He he…thế này thì em sẽ Signal trái-phải-trái-phải……búa xua cho các phương tiện khác và cả xxx hoa mắt chơi…..
mumutant nói:[
Nếu nói về luật cũng không hẳn. Khái niệm "chuyển hướng" trong luật rất mập mờ. Nếu nói hễ có bẻ lái là gọi là "chuyển hướng" thì chắc phải xi nhan suốt dọc đường đi (trừ khi xe bị khóa vô lăng thì khỏi xi nhan). Vậy bẻ lái bao nhiêu độ thì gọi là "chuyển hướng"? không có quy định nhé. Hay có khi rẽ sang đường khác mới gọi là chuyển hướng? Cũng chưa chắc, mà nếu có hiểu theo cách này thì rẽ ở ngã tư thì dễ biết cách xi nhan rồi, còn vô BB thì quá trình từ lúc muốn chuyển hướng đến lúc chuyển hướng xong (vào được đường mình muốn đi) là quá trình rất dài và cũng không có quy định nào cho xi nhan luôn.
@xechuongga: em thích cách đi xe của bác
Xe_chuong_ga nói:He he…thế này thì em sẽ Signal trái-phải-trái-phải……búa xua cho các phương tiện khác và cả xxx hoa mắt chơi…..
Hoa mắt thì em chưa biết nhưng buồn buồn mấy xxx chỉ gậy tấp vào lề củng mất thời gian
Theo em việc đi vào và đi ra BB cũng giống như hành động bắt buộc từ đường nhỏ mình nhập vào (hoặc tách ra) cùng chiều từ đường lớn thôi.
Còn bác gì nói đó là việc vào BB là chuyển hướng phải trái này nọ thì hình như không chính xác lắm. Vì trước khi vào tới BB thì 100% ai cũng biết chỉ đi có 1 hướng thôi chớ đâu có đi hướng khác đc? nên hành động xi nhan phải trước khi vào BB là dư thừa.
1. Xe trong BB sẽ không biết bác có nhập vào BB không hay bác đi nhanh ra lối rẽ đầu tiên?
2. Khi bác qua khỏi vạch xanh (tưởng tượng) mới đá xi nhan trái cái này thêm 1 bất ngờ khác cho xe trong BB (làm họ giật mình) và là 1 hành động sai luật vì bác không báo trước từ xa mà vào sát bên BB bác mới bật xi nhan trái và lấn trái trong 1 đoạn ngắn (cái này hình như luật cũng có quy định là phải bật tính hiệu rẻ trước khi rẻ khoảng 10-20m gì đó) (hành động này giống bác đang đậu chờ đèn đỏ khi đèn chuyển qua xanh thì bác mới đá xi nhan trái hoặc phải rồi rẻ, hoặc là chạy tới chổ rẻ rồi mới bật đèn sẽ gây ức chế cho người đi sau)
Còn đi ra BB thì ai cũng biết là phải xi nhan phải rồi đi ra thôi!
Tóm lại: chỉ cần 2 động tác xi nhan trái xin đường để vào trong BB (vì họ đang ưu tiên) và Xi nhan phải là báo cho xe trong BB mình sẽ đi ra. Hết
Lèm nhèm dễ bị người ta chỉ mặt chửi
Còn bác gì nói đó là việc vào BB là chuyển hướng phải trái này nọ thì hình như không chính xác lắm. Vì trước khi vào tới BB thì 100% ai cũng biết chỉ đi có 1 hướng thôi chớ đâu có đi hướng khác đc? nên hành động xi nhan phải trước khi vào BB là dư thừa.
1. Xe trong BB sẽ không biết bác có nhập vào BB không hay bác đi nhanh ra lối rẽ đầu tiên?
2. Khi bác qua khỏi vạch xanh (tưởng tượng) mới đá xi nhan trái cái này thêm 1 bất ngờ khác cho xe trong BB (làm họ giật mình) và là 1 hành động sai luật vì bác không báo trước từ xa mà vào sát bên BB bác mới bật xi nhan trái và lấn trái trong 1 đoạn ngắn (cái này hình như luật cũng có quy định là phải bật tính hiệu rẻ trước khi rẻ khoảng 10-20m gì đó) (hành động này giống bác đang đậu chờ đèn đỏ khi đèn chuyển qua xanh thì bác mới đá xi nhan trái hoặc phải rồi rẻ, hoặc là chạy tới chổ rẻ rồi mới bật đèn sẽ gây ức chế cho người đi sau)
Còn đi ra BB thì ai cũng biết là phải xi nhan phải rồi đi ra thôi!
Tóm lại: chỉ cần 2 động tác xi nhan trái xin đường để vào trong BB (vì họ đang ưu tiên) và Xi nhan phải là báo cho xe trong BB mình sẽ đi ra. Hết
Lèm nhèm dễ bị người ta chỉ mặt chửi
Last edited by a moderator:
Cái BB DLS này nhiều kiểu lắm bácdawmgoodman ® nói:Thực sự luật k có quy định vào BB phải bật xinhan trái hay phải nên e suy luận theo cách chuyển hướng. Cứ xe đi hướng nào thì bật xinhan hướng đó để báo hiệu cho người đi sau và bên cạnh là mình đang nhích sang hướng này mà né giúp.tranthienminh nói:Nhà em ngay chỗ này, em toàn vào trái ra phải thôi bác Đào ạ.dawmgoodman ® nói:Các bác thử đi vào cái BB này mà vào k xinhan phải thì xe quẹo phải, đèn xinhan trái bật nè:thang455411 nói:Trước em nghe câu "vào trái ra phải " em cũng thấy đa số xe đều làm vậy
http://www.bing.com/maps/...M=FBKPL2&mkt=en-US
Bác cũng BD/VT/SG giống em hả? nhà cũng gần đấy luôn. Bác ở LHP hay 3/2 hay VTS?
-Hướng VTS ra thì e để ý 1 số xe (cả tải và du lịch) ko xinhan P, mà vào BB rồi mới xinhan T-P
-Hướng 3/2 ra LHP thì : vào BB nhấn P, tới đầu LHP nhấn T. (vì theo vết bánh xe trên mặt đường thì hầu hết 4B ko vào thẳng lane oto luôn mà chạy lane 2B rùi lấn qua từ từ)
-Hướng 3/2 ra VTS, biển thì : P-T-P.
Nói chẳng có căn cứ gì, toàn suy luận k bác ơi.huytg073 nói:Theo em việc đi vào và đi ra BB cũng giống như hành động bắt buộc từ đường nhỏ mình nhập vào (hoặc tách ra) cùng chiều từ đường lớn thôi.
Còn bác gì nói đó là việc vào BB là chuyển hướng phải trái này nọ thì hình như không chính xác lắm. Vì trước khi vào tới BB thì 100% ai cũng biết chỉ đi có 1 hướng thôi chớ đâu có đi hướng khác đc? nên hành động xi nhan phải trước khi vào BB là dư thừa.
1. Xe trong BB sẽ không biết bác có nhập vào BB không hay bác đi nhanh ra lối rẽ đầu tiên?
2. Khi bác qua khỏi vạch xanh (tưởng tượng) mới đá xi nhan trái cái này thêm 1 bất ngờ khác cho xe trong BB (làm họ giật mình) và là 1 hành động sai luật vì bác không báo trước từ xa mà vào sát bên BB bác mới bật xi nhan trái và lấn trái trong 1 đoạn ngắn (cái này hình như luật cũng có quy định là phải bật tính hiệu rẻ trước khi rẻ khoảng 10-20m gì đó) (hành động này giống bác đang đậu chờ đèn đỏ khi đèn chuyển qua xanh thì bác mới đá xi nhan trái hoặc phải rồi rẻ, hoặc là chạy tới chổ rẻ rồi mới bật đèn sẽ gây ức chế cho người đi sau)
Còn đi ra BB thì ai cũng biết là phải xi nhan phải rồi đi ra thôi!
Tóm lại: chỉ cần 2 động tác xi nhan trái xin đường để vào trong BB (vì họ đang ưu tiên) và Xi nhan phải là báo cho xe trong BB mình sẽ đi ra. Hết
Lèm nhèm dễ bị người ta chỉ mặt chửi
Nếu suy luận như bác, thì vào BB cần gì xinhan trái vì đến đó là vào BB r?
Chán các tranh luận kiểu thế này.
chính xác là vậy. Vì họ theo nguyên tắc chuyển hướng đi đâu xinhan đó.hautaydu nói:Cái BB DLS này nhiều kiểu lắm bácdawmgoodman ® nói:Thực sự luật k có quy định vào BB phải bật xinhan trái hay phải nên e suy luận theo cách chuyển hướng. Cứ xe đi hướng nào thì bật xinhan hướng đó để báo hiệu cho người đi sau và bên cạnh là mình đang nhích sang hướng này mà né giúp.tranthienminh nói:Nhà em ngay chỗ này, em toàn vào trái ra phải thôi bác Đào ạ.dawmgoodman ® nói:Các bác thử đi vào cái BB này mà vào k xinhan phải thì xe quẹo phải, đèn xinhan trái bật nè:thang455411 nói:Trước em nghe câu "vào trái ra phải " em cũng thấy đa số xe đều làm vậy
http://www.bing.com/maps/...M=FBKPL2&mkt=en-US
Bác cũng BD/VT/SG giống em hả? nhà cũng gần đấy luôn. Bác ở LHP hay 3/2 hay VTS?
-Hướng VTS ra thì e để ý 1 số xe (cả tải và du lịch) ko xinhan P, mà vào BB rồi mới xinhan T-P
-Hướng 3/2 ra LHP thì : vào BB nhấn P, tới đầu LHP nhấn T. (vì theo vết bánh xe trên mặt đường thì hầu hết 4B ko vào thẳng lane oto luôn mà chạy lane 2B rùi lấn qua từ từ)
-Hướng 3/2 ra VTS, biển thì : P-T-P.
Có bác nào có quy định vào BB phải xinhan trái k?
Còn em xinhan trái, hay phải khi vào BB chỉ theo quy định "chuyển hướng" điều 15, Luật GTĐB.
Last edited by a moderator:
vậy có quy định nào bảo vào bùng binh phải xi nhan phải không bác?dawmgoodman ® nói:chính xác là vậy. Vì họ theo nguyên tắc chuyển hướng đi đâu xinhan đó.
Có bác nào có quy định vào BB phải xinhan trái k?
Tranh cải cả trăm trang cũng chẳng giải quyết vấn đề, bác nào cũng có lý của mình vì ngay bản thân luật không rõ ràng. Luật chỉ nói chuyển hướng phải thông báo, còn thế nào là chuyển hướng thì không nói. Ở đây có 2 luồng quan điểm:
1. Chỉ cần đánh lái về hướng nào là chuyển hướng:
2. Chuyển hướng là chuyển hướng để rẽ trái, rẽ phải, chuyển lane hay tấp lề chứ không phải chỉ đánh lái 1 tí hay đi trên cùng lane ở đoạn đường cong là chuyển hướng.Nếu bác nào hiểu theo cách hiểu 1 thì cho em hỏi các bác đi đường Phan Van Trị qua cầu hang (chỗ nhà hàng Vườn Cau) thì các bác có xi nhan không? Nếu hiểu theo cách này thì đơn giản nhất là yêu cầu nhà sản xuất xe thêm 1 chức năng là khi bẻ lái thì tự động xi nhan cho khỏe. Riêng em thì hiểu theo cách 2.
1. Nếu rẽ phải thì nên xi nhan phải trước vạch đứt màu xanh lá cây(khi chưa vào bùng binh). Mục đích là báo cho các xe ở lane bên phải biết là mình sẽ rẽ phải để họ nhường đường.
2. Đi thẳng qua bùng binh: Dù đường có cong thì cũng không cần xi nhan phải (vì đơn giản mình đang đi trên lane của mình, nếu xi nhan phải sẽ làm các xe sau lầm tưởng mình rẽ phải). Khi đi đến vạch đứt màu xanh thì xi nhan trái với mục đích báo cho các xe trong bùng binh biết mình sẽ vào bùng binh. Khi ra thì xi nhan phải.
3. Rẽ trái và quay đầu qua bùng binh: đi giống đi thẳng khi vào bùng binh. Và khi ra thì vẫn xi nhan phải.
4. Quay đầu mà không đi qua bùng binh(trường hợp này là một ví dụ mà bác Dawmgoodman đưa ra là có biển cho quay đầu, em chưa thấy trường hợp này trong thực tế): trường hợp này thì nên xi nhan trái trước vạch đứt màu xanh
Ý kiến của em là vậy, em xin không tranh luận nữa vì có nói cũng không ra kết quả gì khác vì mỗi bác đều có quan điểm của mình, không thể luận đúng sai được.
1. Chỉ cần đánh lái về hướng nào là chuyển hướng:
2. Chuyển hướng là chuyển hướng để rẽ trái, rẽ phải, chuyển lane hay tấp lề chứ không phải chỉ đánh lái 1 tí hay đi trên cùng lane ở đoạn đường cong là chuyển hướng.Nếu bác nào hiểu theo cách hiểu 1 thì cho em hỏi các bác đi đường Phan Van Trị qua cầu hang (chỗ nhà hàng Vườn Cau) thì các bác có xi nhan không? Nếu hiểu theo cách này thì đơn giản nhất là yêu cầu nhà sản xuất xe thêm 1 chức năng là khi bẻ lái thì tự động xi nhan cho khỏe. Riêng em thì hiểu theo cách 2.
Quay lại vấn đề vào bùng binh thì xi nhan như thế nào cho hợp lý, em không nói đúng vì luật không rõ ràng (em xin mượn cái hình của bác banglangbp). Mục đích của xi nhan là báo cho các xe khác biết hướng đi của mình. Do đó em phân tích 4 trường hợp đi qua bùng binh (em không quan tâm bùng binh lớn hay nhỏ)banglangbp nói:
1. Nếu rẽ phải thì nên xi nhan phải trước vạch đứt màu xanh lá cây(khi chưa vào bùng binh). Mục đích là báo cho các xe ở lane bên phải biết là mình sẽ rẽ phải để họ nhường đường.
2. Đi thẳng qua bùng binh: Dù đường có cong thì cũng không cần xi nhan phải (vì đơn giản mình đang đi trên lane của mình, nếu xi nhan phải sẽ làm các xe sau lầm tưởng mình rẽ phải). Khi đi đến vạch đứt màu xanh thì xi nhan trái với mục đích báo cho các xe trong bùng binh biết mình sẽ vào bùng binh. Khi ra thì xi nhan phải.
3. Rẽ trái và quay đầu qua bùng binh: đi giống đi thẳng khi vào bùng binh. Và khi ra thì vẫn xi nhan phải.
4. Quay đầu mà không đi qua bùng binh(trường hợp này là một ví dụ mà bác Dawmgoodman đưa ra là có biển cho quay đầu, em chưa thấy trường hợp này trong thực tế): trường hợp này thì nên xi nhan trái trước vạch đứt màu xanh
Ý kiến của em là vậy, em xin không tranh luận nữa vì có nói cũng không ra kết quả gì khác vì mỗi bác đều có quan điểm của mình, không thể luận đúng sai được.
Last edited by a moderator:
Các bác tranh luận nhưng cũng chỉ dựa trên suy luận của cá nhân mình, nên mãi vẫn chưa đến hồi kết, và ai cũng khăng khăng giữ bảo lưu ý kiến của mình và không đồng ý với ý kiến của người khác, mặc dù,em thấy ý của bác nào cũng có phần đúng.
Đầu tiên, nên phân tích việc tham gia GT ở vòng xuyến một cách chi tiết. (Tất nhiên nên lấy ví dụ với những vòng xuyến điển hình như vòng xuyến ĐBP chẳng hạn).
Việc tham gia GT ở vòng xuyến, theo em được chia là 3 bước:
1- Từ đường chính đi vào vòng xuyến (Tạm gọi là: gia nhập vòng xuyến)
2- Lưu thông trong vòng xuyến (Tạm gọi là: Đã vào vòng xuyến)
3- Thoát ra khỏi vòng xuyến.
Tùy theo tình hình thực tế mà ở mỗi bước này, lái xe phải bật signal cho phù hợp. Và theo em,về cơ bản,các bác đang bàn đúng
Bước 2 bao giờ cũng signal trái.
Bước 3 bao giờ cũng signal phải.
Bước 1 thì tùy hoàn cảnh cụ thể.
Đầu tiên, nên phân tích việc tham gia GT ở vòng xuyến một cách chi tiết. (Tất nhiên nên lấy ví dụ với những vòng xuyến điển hình như vòng xuyến ĐBP chẳng hạn).
Việc tham gia GT ở vòng xuyến, theo em được chia là 3 bước:
1- Từ đường chính đi vào vòng xuyến (Tạm gọi là: gia nhập vòng xuyến)
2- Lưu thông trong vòng xuyến (Tạm gọi là: Đã vào vòng xuyến)
3- Thoát ra khỏi vòng xuyến.
Tùy theo tình hình thực tế mà ở mỗi bước này, lái xe phải bật signal cho phù hợp. Và theo em,về cơ bản,các bác đang bàn đúng
Bước 2 bao giờ cũng signal trái.
Bước 3 bao giờ cũng signal phải.
Bước 1 thì tùy hoàn cảnh cụ thể.