Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Em thiết nghĩ, khi đi trong tình huống của em, tại giao lộ, đối với các phương tiện đi TKTQ (hướng từ QL1A vào) muốn đi tiếp TKTQ, thì ngay tại thời điểm đó họ có thể biết rõ xe em muốn di chuyển thế nào chứ nhỉ vì:
- Nếu em chuyển hướng đi tiếp TKTQ ra QL1A thì em sẽ xi nhan phải để báo hiệu (chắc chắn họ thấy)
- Còn nếu em không bật xi nhan thì hiển nhiên họ hiểu em không quẹo như đã nói trên mà đi tiếp vào Mã Lò (ngoài 2 hướng đó thì không còn hướng nào khác bên trái để em phải xi nhan báo)
Em suy nghĩ, nếu ngay chỗ tiệm mắt kính Điện Biên Phủ có một nhánh đi nữa, thì lúc này em đi vào Mã Lò mới cần xi nhan?
thêm 1 xinhan an toàn cho mình, tránh được xung đột xe, làm thành thói quen
 
  • Like
Reactions: exred
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Như vậy, căn cứ xử phạt em là các quy định được ghi rõ và cụ thể trong các Nghị định, vậy trường hợp của em có quy định trong nghị định nào không ạ? Để chứng minh là trường hợp của em đang vi phạm?!?
Phạt theo 171 đây:
Chương 2.
HÀNH VI VI PHẠM, HÌNH THỨC, MỨC XỬ PHẠT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC HẬU QUẢ VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
MỤC 1. VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
...
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác trả lời giúp tại sao phải tuân thủ Luật GT của nước sở tại? Mà không phải tuân thủ theo CU Viên?
Quả trứng hay con gà có trước?
CU Viên có phải nguồn luật VN hay k? nếu là nguồn luật thì nó chính là luật nước sở tại.
Vậy bác cho hỏi, Luật Điều ước quốc tế có bắt buộc cá nhân thực hiện CU Viên hay k?
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Phạt theo 171 đây:
Chương 2.
HÀNH VI VI PHẠM, HÌNH THỨC, MỨC XỬ PHẠT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC HẬU QUẢ VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
MỤC 1. VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
...
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;
Thế em mới hỏi thêm
Vậy như trường hợp của em là có "đúng luật" hay không? nếu không thì đây là "lỗi nhỏ" hay không, vì khi thổi em lại và xxx khăng khăng em lỗi nhưng không phạt. Nếu chiếu theo NĐ 171, lỗi của em nếu sai bị phạt từ 600.000 - 800.000 VNĐ, như vậy là cũng không phải "nhẹ" hỉ
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Quả trứng hay con gà có trước?
CU Viên có phải nguồn luật VN hay k? nếu là nguồn luật thì nó chính là luật nước sở tại.
Vậy bác cho hỏi, Luật Điều ước quốc tế có bắt buộc cá nhân thực hiện CU Viên hay k?
Khoa học đã chứng minh là .... con gà có trước
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.367
113
Vậy như trường hợp của em là có "đúng luật" hay không? nếu không thì đây là "lỗi nhỏ" hay không, vì khi thổi em lại và xxx khăng khăng em lỗi nhưng không phạt. Nếu chiếu theo NĐ 171, lỗi của em nếu sai bị phạt từ 600.000 - 800.000 VNĐ, như vậy là cũng không phải "nhẹ" hỉ
Mình nghĩ thế này:
- xxx / CSGT xác định bác có lỗi theo quan điểm của họ và họ không cho rằng họ bắt sai.
- Sau khi tranh cãi với bác, thấy bác yêu cầu lập biên bản, họ lập tức nghĩ ngay đến việc bác sẽ khiếu nại vì bác có tranh luận, chắc cũng nắm luật hoặc quen thuộc với việc khiếu nại.
- Mình đoán chắc xxx/CSGT trong trường hợp này cũng không chắc về cơ sở pháp lý của việc ghi biên bản phạt bác mà chủ yếu để xem bác phản ứng thế nào ? Nếu bác không cứng, sẽ phải "thoả thuận" với họ. Nếu bác cứng, đòi biên bản, thôi thì không ai chắc mình đúng cả, để bác đi và họ tìm người khác.

Do đó, trường hợp này không hẳn họ đúng hay sai hoặc bác đúng hay sai. Cơ sở pháp lý của việc bắt lỗi này khá yếu và họ không muốn mất thời gian.

Bản thân mình cũng không chắc trường hợp của bác nhưng thông thường mình chọn cách bật tín hiệu.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Cá nhân mình xác định có cái này "đi trên đường thẳng, bác nhích qua nhích lại bằng cách đánh volant thì phải xi nhan". Các trường hợp như sau:
- né chướng ngại vật, hoặc
- lấn qua làn ngược chiều một chút để tránh oto, xe buýt đang đậu chiếm cả chiều mình đang đi (đường hẹp), hoặc
- lách qua phải một chút để vượt dòng xe quẹo trái/ quay đầu ở giao lộ, và hiển nhiên nhất vẫn là
- chuyển làn đường ;)
- và nhích qua phải một chút (nhg vẫn trong làn của mình) để nhường xe sau vượt.
mình đều xi nhan hết.

Mình không quan tâm có luật hay không qui định về việc này, tuy nhiên mình vẫn tự giác xi nhan trong những trường hợp trên với mục đích báo hiệu cho tất cả các phương tiện xung quanh biết là "tui đang/chuẩn bị làm gì" với hy vọng (vâng, chỉ dám hy vọng) là giảm rủi ro cho chính mình + tạo thuận lợi cho các phương tiện xung quanh chủ động hơn.
E thấy lái xe như bác răng xanh này là chuẩn.
Thứ nhất là rất an toàn, báo cho mọi người chung quanh biết mình sắp đi đâu.
Thứ hai ko bị mấy xxx làm phiền.
Vào giao lộ ngã ba phải báo hiệu


Hình ảnh vệ tinh cho thấy, đi như anh thớt y như là đi thẳng, dù tên đường có thay đổi. Có lẽ đây là nguyên nhân để xxx kiếm chác.
Tại các giao lộ trong TP, ví như Lý Thái tổ - NĐ Chiểu, đi thẳng LTT đâu cần xi nhan.
Thực tế nhiều giao lộ tại các độ thị của ta cũng chưa hoàn thiện.
Đường thẳng mà qua giao lộ mang tên khác. Đường cùng tên mà cong ngoặc 90.
Giao lộ trong nội thị mà ko có đèn tín hiệu, rất ko an toàn và khó lưu thông.
Vì vậy nên xxx ko lập bb được.
Mà nếu rẽ phải ko xi nhan thì xxx cũng khó lập bb, vì lái xe cũng có thể cãi, tui đi đường cong cùng 1 tên đường TKTQ sao lại xi nhan? Xe nào rẽ trái qua đường ML mới xi nhan chứ!!!!
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thế em mới hỏi thêm
trường hợp bác là vi phạm. Đã vi phạm thì căn theo luật mà phạt, bất kể lớn nhỏ.
Việc xxx k phạt k phải lỗi nhỏ hay lớn, xxx phạt lỗi đó đúng hay sai. Mà có thể do xxx ngại kiện tụng, hoặc như bác nào nói, đánh lẻ khỏi nơi phân công, nếu lập BB thì Mai Quế Lộ.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
E thấy lái xe như bác răng xanh này là chuẩn.
Thứ nhất là rất an toàn, báo cho mọi người chung quanh biết mình sắp đi đâu.
Thứ hai ko bị mấy xxx làm phiền.
View attachment 499462

Hình ảnh vệ tinh cho thấy, đi như anh thớt y như là đi thẳng, dù tên đường có thay đổi. Có lẽ đây là nguyên nhân để xxx kiếm chác.
Tại các giao lộ trong TP, ví như Lý Thái tổ - NĐ Chiểu, đi thẳng LTT đâu cần xi nhan.
Thực tế nhiều giao lộ tại các độ thị của ta cũng chưa hoàn thiện.
Đường thẳng mà qua giao lộ mang tên khác. Đường cùng tên mà cong ngoặc 90.
Giao lộ trong nội thị mà ko có đèn tín hiệu, rất ko an toàn và khó lưu thông.
Vì vậy nên xxx ko lập bb được.
Mà nếu rẽ phải ko xi nhan thì xxx cũng khó lập bb, vì lái xe cũng có thể cãi, tui đi đường cong cùng 1 tên đường TKTQ sao lại xi nhan? Xe nào rẽ trái qua đường ML mới xi nhan chứ!!!!
Sai lầm. Trừ phần công nhận lão Răng Xanh đúng.
 
  • Like
Reactions: ntt61