Xe sau nầy (đời mới) có số sàn cũng có hệ thống chống trôi, nên để ý, khi xe ngừng lại trên dốc, đạp thắng, chừng nào bắt đầu chạy (như đèn xanh), thì đạp côn, vào số (vẩn giử thắng) sau đó để vào số 1 chân đổi qua đạp ga, nhả côn thế là chạy được (nó giử trong vòng 5 giây).Các bạn có thể xem các đại lý và hỏi, thường đây là option hay dành cho xe cao cấp. còn xe AT thì dỉ nhiên không có vấn đề. Hình như có bài nào đó nói về Polo départ chậm là vì lý do đó. Bạn có thể thử xe của bạn có hệ thống đó hay không cũng dể dàng, đậu dốc, đạp thắng, nhả thắng xem nó có trôi trong 5 giây đầu hay không là biết ngay (nhưng máy phải nổ nhé) nếu nó trôi là xe không có option đó, nên để ý phía sau khi thử hệ thống nầy
Mới chạy em đi xe K3 1.5 số sàn (máy yếu nhất trong phân khúc) em lên dốc ngọn Hải Đăng Vũng Tàu ( cái dốc đứng cong cuối cùng) chở 6 người full đồ. Khi lên dốc em bị xe 16 chỗ đi xuống nó chen đành phải thắng lại nép vô cho nó đi.
Theo em dùng phanh tay là hợp nhất cho người thiếu kính nghiệm .
Cho dù kẹt xe ngan dốc - cứ kéo thắng tay nhưng không gài thắng ( ngòn tay bấm vào nút lẩy khi kéo cần thắng ) , thấy tình hình xe đằng trước giản ra thì từ từ nhã côn , thêm ga cho xe rung lên rùi từ từ hạ thắng tay nhưng tay không rời thắng cho đến khi xe từ từ tiến lên , cho tới khi cảm thấy chân côn, chân ga ổn định tình thần phấn chấn tập trung thì rời tay khỏi cần thắng tay .
Cho dù kẹt xe ngan dốc - cứ kéo thắng tay nhưng không gài thắng ( ngòn tay bấm vào nút lẩy khi kéo cần thắng ) , thấy tình hình xe đằng trước giản ra thì từ từ nhã côn , thêm ga cho xe rung lên rùi từ từ hạ thắng tay nhưng tay không rời thắng cho đến khi xe từ từ tiến lên , cho tới khi cảm thấy chân côn, chân ga ổn định tình thần phấn chấn tập trung thì rời tay khỏi cần thắng tay .
Đang thắng chân thì nẹt pô làm sao bác! Bác đùa vui thiệt!Thắng tay hay thắng chân gì cũng được nhưng đề pa ngang dốc thì nên nẹt nhẹ pô cái rồi từ từ nhả ambraya thì xe sẽ khỏe hơn êm hơn mà không bị trôi
Phải dùng cách 2. Việc chuyển chân thắng qua ga nó nhanh lắm nên nếu nhuần nhiễn xe ko trôi. Ngoài ra dùng cách 2 nhuần nhiễn sẽ đạt đến cảnh giới ko dùng thắng mà vẫn đứng dốc được khi mà côn và ga vừa đủ để thắng lực kéo của dốc. E giờ chạy ok hết nhưng cuối cùng vẫn muốn đi số tự động. Đi sàn điệu nghệ nhưng mệt quá.Dạ đúng rồi a, xe innova e đi 7 người, mà kẹt ở dốc hơi cao xíu, nhả côn cho xe rung lên, lúc vừa buông chân thắng ra xe hơi trôi về sau 1 xíu. Nếu không đệm ga nhanh là dễ tuột dốc.
Mới chạy em đi xe K3 1.5 số sàn (máy yếu nhất trong phân khúc) em lên dốc ngọn Hải Đăng Vũng Tàu ( cái dốc đứng cong cuối cùng) chở 6 người full đồ. Khi lên dốc em bị xe 16 chỗ đi xuống nó chen đành phải thắng lại nép vô cho nó đi.
Rồi khi đó bác dùng phanh tay để khởi hành hay đỡ côn rồi buông thắng chân - đệm ga vào vậy bác???