Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
saigontoyota nói:
Vao vong xuyen> chuyen huong sang trai > xi nhan trai. Ra vong xuyen > chuyen huong sang phai > Xi nhan phai
Bác vẽ giúp em cái hình để làm cách nào vào BB mà chuyển hướng sang trái được? vẽ đủ 1 vòng BB nhé bác.
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.656
113
Cái này không thấy luật ghi, nhưng theo kinh nghiệm em, vào trái ra phải. Hôm trươc đang vào vòng xuyến có 2 xxx chạy qua, cứ nhìn nhìn xe mình, e dự là xem mình có bật xi-nhan hay không? Xxx cũng bắt như vậy thôi! Không có gifvsai trong trường hợp này!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
tcrazy nói:
Cái này không thấy luật ghi, nhưng theo kinh nghiệm em, vào trái ra phải. Hôm trươc đang vào vòng xuyến có 2 xxx chạy qua, cứ nhìn nhìn xe mình, e dự là xem mình có bật xi-nhan hay không? Xxx cũng bắt như vậy thôi! Không có gifvsai trong trường hợp này!
đồng ý với bác là luật k quy định xi nhan trái hay phải, hay thậm chí có phải xinhan ở BB hay k nên mới có tranh luận.
Tuy nhiên, lại có quy định về chuyển hướng.

Nên một số bác và e áp dụng quy định về chuyển hướng để xi nhan cho lành, đúng quy định 100%.
Còn các bác nói vào trái ra phải chỉ "theo kinh nghiệm", "nghe nói", "vào 3 ra 7"....
Nếu em là xxx, em tóm các bác lại theu quy định "chuyển hướng" phải xi nhan, các bác cãi thế nào?
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Một lần em chạy từ Điện Bien Phủ ra Nguyễn bỉnh Khiêm , xxx chặn bắt lỗi không xi nhan trái khi vào vòng xuyến . Em nói , trước khi đến vòng xuyến có biển hiệu lệnh bắt buộc đi theo vòng xuyến vì vậy tất cả phương tiện đều phải tuân theo , đâu còn lựa chọn nào khác mà sợ xe sau không hiểu , còn khi ra tôi đã xi nhan , vậy là xxx mời đi .
 
  • Like
Reactions: 51A-989.39
Hạng C
26/12/12
949
16
18
Các bác nói chuyển hướng phải xi-nhan.
Vậy chuyển hướng do địa hình, do quy hoạch, v.v... nhưng vẫn nằm trên đường chính thì có phải xi-nhan không?
các bác đi vào đường cong về phía bên phải, bác bật xi-nhan phải. Nhưng xe sau sẽ hiểu là bác đang muốn tấp vào lề để đậu chứ đó. Nếu đường hẹp 4b ko vượt được chứ 2b mà thấy bác xi-nhan phải là lách qua trái vượt liền. Lúc đó nguy cơ tai nạn còn cao hơn nếu bác không bật xi-nhan.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
haivnnet nói:
Các bác nói chuyển hướng phải xi-nhan.
Vậy chuyển hướng do địa hình, do quy hoạch, v.v... nhưng vẫn nằm trên đường chính thì có phải xi-nhan không?
các bác đi vào đường cong về phía bên phải, bác bật xi-nhan phải. Nhưng xe sau sẽ hiểu là bác đang muốn tấp vào lề để đậu chứ đó. Nếu đường hẹp 4b ko vượt được chứ 2b mà thấy bác xi-nhan phải là lách qua trái vượt liền. Lúc đó nguy cơ tai nạn còn cao hơn nếu bác không bật xi-nhan.
Nói riêng về việc vượt, các trương hợp như bác nói đều sai vì chỉ được vượt khi có đủ điều kiện an toàn.
Lái xe kiểu gì mà vào BB rồi vẫn tìm cách vượt?

K có khái niệm đường chính gì hén bác. Thực tế thì như nhiều đường, gần đây đoạn NĐC-Cao thắng, từ 1 chiều sang 2 chiều mà k xinhan vẫn bị tó đấy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
xe rùa 68 nói:
Một lần em chạy từ Điện Bien Phủ ra Nguyễn bỉnh Khiêm , xxx chặn bắt lỗi không xi nhan trái khi vào vòng xuyến . Em nói , trước khi đến vòng xuyến có biển hiệu lệnh bắt buộc đi theo vòng xuyến vì vậy tất cả phương tiện đều phải tuân theo , đâu còn lựa chọn nào khác mà sợ xe sau không hiểu , còn khi ra tôi đã xi nhan , vậy là xxx mời đi .
xxx cho đi cũng chư có nghĩa bác đúng mà có thể xxx cũng chưa hiểu luật thế nào, hay để tóm người khác cho lẹ.
Còn tranh luận thì em nghĩ ta đang nói về góc độ luật pháp. Em không nói những thứ e đưa ý kiến là chuẩn mực, là bắt buộc phải làm, là e sẽ làm như vậy. Nhưng đó là những việc mình cần làm để "đối phó" khi có mặt xxx ở đó và có thể giúp tranh luận thắng tối đa, vì các quy định chưa rõ ràng. Có những thứ ta làm hàng ngày, kinh nghiệm là vậy, nhưng khi xét về pháp lý nó lại k đúng. Nên em nghĩ ta nên nhìn ở góc độ các quy định thay vì chỉ "theo kinh nghiệm".

Em k hề thích xxx, thậm chí là ghét, nhưng có thể đóng vai trò 1 xxx để tranh luận.
 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
44
E áp dụng vào trái- ra phải khi vào vòng xuyến. Cho dù luật có bắt buộc hay không thì việc áp dụng quy luật này an toàn cho các xe đi vào vòng xuyến, tạo tín hiệu nhường hoặc xin đường.