Gửi các bác một tình huống nên cẩn thận.
Đường rộng, thoáng bất chấp xe bạn đang xi nhan thoát ra vòng xuyến, bất chấp việc phải nhường đường cho xe bên trái khi đi trong vòng xuyến, ỷ xe to máy mạnh, tay lái lụa chạy ào ào cắt đầu xe bên trái là không nên.
Dù vội cũng không nên chạy xe vậy, không phải ai cũng tay lái lụa như mình. Nguy hiểm lắm.
Sorry bác chủ, không có ý tranh luận đúng sai, mình chỉ muốn nói thực tế trên đường.
Nếu lái Pickup, mình cũng không nhường bác đâu.
Vì, bác chạy chậm quá (30), lại tạt ngang làn và nối đuôi theo chiếc phía trước để thoát ra.
Nếu nhường bác thì phải dừng xe giữa vòng xuyến chờ bác, sau đó lại thêm mấy chiếc chạy sau bác nữa. Hic
Đường trống hoắc, mình chạy chậm là theo dòng xe, mình đã nói ở trên là sẽ rút kinh nghiệm rồi bác.Sorry bác chủ, không có ý tranh luận đúng sai, mình chỉ muốn nói thực tế trên đường.
Nếu lái Pickup, mình cũng không nhường bác đâu.
Vì, bác chạy chậm quá (30), lại tạt ngang làn và nối đuôi theo chiếc phía trước để thoát ra.
Nếu nhường bác thì phải dừng xe giữa vòng xuyến chờ bác, sau đó lại thêm mấy chiếc chạy sau bác nữa. Hic
Sau mình lúc đó cũng còn đủ chỗ cho 2 làn xe chạy, bác muốn vượt trước hay sau tùy hỉ. Ngại là gặp tài mới vượt vậy họ giật mình thì không biết sao.
Ở Việt Nam mình cũng quen bị cắt mặt, tạt đầu, chen hàng nhiều rồi, không sao đâu bác.
Có một điều là nhiều người trước khi tới VX cũng có ý chuyển vào làn trong để vào VX ở vòng ngoài nhưng đường đông, nghẹt nên tới VX vẫn chưa ra được vòng ngoài. Những bác ôm vòng ngoài nhưng không tách VX cũng nên tạo điều kiện cho họ ra thì VX đỡ bị kẹt.
Giao thông ở HCMC nó vậy, nhất là vào những giờ cao điểm nhiều lúc bất khả kháng, nhường được thì nhường mà không nhường thì cũng đừng nên nói người ta là ngu, không có não, chẳng hay chút nào. Mình vào trường hợp đó lại chửi người vòng ngoài. Cái vòng luẩn quẩn,
Thứ nhất, nếu là người có ý thức thì phải chuyển dần ra vòng ngoài trước khi tách khỏi vòng xoay, tránh làm phiền người khác và gây tắt nghẽn giao thông.
Thứ hai, nói như bác thì nên đề xuất luật trao quyền ưu tiên của các xe rẽ trái so với các xe đi thằng chiều ngược lại ở các ngã tư để khỏi gây kẹt xe đi?
Lái xe với cái suy nghĩ sai lệch khi vào vòng xuyến: tránh ra cho bố mày đi vì mày phải nhường trái như bác mới chính là nguyên nhân gây kẹt xe trầm trọng tại các vòng xuyến
Bác ơi, không ai đưa ra cái đề xuất ngu ngốc "nhường xe quẹo trái" ở các giao lộ bình thường cả. Lý do: nguyên tắc tối thượng để giải quyết xung đột ở mọi loại giao lộ là "giảm thiểu thời gian của mọi phương tiện (pt) nằm ở trong giao lộ đó". Nếu lưu thông bên phải đường (tay lái thuận) thì có phải tại giao lộ có xung đột thì hướng đi thẳng và quẹo phải giúp pt thoát khỏi giao lộ nhanh nhất ko?
Cũng chính vì nguyên tắc này mới có chuyện nhường/tạo điều kiện cho các pt đã ở bên trong vx (ở bên trái) được thoát ra trước. Và cũng chính nguyên tắc tối thượng này mà các loại xe đã ở bên trong giao lộ được ưu tiên đi trước, trước cả các thể loại xe ưu tiên như chữa cháy, cứu thương, công an, quân đội, hộ đê....
Còn nói như bác ở post trên, xe nào giữ lane đó trong vx (lane bố, bố đi), xe bên trong vx (bên trái) tự tìm đường ra, ko ra được thì đi vòng nữa, đem áp dụng ở xứ ta !!!! thì thôi Ặc ặc!
Thứ nhất, bác trích dẫn luật nào nói như cái dòng màu đỏ giùm mình đi.Bác ơi, không ai đưa ra cái đề xuất ngu ngốc "nhường xe quẹo trái" ở các giao lộ bình thường cả. Lý do: nguyên tắc tối thượng để giải quyết xung đột ở mọi loại giao lộ là "giảm thiểu thời gian của mọi phương tiện (pt) nằm ở trong giao lộ đó". Nếu lưu thông bên phải đường (tay lái thuận) thì có phải tại giao lộ có xung đột thì hướng đi thẳng và quẹo phải giúp pt thoát khỏi giao lộ nhanh nhất ko?
Cũng chính vì nguyên tắc này mới có chuyện nhường/tạo điều kiện cho các pt đã ở bên trong vx (ở bên trái) được thoát ra trước. Và cũng chính nguyên tắc tối thượng này mà các loại xe đã ở bên trong giao lộ được ưu tiên đi trước, trước cả các thể loại xe ưu tiên như chữa cháy, cứu thương, công an, quân đội, hộ đê....
Còn nói như bác ở post trên, xe nào giữ lane đó trong vx (lane bố, bố đi), xe bên trong vx (bên trái) tự tìm đường ra, ko ra được thì đi vòng nữa, đem áp dụng ở xứ ta !!!! thì thôi Ặc ặc!
Thứ hai, mình đã nói ở comment trước là mình luôn nhường trong các tình huống này (nhường là thể hiện văn hóa giao thông), nhưng ko phải đối với những tài xế hiểu sai rằng xe bên trái được ưu tiên nên bất chấp muốn rẽ ra là rẽ.
Còn việc đi một vòng nữa thì bác hãy suy nghĩ xem, làm như thế có phải ko gây phiền hà người khác ko? nếu cố chấp tách ra mà các phương tiện khác ko nhường làm một đống xe phải dừng lại thì có phải gây át tắc ko?
Chỉnh sửa cuối:
Vòng xuyến này ôm như ông Pickup đó có ngày phơi bụng , anh Ba cũng chủ động trước tình huống ko cũng hơi mệtGửi các bác một tình huống nên cẩn thận.
Đường rộng, thoáng bất chấp xe bạn đang xi nhan thoát ra vòng xuyến, bất chấp việc phải nhường đường cho xe bên trái khi đi trong vòng xuyến, ỷ xe to máy mạnh, tay lái lụa chạy ào ào cắt đầu xe bên trái là không nên.
Dù vội cũng không nên chạy xe vậy, không phải ai cũng tay lái lụa như mình. Nguy hiểm lắm.
Thứ nhất, bác trích dẫn luật nào nói như cái dòng màu đỏ giùm mình đi.
Thứ hai, mình đã nói ở comment trước là mình luôn nhường trong các tình huống này (nhường là thể hiện văn hóa giao thông), nhưng ko phải đối với những tài xế hiểu sai rằng xe bên trái được ưu tiên nên bất chấp muốn rẽ ra là rẽ.
Còn việc đi một vòng nữa thì bác hãy suy nghĩ xem, làm như thế có phải ko gây phiền hà người khác ko? nếu cố chấp tách ra mà các phương tiện khác ko nhường làm một đống xe phải dừng lại thì có phải gây át tắc ko?
"Và cũng chính nguyên tắc tối thượng này mà các loại xe đã ở bên trong giao lộ được ưu tiên đi trước, trước cả các thể loại xe ưu"
Bác chịu khó google giúp. Cái này có trong mấy bài thi sa hình ở VN đó bác.
Nhất lộ: xe đã ở trong giao lộ,
Nhì ưu: xe ưu tiên
Tam đường: đường ưu tiên,
Tứ: hướng ưu tiên.
Chỉnh sửa cuối:
Nhất lộ: xe đã ở trong giao lộ --> xe ở trong giao lộ ưu tiên so với xe đang sắp vào giao lộ chứ ko phải 2 xe cùng trong giao lộ thì xe bên trong được ưu tiên hơn xe bên ngoài nhé"Và cũng chính nguyên tắc tối thượng này mà các loại xe đã ở bên trong giao lộ được ưu tiên đi trước, trước cả các thể loại xe ưu"
Bác chịu khó google giúp. Cái này có trong mấy bài thi sa hình ở VN đó bác.
Nhất lộ: xe đã ở trong giao lộ,
Nhì ưu: xe ưu tiên
Tam đường: đường ưu tiên,
Tứ: hướng ưu tiên.
Chạy xe đừng nghĩ ai cũng tay lái lụa, gặp anh nào mới lái luống cuống đạp nhầm chân ga thì hậu quả không biết sao nữaVòng xuyến này ôm như ông Pickup đó có ngày phơi bụng , anh Ba cũng chủ động trước tình huống ko cũng hơi mệt
Chạy xe ở VN mình nó thế, biết mà phòng tránh thôi bác.
Ra đường không phải ai cũng biết Luật mà những người biết Luật cũng không phải ai cũng nghiêm chỉnh chấp hành thêm vào đó cái TÔI ở mỗi người giờ lại quá lớn.
Người trong VX muốn ra thì kêu người làn ngoài không nhường, người không tách VX cứ ôm làn ngoài lại kêu người làn trong không lo chuyển làn sớm... diệp khúc dài dài.
Vào VX người thì nhường đường, người thì không nhường tùy nhận thức của mỗi người mà ứng xử. Mình chỉ ghi lại để rút kinh nghiệm cho bản thân thôi.
Thí dụ, chỗ này xe đỏ giảm tốc nhường đường, xe cá mập không nhường đường:
VN k có khái niệm nhường đường. Mạnh thằng nào thằng đó chạy. Chủ yếu fai tập né là chính. Nếu k muốn có va chạm.Chạy xe đừng nghĩ ai cũng tay lái lụa, gặp anh nào mới lái luống cuống đạp nhầm chân ga thì hậu quả không biết sao nữa
Chạy xe ở VN mình nó thế, biết mà phòng tránh thôi bác.
Ra đường không phải ai cũng biết Luật mà những người biết Luật cũng không phải ai cũng nghiêm chỉnh chấp hành thêm vào đó cái TÔI ở mỗi người giờ lại quá lớn.
Người trong VX muốn ra thì kêu người làn ngoài không nhường, người không tách VX cứ ôm làn ngoài lại kêu người làn trong không lo chuyển làn sớm... diệp khúc dài dài.
Vào VX người thì nhường đường, người thì không nhường tùy nhận thức của mỗi người mà ứng xử. Mình chỉ ghi lại để rút kinh nghiệm cho bản thân thôi.
Thí dụ, chỗ này xe đỏ giảm tốc nhường đường, xe cá mập không nhường đường: