thực sự bác vẫn còn cố chấp và chưa muốn hiểu. Nhường trái có nghĩa là khi bác sắp vào vòng xuyến thì phải nhường cho cái xe đang di chuyển trong vòng xuyến, đó là nhường xe lưu thông từ bên trái. Chứ ko phải 2 xe đang song song trong vòng xuyến thì ông bên phải phải nhường cho ông bên trái.Bác nóng gì đâu không à.
Những ý kiến của bác không khách quan.
Khoan nói chuyện nhường hay không nhường, riêng việc vào VX không giảm tốc độ là vi phạm rồi.
Xe bán tải đi ẩu, phạm luật bác đánh giá là chỉ “bất lịch sự”.
Mình đã nói đưa bài này lên nhằm nhắc nhở mọi người và cả chính bản thân mình với mục đích:
- Không chạy ẩu kiểu xe bán tải này;
- Rút kinh nghiệm cho bản thân để phòng tránh.
mà bác nói mình không tiếp thu. Ý kiến của bác áp đặt không đủ cơ sở thuyết phục thì là không chịu tiếp thu?
Em chịu bác.
Đã dừng ở đây mà bác còn phải trở lại trao đổi thêm là bác giận rồi, giận thật rồi, cho mình xin nha.
Còn “truyện” hay “chuyện” là mình lói nộn, thông cảm chút đi bác.
Chào bác.
Chúc bác vui.
—————-
P/S
Bổ sung hình bác đã dẫn:
View attachment 1886402
Đây là nhường trái đây: (cũng là cái link tiếng việt vì có lẽ bác ko hiểu tiếng Anh)
Attachments
-
361,7 KB Đọc: 23
mình nói thật, với tư duy và sự hiểu biết của bác thì đừng dại gì ra nước ngoài lái xe, ko thì vừa nát đầu vừa phải bồi thường cho người ta.Đây là vòng xuyến chứ không phải đường thẳng hay đường cong nên nói quyền ưu tiên đi thẳng là không đúng bác ạ.
View attachment 1886613
Mình thấy:
- vào VX không nên chạy ào ào như vậy;
- khi hai xe cùng xi nhan ra VX không nên chen vượt vào giữa như vậy trong khi bên trái xe sau còn đủ chỗ cho 2 xe chạy được.
Mình thấy chạy xe bán tải là nguy hiểm, là ẩu dễ gây tai nạn nên đưa lên.
Thế thôi mà.
Thực tế VN chút đi bác.cái vụ nhường cho xe bên trái các bác đã nhầm, nhường bên trái ở đây có nghĩa là nhường trước khi vào vòng xuyến, tức là trước khi nhập vào vòng xuyến thì bác phải nhường cho các xe đang di chuyển trong vòng xuyến đi trước sau đó mới được vào vòng xuyến.
Đây là luật của Mỹ:
There are a few key things to remember about driving roundabouts:
https://www.wsdot.wa.gov/Safety/roundabouts/default.htm
- Yield to drivers in the roundabout (đây chính là cái luật nhường xe bên trái theo tiếng Việt)
- Stay in your lane; do not change lanes
- Do not stop in the roundabout
- Avoid driving next to oversize vehicles
và vnexpress cũng có hướng dẫn về việc này:
https://vnexpress.net/infographics/...ua-vong-xuyen-theo-luat-viet-nam-3735931.html
Còn khi đã ở trong vòng xuyến thì quyền như nhau hết, bác muốn tách ra khỏi vòng xuyết thì phải signal và tìm cơ hội xin ra, nếu ko ra kịp thì phải di chuyển thêm 1 vòng.
Đây là kinh nghiệm nhiều năm lái xe ở nước ngoài của em
Những người lái như bác ở VN chính là nguyên nhân làm kẹt xe trầm trọng ở các vòng xoay (vx) ở VN (em nhấn mạnh là ở VN nhé). Xe vào vx ào ào, rối nùi một cục mà các xe chạy vòng ngoài ko nhường xe bên trong thoát ra (bên trái) thì kẹt xe mà cái chắc. Ở các vx đông (nhất là ở các đô thị lớn thì ý nghĩa hợp lý của cụm từ "nhường xe từ phía trái" chính xác hơn là phải thêm cụm từ "khi xe từ phía trái đang chuyển hướng để thoát khỏi vx".
Tranh luận không thống nhất được quan điểm là chuyện bình thường.mình nói thật, với tư duy và sự hiểu biết của bác thì đừng dại gì ra nước ngoài lái xe, ko thì vừa nát đầu vừa phải bồi thường cho người ta.
Khi không thuyết phục được người khác theo ý của mình cũng không nên dùng những lời lẽ không hay.
Lớn cả rồi.
Mình sẽ không tranh luận thêm với bác nữa.
Chúc bác khỏe.
Như vầy còn đỡ. Sài Gòn nhiều chỗ có vòng xuyến còn đặt thêm đèn đỏ. Dù biết có biển vòng xuyến là nhường bên trái, nhưng lại cực kì bực mình khi đèn giao thông xếp theo kiểu giao lộ đi thẳng. Mình muốn rẽ trái thì lại gặp cả một dòng xe đang chạy trước mặt, thế thì còn ai nhường ai trái phải đâu.
Thế thì cũng xin bác đừng dại lái xe ở VN nhé! Tư duy áp dụng luật nước ngoài mà ko đếm xỉa gì đến điều kiện thực tế ( dù thực tế rất là tệ hại) ở nơi sở tại thì dễ bị ăn gạch đá lắm đó .mình nói thật, với tư duy và sự hiểu biết của bác thì đừng dại gì ra nước ngoài lái xe, ko thì vừa nát đầu vừa phải bồi thường cho người ta.
Cũng tương tự tư duy luật nước ngoài là tư duy “luật không cấm là tôi được làm” hoặc “xe 4b của tôi cũng đóng phí đường bộ nhiều hơn 2b thì đường ko cấm là tôi đc chạy” của một số lái xe 4b. Giờ cao điểm xe 4b, 2b đông nghẹt, đường có 2 lane không có biển phân làn, là thế nào 4b cũng chạy hàng 2 thậm chí hàng 3 hàng 4 luôn!!!. Đúng là 4b ko sai, nhg a chạy vậy thì 2b chạy vào đâu?
Quay lại chuyện a áp dụng cách chạy vx ở Mỹ vào VN, đúng là a ko sai nhg a có nghĩ cho một đống xe bùi nhùi đang ở bên trái của xe anh ko?
Sẵn topic này gửi các bác link mô phỏng này để giải trí
http://www.traffic-simulation.de/roundabout.html
http://www.traffic-simulation.de/roundabout.html
Thứ nhất, nếu là người có ý thức thì phải chuyển dần ra vòng ngoài trước khi tách khỏi vòng xoay, tránh làm phiền người khác và gây tắt nghẽn giao thông.Thực tế VN chút đi bác.
Những người lái như bác ở VN chính là nguyên nhân làm kẹt xe trầm trọng ở các vòng xoay (vx) ở VN (em nhấn mạnh là ở VN nhé). Xe vào vx ào ào, rối nùi một cục mà các xe chạy vòng ngoài ko nhường xe bên trong thoát ra (bên trái) thì kẹt xe mà cái chắc. Ở các vx đông (nhất là ở các đô thị lớn thì ý nghĩa hợp lý của cụm từ "nhường xe từ phía trái" chính xác hơn là phải thêm cụm từ "khi xe từ phía trái đang chuyển hướng để thoát khỏi vx".
Thứ hai, nói như bác thì nên đề xuất luật trao quyền ưu tiên của các xe rẽ trái so với các xe đi thằng chiều ngược lại ở các ngã tư để khỏi gây kẹt xe đi?
Lái xe với cái suy nghĩ sai lệch khi vào vòng xuyến: tránh ra cho bố mày đi vì mày phải nhường trái như bác mới chính là nguyên nhân gây kẹt xe trầm trọng tại các vòng xuyến
vậy theo bác thì: “phép vua phải thua lệ làng” ah?Thế thì cũng xin bác đừng dại lái xe ở VN nhé! Tư duy áp dụng luật nước ngoài mà ko đếm xỉa gì đến điều kiện thực tế ( dù thực tế rất là tệ hại) ở nơi sở tại thì dễ bị ăn gạch đá lắm đó .
Cũng tương tự tư duy luật nước ngoài là tư duy “luật không cấm là tôi được làm” hoặc “xe 4b của tôi cũng đóng phí đường bộ nhiều hơn 2b thì đường ko cấm là tôi đc chạy” của một số lái xe 4b. Giờ cao điểm xe 4b, 2b đông nghẹt, đường có 2 lane không có biển phân làn, là thế nào 4b cũng chạy hàng 2 thậm chí hàng 3 hàng 4 luôn!!!. Đúng là 4b ko sai, nhg a chạy vậy thì 2b chạy vào đâu?
Quay lại chuyện a áp dụng cách chạy vx ở Mỹ vào VN, đúng là a ko sai nhg a có nghĩ cho một đống xe bùi nhùi đang ở bên trái của xe anh ko?
Từ đầu đến giờ mình chưa hề ủng hộ cách lái của xe pick up kia, mình chỉ góp ý với bác chủ 2 điều:
1. Suy nghĩ phải nhường xe bên trai trong vòng xuyến là sai
2. Muốn tách ra khỏi vòng xuyến phải chuyển ra ngoài từ từ chứ ko nên chạy cắt mặt 1 phát qua 2 lane như vậy
còn mình thì dĩ nhiên gặp trường hợp như vậy thì sẽ nhường rồi nhưng nếu chạy cái kiểu tách ra ngoài bất chấp thì dĩ nhiên ko thể nhường