Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vấn đề khoá cửa trung tâm KIA Rio

Elantra 2017 cũng vậy thui..thứ nhất Bác để F1 ngồi ghế phụ là sai luật rầu..ghế phụ không dành cho đối tượng không kiềm soát được hành vi..việc lock từ bên trong và bên trong không mở ra được là do chế độ child lock thui..để dành cho mấy F1 hay táy máy..chứ bình thường không bât lên vẩn mở được từ bên trong...theo em bít là do an toàn cho tai nạn, hay bị người khác nhốt phía trong (con tin, uy hiếp,...) ..Elantra 2017 còn có chốt để mở cốp sau từ bên trong nữa
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Bác chưa thực tế thì đừng phán bừa, gạt 1 hay 2 cái đều do cái hãng xe sản xuất để tăng tính an toàn cho người sử dụng, bỏ cả đống tiền sắm con xe mà cái option đơn giản vậy cũng ko gắn vấn đề hoàn toàn ko nằm phía người dùng đừng đổ lỗi lên đầu ntd. Bác chủ đang lái con xe kém an toàn cho trẻ nhỏ, cho dù ngồi trước hay ngồi sau, dù có người lớn trông coi cũng ko thể sát sao 100%, ko lẽ lúc nào mắt cũng dán dính vào cái tay của bé khi lên xe, hay lấy dây cột chặt tay bé lại? Khi có tính năng 2 gạt, bé nghịch vô ý gạt cái đầu tiên ta sẽ nghe thấy tiếng chốt cửa nẩy lên và kịp thời ngăn chặn, đây là tính năng an toàn hết sức cần thiết, xe nào ko có thì trách hãng xe đó chứ ko phải lỗi btd. Chỉ sơ hở lơ là chút và 1 cú gạt là bung cửa vô cùng nguy hiểm và bác chủ đang tìm cách chuyển từ 1 gạt sang 2 gạt kia kìa, đây là thực tế, hãy kinh qua và thực tế rồi hẳn phán
Đừng vội nói ai tào lao bác,,,,
ko đọc kỹ bác chủ nói " do để trẻ em ghế trước.." nên nó gạt cửa bung ah? để trẻ ngồi sau và dùng child lock thì em bé no gạt bằng niềm tin ah? cái này là bác chủ nhờ tư vấn để giúp bác ấy cố tình vi phạm nguyên tắc an toàn 'ko được cho trẻ nhỏ ngồi trước", ý bác ấy 'em cố tình cho.. vậy giờ anh em giúp em thế nào?" nên tôi mới đưa giải pháp: cho trẻ ra sau, dùng lock child hoặc mua Mes, BMW, hay xe nao unlock 2 lần thì mua
thằng Rio nó có cái lý khi làm cửa trưoc 1 lần bung, thằng Mes, BMW nó có lý khi làm 2 lần bung.. ở đây chưa nói thằng hang nào đúng hay sai, vì phạm trù an toàn nó rộng..
ở đây là giải pháp cho bác chủ kìa, tôi chẳng thấy bác góp ý gì, toàn đọc rồi reply kiểu phản bác, cho rằng ai cung tào lao, ko thực tế, trông khi chẳng thấy bác cho cái góp ý nào thực tế để giúp bác chủ?
bác chê Rio, chê thằng SX xem nhẹ người Việt. trong khi bác mún mua xe rẻ, xe bèo, lại mún an toàn như xe Đức, xe xịn,
bác noi chiếc Chirolet hình cái "Chữ thập " của bác còn 2 lần unlock: đứng tưởng nó xịn, nó an toàn hơn Rio, xin thưa: thằng hãng nó thích 2 lần unlock thôi, chớ nó ko hơn gì độ kém an toàn của dòng bình dân đâu .. "tiền nào của đó" , bác mua thì bác phải hiểu giá trị đồng tiền..
bác chỉ đúng 1 chổ: có mấy anh em ko có điều kiện/hay ko dám mua và lái xe kém an toàn nên có thể "ko đồng cấp" với bác nên như bác nói "phán bừa..".
Con ếch nó ngồi đáy giếng thì có giết nó nó cũng sẽ nói: "tào lao, bầu trời chỉ to bằng cái thúng, hay cái miệng giếng thôi"
 
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Đừng vội nói ai tào lao bác,,,,
ko đọc kỹ bác chủ nói " do để trẻ em ghế trước.." nên nó gạt cửa bung ah? để trẻ ngồi sau và dùng child lock thì em bé no gạt bằng niềm tin ah? cái này là bác chủ nhờ tư vấn để giúp bác ấy cố tình vi phạm nguyên tắc an toàn 'ko được cho trẻ nhỏ ngồi trước", ý bác ấy 'em cố tình cho.. vậy giờ anh em giúp em thế nào?" nên tôi mới đưa giải pháp: cho trẻ ra sau, dùng lock child hoặc mua Mes, BMW, hay xe nao unlock 2 lần thì mua
thằng Rio nó có cái lý khi làm cửa trưoc 1 lần bung, thằng Mes, BMW nó có lý khi làm 2 lần bung.. ở đây chưa nói thằng hang nào đúng hay sai, vì phạm trù an toàn nó rộng..
ở đây là giải pháp cho bác chủ kìa, tôi chẳng thấy bác góp ý gì, toàn đọc rồi reply kiểu phản bác, cho rằng ai cung tào lao, ko thực tế, trông khi chẳng thấy bác cho cái góp ý nào thực tế để giúp bác chủ?
bác chê Rio, chê thằng SX xem nhẹ người Việt. trong khi bác mún mua xe rẻ, xe bèo, lại mún an toàn như xe Đức, xe xịn,
bác noi chiếc Chirolet hình cái "Chữ thập " của bác còn 2 lần unlock: đứng tưởng nó xịn, nó an toàn hơn Rio, xin thưa: thằng hãng nó thích 2 lần unlock thôi, chớ nó ko hơn gì độ kém an toàn của dòng bình dân đâu .. "tiền nào của đó" , bác mua thì bác phải hiểu giá trị đồng tiền..
bác chỉ đúng 1 chổ: có mấy anh em ko có điều kiện/hay ko dám mua và lái xe kém an toàn nên có thể "ko đồng cấp" với bác nên như bác nói "phán bừa..".
Con ếch nó ngồi đáy giếng thì có giết nó nó cũng sẽ nói: "tào lao, bầu trời chỉ to bằng cái thúng, hay cái miệng giếng thôi"
Bác viết dài quá, túm lại là mình không hiểu sao lại cứ thích đi ngược lại cái chuẩn an toàn nó đã phổ cập chung cho toàn thế giới?
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.611
113
Cái bịnh nhất là ngta lại hay chứng tỏ rằng mình khôn hơn ông kỹ sư thiết kế.:D
Việc rất đơn giản là cho con nít ngồi phía sau có người lớn đi kèm hoặc dùng khóa trẻ em lại.
Ghế phụ ko dành cho trẻ em chưa ý thức: đứng, ngồi, quậy, phá.
 
  • Like
Reactions: BS Thúy
Hạng B2
19/12/15
125
165
43
Bác nói vậy hạ thấp người Việt quá, ở đây rõ ràng 1 số hãng xe coi nhẹ an toàn của người tiêu dùng Việt ko áp dụng cách thức an toàn nhất là gạt 2 cái như BMW (lần 1 unlock lần 2 bung cửa), em đi con xe cỏ Chevy mà nó còn áp dụng tính năng như BMW như vậy thì bác đủ hiểu con Rio này hay rộng ra là hãng xe Kia thuộc dạng coi sự an toàn của ntd Việt ntn rồi....
Rio cửa sau gạt 2 lần y như BMW nhé, chỉ có cửa trước là gạt 1 lần
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Nền công nghiệp ô tô của thế giới đã không lường được những yếu cầu của những khách hàng Việt Nam khó tính vừa bán trâu mua xe
 
Hạng B2
10/3/08
442
428
63
Bác chủ thớt nên đi kiểm tra nhiều hơn 1 chiếc xe.....>>>>>> sẽ thấy sẽ mình và xe mọi người như nhau chứ k phải là dòng Rio<<<>>>>>
e kiểm vài dòng như Toy In, Mit PajeroSport thì thấy mấy thằng đó khi khóa trung tâm thì cũng 2 thao tác mới mở cửa đc
 
Hạng B2
10/3/08
442
428
63
- E thì khá tuân thủ nguyên tắc chở F1 thì cho ra hàng ghế sau ngồi vì F1 nhà e thuộc dạng khoái xe và hay táy máy nữa.
Hôm bữa do thế kẹt nên cho F1 ngồi trong lòng bà cả, chỉ lơ là chút xíu là nó kéo tay cầm => taplo báo cửa mở liền.
E thấy như vậy cực nguy hiểm trong khi nhà e cũng có con Mit PS khi khóa cửa trung tâm (thủ công) thì 3 cửa còn lại đều lock và phải 2 thao tác mới mở 3 cửa ra được.

E up lên đây với mục đích hỏi các bác xem chỉ dòng Rio bị thôi hay có nhiều dòng khác nữa => sau 5 trang thì thấy do triết lý thiết kế của từng hãng chứ ko phải là bị lỗi hay thiếu sót gì cả.

Thứ nữa là có cách nào khắc phục không, e nghĩ nó liên quan chút xíu tới cơ khí gì đó, chắc khắc phục cũng dễ vì chỉ cần câu, độ gì đó cho giống nguyên tắc hoạt động của 2 cửa sau là okie rồi.
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Bác nói sao chứ em thấy mấy dòng morning hay Sorento cũng thế muh ghế phụ ko lock dc hoàn toàn