Mình ko hề nói tới kỹ sư bạn đừng chụp mũ, cái mình đề cập tới là hãng xe cắt bớt tính năng đơn giản nhưng hết sức quan trọng, vì lợi nhuậnBác vào nhà mình xem thực tế hay ko nhé. Phán bừa hay ko thì biết liền. Việc kém an toàn cho trẻ nhỏ là do người lớn thôi. Hãng xe nó làm ra cả ngàn chiếc kỹ sư của hãng chắc ko suy nghĩ bằng bác đâu nhỉ?
Mình có chút nghi ngờ về khả năng đọc hiểu của bác, hay bác cuồng Rio và hãng xe quá hóa mù quáng, thớt này và chủ thớt đang đề cập tới issue của con xe và tìm hướng khắc phục để tăng tính An Toàn (theo chủ thớt đó là NHƯỢC ĐIỂM cần khắc phục), ko phải so sánh xe này với xe kia.Vậy bác tìm thử con xe nào tầm tiền đấy có nhiều tính năng hơn rio thử xem.
Chỉnh sửa cuối:
Chắc với Rio người ta cho rằng ngồi ghế trước thường là người lớn nên có ý thức cao hơn khi mở cửa.
Theo em thấy con Mit Attrage nhà em khá hợp lý:
- lên xe bắt đầu chạy là em gạt chốt khoá 4 cửa lại, mục đích chống người ngoài mở cửa.
- xe chạy rồi dừng lại, ai muốn ra tự mở chốt khoá rồi mở cửa ra.
- hôm bữa em chở con chị bạn trên xe, thằng bé cứ táy máy gạt này mở kia nhưng không biết mở khoá nên cũng yên tâm, em chỉ hướng dẫn người lớn trước khi chạy thôi.
- còn vụ xe tai nạn cần hỗ trợ từ bên ngoài chưa thực sự nghĩ tới, nhưng em cho rằng có thể phá kính để mở cửa
Mấy cao nhân trong hội gắn cục chip gì đấy nhiều tính năng hay lắm, nhưng em không thích mình lái xe mà lệ thuộc nhiều công nghệ quá. Chỉ thấy con xe mình khá hợp lý rồi nên thôi.
Theo em thấy con Mit Attrage nhà em khá hợp lý:
- lên xe bắt đầu chạy là em gạt chốt khoá 4 cửa lại, mục đích chống người ngoài mở cửa.
- xe chạy rồi dừng lại, ai muốn ra tự mở chốt khoá rồi mở cửa ra.
- hôm bữa em chở con chị bạn trên xe, thằng bé cứ táy máy gạt này mở kia nhưng không biết mở khoá nên cũng yên tâm, em chỉ hướng dẫn người lớn trước khi chạy thôi.
- còn vụ xe tai nạn cần hỗ trợ từ bên ngoài chưa thực sự nghĩ tới, nhưng em cho rằng có thể phá kính để mở cửa
Mấy cao nhân trong hội gắn cục chip gì đấy nhiều tính năng hay lắm, nhưng em không thích mình lái xe mà lệ thuộc nhiều công nghệ quá. Chỉ thấy con xe mình khá hợp lý rồi nên thôi.
Nhưng lạ ở chỗ e thấy Kia thì nó vậy, còn Toy thì lock trung tâm là nó chốt hết luôn, cửa phụ hay cửa sau cũng chốt. Mit Pajero Sport thì ko tự khoá nhưng khoá là cũng chốt trong 3 cửa luôn.bác chủ để ý sẽ thấy xe nào cũng chỉ cần gạt 1 lần cái chốt inox là mở cửa được từ phía trong (dù tài xế đã khóa trung tâm), cái này là an toàn, vì trong trường hợp khẩn cấp ai cũng phải tự thoát ra được, không chờ tài xế unlock tổng.
Con nít thì như các bác đã nói rồi là không được ngồi trước, phải ngồi sau.
Chắc mỗi hãng 1 quan điểm an toàn riêng hay sao á chứ
Ghê vậy bác, bữa mình có chạy ké K3, mà ko để ý vụ này )Cái ghế bên phụ là ghế dành cho V1 chứ ko phải dành cho F1 đâu anh..... xe em Kia K3 ghế bên phụ còn có nút unkock toàn bộ 4 cửa luôn đó anh...!
Phần điện đùng này thì e bó tay rồi, nhưng để e nghiên cứu vụ đó thêm xem sao, e thấy những chức năng như khoá theo tốc độ, xả khi về B, đèn hazzard khi lùi khá là hay ho. Bác mua chip đó ở tiệm nào vậyEm nghĩ bác độ lại cục chip điều khiển. Để e giải thích thêm : con city 2016 của em không có tính năng tự lock cửa và các tính năng như bác nêu. Sau khi tìm hiểu thì em phát hiện ngay bên dưới vô lăng có 1 cổng kết nối chờ sẵn. Em hỏi hãng thì nó báo cục chip đó giá gần 4tr có VAT. Điên quá em ra an dương vương mua 1 cục tương tự gắn vô ăn luôn có 900 ngàn thì có thêm các tính năng : 1 lock all khi speed >=20km/h. 2 unlock khi trả P hoặc cửa tài mở từ bên trong. 3 bật hazzard khi lùi, khi mở cửa, khi thắng gấp... Em hoàn toàn thoả mãn với số tiền bỏ ra đến bây giờ, chúc bác may mắn.
Xe bác chủ hoạt động hoàn hảo-đúng thiết kế tiêu chuẩn an toàn cao:
- Trẻ em cần nghiêm khắc, được giải thích về an toàn khi đi xe hơi. Tuyệt đối không ngồi ghế trước dù đi phố.
- khóa trẻ em bên tài ở ghế sau và chỉ cho ngồi vị trí cửa đó.
Bác chủ là tài mới nên tham khảo thêm những thông tin về an toàn, bảo dưỡng xe nhé. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.
- Trẻ em cần nghiêm khắc, được giải thích về an toàn khi đi xe hơi. Tuyệt đối không ngồi ghế trước dù đi phố.
- khóa trẻ em bên tài ở ghế sau và chỉ cho ngồi vị trí cửa đó.
Bác chủ là tài mới nên tham khảo thêm những thông tin về an toàn, bảo dưỡng xe nhé. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.
Em nhớ một lần đi Forte của ông anh, em ngồi sau nghịch cái chốt lock cửa thử, kéo về sau tự nó nhảy vài lock trở lại ngay. Thế có phải xe chạy tốc độ dưới bao nhiêu thì mình mới tự unlock cửa được mà không bị auto lock lại.bác chủ để ý sẽ thấy xe nào cũng chỉ cần gạt 1 lần cái chốt inox là mở cửa được từ phía trong (dù tài xế đã khóa trung tâm), cái này là an toàn, vì trong trường hợp khẩn cấp ai cũng phải tự thoát ra được, không chờ tài xế unlock tổng.
Con nít thì như các bác đã nói rồi là không được ngồi trước, phải ngồi sau.
Bác đậu xe sát lề bên phải, cách tối thiểu 25cm so với mép đường theo quy định của luật GTĐB VN thì không có xe nào lách vô trong mà lên được.Bác là Việt kiều mới về nước hả? Đứng ngoài đường mở to con mắt quan sát giao thông ở đây, cụ thể là 2B và xe đập luồng lách ntn rồi hẳn nói, bên phải với bên trái, cửa tài hay cửa phụ, cửa trước hay cửa sau gì mà mở cửa đột ngột ko quan sát ở dãi đất này đều gây nguy hiểm cho người tham gia gt