên gara Vạn Hạnh giúp đỡ chứ không là thay nguyên TCM tầm 18-20 chai + công cán+nhớt... >25 chai. Vì đã trải qua vấn đề này nên mới post topic để các bác đi CDX, Cruze cân nhắc. Nếu không lầm thì user manual cruze 2014 giảm ngưỡng thay dầu từ 80,000 miles xuống 40,000 miles.
Chỉnh sửa cuối:
Xe anh đó k có bảo hành ah Bác.Lúc em đi xem xe giúp anh bạn thân, test hoàn toàn bình thường, xe đời cuối 2010 hộp số 6T30 có cải tiến so với đời 2010 nên vọt hơn xe em đời 2010. Ai ngờ chạy được đúng 1 tháng (khoảng 1000km) thì xe bị giật ở số 2 và 6. Loay hoay xử lý vụ này mấy 2-3 tuần nhức hết cả đầu. Tổng thời gian xe nằm ở gara mất hơn 1 tuần, chạy ngược chay xuôi kiếm phụ tùng, may nhờ anh em bên gara Vạn Hạnh giúp đỡ chứ không là thay nguyên TCM tầm 18-20 chai + công cán+nhớt... >25 chai. Vì đã trải qua vấn đề này nên mới post topic để các bác đi CDX, Cruze cân nhắc. Nếu không lầm thì user manual cruze 2014 giảm ngưỡng thay dầu từ 80,000 miles xuống 40,000 miles.
Xe nhập lax cdx 1.8 nên không có bảo hành. Mà theo em biết ngay cả cruze trong nước chỉ bảo hành 3 năm. Nên nếu may mắn nó die trong 3 năm thì đỡ mà nó đợi đến 3.5 hoặc 4 năm là ôm hận luôn.Xe anh đó k có bảo hành ah Bác.
Chỉnh sửa cuối:
Mặc dù bị dính vụ hộp số này. Tuy nhiên, sau khi cùng anh em tháo tung cái hộp số, kiểm tra từng chi tiết trong hộp số và TCM thì em thấy không có vấn đề gì đáng ngại. Vấn đề từ trước tới giờ là do cái TCM bị cặn dầu đóng vào trong valve điều khiển dẫn đến xe chạy bị giựt. Còn lại cơ cấu bên trong chắc chắn nên không bị hư vặt hệ truyền động.
Việc tháo TCM và vệ sinh mất khoảng 4 tiếng. Một khi xe đã bị giựt khi chuyển số mà việc thay nhớt không thể khắc phục thì nên tháo TCM kiểm tra, vệ sinh và sửa chữa trước. Hạ hộp số chỉ khi nào thấy có mạt kim loại trong nhớt.
Việc tháo TCM và vệ sinh mất khoảng 4 tiếng. Một khi xe đã bị giựt khi chuyển số mà việc thay nhớt không thể khắc phục thì nên tháo TCM kiểm tra, vệ sinh và sửa chữa trước. Hạ hộp số chỉ khi nào thấy có mạt kim loại trong nhớt.
Xe nhập khẩu theo diện thương mại chỉ có đơn vị bán bảo hành cho khách hàng thôi, còn bảo hành chính hãng chỉ có đại lý chính hãng bảo hành cho khách hàng thôi. Xe mới trong vòng 03 năm hoặc 100.000 km ít hư đến phần động cơ và hộp số lắm, bảo dưỡng định kỳ thì hiếm khi hư hạng mục này
Vậy tuần sau rảnh, em chạy lên Chevrolet SG làm vệ sinh cái TCM thử xem sao, em làm chuột bạch xem lúc này xe em 40000 KM có bị dơ mấy cái van không vì em mới thay nhớt HSTD lần đầu lúc 36 000 KM. Bác meo có số anh Cường cho em xin với nhé.
Vậy tuần sau rảnh, em chạy lên Chevrolet SG làm vệ sinh cái TCM thử xem sao, em làm chuột bạch xem lúc này xe em 40000 KM có bị dơ mấy cái van không vì em mới thay nhớt HSTD lần đầu lúc 36 000 KM. Bác meo có số anh Cường cho em xin với nhé.
Đã PM cho bác.