Hạng C
25/6/12
543
8.896
93
Em có chạy vài chiếc. Thật sự cá nhân em thấy giật ở ở số 1 sang 2 là do để ga hơi lớn. Tại thời điểm sắp giật (tức từ số 1 sang 2) vòng tua máy lúc nào cũng lớn, máy hơi gầm lên. Nếu để ý khi giật nhẹ xong thì tua máy về bình thường ngay Còn tăng tốc mà chân ga nhẹ đừng để vòng tua máy lên nhanh quá thì k hề giật. Các số lớn k bị vì trớn có sẵn. Còn số 6 giật (chắc phải ở 80km/h) thì em chưa thử. Chắc anh em ở đây nhiều người cũng chưa thử.

Bim mẹc hay kia cũng thế thôi à.

Em vẫn chưa thấy mối liên hệ logic nào giữa dầu cũ và sang số bị giật.

Em cũng có coi trên cả otofun thì câu mà một số diễn đàn và blog hay copy đưa lên: "khí hậu Việt Nam nóng và bụi bặm dẫn đến dầu mau xuống" là hết sức vớ vẫn. Nhiệt độ hộp số lúc nào cũng 90 độ thì trung Đông cũng như siberi thôi. Còn cái van để xả khí đó mà hút bụi vào thì cũng k đúng.

Có mỗi cái hình dầu đen sì lúc 20k km do 1 thành viên cruzetalk đưa lên (nhưng chẳng ai có thể kiểm chứng) thì hầu hết các blog của các ga ra và các bạn quan tâm hộp số cũng đưa lên và đi kèm câu: Tây nó cũng hư. Có vẻ để chứng minh việc hư hộp số do k thay dầu là khách quan, là lỗi hàng loạt.

Tuy nhiên em cũng nghĩ thôi 1 đời ta ba đời nó, thay luôn 8-9 lít cũng k vấn đề. Dầu ông GM deawoo công nhận k tốt, mau đen cuối tuần thay cho nhẹ đầu.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Nếu khựng nhẹ khi chuyển số là bình thường. Nếu để số tay ở số bất kì và giữ chân ga, nếu kim tua khg ổn định và biến thiên khoảng 300v/p trở lên đồng thời xe bị giật là hộp số/TCM có vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: NYSE6868
Hạng B2
15/4/13
233
149
43
-NamBinh TTC làm chuột bạch thế nào rồi, đang hóng.

Năm ngoái bác meocon07 có chạy thử xe em và nói là số tự động bình thường nên em không làm gì hết. Chắc tại em chưa quen thôi. Năm nay em đã nhượng xe này lại cho người khác rồi.
 
Tập Lái
14/4/15
12
2
3
34
Xe em Lac CDX 2010 ngày hôm qua vào số D nhấp ga chạy thì vòng tua lên nhưng tốc độ không tăng đáng kể, bị rồ máy, xe chạy tối đa khoảng 30 km/ h, e gạt ngang sang bán tự động thì không hiển thị số (1, 2,....)mà vẫn hiện số D có nhấp nháy chữ D. Đèn lỗi engine không sáng,dầu hộp số e thay khoảng 5 tháng rồi. Ngày hôm nay em nổ máy vào số D và số bán tự động vẫn hiện số 1,2... Nó chạy bình thường. Như vậy là nó bị lỗi gì, em để như vậy đi có ảnh hưởng gì không. Mong các sư phụ chỉ giáo
 
  • Like
Reactions: Lqanh
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Xe em Lac CDX 2010 ngày hôm qua vào số D nhấp ga chạy thì vòng tua lên nhưng tốc độ không tăng đáng kể, bị rồ máy, xe chạy tối đa khoảng 30 km/ h, e gạt ngang sang bán tự động thì không hiển thị số (1, 2,....)mà vẫn hiện số D có nhấp nháy chữ D. Đèn lỗi engine không sáng,dầu hộp số e thay khoảng 5 tháng rồi. Ngày hôm nay em nổ máy vào số D và số bán tự động vẫn hiện số 1,2... Nó chạy bình thường. Như vậy là nó bị lỗi gì, em để như vậy đi có ảnh hưởng gì không. Mong các sư phụ chỉ giáo

Trường hợp này bác nên đi scan lỗi. Em nghĩ nó liên quan đến bản mạch TCM hơn là solenoid.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Các bác cho em thông số dầu hộp số của Orlando với. Em đang mún thay cho con Ốc nhà em 25k km mà em cũng ko mún qua hãng làm. Ai có kinh nghiệm chỉ với .... Nếu thay ở ngoài thì loại nào và cần chú ý điều gì ?