Chuẩn.NGUYEN T nói:Các bác tranh luận nhưng cũng chỉ dựa trên suy luận của cá nhân mình, nên mãi vẫn chưa đến hồi kết, và ai cũng khăng khăng giữ bảo lưu ý kiến của mình và không đồng ý với ý kiến của người khác, mặc dù,em thấy ý của bác nào cũng có phần đúng.
Đầu tiên, nên phân tích việc tham gia GT ở vòng xuyến một cách chi tiết. (Tất nhiên nên lấy ví dụ với những vòng xuyến điển hình như vòng xuyến ĐBP chẳng hạn).
Việc tham gia GT ở vòng xuyến, theo em được chia là 3 bước:
1- Từ đường chính đi vào vòng xuyến (Tạm gọi là: gia nhập vòng xuyến)
2- Lưu thông trong vòng xuyến (Tạm gọi là: Đã vào vòng xuyến)
3- Thoát ra khỏi vòng xuyến.
Tùy theo tình hình thực tế mà ở mỗi bước này, lái xe phải bật signal cho phù hợp. Và theo em,về cơ bản,các bác đang bàn đúng
Bước 2 bao giờ cũng signal trái.
Bước 3 bao giờ cũng signal phải.
Bước 1 thì tùy hoàn cảnh cụ thể.
Sao lại chuẩn? Trong khi bác DG luôn bảo là vào BB phải xinhan phải, còn bác Nguyen T lại "tùy hoàn cảnh cụ thể" ... hóa ra bác DG tự phủ nhận lấy điều mình tranh cãi hổm rày sao?dawmgoodman ® nói:Chuẩn.NGUYEN T nói:Bước 2 bao giờ cũng signal trái.
Bước 3 bao giờ cũng signal phải.
Bước 1 thì tùy hoàn cảnh cụ thể.
Bác nên coi kỹ lại các comment của em nhé. Bác cũng k nên cay cú và đưa việc tranh luận thành chỉ trích cá nhân như môt số bác khác mà e k trả lời nữa.banglangbp nói:Sao lại chuẩn? Trong khi bác Dawm luôn bảo là vào BB phải xinhan phải, còn bác Nguyen T lại "tùy hoàn cảnh cụ thể" ... hóa ra bác Dawm tự phủ nhận lấy điều mình tranh cãi hổm rày sao?dawmgoodman ® nói:Chuẩn.NGUYEN T nói:Bước 2 bao giờ cũng signal trái.
Bước 3 bao giờ cũng signal phải.
Bước 1 thì tùy hoàn cảnh cụ thể.
Comment rất chuẩn vì bác ấy đọc rất kỹ, và áp dụng rất đúng các quy định PL.
Do vậy việc xinhan "tuỳ tình hình" ở đây là:
--BB nhỏ, k cần lệch phải thì chỉ cần xinhan trái.
--BB lớn, cần lệch phải dù 1 xíu (nhưng xe đi nhiều xíu), thì cần xinhan phải.
Nếu bác còn tranh luận theo kiểu chỉ trích, e ngưng còm với bác nhé.
Sak, bớt nóng, bớt nóngdawmgoodman ® nói:Bác nên coi kỹ lại các comment của em nhé. Bác cũng k nên cay cú và đưa việc tranh luận thành chỉ trích cá nhân như môt số bác khác mà e k trả lời nữa.banglangbp nói:Sao lại chuẩn? Trong khi bác Dawm luôn bảo là vào BB phải xinhan phải, còn bác Nguyen T lại "tùy hoàn cảnh cụ thể" ... hóa ra bác Dawm tự phủ nhận lấy điều mình tranh cãi hổm rày sao?dawmgoodman ® nói:Chuẩn.NGUYEN T nói:Bước 2 bao giờ cũng signal trái.
Bước 3 bao giờ cũng signal phải.
Bước 1 thì tùy hoàn cảnh cụ thể.
Comment rất chuẩn vì bác ấy đọc rất kỹ, và áp dụng rất đúng các quy định PL.
Do vậy việc xinhan "tuỳ tình hình" ở đây là:
--BB nhỏ, k cần lệch phải thì chỉ cần xinhan trái.
--BB lớn, cần lệch phải dù 1 xíu (nhưng xe đi nhiều xíu), thì cần xinhan phải.
Nếu bác còn tranh luận theo kiểu chỉ trích, e ngưng còm với bác nhé.
Bác đọc kỹ cái cmt của em, chưa có dòng nào, từ nào chỉ trích bác à nha Em chỉ thấy là hổm rày bác đinh ninh là trước khi vào BB thì xinhan phải (chứ không hề nói là BB lớn hay BB nhỏ , hướng vào so với BB là bao nhiêu độ, v.v...). Nên em mới phán là bác phủ nhận (1 phần ) những gì bác tranh luận hổm rày.
Nếu điều em nói có gì phật lòng, bác bỏ qua
Uh, bác đọc kỹ nhưng chắc sót, vì ngay từ trang 2 em có nói:
http://www.otosaigon.com/...91%C3%BAng-hay-sai/p2/
http://www.otosaigon.com/...91%C3%BAng-hay-sai/p2/
Chuyện xi-nhan này ngỡ là đơn giản ai ngờ cũng nhiêu khê ghê!
Theo em, khi vào bb, nếu bỏ đi tư tưởng cứ hăm hăm vượt xe khác thì câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều! Kệ anh đi trước xi-nhan trái phải tùy anh, tôi cứ đi sau anh, nếu thấy xe anh cùng hướng đi với tôi, tôi sẽ nối đuôi, nếu thấy xe anh khác hướng với xe tôi thì tôi sẽ tách ra! Thực tế nhiều chiếc tải hoặc buýt đèn xi-nhan đui câm, mình vẫn cứ chạy chung một cách bình thường đó thôi! Đã có lần chứng kiến một bác bị hố vì cách chạy hăm hăm vượt mà thiếu phán đoán như sau: Bác ấy chạy sau một chiếc taxi tới gần một ngã tư. Do có con lươn phân cách nên đường còn khá nhỏ. Vừa thấy chiếc taxi phía trước nhá xi-nhan trái, bác ấy liền lấy đầu xe qua phải để định vượt phải qua mặt taxi. Bác ấy đâu biết taxi tuy xi-nhan trái nhưng lại lấn xe qua bên phải, mục đích ăn gian đường để quay đầu xe về phần đường bên kia cho khỏi cấn lề! Tai nạn suýt xảy ra và hai ông chửi nhau ỏm tỏi! Em không bàn về chuyện ai đúng, ai sai trong trường hợp này mà chỉ muốn nói đến chuyện căn cứ theo tín hiệu xi-nhan dù trái hoặc phải chỉ là tương đối, cái chính vẫn là phán đoán tình hình thực tế và nhường nhịn nhau trong khi di chuyển là an toàn nhất!
Theo em, khi vào bb, nếu bỏ đi tư tưởng cứ hăm hăm vượt xe khác thì câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều! Kệ anh đi trước xi-nhan trái phải tùy anh, tôi cứ đi sau anh, nếu thấy xe anh cùng hướng đi với tôi, tôi sẽ nối đuôi, nếu thấy xe anh khác hướng với xe tôi thì tôi sẽ tách ra! Thực tế nhiều chiếc tải hoặc buýt đèn xi-nhan đui câm, mình vẫn cứ chạy chung một cách bình thường đó thôi! Đã có lần chứng kiến một bác bị hố vì cách chạy hăm hăm vượt mà thiếu phán đoán như sau: Bác ấy chạy sau một chiếc taxi tới gần một ngã tư. Do có con lươn phân cách nên đường còn khá nhỏ. Vừa thấy chiếc taxi phía trước nhá xi-nhan trái, bác ấy liền lấy đầu xe qua phải để định vượt phải qua mặt taxi. Bác ấy đâu biết taxi tuy xi-nhan trái nhưng lại lấn xe qua bên phải, mục đích ăn gian đường để quay đầu xe về phần đường bên kia cho khỏi cấn lề! Tai nạn suýt xảy ra và hai ông chửi nhau ỏm tỏi! Em không bàn về chuyện ai đúng, ai sai trong trường hợp này mà chỉ muốn nói đến chuyện căn cứ theo tín hiệu xi-nhan dù trái hoặc phải chỉ là tương đối, cái chính vẫn là phán đoán tình hình thực tế và nhường nhịn nhau trong khi di chuyển là an toàn nhất!
Ok bác!dawmgoodman ® nói:Uh, bác đọc kỹ nhưng chắc sót, vì ngay từ trang 2 em có nói:
http://www.otosaigon.com/...91%C3%BAng-hay-sai/p2/
Vậy thì phải chia tiếp đường vào BB lớn, với góc bao nhiêu độ thì bật, góc bao nhiêu độ thì không bật nữa hả bác? Chà, vậy thì cũng rắc rối quá...
Thôi, em dừng cuộc chơi.
Lại chuẩn nữa. Mấy bác k đồng ý xinhan phải chỉ vì thấy vậy định vượt trái....Haizzz. Trong khi người ta xinhan phải cách BB có chừng 30m...RangerOne nói:Chuyện xi-nhan này ngỡ là đơn giản ai ngờ cũng nhiêu khê ghê!
Theo em, khi vào bb, nếu bỏ đi tư tưởng cứ hăm hăm vượt xe khác thì câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều! Kệ anh đi trước xi-nhan trái phải tùy anh, tôi cứ đi sau anh, nếu thấy xe anh cùng hướng đi với tôi, tôi sẽ nối đuôi, nếu thấy xe anh khác hướng với xe tôi thì tôi sẽ tách ra! Thực tế nhiều chiếc tải hoặc buýt đèn xi-nhan đui câm, mình vẫn cứ chạy chung một cách bình thường đó thôi! Đã có lần chứng kiến một bác bị hố vì cách chạy hăm hăm vượt mà thiếu phán đoán như sau: Bác ấy chạy sau một chiếc taxi tới gần một ngã tư. Do có con lươn phân cách nên đường còn khá nhỏ. Vừa thấy chiếc taxi phía trước nhá xi-nhan trái, bác ấy liền lấy đầu xe qua phải để định vượt phải qua mặt taxi. Bác ấy đâu biết taxi tuy xi-nhan trái nhưng lại lấn xe qua bên phải, mục đích ăn gian đường để quay đầu xe về phần đường bên kia cho khỏi cấn lề! Tai nạn suýt xảy ra và hai ông chửi nhau ỏm tỏi! Em không bàn về chuyện ai đúng, ai sai trong trường hợp này mà chỉ muốn nói đến chuyện căn cứ theo tín hiệu xi-nhan dù trái hoặc phải chỉ là tương đối, cái chính vẫn là phán đoán tình hình thực tế và nhường nhịn nhau trong khi di chuyển là an toàn nhất!
Đã vào tới BB còn vượt gì. Thấy xinhan thì vui lòng cứ giảm tốc, quan sát xem thế nào.
Nhiều khi có cục đá to bên trái, e xinhan phải lách vào, ai hăm he xông lên chắc ăn đủ.
Đúng là cái quy định chuyển hướng là chưa rõ ràng nên tự mình phải phòng thủ tránh bị phạt và cũng an toàn cho xe sau. Xinhan dư hơn thiếu. Cũng k cần máy móc quá.