Hạng D
30/5/12
2.632
5.848
113
Em ơi Sài Gòn phố
pcvinh nói:
Theo em, xe đã vô BB thì ưu tiên, muốn trái phải tùy mình.
Em không biết Mẽo chạy sao chứ ở Ăng lê tụi nó phải Stop(có lằn ngang để Stop) trước khi vô BB, xong rồi đi tiếp.
Có lúc thấy mắc cười vì đúng luật, không có ai trong BB, tụi nó cũng Stop, rồi chạy tiếp. (Đúng là văn hóa giao thông cao hơn mình)


Nếu ở An Sương mà làm vậy em nghĩ sẽ giảm tai nạn, không nên để xe trôi hoặc chạy từ từ vô BB, phải về Stop sau đó đi tiếp!


Thêm nữa, với các BB có lằn STOP, khi va quẹt là biết anh nào "ăn gian" liền, xe nào lọt vô BB thì ưu tiên, còn đang ở lưng chừng thi biết là không kiểm soát tốc độ roài.:) CSGT dễ xử lý ai vi pham liền. (Góp ý cho bác chánh luôn)


Ở Châu Âu, các biển dừng Stop mà không Stop là phạt rất nặng, phải stop cho xe dừng hẳn sau đó mới được chạy. Điển hình là giao lộ giữa đường nhỏ và đường lớn ưu tiên, vào bùng binh, đường cắt ngang qua đường ray xe lửa,...
Ở Việt mình em thấy khá nhiều biển Stop nhưng chỉ để làm cảnh và 100% người tham gia giao thông không tuân theo biển này.
 
Hạng C
24/10/12
536
160
43
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

NGUYEN T nói:
Vấn đề của bác nằm
cauthidekhonggia nói:
bật xi nhan khi vào vòng xuyến
Về việc sử dụng “xi nhan” khi vào vòng xuyến, luật NN(EU) nói: khi vào hoặc ở trong vòng xuyến, nếu không có sự chuyển làn(trong vòng xuyến có nhiều làn), lái xe không sử dụng tín hiệu chuyển hướng….Khi ra khỏi vòng xuyến, lái xe phải có tín hiệu. Luật GTĐB VN không thấy chỗ nào nói : vào vòng xuyến phải bật xi-nhan trái , bác nào biết trích dẫn giùm. Nếu luật không quy định thì đây chỉ là quan niệm tự suy diễn mà chẳng có lôgic, gây phiền hà cho lái xe và dễ gây hiểu lầm cho người khác. Cái không logic là: khi vào vòng xuyến, xe phải nhường xe đang ở trong vòng xuyến và chờ cho đến khi có khoảng trống an toàn mới được vào, Xe đứng chờ ở cửa vào vòng xuyến thì chẳng còn hướng nào khác để đi tiếp bật xi-nhan là không cần thiết. Ở một số nơi(NN), tại cửa vào vòng xuyến còn cắm bảng rẽ trái, nếu đứngchỗ này mà bật xi-nhan trái thì "giống người ngoài hành tinh". Chỉ Khi ra, bật trước tín hiệu ra để xe ở cửa vào tiếp theo biết mà vào an toàn.
Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg
Vấn đề bác đặt ra liên quan chặt chẽ đến cái phần bôi đỏ!
Thực tế ở VN, không ai kẻ làn trong vòng xuyến ( nagy cả khi ở Nga nhiều năm,em cũng chưa thấy có vòng xuyến nào người ta kẻ làn đường trong đó).
Luật GTĐB VN không quy định khi vào vòng xuyến phải bật signal như thế nào. Do đó lái xe chỉ cần bật signal cho đúng với hướng xe mình thay đổi khi di chuyển là được. Và tất nhiên,khi ra khỏi vòng xuyến,bắt buộc phải bật signal phải!


 
Hạng C
26/12/12
950
16
18
sáng nay em đi 2b tới vòng xoay em thấy 1 bác 4b xi-nhan phải ngay từ trước khi vào vòng xuyến. E nghĩ bác ý muốn rẽ ngay ở lối rẽ đầu tiên nên em đi chậm lại nhường cho bác ấy rẽ . Ai dè khi vào tới trong vòng xuyến bác ý lại ôm theo vòng xuyến làm em tức quá chửi thề mấy câu.
E chẳng hiểu các bác nghĩ thế nào chứ bất xi-nhan lung tung như vậy khiến người khác bực mình lắm, rồi cuối cùng thì chẳng ai biết mình sẽ rẽ ra ở đoạn nào để mà tránh. Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
haivnnet nói:
sáng nay em đi 2b tới vòng xoay em thấy 1 bác 4b xi-nhan phải ngay từ trước khi vào vòng xuyến. E nghĩ bác ý muốn rẽ ngay ở lối rẽ đầu tiên nên em đi chậm lại nhường cho bác ấy rẽ . Ai dè khi vào tới trong vòng xuyến bác ý lại ôm theo vòng xuyến làm em tức quá chửi thề mấy câu.
E chẳng hiểu các bác nghĩ thế nào chứ bất xi-nhan lung tung như vậy khiến người khác bực mình lắm, rồi cuối cùng thì chẳng ai biết mình sẽ rẽ ra ở đoạn nào để mà tránh. Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
ông kia trong xe cũng chửi thề "mịa thằng sau chạy kiểu gì, tau chuyển hướng báo cho rồi mà còn càm ràm" thì sao bác?
em copy lại nhá:
Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
 
Hạng C
26/12/12
950
16
18
dawmgoodman ® nói:
haivnnet nói:
sáng nay em đi 2b tới vòng xoay em thấy 1 bác 4b xi-nhan phải ngay từ trước khi vào vòng xuyến. E nghĩ bác ý muốn rẽ ngay ở lối rẽ đầu tiên nên em đi chậm lại nhường cho bác ấy rẽ . Ai dè khi vào tới trong vòng xuyến bác ý lại ôm theo vòng xuyến làm em tức quá chửi thề mấy câu.
E chẳng hiểu các bác nghĩ thế nào chứ bất xi-nhan lung tung như vậy khiến người khác bực mình lắm, rồi cuối cùng thì chẳng ai biết mình sẽ rẽ ra ở đoạn nào để mà tránh. Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
ông kia trong xe cũng chửi thề "mịa thằng sau chạy kiểu gì, tau chuyển hướng báo cho rồi mà còn càm ràm" thì sao bác?
em copy lại nhá:
Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
Vào vòng xuyến đương nhiên bác phải chuyển hướng. Chả lẽ giữ tay lái đi thẳng để đâm vào cái bùng binh????
có phải bác hiểu là khi đánh tay lái sang 1 bên là chuyển hướng? vậy tránh cái xe máy, né cái ổ gà đường cong do địa lý hoặc do mấy bác quy hoạch v.v... cũng là chuyển hướng phải không ạ?

 
Hạng B2
9/1/11
222
63
28
Có 1 cái ngoéo tay bật xi nhan cho an toàn mà các bác củng tiếc ?
 
Hạng C
26/12/12
950
16
18
bật không đúng lúc đúng chỗ hậu quả còn nghiêm trọng hơn đấy bác ạ.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
cauthidekhonggia nói:
thang455411 nói:
Trước em nghe câu "vào trái ra phải " em cũng thấy đa số xe đều làm vậy
Ở VN, có những quy tắc được suy diễn, không có văn bản nào thừa nhận nhưng những suy diễn ấy được truyền miệng như "bí kíp". Ở lĩnh vực khác thì có thể, riêng trong giao thông lại có thể liên quan đến sức khỏe, tính mạng và tài sản. Tương tự như quan niệm"ai vào giao lộ trước thì có quyền đi tiếp".
Trong phần lý thuyết thi luật có mấy câu hỏi về ngã tư và vòng xuyến. tại ngã tư thì nhường đường cho xe đi đến từ bên phải, còn tại vòng xuyến thì lại nhường đường cho xe đi đến từ bên trái. Vấn đề bật xi nhan trái khi vào vòng xuyến là để cho xe đang đi trong vòng xuyến biết bác sẽ nhập vào vòng xuyến, còn nếu tại vòng xuyến bác không ôm vòng mà quẹo phải thì không bật xi nhan trái mà bật xi nhan phải luôn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
haivnnet nói:
dawmgoodman ® nói:
haivnnet nói:
sáng nay em đi 2b tới vòng xoay em thấy 1 bác 4b xi-nhan phải ngay từ trước khi vào vòng xuyến. E nghĩ bác ý muốn rẽ ngay ở lối rẽ đầu tiên nên em đi chậm lại nhường cho bác ấy rẽ . Ai dè khi vào tới trong vòng xuyến bác ý lại ôm theo vòng xuyến làm em tức quá chửi thề mấy câu.
E chẳng hiểu các bác nghĩ thế nào chứ bất xi-nhan lung tung như vậy khiến người khác bực mình lắm, rồi cuối cùng thì chẳng ai biết mình sẽ rẽ ra ở đoạn nào để mà tránh. Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
ông kia trong xe cũng chửi thề "mịa thằng sau chạy kiểu gì, tau chuyển hướng báo cho rồi mà còn càm ràm" thì sao bác?
em copy lại nhá:
Chính vì vậy mới tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn mặc ai nấy đi không cần quan tâm tới người khác thế nào.
Vào vòng xuyến đương nhiên bác phải chuyển hướng. Chả lẽ giữ tay lái đi thẳng để đâm vào cái bùng binh????
có phải bác hiểu là khi đánh tay lái sang 1 bên là chuyển hướng? vậy tránh cái xe máy, né cái ổ gà đường cong do địa lý hoặc do mấy bác quy hoạch v.v... cũng là chuyển hướng phải không ạ?
theo luật mà làm thôi bác. Suy luận chi cho mệt.
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Túm lại nha mấy bác,vào vòng xuyến cứ bật signal,ra vòng cũng bật luôn cho nó lành,xxx có phạt thì bắt lổi không bật signal,chớ đâu có bắt lổi bật signal đâu mà lo...vậy cho chắc,khỏi nhức đầu...hihi