Cái ghế bên phụ là ghế dành cho V1 chứ ko phải dành cho F1 đâu anh..... xe em Kia K3 ghế bên phụ còn có nút unkock toàn bộ 4 cửa luôn đó anh...!
Cái ghế bên phụ là ghế dành cho V1 chứ ko phải dành cho F1 đâu anh..... xe em Kia K3 ghế bên phụ còn có nút unkock toàn bộ 4 cửa luôn đó anh...![BCOLOR=#fcfcff][/BCOLOR]
Về khía cạnh người lớn cũng nguy hiểm ko kém với những người chưa quen ngồi xe vừa dừng xe theo thói quen họ mở cửa xe rất nhanh và đột ngột ko chịu quan sát trước cho nên dễ gây tai nạn cho người đi đường và 2B, gạt 02 lần sẽ hạn chế điều đó, cực kỳ cần thiết để tăng sự an toàn cho cả người lớn ko riêng gì trẻ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo thoát ra được (gạt liên tục 2 cái ko tới 500ms) khi có sự cố như cháy xe hay tai nạn.
Bác chủ ơi,
Theo em, mục đích khóa của xe hơi KHÔNG phải là khóa người trong xe mà là ngăn chặn người ngoài xe có mục đích xấu bác ạ. Còn việc trẻ nhỏ tự ý mở cửa thì không phải lỗi của nhà sản xuất mà là do người Việt mình phần lớn không để ý an toàn:
+ Đã ngồi trong xe là phải có dây an toàn (với cả người lớn lẫn trẻ em)
+ Riêng trẻ em, em có dịp đi một vài nước thì dưới 10 - 10 tuổi (tuổi khôn) thì phải ngồi vào car-seat hết (car-seat là ghế nhỏ mua riêng, đặt trên xe, có thiết kế dây móc chặt vào ghê xe và trên ghế xe nào cũng có lẫy để móc car-seat vào).
Ngoài ra, như các bác khác cũng chia sẻ, lỡ như trường hợp khẩn cấp, nếu các cửa phụ không thể tự mở mà phải chờ ông tài xế bấm mở điện (chưa kể việc bị mất nguồn) thì không biết hậu quả như thế nào...
Thân mến
Theo em, mục đích khóa của xe hơi KHÔNG phải là khóa người trong xe mà là ngăn chặn người ngoài xe có mục đích xấu bác ạ. Còn việc trẻ nhỏ tự ý mở cửa thì không phải lỗi của nhà sản xuất mà là do người Việt mình phần lớn không để ý an toàn:
+ Đã ngồi trong xe là phải có dây an toàn (với cả người lớn lẫn trẻ em)
+ Riêng trẻ em, em có dịp đi một vài nước thì dưới 10 - 10 tuổi (tuổi khôn) thì phải ngồi vào car-seat hết (car-seat là ghế nhỏ mua riêng, đặt trên xe, có thiết kế dây móc chặt vào ghê xe và trên ghế xe nào cũng có lẫy để móc car-seat vào).
Ngoài ra, như các bác khác cũng chia sẻ, lỡ như trường hợp khẩn cấp, nếu các cửa phụ không thể tự mở mà phải chờ ông tài xế bấm mở điện (chưa kể việc bị mất nguồn) thì không biết hậu quả như thế nào...
Thân mến
Dân VIỆT NAM và các nước đang phát triển ko quan tâm đến an toàn bản thân rồi quay ra trách móc chê mấy hãng xe ko nghiên cứu. Nguyên tắc khi ngồi trên xe:Tỷ lệ nguy hiểm của gạt 1 cái xảy ra thường xuyên hơn "trường hợp khẩn cấp" năm thuở mười thì, xe nào gạt 1 cái cửa mở do hãng xe ko đưa vào sử dụng loại gạt 2 cái (cũng tự thoát ra được), chứng tỏ loại xe ko được nghiên cứu sâu về vấn đề an toàn. Đó cũng là vấn đề bác chủ mong muốn giải quyết khi đã kinh qua thực tế trên con xe mình.
1. Luôn luôn thắt dây an toàn ở mọi ghế
2. Trẻ nhỏ ko được ngồi ghế phụ, nếu quá nhỏ phải ngồi ghế em bé và được gắn chặt vào đúng vị trí
P/s: BMW kéo 1 lần unlock, kéo lần nữa để mở. Ford kéo cái mở luôn. Ford đã khóa kính nhưng bên phụ vẫn mở được
Mình thấy vấn đề bình thường mà bác chủ nói là nhược điểm,Chào các bác!
Các bác cho e hỏi là e đang muốn khắc phục một nhược điểm theo e là "khá lớn" và nguy hiểm của xe Kia RIO. Vấn đề nằm ở cái khoá cửa trung tâm:
[pagebreak][/pagebreak]
Theo em được biết là khi khoá cửa trung tâm thì 4 cửa sẽ lock lại, và chỉ có thể mở ra khi tài xế nhấn unlock hoặc với một số xe thì về P hoặc tài xế kéo cần gạt mở cửa bên trong, lúc đó các cửa khác mới xả chốt khoá và hành khách kéo cần gạt thì cửa sẽ mở
- Còn đối với RIO cả MT và AT thì tình trạng nó như sau:
_ sau khi khoá cửa trung tâm, 4 cửa đều lock, để mở 2 cửa sau thì phải xả chốt nhỏ, sau đó kéo cần gạt thì cửa mới mở được (qua 2 thao tác mới mở được cửa - nếu tài xế ko xà unlock)
Còn đối với cửa bên phụ thì dù đã khoá trung tâm rồi thì chỉ cần kéo cần gạt là cửa sẽ mở (không cần phải xả chốt) - cực kỳ nguy hiểm. (chỉ có 1 bước là có thể mở cửa mặc dù xe đang trong trạng thái lock trung tâm)
View attachment 723703
Hôm bữa e có chở F1 đi, nó táy máy mở cửa, ban đầu e nghĩ đã có khoá trung tâm nên cũng ko lo, nhưng khi nó giựt cái cần gạt mở cửa ra thì cửa xe mở luôn mới ghê chứ.
Có bác nào biết cách khắc phục tình trạng này ko ạ, để khi khoá trung tâm rồi, muốn mở cửa bên phụ thì ít nhất cũng phải thực hiện 2 thao tác chứ ko thể chỉ cần 1 thao tác là có thể mở được cửa.
Cảm ơn các bác.
View attachment 723701 View attachment 723702 View attachment 723703
Xe em Ford lock trung tâm cứ lock, ngồi trong mở cửa lúc nào cũng đc. Hỏi bên hãng làm sao để khi lock thì 2 ghế sau ko mở đc từ trong thì chính các anh bên hãng cũng chịu và bảo kiểu ford là vậy để thoát hiểm cho nhanh. Riêng kính thì lại có thể khóa 2 kính sau đc. Em cũng ko hỉu ?
Vấn đề là không để trẻ con ngồi ghế phụ trước, xe nào cũng chỉ khoá ngoài chứ không tác dụng với bên trong.
trẻ em bé quá thì sắm cái ghế riêng cho nó, lớn thì bắt ngồi sau bên phía cửa có chirld lock. Mà lớn rồi thì nhắc nó sẽ biết, trẻ con giờ nhận thức rất tốt.
nếu bác vẫn thích cho trẻ con ngồi trước mà nó không ngồi yên đc thì thua, nhà sản xuất nó chẳng tính đc việc này, ngoài tầm các chuẩn an toàn.
trẻ em bé quá thì sắm cái ghế riêng cho nó, lớn thì bắt ngồi sau bên phía cửa có chirld lock. Mà lớn rồi thì nhắc nó sẽ biết, trẻ con giờ nhận thức rất tốt.
nếu bác vẫn thích cho trẻ con ngồi trước mà nó không ngồi yên đc thì thua, nhà sản xuất nó chẳng tính đc việc này, ngoài tầm các chuẩn an toàn.
Em nghĩ bác độ lại cục chip điều khiển. Để e giải thích thêm : con city 2016 của em không có tính năng tự lock cửa và các tính năng như bác nêu. Sau khi tìm hiểu thì em phát hiện ngay bên dưới vô lăng có 1 cổng kết nối chờ sẵn. Em hỏi hãng thì nó báo cục chip đó giá gần 4tr có VAT. Điên quá em ra an dương vương mua 1 cục tương tự gắn vô ăn luôn có 900 ngàn thì có thêm các tính năng : 1 lock all khi speed >=20km/h. 2 unlock khi trả P hoặc cửa tài mở từ bên trong. 3 bật hazzard khi lùi, khi mở cửa, khi thắng gấp... Em hoàn toàn thoả mãn với số tiền bỏ ra đến bây giờ, chúc bác may mắn.