Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Không cải với bác nếu chuyển hướng là phải xi nhan là đương nhiên, vấn đề là như thế nào là chuyển hướng, ngay cả Công ước Viên cũng chưa thật sự rõ ràng, di chuyển về phía bên phải hoặc bên trái lòng đường theo mình hiểu là về sát bên phải hoặc sát bên trái lòng đường, chứ không phải nhích qua chút xíu cũng là chuyển hướng.
Thì bác cứ đọc kỹ từng câu chữ. Họ và ta nói rằng:
- có dịch chuyển sang trái/phải so với lòng đường (tức là phần đường xe chạy/làn đường).
- phải đảm bảo an toàn cho người và pt cùng lưu thông.
--> đừng suy luận, suy diễn gì nữa, cứ thế mà phải có tín hiệu chuyển hướng như họ và ta đã thống nhất đi.
 
Hạng F
7/8/14
8.565
7.333
113
59
Thì bác cứ đọc kỹ từng câu chữ. Họ và ta nói rằng:
- có dịch chuyển sang trái/phải so với lòng đường (tức là phần đường xe chạy/làn đường).
- phải đảm bảo an toàn cho người và pt cùng lưu thông.
--> đừng suy luận, suy diễn gì nữa, cứ thế mà phải có tín hiệu chuyển hướng như họ và ta đã thống nhất đi.
Suy luận, suy diễn gì đâu bác, câu chữ của CU Viên vẫn chưa rõ ràng, di chuyển sang phải hoặc sang trái lòng đường theo mình hiểu là từ lề bên này di chuyển qua sát lề bên kia. Còn nếu di chuyển trong lane được chạy thì không phải chuyển hướng.
Còn đảm bảo an toàn ...là như thế nào, cần cụ thể hơn.
 
Hạng F
7/8/14
8.565
7.333
113
59
Thế theo bác cái Công Ước Viên nó k nằm trong hệ thống pháp luật GTĐB của VN?
Bác trả lời giúp tại sao phải tuân thủ Luật GT của nước sở tại? Mà không phải tuân thủ theo CU Viên?
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Cá nhân mình xác định có cái này "đi trên đường thẳng, bác nhích qua nhích lại bằng cách đánh volant thì phải xi nhan". Các trường hợp như sau:
- né chướng ngại vật, hoặc
- lấn qua làn ngược chiều một chút để tránh oto, xe buýt đang đậu chiếm cả chiều mình đang đi (đường hẹp), hoặc
- lách qua phải một chút để vượt dòng xe quẹo trái/ quay đầu ở giao lộ, và hiển nhiên nhất vẫn là
- chuyển làn đường ;)
- và nhích qua phải một chút (nhg vẫn trong làn của mình) để nhường xe sau vượt.
mình đều xi nhan hết.

Mình không quan tâm có luật hay không qui định về việc này, tuy nhiên mình vẫn tự giác xi nhan trong những trường hợp trên với mục đích báo hiệu cho tất cả các phương tiện xung quanh biết là "tui đang/chuẩn bị làm gì" với hy vọng (vâng, chỉ dám hy vọng) là giảm rủi ro cho chính mình + tạo thuận lợi cho các phương tiện xung quanh chủ động hơn.
Những trường hợp bác nêu trên, khi tham gia giao thông, chúng ta đều nên tự giác, chủ động nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tuy nhiên trường hợp của em, nếu kết luận là em cần chủ động trong đảm bảo an toàn giao thông, tức em chưa vi phạm lỗi? Thì sao lại chỉ em vào vậy nhỉ?
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Đúng ra phải ghi như vậy, vi phạm Luật GTĐB, và bị xử lý theo điều khoản...trong NĐ. Chứ k có vi phạm nghị định về xử phạt vi phạm GTĐB đâu.
Như vậy, căn cứ xử phạt em là các quy định được ghi rõ và cụ thể trong các Nghị định, vậy trường hợp của em có quy định trong nghị định nào không ạ? Để chứng minh là trường hợp của em đang vi phạm?!?
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Phạt được đấy, tại không bắt được hết thôi. Thử lách ra mà dính tai nạn cái biết liền. Mà hành vi lách không xinhan rất nguy hiểm, dừ chưa bị phạt cũng bị xe sau chửi rầm trời.
Giao thông cần nhất ý thức về an toàn và đúng luật. Đừng nghĩ về chuyện phạt hay không phạt. Có 1 số lỗi nhỏ, bình thường chả ai thổi lại phạt, nhưng người lái xe cũng cần phải tránh phạm lỗi để đảm bảo an toàn nhất cho bản thân.
Vậy như trường hợp của em là có "đúng luật" hay không? nếu không thì đây là "lỗi nhỏ" hay không, vì khi thổi em lại và xxx khăng khăng em lỗi nhưng không phạt. Nếu chiếu theo NĐ 171, lỗi của em nếu sai bị phạt từ 600.000 - 800.000 VNĐ, như vậy là cũng không phải "nhẹ" hỉ
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Nó k "thẳng" lắm nhỉ?
Đường làm nó đâu phải do mình muốn vẽ sao thì vẽ để đảm bảo thẳng tuyệt đối đâu bác. Nếu bác có dịp đi đường Tân Kỳ Tân Quý full thì bác thấy nó "ẹo" thế nào? liệu chăng không "thẳng" là phải báo hiệu khi phải "đánh vô lăng"?
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng B1
18/7/15
77
98
18
Hình như bác chủ thớt có sai, vì ngày trước Tân quỳ tân quí là đường chính, bác vào mã lò là đường nhánh bác phải bật ci nhan.