Hạng D
4/2/10
3.440
34.316
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
dawmgoodman ® nói:
bác cứ cãi cùn hoài, k lệch phải từ đường thẳng sao bác cặp sát BB được.
78566319712145800545745.jpg
Khi vượt qua đường xanh tưởng tượng, tức là bác đã ở trong BB, và xe bác di chuyển sẽ là "hướng đi thẳng" tới chứ không phải là "chuyển hướng sang phải".
Trong BB mà bác cho là hướng sang phải thì em cũng hỏng biết giải thích hay nói sao nữa ...
@Chienthang + Nguyen T: khi vào BB bật xinhan trái là để cho các xe đang di chuyển trong BB phía trái biết là xe mình sẽ vào BB chứ không phải là không vào BB. Khi rẽ phải ngay đường kế tiếp thì xinhan phải, các xe trong BB sẽ khó thấy.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Bác Khánh nói theo lý thuyết.
Còn thực tế, khi vào vòng xoay, hầu hết các xe hơi có khuynh hướng lấy sang phải. Ít người đi thẳng lắm bác.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
banglangbp nói:
785663197_1214580054_574_574.jpg

Em vẽ cái hình của bác lại tí xíu cho dễ nhìn :D
Đường màu hồng là hướng xe di chuyển, màu xanh là đường giao nhau tưởng tượng giữa BB và đường vào BB.
Ý của bác ĐG là trước đường màu xanh thì mình xinhan phải, vượt qua vạch màu xanh thì mình xi nhan trái? Phải không ạ?
Vậy thì bác có chuyển sang phải tẹo nào đâu mà xinhan phải?
còn suy luận cần hay k cần xinhan là chuyện khác với luật hén bác. Vì ví dụ như bác gì có nói. Vào BB bị xxx tít vì k xinhan, xuống bẩu vào BB chỉ có 1 hướng di chuyển thì sao phải xinhan và xxx cho đi đó. Chứng tỏ xxx đó cũng cảm tính thôi. Chứ gặp xxx như e nắm kỹ cái nào có thể phạt để kiếm chút sữa cho con thì cứ theo quy định "chuyển hướng" mà e xơi thì cãi thế nào được.

Như BB e lập cho bác đó, e về y/c đội ra qđ xử phạt theo quy định của điều 15 luật GTĐB và sẵn sàng chịu đền nếu sai. Toà cũng dám xử e sai theo quy định này k?

Đơn giản nữa bác cứ nghĩ cái BB đằng trước là 1 ngã 3 cắt ngang đường bác đi thì sẽ thấy rõ hơn. Khi đó có đúng là bác phải xinhan phải để ra đường này, rồi xinhan trái để nhập vào lane trong k?

Cái xinhan phải em nói à bật trước khi vào BB nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/2/10
3.440
34.316
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
mit.jacmo84 nói:
Bác Khánh nói theo lý thuyết.
Còn thực tế, khi vào vòng xoay, hầu hết các xe hơi có khuynh hướng lấy sang phải. Ít người đi thẳng lắm bác.
Hihi, em biết mà, ngay trước vạch xanh đương nhiên là mình phải đánh volang 1 xíu sang phải. Rồi khi chưa vượt qua vạch xanh thì mình đã phải trả lái - tức là đánh volang sang trái rồi.
Chắc là vì "1 xíu" này mà bác DG cho là mình phải xinhan phải đây :DHỎng biết cái 1 xíu này được mấy mét? Bao nhiêu giây nữa?
21.gif

 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Vấn đề thì mọi người đều hiểu. Luật thì em tin chắc mọi người cũng biết.
Quan trọng là cách chạy xe của mình ra sao thôi. Mình thấy thế nào hợp tình và hợp lý thì mình cứ chạy.
Đối vơi em, cái mức độ và thời gian qua phải đó chẳng đáng là bao thì đừng gây lúng túng cho xe sau.
Riếng em thì em vẫn là T-P.
Cám ơn ý kiến các bác.
Em xin dừng cuộc chơi để bảo toàn tính mạng ạ. :p
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Bác Khánh nói theo lý thuyết.
Còn thực tế, khi vào vòng xoay, hầu hết các xe hơi có khuynh hướng lấy sang phải. Ít người đi thẳng lắm bác.
Hihi, em biết mà, ngay trước vạch xanh đương nhiên là mình phải đánh volang 1 xíu sang phải. Rồi khi chưa vượt qua vạch xanh thì mình đã phải trả lái - tức là đánh volang sang trái rồi.
Chắc là vì "1 xíu" này mà bác DG cho là mình phải xinhan phải đây :DHỎng biết cái 1 xíu này được mấy mét? Bao nhiêu giây nữa?
21.gif
vấn đề là luật chứ k phải 1 hay nhiều xíu. Bác đè con gái người ta ra hiếp râm, nói mới được 1 xíu thì sẽ k đủ cấu thành tội phạm á? :D.
Tóm lại, các bác đều đồng ý là có chuyển hướng 1 xíu sang phải rồi hén. Cái xinhan phải đó nên đánh khi cách BB chừng 30m.

Em chỉ tranh luận tới đây để nhìn góc độ luật và quy định. Chứ e có bảo nó là "hoàn toàn chuẩn phải như vậy" đâu.
Còn nếu chuẩn, e vote luật và các biển hiệu, lane đường, chỉ dẫn như hình của bác chủ hay cái flash đấy:
Braveman nói:


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
nguyentrungtuyen132 nói:
Chủ đề này coi bộ củng hấp dẩn thật! Mới đây đã 18 trang rồi.............
Dạ, tranh luận vậy mới vui và ra vấn đề. Để ai cũng hiểu thế nào là luật và thực tế. Còn áp dụng sao tuỳ mình chọn và xử lý theo từng tình huống thôi. Chứ e cũng hơn thua chi mấy vụ này.
K có xxx, và đường k 1 bóng người thì có ra vào gì e cũng chẳng xinhan, kakaka. Giữa đồng có đèn đỏ mà xung quang k 1 bóng người e cũng vù luôn.
Nhưng đi đèo lên xuống mà có xe sau, ban đêm, có thể k cần xinhan nhưng e vẫn đánh để họ biết phía trước có nguy hiểm mà chuẩn bị đối phó.

Nhớ cái vụ nổ AirBag mà cài seatbelt. E cũng chẳng rõ, nhưng vẫn cứ giữ vai trò phản biện là phải cài seatbelt để bà con cãi văng talông ra thì mình mới hiểu hết đươc vấn đề.

Anh em k hơi sức đâu mà nhịn, chuyện nhỏ bỏ qua làm gì.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/2/10
3.440
34.316
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
dawmgoodman ® nói:
Dạ, tranh luận vậy mới vui và ra vấn đề. Để ai cũng hiểu thế nào là luật và thực tế. Còn áp dụng sao tuỳ mình chọn và xử lý theo từng tình huống thôi. Chứ e cũng hơn thua chi mấy vụ này.
K có xxx, và đường k 1 bóng người thì có ra vào gì e cũng chẳng xinhan, kakaka. Giữa đồng có đèn đỏ mà xung quang k 1 bóng người e cũng vù luôn.
Nhưng đi đèo lên xuống mà có xe sau, ban đêm, có thể k cần xinhan nhưng e vẫn đánh để họ biết phía trước có nguy hiểm mà chuẩn bị đối phó.

Nhớ cái vụ nổ AirBag mà cài seatbelt. E cũng chẳng rõ, nhưng vẫn cứ giữ vai trò phản biện là phải cài seatbelt để bà con cãi văng talông ra thì mình mới hiểu hết đươc vấn đề.

Anh em k hơi sức đâu mà nhịn, chuyện nhỏ bỏ qua làm gì.


Bác vẫn cứ P-T-P, em vẫn cứ T-P :D Có lẽ cũng chả ai sai cả, bác nhỉ :D

Hí hí, phía trước có nguy hiểm thì bậc ha-da luôn chứ bác DG? Sao chỉ đánh có xinhan không?
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
dawmgoodman ® nói:
vấn đề là luật chứ k phải 1 hay nhiều xíu. Bác đè con gái người ta ra hiếp râm, nói mới được 1 xíu thì sẽ k đủ cấu thành tội phạm á? :D.
Tóm lại, các bác đều đồng ý là có chuyển hướng 1 xíu sang phải rồi hén. Cái xinhan phải đó nên đánh khi cách BB chừng 30m.
Nếu nói về luật cũng không hẳn. Khái niệm "chuyển hướng" trong luật rất mập mờ. Nếu nói hễ có bẻ lái là gọi là "chuyển hướng" thì chắc phải xi nhan suốt dọc đường đi (trừ khi xe bị khóa vô lăng thì khỏi xi nhan). Vậy bẻ lái bao nhiêu độ thì gọi là "chuyển hướng"? không có quy định nhé. Hay có khi rẽ sang đường khác mới gọi là chuyển hướng? Cũng chưa chắc, mà nếu có hiểu theo cách này thì rẽ ở ngã tư thì dễ biết cách xi nhan rồi, còn vô BB thì quá trình từ lúc muốn chuyển hướng đến lúc chuyển hướng xong (vào được đường mình muốn đi) là quá trình rất dài và cũng không có quy định nào cho xi nhan luôn.

Đó là nói về luật - rất mập mờ, có cãi nhau cũng không tới đâu. Còn về lệ thì chỉ có 2 trường hợp không xi nhan khi vào và khi ra BB sẽ bị vịn, còn xi nhan trái hay phải lúc ở trong BB chả sao cả. Hồi sáng mới đi ngã 6 GV từ Nguyễn Oanh ra Nguyễn Kiệm, chiếc taxi trước mặt xi nhan phải từ đầu tới cuối, thật là dễ để mình biết ảnh chạy cùng đường với mình, nương theo sướng gì đâu, vừa thầm cảm ơn vừa khen ảnh biết chạy nè. Trường hợp này T-P hay P-T-P gì cũng rối cả.