Luật đưa ra áp dụng vào thực tế nhiều khi cũng còn những điều thiếu sót hoặc bất cập là chuyện không thể tránh khỏi!(nên lâu lâu mới có chuyện điều chỉnh sửa đổi hoặc bổ sung luật).Vì vậy,thiết nghĩ ta cũng không nên quá máy móc mà vin vào chuyện luật không có quy định này nên tôi không cần phải làm thế!Là người trực tiếp lái xe thì mình nên có những thao tác giúp cho những người đang lưu thông xung quanh mình hiểu được ý định di chuyển của mình càng nhiều càng tốt,vì điều này sẽ giúp cho chính ta và các bác tài xung quanh được an toàn,thoải mái hơn trong việc điều khiển xe!
những com như vầy khá nhiều rồi bác. Có có thể đủ cho chúng ta, nhưng nếu tranh luận về góc độ pháp lý thì có thể nó chưa đủ.itc2011 nói:E áp dụng vào trái- ra phải khi vào vòng xuyến. Cho dù luật có bắt buộc hay không thì việc áp dụng quy luật này an toàn cho các xe đi vào vòng xuyến, tạo tín hiệu nhường hoặc xin đường.
Còn những người có trách nhiệm, chúng ta có thể còn thực hiện nhiều thứ luật còn chưa quy định hoặc quy định chưa đầy đủ. Vì luật cũng chỉ quy định "những quy tắc hành xử chung" mà thôi, chứ k thể chi tiết đến từng trường hợp.
cá nhân e thích comment của các bác như Nguyen T, XaGan, Nguyễn, Target_locked, tuannm, mumutant, rangerOne, HaSonata...vì họ nắm các quy định và tranh luận có dẫn chứng xác thực, k chỉ dựa vào kinh nghiệm.
Last edited by a moderator:
Xi nhan phải mà vẫn giữ lane trái thì xi nhan làm chi hả bác?dawmgoodman ® nói:P-T-P là:
Phải trước khi vào đến vòng tròn BB. Xinhan nhưng vẫn giữ lane trái.
Trái là khi đang đi vòng tròn.
Phải nữa là xin rẽ ra đường thoát đi.
Thậm chí nếu thoát ra đường đi rồi mà còn trên lane xe máy/xe tải thì còn 1 xinhan trái nữa để ra lane xe con.
Vì mật độ xe VN mình quá đông,các bác ko nhận thấy cách di chuyển hợp lý. E trước giờ quan niệm phương tiện giao thông di chuyển như dòng nước, nếu xuôi dòng thì có thể lưu thông thuận lợi, ngược lại sẽ gây cản trở/ ách tắt. Cách di chuyển khi vào bùng binh: ưu tiên, nhường xe từ bên trái; trước khi đến bùng binh, có bảng STOP, phải giảm tốc,dừng hẳn xe; xem có xe ben trái ko;nhường xe từ bên trái đến, signal T để nối đuôi vào BB, đến ngã ra thì Signal P để ra. Đơn giản, mà mấy ông dạy xe ko hướng dẫn nên làm nhiều người bối rối
vì bác chỉ được đi lane này chứ sao bác?tieulinhtinh nói:Xi nhan phải mà vẫn giữ lane trái thì xi nhan làm chi hả bác?dawmgoodman ® nói:P-T-P là:
Phải trước khi vào đến vòng tròn BB. Xinhan nhưng vẫn giữ lane trái.
Trái là khi đang đi vòng tròn.
Phải nữa là xin rẽ ra đường thoát đi.
Thậm chí nếu thoát ra đường đi rồi mà còn trên lane xe máy/xe tải thì còn 1 xinhan trái nữa để ra lane xe con.
Nhưng bác đang hướng sang phải để vào BB vì đường thẳng tiếp giáp đường tròn chỉ có thể đi theo hướng phải trước. Nếu đi thẳng đâm vào BB. xinhan trái tưởng quay đầu thì sao? Nên vượt qua vạch đi bộ, vào BB xong thì chuyển xi nhan trái ngay để cặp BB.
Last edited by a moderator:
K phải là đơn giản hay k. Mà bảng Stop k có. Cũng chẳng ai dừng trước khi vào BB vì chẳng có quy định này. Thậm chí bác dừng có thể bị tít hay ăn chửi vì cản trở xe khác đang lưu thông.nguyen126 nói:Vì mật độ xe VN mình quá đông,các bác ko nhận thấy cách di chuyển hợp lý. E trước giờ quan niệm phương tiện giao thông di chuyển như dòng nước, nếu xuôi dòng thì có thể lưu thông thuận lợi, ngược lại sẽ gây cản trở/ ách tắt. Cách di chuyển khi vào bùng binh: ưu tiên, nhường xe từ bên trái; trước khi đến bùng binh, có bảng STOP, phải giảm tốc,dừng hẳn xe; xem có xe ben trái ko;nhường xe từ bên trái đến, signal T để nối đuôi vào BB, đến ngã ra thì Signal P để ra. Đơn giản, mà mấy ông dạy xe ko hướng dẫn nên làm nhiều người bối rối
Còn xinhan thì em đã nói rồi.
- Vấn đề là vào BB thì có xi-nhan hay không? Nếu có thì trái, phải hay là khẩn cấp?
Theo em thì vào BB phải bật xi nhan, và xi nhan trái. Tại sao?
Dòng xe đang di chuyển trong BB tịnh tiến từ trái sang phải (theo hướng nhìn của xe ta đang đi), vậy thì để nhập vào dòng xe đó, các bác làm cách nào để báo hiệu cho dòng xe biết nếu không phải là bật xi nhan trái? Và dĩ nhiên, để báo hiệu thoát ra dòng xe đó, các bác có thể làm cách nào khác nếu không bật xi nhan phải?
- Về chuyện luật có quy định hay không thì theo e thế này: như nhiều bác nói, luật chỉ quy định những cái chung nhất, không thể quy định được tất cả các tình huống mà xã hội hiện thực diễn ra, vậy nên có thể luật chưa quy định là vào BB phải bật xi nhan trái, ra BB bật xi nhan phải. Nhưng khi xét kỹ vấn đề ra - vào BB thì nó như 1 dạng chuyển làn/chuyển hướng.
Vậy nên, bậc xi nhan T-P là hợp lý.
P/s: vấn đề bác chủ đưa ra là ở ... châu Âu, trong khi ta đang ở Việt Nam. Các bác chú ý
Theo em thì vào BB phải bật xi nhan, và xi nhan trái. Tại sao?
Dòng xe đang di chuyển trong BB tịnh tiến từ trái sang phải (theo hướng nhìn của xe ta đang đi), vậy thì để nhập vào dòng xe đó, các bác làm cách nào để báo hiệu cho dòng xe biết nếu không phải là bật xi nhan trái? Và dĩ nhiên, để báo hiệu thoát ra dòng xe đó, các bác có thể làm cách nào khác nếu không bật xi nhan phải?
- Về chuyện luật có quy định hay không thì theo e thế này: như nhiều bác nói, luật chỉ quy định những cái chung nhất, không thể quy định được tất cả các tình huống mà xã hội hiện thực diễn ra, vậy nên có thể luật chưa quy định là vào BB phải bật xi nhan trái, ra BB bật xi nhan phải. Nhưng khi xét kỹ vấn đề ra - vào BB thì nó như 1 dạng chuyển làn/chuyển hướng.
Vậy nên, bậc xi nhan T-P là hợp lý.
P/s: vấn đề bác chủ đưa ra là ở ... châu Âu, trong khi ta đang ở Việt Nam. Các bác chú ý
cái T-P chỉ là hợp...tình thôi nhabanglangbp nói:- Vấn đề là vào BB thì có xi-nhan hay không? Nếu có thì trái, phải hay là khẩn cấp?
Theo em thì vào BB phải bật xi nhan, và xi nhan trái. Tại sao?
Dòng xe đang di chuyển trong BB tịnh tiến từ trái sang phải (theo hướng nhìn của xe ta đang đi), vậy thì để nhập vào dòng xe đó, các bác làm cách nào để báo hiệu cho dòng xe biết nếu không phải là bật xi nhan trái? Và dĩ nhiên, để báo hiệu thoát ra dòng xe đó, các bác có thể làm cách nào khác nếu không bật xi nhan phải?
- Về chuyện luật có quy định hay không thì theo e thế này: như nhiều bác nói, luật chỉ quy định những cái chung nhất, không thể quy định được tất cả các tình huống mà xã hội hiện thực diễn ra, vậy nên có thể luật chưa quy định là vào BB phải bật xi nhan trái, ra BB bật xi nhan phải. Nhưng khi xét kỹ vấn đề ra - vào BB thì nó như 1 dạng chuyển làn/chuyển hướng.
Vậy nên, bậc xi nhan T-P là hợp lý.
P/s: vấn đề bác chủ đưa ra là ở ... châu Âu, trong khi ta đang ở Việt Nam. Các bác chú ý
Về lý thì như đã trao đổi, k có quy định phải xi nhan trái phải, có xi nhan hay hazard khi vào BB cả.
Nên 1 số chạy theo kinh nghiệm.
1 số chạy theo quy định "chuyển hướng".
Cái phần tịnh tiến thì bác hơi chủ quan. Bác thử nhìn lại cái hình bác chủ đưa nhé:
các xe di chuyển nếu k "chuyển hướng sang phải từ các tuyến đường thì làm sao vào ôm BB? Chỉ khi vượt qua Yield line thì mới xinhan trái để sang lane ôm BB hén.
và ra bắt buộc xi nhan phải rồi.
Tuy nhiên, nếu cái BB này bằng cái thùng phi, các đường đâm vào to đùng thì chỉ cần xinhan t-p là xong.
Bác xem lại giúp em, em đã nói là cái hình minh họa của bác chủ là đang nói bên trời Tây, còn ta đang ở VN. bác chỉ giúp em có bao nhiêu cái BB như trong hình ở VN?dawmgoodman ® nói:cái T-P chỉ là hợp...tình thôi nhabanglangbp nói:- Vấn đề là vào BB thì có xi-nhan hay không? Nếu có thì trái, phải hay là khẩn cấp?
Theo em thì vào BB phải bật xi nhan, và xi nhan trái. Tại sao?
Dòng xe đang di chuyển trong BB tịnh tiến từ trái sang phải (theo hướng nhìn của xe ta đang đi), vậy thì để nhập vào dòng xe đó, các bác làm cách nào để báo hiệu cho dòng xe biết nếu không phải là bật xi nhan trái? Và dĩ nhiên, để báo hiệu thoát ra dòng xe đó, các bác có thể làm cách nào khác nếu không bật xi nhan phải?
- Về chuyện luật có quy định hay không thì theo e thế này: như nhiều bác nói, luật chỉ quy định những cái chung nhất, không thể quy định được tất cả các tình huống mà xã hội hiện thực diễn ra, vậy nên có thể luật chưa quy định là vào BB phải bật xi nhan trái, ra BB bật xi nhan phải. Nhưng khi xét kỹ vấn đề ra - vào BB thì nó như 1 dạng chuyển làn/chuyển hướng.
Vậy nên, bậc xi nhan T-P là hợp lý.
P/s: vấn đề bác chủ đưa ra là ở ... châu Âu, trong khi ta đang ở Việt Nam. Các bác chú ý
Về lý thì như đã trao đổi, k có quy định phải xi nhan trái phải, có xi nhan hay hazard khi vào BB cả.
Nên 1 số chạy theo kinh nghiệm.
1 số chạy theo quy định "chuyển hướng".
Cái phần tịnh tiến thì bác hơi chủ quan. Bác thử nhìn lại cái hình bác chủ đưa nhé:
các xe di chuyển nếu k "chuyển hướng sang phải từ các tuyến đường thì làm sao vào ôm BB? Chỉ khi vượt qua Yield line thì mới xinhan trái để sang lane ôm BB hén.
và ra bắt buộc xi nhan phải rồi.
Tuy nhiên, nếu cái BB này bằng cái thùng phi, các đường đâm vào to đùng thì chỉ cần xinhan t-p là xong.
Nếu dòng xe trong BB không tịnh tiến từ trái qua phải ở trong BB thì tịnh tiến theo chiều nào?
Bác cứ vịn vào "pháp luật không quy định" thì em ... chịu
Xi nhan phải có ý nghĩa gì ở chổ này chứ, xi nhan phải bác cũng phải đi thẳng trên lane của mình để đến bùng binh. Nhường xe bên trái (nếu có) rồi mới xi phan trái để vào bùng binh. Như vậy xi nhan phải của bác có phải là thừa không?dawmgoodman ® nói:vì bác chỉ được đi lane này chứ sao bác?tieulinhtinh nói:Xi nhan phải mà vẫn giữ lane trái thì xi nhan làm chi hả bác?dawmgoodman ® nói:P-T-P là:
Phải trước khi vào đến vòng tròn BB. Xinhan nhưng vẫn giữ lane trái.
Trái là khi đang đi vòng tròn.
Phải nữa là xin rẽ ra đường thoát đi.
Thậm chí nếu thoát ra đường đi rồi mà còn trên lane xe máy/xe tải thì còn 1 xinhan trái nữa để ra lane xe con.
Nhưng bác đang hướng sang phải để vào BB vì đường thẳng tiếp giáp đường tròn chỉ có thể đi theo hướng phải trước. Nếu đi thẳng đâm vào BB. xinhan trái tưởng quay đầu thì sao? Nên vượt qua vạch đi bộ, vào BB xong thì chuyển xi nhan trái ngay để cặp BB.
Chỗ chữ in nghiêng thì sai hoàn toàn nha bác. Có bảng báo bùng binh mà quay đầu không đi qua bùng binh thì ăn biên bản đó bác.
Last edited by a moderator: