Cách 1 hoặc 2 đều được, quen cách nào sài cách ấy, nếu độ dốc quá cao thì cách 1 mới khỏe hơn. Cách đây 3 tháng em đi công tác tam đảo, tài xế chi nhánh cty em ngoài đó kinh nghiệm 20năm chạy xe khi ngừng ngay dốc khu nhà trịnh xuân thanh xong lên khởi hành ngang dốc không được dù dùng cả 2 cách, vì độ dốc quá lớn nên thả là tắt máy, cuối cùng phải lấy hòn đá to chèn bánh sau thì mới lên được
Em đi xe AT, hôm qua em bị 1 trường hợp là phải lùi lên dốc. Dốc đứng và xe tải khá nặng, sợ ga idle ko đủ để cho xe nhích lên được. Lúc này chỉ có nước dùng cách 1 thôi.
Em vẫn cảm giác nó an toàn hơn là giữ thắng và chuyển nhanh qua chân ga. 1 tay em kéo phanh tay, chân để hờ bàn đạp thắng. Khi thả phanh tay xuống thì mớm ga. Lên từ từ vì trên đường có nhiều xe.
Em vẫn cảm giác nó an toàn hơn là giữ thắng và chuyển nhanh qua chân ga. 1 tay em kéo phanh tay, chân để hờ bàn đạp thắng. Khi thả phanh tay xuống thì mớm ga. Lên từ từ vì trên đường có nhiều xe.
Em thích nhất cách này...cách 3 là bán xe mua xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc hehe
Không phải xe AT nào dừng trên dốc cũng không tuột nhé.... Xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc mới dừng trên dốc & leo không tụt
Phá côn.Thi thì không nói.
Ra đường ai đi như thế.
Gặp cái dốc cao mà nhòm nhòm đàng trước sắp kẹt thì đi chậm lại, dồn về số thấp.
rồi thả ambraya cho xe bò từ từ, chỗ cần dừng thì giữ nguyên chân côn, đạp thắng cho xe đứng lại.
Khi cần đi thì nhả thắng ra cho xe bò lên, muốn tăng tốc thì đạp tiếp ga, nhả côn ra.
Giống bác này,nhiều lần dốc vừa phải đứng dốc k cần phanh nhưng vẫn thích số tự động. AT phẻ.Phải dùng cách 2. Việc chuyển chân thắng qua ga nó nhanh lắm nên nếu nhuần nhiễn xe ko trôi. Ngoài ra dùng cách 2 nhuần nhiễn sẽ đạt đến cảnh giới ko dùng thắng mà vẫn đứng dốc được khi mà côn và ga vừa đủ để thắng lực kéo của dốc. E giờ chạy ok hết nhưng cuối cùng vẫn muốn đi số tự động. Đi sàn điệu nghệ nhưng mệt quá.
Trừ xe chở quá tải nặng hoặc phanh tay có vấn đề, còn đã ở đường bê tông, nhựa thì ko phải kê chèn vưỡn lên bình thường.Cách 1 hoặc 2 đều được, quen cách nào sài cách ấy, nếu độ dốc quá cao thì cách 1 mới khỏe hơn. Cách đây 3 tháng em đi công tác tam đảo, tài xế chi nhánh cty em ngoài đó kinh nghiệm 20năm chạy xe khi ngừng ngay dốc khu nhà trịnh xuân thanh xong lên khởi hành ngang dốc không được dù dùng cả 2 cách, vì độ dốc quá lớn nên thả là tắt máy, cuối cùng phải lấy hòn đá to chèn bánh sau thì mới lên được
Đã từng chơi nhả côn dốc Vincom chở full người nhé ! Vô tư ! Nhưng nói thật là hơi hồi hộp thôi. Tuy vậy ăn chắc mặc bền thì Thắng Tay - Rà Côn - Ga. Bác nào yếu mà phối hợp nhiều thì dễ vọt ga thúc đít.Dốc thấp thì còn dùng côn được, chứ dốc cao & chở nặng thì bắt buộc dùng phanh tay rồi. Vd cái dốc hầm Vincom (và chở full) đố bác nào chỉ dùng côn mà lên đc
Xe em xe cỏ..hơi yếu chút nên em dùng cả 2 cách..kéo phanh tay+đạp thắng..nhả côn từ từ..thấy xe rung rung lên..hạ thắng tay xuống +nhả nhẹ thắng..là lên..còn nếu dốc đứng quá mớm tí ga. Cơ mà quan trong nhất lúc đó bác bình tĩnh là xử lý ngon lành.