Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
DINHCHUA ơi mình kiếm một chiếc xe cổ mà còn chạy tạm chưa được nè . Bác có thì giới thiệu nhé .

Bác M151A2 Khi nào lên tới SG em sẽ gọi cho bác nhé bác .
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Và Jeep lùn A2 những gì còn lại

Một vài dòng khi trước mình có nói M151A2 không phải Jeep và phải dài dòng văn tự vì lẽ mình chơi Jeep như một sưu tập phẩm nên phải kiểm tra nguồn gốc để đặt nó về đúng vị trí mà nó vốn có ấy là trân trọng với món đồ mình chơi và giá trị lịch sử cũng làm tăng thêm giá trị của nó nữa . Tỉ như ai kia chơi đồ sứ thì không cứ là một cái bình , một chén tách mà có giá trị như nhau và tuy xuất xứ cùng thời chớ một món đồ có xuất xứ rõ ràng hay của một tay sưu tầm danh tiếng cũng khác một món trôi nổi mua ở Lê Công Kiều ; một món xuất xứ từ Đại nội vẫn khác xa nhiều nhiều một món sưu tập trôi nổi nơi nhân gian tuy cùng là đồ ký kiểu ( tức là những đồ do Người Việt đi sứ Trung Hoa rồi đặt thợ bên đó làm )
Và Tức Mặc Hầu , một nghiên mực huyền thoại bằng đá Đoan Khê nổi danh kỳ thực Việt Nam không phải chỉ có một cái duy giá trị ngang thành chỉ có một mà thôi .Tôi có được một bạn chơi cho xem một nghiên mực Đoan Khê với đủ cù dục nhãn tuy nét chạm khắc dường thô sơ như của người sau làm vậy ( tuy bạn là nhà sưu tập trứ danh chớ cũng tật rít róng không ai bằng và ai kia vạn dặm đến viếng mặc dù lỡ có hút vài điếu thuốc thời trước khi ra về nên để lại vài đồng tiền trà thuốc cho bạn vui ...)
Vì lẽ đó dù chơi thời mình cũng không dám xem nhẹ Lịch sử món đồ chứ kỳ thực không có ý phân biệt Jeep hay không Jeep và ai kia có hiểu lầm hãy xin lỗi mình đi .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Và Jeep lùn A2 những gì còn lại


Đây là dòng xe quân đội mà dân sự ít có , gần đây thấy loại khỏi biên chế cũng nhiều do phụ tùng khan hiếm nên bây giờ kiếm một chiếc cho sạch mắt cũng khó . Jeep lùn A2 được thiết kế cho địa hình off road nên giỏi leo trèo tuy nhiên có một nhược điểm khi chạy tốc độ cao trên Highway là dễ lật nếu drivers thực hiện không đúng thao tác ( mình sẽ có bài khác về những kinh nghiệm khi chạy M151 )

Chúng ta ắt không mong đợi lập một hội Jeep với thiên binh vạn mã như ngày nào vả " quý hồ tinh bất quý hồ đa " và anh em chơi Jeep nếu có thể hãy làm cho mỗi mỗi xe mình ngưng đọng với thời gian không kể đồ chơi chứ bộ phận quan trọng như cầu trước nên có đủ ấy là khỏi hổ danh chơi Jeep vậy . Tự hào với chiếc xe vượt thời gian ấy là điều mình muốn nói và một chiều nào dừng bước lãng du trên đồng hoang cỏ cháy ngắm hình dáng con thú lạ ấy in bóng hoàng hôn mà lâng lâng trở về quá khứ ấy chẳng phải phút giây hiếm hoi không uổng kiếp làm người ru .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Hôm rày gắn làm xong một sốt việc , vì vài ngày tới sẽ đi SG trả nợ cho TUANDANG với lại cũng gần hết năm rồi mà bóng dáng chiếc Sidecar nào thấy đâu và đi chuyến này cũng muốn dứt điểm cho tròn ước nguyện , bằng không sẽ chọn một em Jeep cao cho đủ bộ
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Một chút về phần còn lại của thế giới .

Mấy hôm rày đã về RG nhưng vẫn chưa viết vài dòng cảm tạ anh em ; những là TUANDANG với phong thái hồ hởi nhiệt tình nhiều cảm mến , cũng tiếc là không có thời gian ghé bạn Ducreddoor xem classic car và gặp mới hay : "mẹ ui" bạn í có chiếc Tắc xông ( Traction Avant
blank.gif
) lộng lẫy mà mình mơ cũng không thấy khiến vì bận việc phải đi sớm mà đến hôm nay mình còn tơ tưởng và trong bụng vẫn còn tiếc .

Tạ tình anh Luân cho một hồ sơ về Jeep mà nay cũng là của hiếm . Hôm đó cũng có ghé Gara anh xem xe khiến nên học hỏi được anh cũng nhiều dù anh ít nói ...

Sản khoái nhất là lại được cầm vo lăng chiếc Jeep mến yêu và hãy rong ruổi vài đọan đường cho nó đở cuồng chân và bỏ những ngày nhung nhớ mình . Công việc cuối năm bộn bề khiến nên vài phút giây thư giản cũng khó tìm ...

Gần trọn năm nay không trade cái chi vì tối mắt mũi lo phòng vệ khủng hoảng , đến hôm nay mới thấy mình đã hơi quá tay và chuyện như 1997 há dễ lặp lại dù tiền đồng mấy ngày nay làm mình không yên tâm khiến nên nghi vấn khả năng giữ vững tiền đồng vẫn còn bỏ ngỏ . $ tự do chưa hạ nhiệt và những quyết định của ban tiền tệ đưa ra càng làm dân chúng ( tức là mình ) thêm nghi ngờ .

SG ( do méo mó nghề nghiệp nên cách ngày mình vẫn theo dõi ) hiện đang ở mức 1132 tức tăng hơn 4.5$ so với phiên mở cửa nhưng tính theo đỉnh của ngày hôm qua ~ 1168 đã giảm ~ 36 $ một tín hiệu đáng mừng ?!

Giá dầu tăng 18 xu/ thùng dầu biển Bắc ( Brent Crude )nhưng cũng chỉ còn ở mức ~ 75$

Chỉ số Việt stock hôm qua mất ~ 10 điểm tương đương 2% còn 488.47 được cho là diễn biến tương đồng với chứng khoán Mỹ hôm qua mất 104 điểm xuống còn 10285 , các chỉ số Nasdaq và FTSE 100 mất lần lượt là
16.62 và 87.53 điểm . Một số chuyên gia cho là VNIndex suy giảm do do thiểu thông tin hỗ trợ bla bla gì đó ; thực ra là dân Việt éo có tiền và gói hổ trợ chấm dức cùng sự khó khăn về nguồn vốn cho gói kích cầu thứ hai và quan trọng hơn là sự đầu tư không đúng chỗ và không hiệu quả của gói I đã làm cho gia tăng lạm phát khiến lòng tin vài TT này suy giảm .

Mình hiện không trade cái chi , sáng nay rảnh này phút buồn tay Type vài hàng chơi , các bác thông cảm ( type xong không kịp đọc lại , âu cũng chỉ nhảm là chính )
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
minhchaustudio nói:
Phàm đã chơi ấy phải có cái thú và hãy như bạn Kam của mình chơi Jeep vì đam mê đã ghe phen mắc lầy , hết xăng , bể hộp số , sút láp , rớt cầu mà vẫn ung dung tự tại , nghịch cảnh mặc dù vẫn tìm thấy lạc trong ai ấy là người chơi Jeep vậy .

Lại nói về Jeep thì tuy anh em nơi đây hiểu và thích Jeep thì với số rất đông còn lại nhất là những người dưới 30 nhiều người vẫn không biết Jeep là gì ,chỉ láng mán biết nó là một loại xe cũ hình dáng giống con lân thỉnh thoảng thấy chạy ngoài đường .
43.gif


Nói về cảm xúc thì nó mang lại nhiều trái ngược , có thể nói là chưa có một dòng xe nào mang cho người thưởng lãm nhiều cảm xúc trái ngược như nó , ai đó nhìn nó nhớ tới một thời tuổi trẻ kiêu hùng , ai kia nhìn nó trong sợ hãi , một vài người yêu nó vì dáng vẻ phong trần trong khi số khác lè lưỡi lắc đầu , số đông nào đó căm ghét dáng vẻ man rợ và xem nó như kẻ trợ lực cho sự hủy diệt thì một số khác xem nó như môt con vật ngoan ngoãn , một chiến lợi phẩm đáng tự hào ... Hay nói cách khác : người ta nhìn nó theo vị trí lịch sử mà họ bị cuốn trôi trong đó ; riêng tôi , tôi nhìn nó ở vị trí mà mình vô tình là kẻ bên lề ...

Đoạn này quá hay. Em đồng ý với bác về quan điểm .
rất mong Bác cao hứng hơn nữa để anh em có dịp thỏa mãn tấm lòng
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
minhchaustudio nói:
Một chi tiết làm tôi chú ý là với số lượng rất lớn những xe M151 và M151A1 được đưa vào Vn từ đầu cuộc chiến ( 1960-->1970 ), tôi đã thực sự không hiểu là chúng biến đâu mất cả khiến nên ngày nay kiếm một xe A1 khó như hái sao trên trời ?!

Ai có thể trả lời tôi câu hỏi trên được không ?

Ngoài ra để thay thế cách gọi Jeeper , tôi hẳn đã thích các bạn gọi tôi là một Mutter ( mút-tờ ) hơn

Vì đại đa số A1 đều được các lò Jeep độ thành A2 hoặc bán ve chai bác Minh à
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
50
@minhchau:Vấn đề là về chuyến này thất bại (đối với bác)phải không,"thắng không kêu ,bại không nản ".Cũng đừng lắng lo làm chi,của mình là của mình !Nó là vô thường,ta làm ra nó,nó không làm ra ta.Cái anh đang có chưa chắc là của anh,ngày mai có thể là của tôi,ngược lại:cái anh nghĩ chuyến này không lấy được,ngày mai buồn ,đùng:nó nằm trong tay anh...
Ha ha,than vắn thở dài,lòng thêm cằn cỗi....quẳng gánh lo mà vui sống tôi vẫn nghe văng vẳng đâu đây bác...
Được,mất ,bại .còn...nhiều lúc trong gang tấc,như trở bàn tay .Và,nhiều lúc lòng nguời còn nhanh hơn trở bàn tay nữa...
Âu đó là cởi mở vậy.
Rất vui vì we đã đàm đạo chiều đông bên ly cafe Vạn Hạnh với anh.
@phanl gl :mai uống cafe nhé,bà con JEEP thế nào ????