Cảnh Báo Vào ra vòng xuyến

Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
Đúng rồi bác, VX đài Liệt sĩ. VX lớn nhất ĐNÁ đứng bên này không thấy bên kia.
Chỗ này thứ 7 chủ nhật hơi bị lộn xộn vì người, xe đi siêu thị Lotte, taxi ra vào đón trả khách, thậm chí còn quay đầu ngược VX.


Mình đưa trường hợp này lên để nhắc nhở mọi người trong đó có mình:
- không nên chạy như xe bán tải
- bản thân mình phải chú ý những xe chạy ẩu kiểu này.
Khi vào, ra hoặc chạy trong VX mình luôn nhường xe bên trái.
Thường khi có xe ở bên trái xi nhan ra VX nếu trước đầu xe thì minh nhường cho họ ra còn khi xe bên trái ngang đầu hoặc thân xe mình nếu thuận lợi mình tạo điều kiện cho họ ra để VX khỏi bị tắc nghẽn.
Truyện nếu ko ra kịp thì phải di chuyển thêm 1 vòng của bác làm mình nhớ lại một truyện cười mà có thật, không chỉ 1 vòng mà nhiều vòng.
Truyện là một giám đốc cuối tuần được tài xế đưa về nhà ở SG. Gần tới Hàng Xanh (lúc đó chưa có cầu vượt) giám đốc thương tình bảo tài xế; nhà em gần đây, em về đi để xe anh chạy, Nhà có chỗ để xe mà. Sáng thứ hai ra đón anh.
Tài xế yên tâm về nhà.
Nửa đêm đang ngon giấc với vợ con thì chuông điện thoại xếp gọi: Alô, em ra ngay VX Hàng Xanh, nhớ mang theo can xăng nha. Ra gấp.
Hớt hải xách can xăng ra tới nơi thấy xếp và xe đứng chình ình giữa vòng xoay bèn hỏi: sao vậy anh?
- Anh xi nhan xin mãi mà xe bên cứ bảo ngang quyền không nhường cho ra nên anh phải chạy vòng vòng một hồi, hết xăng mới gọi em ra.
Không biết tại đường cuối tuần đông mà sếp tay lái non hay tại ngang quyền xe bên không nhường mà nên vậy.
Trong VX ai cũng cho mình ngang quyền không nhường cho người ta ra thì trong VX xe bị ùn ứ. Nghẽn đường, tắc đường là đây chứ đâu nữa.
mình chỉ góp ý với bác, nếu bác ko tiếp thu để văn hóa giao thông tốt hơn thì thôi, chúng ta nên dừng ở đây.
Trở lại câu chuyện trên, mình ko ngạc nhiên khi bác có 1 người sếp ko biết dùng não như vậy (chủ nào tớ nấy)

P/S: góp ý thêm cho bác là muốn tranh luận thì trước hết phải học viết chính tả cho đúng trước đã: "chuyện" chứ ko phải "truyện", "chuyện là...." chứ ko phải "truyện là...." và "sếp" chứ ko phải "xếp"
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
mình chỉ góp ý với bác, nếu bác ko tiếp thu để văn hóa giao thông tốt hơn thì thôi, chúng ta nên dừng ở đây.
Trở lại câu chuyện trên, mình ko ngạc nhiên khi bác có 1 người sếp ko biết dùng não như vậy (chủ nào tớ nấy)

P/S: góp ý thêm cho bác là muốn tranh luận thì trước hết phải học viết chính tả cho đúng trước đã: "chuyện" chứ ko phải "truyện", "chuyện là...." chứ ko phải "truyện là...." và "sếp" chứ ko phải "xếp"
Bác nóng gì đâu không à.
Những ý kiến của bác không khách quan.
Khoan nói chuyện nhường hay không nhường, riêng việc vào VX không giảm tốc độ là vi phạm rồi.
Xe bán tải đi ẩu, phạm luật bác đánh giá là chỉ “bất lịch sự”.
Mình đã nói đưa bài này lên nhằm nhắc nhở mọi người và cả chính bản thân mình với mục đích:
- Không chạy ẩu kiểu xe bán tải này;
- Rút kinh nghiệm cho bản thân để phòng tránh.
mà bác nói mình không tiếp thu. Ý kiến của bác áp đặt không đủ cơ sở thuyết phục thì là không chịu tiếp thu?
Em chịu bác.
Đã dừng ở đây mà bác còn phải trở lại trao đổi thêm là bác giận rồi, giận thật rồi, cho mình xin nha.
Còn “truyện” hay “chuyện” là mình lói nộn, thông cảm chút đi bác.
Chào bác.
Chúc bác vui.
—————-
P/S
.........
mình chỉ nói là suy nghĩ "trong vòng xuyến phải nhường đường cho xe bên trái" là sai!

Bổ sung hình bác đã dẫn:
View attachment 1886402
 
Hạng B2
23/2/17
477
911
143
Cái này là đường vòng tròn chứ vòng xuyến gì, to vật vã như cái công viên, lại còn có đường đi bên trong nữa chớ. Quy hoạch cái này e thấy hơi thừa thãi, hay e ko thấy được tính ưu việt của nó!!?
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Cái này là đường vòng tròn chứ vòng xuyến gì, to vật vã như cái công viên, lại còn có đường đi bên trong nữa chớ. Quy hoạch cái này e thấy hơi thừa thãi, hay e ko thấy được tính ưu việt của nó!!?
Có biển báo vòng xuyến trước khi vào đó bác.
Đã có BB thì phải chấp hành thôi.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Em mới gặp 2 thằng cô hồn này, vừa hết vòng xuyến nó tạt đầu xe, may là em có lường trước nên quan sát thấy và thắng gấp. Với tốc độ nóc tủ của bọn này chỉ cần quệt nhẹ vào xe em thôi bọn nó có thể phóng thẳng vào con lươn và mất mạng chứ tút lại cái cản trước hoặc thay bộ đèn nó ko phải thiệt hại lớn. Nguy hiểm quá các bác.

Vào ra vòng xuyến
 

Attachments

Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Nhìn vạch kẻ đường và nguyên tắc lưu thông trong vòng xuyến của người ta mà thèm, mấy trăm năm nữa xứ mình mới được thế này với cái kiểu đi tắt đón đầu loạn xạ như hiện nay.
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Nhìn vạch kẻ đường và nguyên tắc lưu thông trong vòng xuyến của người ta mà thèm, mấy trăm năm nữa xứ mình mới được thế này với cái kiểu đi tắt đón đầu loạn xạ như hiện nay.
Nếu vòng xuyến trong video của bác chủ nó cũng lớn như bác gửi thì rõ ràng bác chủ không đúng khi complain a bán tải. Theo quyền ưu tiên thì bán tải đang chạy thẳng được ưu tiên cao hơn là bác chủ chuyển lane rẻ phải. Có điều anh bán tải vài vòng xuyến mà chạy nhanh như thế là không ổn tại nơi giao nhau, nếu có xảy ra va chạm thì bị quy tội không làm chủ tốc độ thôi.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Nếu vòng xuyến trong video của bác chủ nó cũng lớn như bác gửi thì rõ ràng bác chủ không đúng khi complain a bán tải. Theo quyền ưu tiên thì bán tải đang chạy thẳng được ưu tiên cao hơn là bác chủ chuyển lane rẻ phải. Có điều anh bán tải vài vòng xuyến mà chạy nhanh như thế là không ổn tại nơi giao nhau, nếu có xảy ra va chạm thì bị quy tội không làm chủ tốc độ thôi.
Đây là vòng xuyến chứ không phải đường thẳng hay đường cong nên nói quyền ưu tiên đi thẳng là không đúng bác ạ.
Vào ra vòng xuyến

Mình thấy:
- vào VX không nên chạy ào ào như vậy;
- khi hai xe cùng xi nhan ra VX không nên chen vượt vào giữa như vậy trong khi bên trái xe sau còn đủ chỗ cho 2 xe chạy được.
Mình thấy chạy xe bán tải là nguy hiểm, là ẩu dễ gây tai nạn nên đưa lên.
Thế thôi mà.
 

Attachments

Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Tôi ở Sgon, ngày nào cũng đi qua mấy vòng xuyến. Ô tô 4 làn đường, không có phân làn khi vào vòng xuyến, và đèn thẳng và quẹo cùng thời điểm. Nhưng 1 quy tắc là anh rẽ hướng nào thì anh cặp lane hướng đó để khỏi xung đột.... Mịa, nhiều ông không quẹo trái lại khư khư ôm sát lane trái rồi ôm sát vòng xuyến, rồi xi nhan phải ra ngoài đi thẳng... vậy sao không chịu đứng làn 2,3,4 bên ngoài mà đi thẳng. Lại có ông quẹo trái lại đứng lane 2,3,4 tạt vào... vậy là kẹt thôi... Cái này nói thế nào đây... em là em chửi lái xe mà ngu bỏ mịa...