Cduong nói:Internet, magazine, newspaper, book and media can not be trust. True or false is hard to know.
ĐÀI NÓI LÁO, BÁO NÓI THỀM
Cũng may mẵn là MC không phải là luật sư, công tố viên, bồi thẩm đoàn, chánh án, bằng không đao phủ này còn sắc bén hơn lá thốt nốt của người Campuchia.
Law enforce nếu nhầm lẫn chỉ ảnh hưởng đến sinh mang một vài người,
media thay trắng đổi đen sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ đấy.
Tôi chỉ muốn đến thế giới loài người lạng lẽ và ra đi âm thầm,
Thiên Đương thì mấy cụ đánh cờ tướng, tiên cô lạng tới, lạng lui chống mặt quá.
Nhà Chúa thì tông đồ, con chiên hội họp thường xuyên , chẳng ngày nào được yên tỉnh
Đia nguc là nơi lý tưởng, trốn chơi cả ngày diêm dương cũng chẵng thèm biết đến
Anh Cduong @ :
Tạ tình anh có đôi dòng nhận xét , nhưng anh ui : nói lúc có thể nói được , làm ( action) lúc còn có thể làm được , đi ( tránh đi ) lúc còn có thể đi được và ngược lại ; đạo lý này há chẳng phải giang hồ thức ?! Tiếc là trong đời ta mấy khi có thể tự mình quyết được .
"Duy hữu ngư ông thức đắc tình"
Cố nhơn có phải ?
* Ngư ông = người câu cá= Trader
Last edited by a moderator:
Hãy nói về M151A2 MUTT !
(tiếp theo)
Lược sử xe M151 MUTT
Sau khi kết thúc C/tranh Triều Tiên , quân đội Mỹ thấy cần có một lại phương tiện hỗ trợ mới thay thế cho những chiếc Jeep mà những tính năng không còn phù hợp với sự phát triển của chiến tranh . Vào 1951 Ford được trao một đơn hàng thiết kế một loại quân xa mới có những tính năng như có thể kết nối với các chiến cụ có điều khiển như tên lửa chống tăng hay pháo không giật , xe phải có trọng tâm thấp hơn các loại đã có để tăng tính an toàn cùng những yêu cầu cải thiện khả năng vận động.
(tiếp theo)
Lược sử xe M151 MUTT
Sau khi kết thúc C/tranh Triều Tiên , quân đội Mỹ thấy cần có một lại phương tiện hỗ trợ mới thay thế cho những chiếc Jeep mà những tính năng không còn phù hợp với sự phát triển của chiến tranh . Vào 1951 Ford được trao một đơn hàng thiết kế một loại quân xa mới có những tính năng như có thể kết nối với các chiến cụ có điều khiển như tên lửa chống tăng hay pháo không giật , xe phải có trọng tâm thấp hơn các loại đã có để tăng tính an toàn cùng những yêu cầu cải thiện khả năng vận động.
Chỉ giữ lại những thiết trí cơ bản cũng như kích thước của Jeep , Ford đã đưa vào những thiết kế mang tính tiên phong mà đến nay nhiều dòng xe vẫn còn sử dụng . Thùng xe và gầm được thiết kế liền khối bằng cách tích hợp các ray hộp trợ lực khác với các Jeep trước đó là thùng xe rời gắn trên khung thép . Thiết kế này giúp tăng thêm diện tích hữu ích đồng thời giảm bớt trọng tâm của xe . Sự thay đổi này làm cho nó hơi lởn hơn một chút , nó cũng làm cho chiếc M151 có vẻ gợi cảm hơn so với những thiết kế của Jeep trước đó trong nổ lực không chế tự trọng của xe .( còn nữa )
Last edited by a moderator:
Chiều nao
Tiễn nhau đi
Khi bóng ngã
Xế tàn
Hoàng hôn
Đến đâu đây
Màu tím loang
Trong hồn ta
Dù phần lớn giây phút trong đời con người bảo là thích bình yên và dù cho người ta vẫn thường tự nhận mình là con người hoà bình hay là dân tộc yêu chuộn hoà bình(?!) thì bạn ui người ta vẫn không tránh khỏi những phút giây hiếu chiến và tất cả phụ thuộc vào việc bạn mạnh ở mức độ nào mà thôi . Một sự thật không thể chối cãi là chiến tranh với sự phát triển của nền văn minh luôn gắn liền với nhau . Hãy tin tôi , qua những gì đã thấy , tôi thực sự tin là nền văn minh cần chiến tranh để phát triển và chiến tranh cần những tiến bộ của nền văn minh để đạt được những kết quả khả quan phục vụ cho nền văn minh sinh ra nó . Đó ít ra là những gì đã từng diễn ra trong lịch sử văn minh nhân loại . Để kiểm chứng những gì tôi nói và tránh những khô khan nhức đầu vô bổ , tôi gợi ý bạn hãy cài vào máy tính của mình Game AOE ( Age of Empires ) thời đại các đế chế một game không lạ gì với phần lớn các vị khoa bảng hôm nay , một PP học lịch sử thực sự thú vị mà bạn sẽ có nhiều suy gẫm . Một Game thực sự trí tuệ đã mô phỏng được lịch sử mấy ngàn năm chỉ trong vài giờ .
Với những ai muốn đắm mình trong bầu không khí ngạt thở của WWII , có một pp khá thú vị là các phiên bản Call of Duty sẽ cho phép bạn chạy trong làn mưa đạn với hào khí ngất trời ...một cách an toàn .
Chiến tranh sẽ không bao giờ biến mất khỏi hành tinh này chừng nào con người còn tồn tại và cũng không bao giờ mất đi những tham vọng nô dịch dân tộc khác mà chúng chỉ chuyển từ hình thái chiến tranh này sang hình thái chiến tranh khác mà thôi . Ngày nay người ta không còn nô dịch dân tộc khác bằng súng đạn vì nó quá ư thô thiển và lỗi thời gây nhiều phản cảm nhưng ...( sorry vì có việc phải đi )
Dù phần lớn giây phút trong đời con người bảo là thích bình yên và dù cho người ta vẫn thường tự nhận mình là con người hoà bình hay là dân tộc yêu chuộn hoà bình(?!) thì bạn ui người ta vẫn không tránh khỏi những phút giây hiếu chiến và tất cả phụ thuộc vào việc bạn mạnh ở mức độ nào mà thôi . Một sự thật không thể chối cãi là chiến tranh với sự phát triển của nền văn minh luôn gắn liền với nhau . Hãy tin tôi , qua những gì đã thấy , tôi thực sự tin là nền văn minh cần chiến tranh để phát triển và chiến tranh cần những tiến bộ của nền văn minh để đạt được những kết quả khả quan phục vụ cho nền văn minh sinh ra nó . Đó ít ra là những gì đã từng diễn ra trong lịch sử văn minh nhân loại . Để kiểm chứng những gì tôi nói và tránh những khô khan nhức đầu vô bổ , tôi gợi ý bạn hãy cài vào máy tính của mình Game AOE ( Age of Empires ) thời đại các đế chế một game không lạ gì với phần lớn các vị khoa bảng hôm nay , một PP học lịch sử thực sự thú vị mà bạn sẽ có nhiều suy gẫm . Một Game thực sự trí tuệ đã mô phỏng được lịch sử mấy ngàn năm chỉ trong vài giờ .
Với những ai muốn đắm mình trong bầu không khí ngạt thở của WWII , có một pp khá thú vị là các phiên bản Call of Duty sẽ cho phép bạn chạy trong làn mưa đạn với hào khí ngất trời ...một cách an toàn .
Chiến tranh sẽ không bao giờ biến mất khỏi hành tinh này chừng nào con người còn tồn tại và cũng không bao giờ mất đi những tham vọng nô dịch dân tộc khác mà chúng chỉ chuyển từ hình thái chiến tranh này sang hình thái chiến tranh khác mà thôi . Ngày nay người ta không còn nô dịch dân tộc khác bằng súng đạn vì nó quá ư thô thiển và lỗi thời gây nhiều phản cảm nhưng ...( sorry vì có việc phải đi )
Last edited by a moderator:
"Kim nhật hà thiên thứ
Tân quan đối cựu quan
Tiếu đề câu bất cảm
Phương nghiệm tác nhân nan"
Hôm nay,
giữa một người cũ và một người mới ,
không dám cười mà cũng không dám khóc ;
Mới thấy làm người thật là khó!
Hôm nay,
giữa một người cũ và một người mới ,
không dám cười mà cũng không dám khóc ;
Mới thấy làm người thật là khó!
Last edited by a moderator:
Hãy nói về M151A2 MUTT !
(tiếp theo)
Lược sử xe M151 MUTT
Một cải tiến khác trên M151 là sử dụng phuộc nhún kết hợp với lò xo thép độc lập cho cả hai cầu trước và sau thay cho các cơ cấu sử dụng nhíp trong các Jeep trước đó . Điều này giúp nó có thể duy trì tốc độ cao và cải thiện khả năng leo trèo của nó trong điều kiện vận hành trên những địa hình xấu . Những thay đổi này cũng chắc chắn đã đem lại tiện nghi đáng kể cho người lái .
Dù sao Ford M151 MUTT vẫn không được mang thương hiệu Jeep mà lúc này đã được đăng ký bởi Kaiser và cho dù sau cùng , những đơn hàng sản xuất vẫn được trao cho Kaiser 's Jeep và AM_General ( America Motor chủ nhân của dòng xe Humvee nổi tiếng sau này khi được chọn thay thế M151 phục vụ cho quân đội ), M151 đã không sử dụng kiểu lưới tản nhiệt với 07 khe dọc như những mẫu Jeep Cj hay Wrangler mà là một lưới tản nhiệt với các vạch ngang .
Các dòng xe M151 MUTT :
* M151 Sản xuất vào 1960 và đưa vào phục vụ trên chiến trường Vietnam . Nó có khuyết điểm nghiên trọng ở cơ cấu trục sau làm cho xe dễ lật khi vào cua gắt nhất là khi chạy không tải
*M151A1 (1964) có một số thay đổi nhỏ ở trục sau giúp nâng tải trọng xe , các vấn đề về trục sau vẫn chưa được giải quyết triệt để .
*M151A1C là một M151A1 có trang bị pháo bắn thẳng không giật 106 mm điều khiển điện
* M151A1D Một phiên bản cải tiến của M151A1 có thể bắn đầu đạn hạt nhân cở nhỏ
* M151A2 (1970) Có nhiều cải thiện đáng kể về tính năng an toàn , đàn tính hiệu đặt lõm trên vè trước và nhiều cải tiến nhỏ khác
Ca1c biến thể khác của M151 bao gồm :
* M151A2 FAV Fast Assault Vehicle mà không như nhiều người nghĩ , nó vẫn còn được các lực lương biệt kích sử dụng đến 1999 trong trận chiến Cosovo
* M151A2 TOW được lắp tên lửa Tank
* M825 cũng là một M151A2 có lắp pháo không giật M40-105mm
* M718 và M718A1 Sử dụng như một loại xe cứu thương tiền duyên
* M1051 Xe cứu hoả quân đội
* MRC108 trang bị như một trung tâm truyền tin vô tuyến di động , với chức năng kiểm soát không lưu
(tiếp theo)
Lược sử xe M151 MUTT
Một cải tiến khác trên M151 là sử dụng phuộc nhún kết hợp với lò xo thép độc lập cho cả hai cầu trước và sau thay cho các cơ cấu sử dụng nhíp trong các Jeep trước đó . Điều này giúp nó có thể duy trì tốc độ cao và cải thiện khả năng leo trèo của nó trong điều kiện vận hành trên những địa hình xấu . Những thay đổi này cũng chắc chắn đã đem lại tiện nghi đáng kể cho người lái .
Dù sao Ford M151 MUTT vẫn không được mang thương hiệu Jeep mà lúc này đã được đăng ký bởi Kaiser và cho dù sau cùng , những đơn hàng sản xuất vẫn được trao cho Kaiser 's Jeep và AM_General ( America Motor chủ nhân của dòng xe Humvee nổi tiếng sau này khi được chọn thay thế M151 phục vụ cho quân đội ), M151 đã không sử dụng kiểu lưới tản nhiệt với 07 khe dọc như những mẫu Jeep Cj hay Wrangler mà là một lưới tản nhiệt với các vạch ngang .
Các dòng xe M151 MUTT :
* M151 Sản xuất vào 1960 và đưa vào phục vụ trên chiến trường Vietnam . Nó có khuyết điểm nghiên trọng ở cơ cấu trục sau làm cho xe dễ lật khi vào cua gắt nhất là khi chạy không tải
*M151A1 (1964) có một số thay đổi nhỏ ở trục sau giúp nâng tải trọng xe , các vấn đề về trục sau vẫn chưa được giải quyết triệt để .
*M151A1C là một M151A1 có trang bị pháo bắn thẳng không giật 106 mm điều khiển điện
* M151A1D Một phiên bản cải tiến của M151A1 có thể bắn đầu đạn hạt nhân cở nhỏ
* M151A2 (1970) Có nhiều cải thiện đáng kể về tính năng an toàn , đàn tính hiệu đặt lõm trên vè trước và nhiều cải tiến nhỏ khác
Ca1c biến thể khác của M151 bao gồm :
* M151A2 FAV Fast Assault Vehicle mà không như nhiều người nghĩ , nó vẫn còn được các lực lương biệt kích sử dụng đến 1999 trong trận chiến Cosovo
* M151A2 TOW được lắp tên lửa Tank
* M825 cũng là một M151A2 có lắp pháo không giật M40-105mm
* M718 và M718A1 Sử dụng như một loại xe cứu thương tiền duyên
* M1051 Xe cứu hoả quân đội
* MRC108 trang bị như một trung tâm truyền tin vô tuyến di động , với chức năng kiểm soát không lưu
Last edited by a moderator:
Hình ảnh một số dòng xe M151 MUTT
Xe M151/M151A1
Các bạn lưu ý chi tiết kính lái xe phân mảnh , singal trước đặt trên vè phẳng và gạt nước nhỏ (không đồng bộ)
M151A1C với pháo 106mm
M151A2 FAV ( Fast Assault Vehicle )
M151A2 FAV được sử dụng đến ngày nay do ưu điểm nhỏ , nhẹ có thể dễ dàng tải trên các loại trực thăng vận tải .
Các bạn lưu ý đến kết cấu vè lồi và bánh bự để đi trên địa hình cát và sình lầy cũng như khung chống lật bằng thép ống nước .
Đây có thể là tiền thân của các khung chống lật cũng như phong cách độ bánh béo về lồi tại VN .
Gơi ý : Phổ biến ảnh này để lực lượng đăng kiểm hiểu là bánh béo vè lồi cũng là một đặc điểm của xe Jeep .
Một số ảnh cũng của M151 A2 FAV
nhìn từ phía trước
Và phía sau :
M151A2 TOW : Được trang bị Rocket BGM-71
M825 với pháo không giật :
Trong thiết kế :
Mô hình :
Và trên thực địa :
Ống phóng nguyên từ cở nhỏ được nghiên cứu để lắp lên xe M151A1D
Trang bị của xe MRC 108 :
Xe M151/M151A1
Các bạn lưu ý chi tiết kính lái xe phân mảnh , singal trước đặt trên vè phẳng và gạt nước nhỏ (không đồng bộ)
M151A1C với pháo 106mm
M151A2 FAV ( Fast Assault Vehicle )
M151A2 FAV được sử dụng đến ngày nay do ưu điểm nhỏ , nhẹ có thể dễ dàng tải trên các loại trực thăng vận tải .
Các bạn lưu ý đến kết cấu vè lồi và bánh bự để đi trên địa hình cát và sình lầy cũng như khung chống lật bằng thép ống nước .
Đây có thể là tiền thân của các khung chống lật cũng như phong cách độ bánh béo về lồi tại VN .
Gơi ý : Phổ biến ảnh này để lực lượng đăng kiểm hiểu là bánh béo vè lồi cũng là một đặc điểm của xe Jeep .
Một số ảnh cũng của M151 A2 FAV
nhìn từ phía trước
Và phía sau :
M151A2 TOW : Được trang bị Rocket BGM-71
M825 với pháo không giật :
Trong thiết kế :
Mô hình :
Và trên thực địa :
Ống phóng nguyên từ cở nhỏ được nghiên cứu để lắp lên xe M151A1D
Trang bị của xe MRC 108 :
Last edited by a moderator:
Một chi tiết làm tôi chú ý là với số lượng rất lớn những xe M151 và M151A1 được đưa vào Vn từ đầu cuộc chiến ( 1960-->1970 ), tôi đã thực sự không hiểu là chúng biến đâu mất cả khiến nên ngày nay kiếm một xe A1 khó như hái sao trên trời ?!
Ai có thể trả lời tôi câu hỏi trên được không ?
Ngoài ra để thay thế cách gọi Jeeper , tôi hẳn đã thích các bạn gọi tôi là một Mutter ( mút-tờ ) hơn
Ai có thể trả lời tôi câu hỏi trên được không ?
Ngoài ra để thay thế cách gọi Jeeper , tôi hẳn đã thích các bạn gọi tôi là một Mutter ( mút-tờ ) hơn
Last edited by a moderator: