Cảnh Báo Vào ra vòng xuyến

Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Gửi các bác một tình huống nên cẩn thận.
Đường rộng, thoáng bất chấp xe bạn đang xi nhan thoát ra vòng xuyến, bất chấp việc phải nhường đường cho xe bên trái khi đi trong vòng xuyến, ỷ xe to máy mạnh, tay lái lụa chạy ào ào cắt đầu xe bên trái là không nên.
Dù vội cũng không nên chạy xe vậy, không phải ai cũng tay lái lụa như mình. Nguy hiểm lắm.
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.440
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em cam đoan rằng thằng lái xe pickup sẽ có ngày phải trả giá cho hành động liều lĩnh và có phần mù luật như thế này
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
Gửi các bác một tình huống nên cẩn thận.
Đường rộng, thoáng bất chấp xe bạn đang xi nhan thoát ra vòng xuyến, bất chấp việc phải nhường đường cho xe bên trái khi đi trong vòng xuyến, ỷ xe to máy mạnh, tay lái lụa chạy ào ào cắt đầu xe bên trái là không nên.
Dù vội cũng không nên chạy xe vậy, không phải ai cũng tay lái lụa như mình. Nguy hiểm lắm.
cái vụ nhường cho xe bên trái các bác đã nhầm, nhường bên trái ở đây có nghĩa là nhường trước khi vào vòng xuyến, tức là trước khi nhập vào vòng xuyến thì bác phải nhường cho các xe đang di chuyển trong vòng xuyến đi trước sau đó mới được vào vòng xuyến.
Đây là luật của Mỹ:
There are a few key things to remember about driving roundabouts:
  • Yield to drivers in the roundabout (đây chính là cái luật nhường xe bên trái theo tiếng Việt)
  • Stay in your lane; do not change lanes
  • Do not stop in the roundabout
  • Avoid driving next to oversize vehicles
https://www.wsdot.wa.gov/Safety/roundabouts/default.htm

và vnexpress cũng có hướng dẫn về việc này:
https://vnexpress.net/infographics/...ua-vong-xuyen-theo-luat-viet-nam-3735931.html

Còn khi đã ở trong vòng xuyến thì quyền như nhau hết, bác muốn tách ra khỏi vòng xuyết thì phải signal và tìm cơ hội xin ra, nếu ko ra kịp thì phải di chuyển thêm 1 vòng.
Đây là kinh nghiệm nhiều năm lái xe ở nước ngoài của em
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Dân mình cơ bản không rành luật nên đi vòng xuyến cứ nhường bên phải theo thói quen ngấm vào máu và xương tủy.
99.99% bác tài phi như bay vào vòng xuyến rồi dừng hẳn xe lại để nhường chiếc khác đang phi như bay vào ở nơi muốn thoát ra.
Hậu quả là di chuyển vòng xuyến ở VN như 1 cực hình, kẹt xe 1 nùi.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
cái vụ nhường cho xe bên trái các bác đã nhầm, nhường bên trái ở đây có nghĩa là nhường trước khi vào vòng xuyến, tức là trước khi nhập vào vòng xuyến thì bác phải nhường cho các xe đang di chuyển trong vòng xuyến đi trước sau đó mới được vào vòng xuyến.
Đây là luật của Mỹ:
There are a few key things to remember about driving roundabouts:
  • Yield to drivers in the roundabout (đây chính là cái luật nhường xe bên trái theo tiếng Việt)
  • Stay in your lane; do not change lanes
  • Do not stop in the roundabout
  • Avoid driving next to oversize vehicles
https://www.wsdot.wa.gov/Safety/roundabouts/default.htm

và vnexpress cũng có hướng dẫn về việc này:
https://vnexpress.net/infographics/...ua-vong-xuyen-theo-luat-viet-nam-3735931.html

Còn khi đã ở trong vòng xuyến thì quyền như nhau hết, bác muốn tách ra khỏi vòng xuyết thì phải signal và tìm cơ hội xin ra, nếu ko ra kịp thì phải di chuyển thêm 1 vòng.
Đây là kinh nghiệm nhiều năm lái xe ở nước ngoài của em

Bác ủng hộ việc xe bán tải vào vòng xuyến không giảm tốc độ?
Đường rộng thoáng, khi quan sát đủ điều kiện an toàn 2 xe mới xi nhan tách vòng xuyến. Xe bán tải chạy tốc độ cao từ phía sau lao tới cắt mặt vượt giữa 2 xe đang xi nhan nối đuôi nhau ra khỏi vòng xuyến bác cho là đúng?

Mình cũng từng ở Mỹ rồi, ở Mỹ người ta không chạy như kiểu xe bán tải này đâu bác.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bác ủng hộ việc xe bán tải vào vòng xuyến không giảm tốc độ?
Đường rộng thoáng, khi quan sát đủ điều kiện an toàn 2 xe mới xi nhan tách vòng xuyến. Xe bán tải chạy tốc độ cao từ phía sau lao tới cắt mặt vượt giữa 2 xe đang xi nhan nối đuôi nhau ra khỏi vòng xuyến bác cho là đúng?

Mình cũng từng ở Mỹ rồi, ở Mỹ người ta không chạy như kiểu xe bán tải này đâu bác.
Hoàn toàn chính xác. Thằng bán tải chạy như vậy đến 90% không biết chữ + mua bằng.
 
Hạng C
3/1/18
508
7.014
111
Có phải vòng xuyến ở Tp.Vũng Tàu hôn nhỉ ?
Mình thấy xe bái tải chạy sai rồi.
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
Bác ủng hộ việc xe bán tải vào vòng xuyến không giảm tốc độ?
Đường rộng thoáng, khi quan sát đủ điều kiện an toàn 2 xe mới xi nhan tách vòng xuyến. Xe bán tải chạy tốc độ cao từ phía sau lao tới cắt mặt vượt giữa 2 xe đang xi nhan nối đuôi nhau ra khỏi vòng xuyến bác cho là đúng?

Mình cũng từng ở Mỹ rồi, ở Mỹ người ta không chạy như kiểu xe bán tải này đâu bác.
bác đang nhét chữ vào mồm mình ah? chỗ nào mình ủng hộ xe bán tải vậy? mình chỉ nói là suy nghĩ "trong vòng xuyến phải nhường đường cho xe bên trái" là sai!
Bác từng đi Mỹ vậy đã từng lái xe và có bằng lái xe bên Mỹ chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
Vào ra vòng xuyến
Chưa kể đây là bùng binh nhiều lane (multi-lane roundabout) nếu bác muốn rẻ phải thì phải chuyển sang lane bên phải từ trước chứ ko ai chạy cắt một phát qua 2 lane như vậy.
Bác đã từng đi Mỹ cũng biết là phải chạy tối thiểu bao nhiêu mét mới được chuyển 1 lane chứ?
Thằng bán tải thì rõ ràng bất lịch sự khi ko nhường cho bác nhưng bác cũng nên xem lại cách chạy xe của mình
 

Attachments

Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
bác đang nhét chữ vào mồm mình ah? chỗ nào mình ủng hộ xe bán tải vậy? mình chỉ nói là suy nghĩ "trong vòng xuyến phải nhường đường cho xe bên trái" là sai!
Bác có bằng lái xe bên Mỹ chưa?
Có phải vòng xuyến ở Tp.Vũng Tàu hôn nhỉ ?
Mình thấy xe bái tải chạy sai rồi.
Đúng rồi bác, VX đài Liệt sĩ. VX lớn nhất ĐNÁ đứng bên này không thấy bên kia.
Chỗ này thứ 7 chủ nhật hơi bị lộn xộn vì người, xe đi siêu thị Lotte, taxi ra vào đón trả khách, thậm chí còn quay đầu ngược VX.
Còn khi đã ở trong vòng xuyến thì quyền như nhau hết, bác muốn tách ra khỏi vòng xuyết thì phải signal và tìm cơ hội xin ra, nếu ko ra kịp thì phải di chuyển thêm 1 vòng.
Đây là kinh nghiệm nhiều năm lái xe ở nước ngoài của em

Mình đưa trường hợp này lên để nhắc nhở mọi người trong đó có mình:
- không nên chạy như xe bán tải
- bản thân mình phải chú ý những xe chạy ẩu kiểu này.
Khi vào, ra hoặc chạy trong VX mình luôn nhường xe bên trái.
Thường khi có xe ở bên trái xi nhan ra VX nếu trước đầu xe thì minh nhường cho họ ra còn khi xe bên trái ngang đầu hoặc thân xe mình nếu thuận lợi mình tạo điều kiện cho họ ra để VX khỏi bị tắc nghẽn.
Truyện nếu ko ra kịp thì phải di chuyển thêm 1 vòng của bác làm mình nhớ lại một truyện cười mà có thật, không chỉ 1 vòng mà nhiều vòng.
Truyện là một giám đốc cuối tuần được tài xế đưa về nhà ở SG. Gần tới Hàng Xanh (lúc đó chưa có cầu vượt) giám đốc thương tình bảo tài xế; nhà em gần đây, em về đi để xe anh chạy, Nhà có chỗ để xe mà. Sáng thứ hai ra đón anh.
Tài xế yên tâm về nhà.
Nửa đêm đang ngon giấc với vợ con thì chuông điện thoại xếp gọi: Alô, em ra ngay VX Hàng Xanh, nhớ mang theo can xăng nha. Ra gấp.
Hớt hải xách can xăng ra tới nơi thấy xếp và xe đứng chình ình giữa vòng xoay bèn hỏi: sao vậy anh?
- Anh xi nhan xin mãi mà xe bên cứ bảo ngang quyền không nhường cho ra nên anh phải chạy vòng vòng một hồi, hết xăng mới gọi em ra.
Không biết tại đường cuối tuần đông mà sếp tay lái non hay tại ngang quyền xe bên không nhường mà nên vậy.
Trong VX ai cũng cho mình ngang quyền không nhường cho người ta ra thì trong VX xe bị ùn ứ. Nghẽn đường, tắc đường là đây chứ đâu nữa.