Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
banglangbp nói:
dawmgoodman ® nói:
banglangbp nói:
- Vấn đề là vào BB thì có xi-nhan hay không? Nếu có thì trái, phải hay là khẩn cấp?
Theo em thì vào BB phải bật xi nhan, và xi nhan trái. Tại sao?
Dòng xe đang di chuyển trong BB tịnh tiến từ trái sang phải (theo hướng nhìn của xe ta đang đi), vậy thì để nhập vào dòng xe đó, các bác làm cách nào để báo hiệu cho dòng xe biết nếu không phải là bật xi nhan trái? Và dĩ nhiên, để báo hiệu thoát ra dòng xe đó, các bác có thể làm cách nào khác nếu không bật xi nhan phải?
- Về chuyện luật có quy định hay không thì theo e thế này: như nhiều bác nói, luật chỉ quy định những cái chung nhất, không thể quy định được tất cả các tình huống mà xã hội hiện thực diễn ra, vậy nên có thể luật chưa quy định là vào BB phải bật xi nhan trái, ra BB bật xi nhan phải. Nhưng khi xét kỹ vấn đề ra - vào BB thì nó như 1 dạng chuyển làn/chuyển hướng.
Vậy nên, bậc xi nhan T-P là hợp lý.
P/s: vấn đề bác chủ đưa ra là ở ... châu Âu, trong khi ta đang ở Việt Nam. Các bác chú ý
35.gif
cái T-P chỉ là hợp...tình thôi nha :D
Về lý thì như đã trao đổi, k có quy định phải xi nhan trái phải, có xi nhan hay hazard khi vào BB cả.
Nên 1 số chạy theo kinh nghiệm.
1 số chạy theo quy định "chuyển hướng".

Cái phần tịnh tiến thì bác hơi chủ quan. Bác thử nhìn lại cái hình bác chủ đưa nhé:
Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg


các xe di chuyển nếu k "chuyển hướng sang phải từ các tuyến đường thì làm sao vào ôm BB? Chỉ khi vượt qua Yield line thì mới xinhan trái để sang lane ôm BB hén.
và ra bắt buộc xi nhan phải rồi.

Tuy nhiên, nếu cái BB này bằng cái thùng phi, các đường đâm vào to đùng thì chỉ cần xinhan t-p là xong.
Bác xem lại giúp em, em đã nói là cái hình minh họa của bác chủ là đang nói bên trời Tây, còn ta đang ở VN. bác chỉ giúp em có bao nhiêu cái BB như trong hình ở VN?
Nếu dòng xe trong BB không tịnh tiến từ trái qua phải ở trong BB thì tịnh tiến theo chiều nào?
24.gif

Bác cứ vịn vào "pháp luật không quy định" thì em ... chịu :D
Bác ngộ nhỉ? PL k quy định thì nói thế chứ sao? đã quy định thì còn tranh luận làm gì?

Cái hình là trời tây nhưng ta đa số nó như vậy, bác tìm thử hình khác xem (nói về size BB làm cho ta phải sang phải trước khi vào BB nhé, k nói mấy lane kẻ).

Còn cái này chẳng hiểu bác cười cái gì? em bị chậm hiểu hay sao đó?
"Nếu dòng xe trong BB không tịnh tiến từ trái qua phải ở trong BB thì tịnh tiến theo chiều nào?
24.gif
".
Nếu tịnh tiến như vậy thì chuyển hướng theo chiều nào? thì xi nhan chiều nào?

Thôi em chịu mấy bác tranh luận k cần căn cứ hay viên dẫn luật đâu, mất thời gian của em. Giờ e cứ đứng vai trò xxx mà chơi nhé.
Bác tịnh tiến sang phải, e tít bác vì chuyển hướng sang phải, xinhan trái thì cãi sao?

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
tieulinhtinh nói:
dawmgoodman ® nói:
tieulinhtinh nói:
dawmgoodman ® nói:
P-T-P là:
Phải trước khi vào đến vòng tròn BB. Xinhan nhưng vẫn giữ lane trái.
Trái là khi đang đi vòng tròn.
Phải nữa là xin rẽ ra đường thoát đi.
Thậm chí nếu thoát ra đường đi rồi mà còn trên lane xe máy/xe tải thì còn 1 xinhan trái nữa để ra lane xe con.
Xi nhan phải mà vẫn giữ lane trái thì xi nhan làm chi hả bác?
vì bác chỉ được đi lane này chứ sao bác?
Nhưng bác đang hướng sang phải để vào BB vì đường thẳng tiếp giáp đường tròn chỉ có thể đi theo hướng phải trước. Nếu đi thẳng đâm vào BB. xinhan trái tưởng quay đầu thì sao? Nên vượt qua vạch đi bộ, vào BB xong thì chuyển xi nhan trái ngay để cặp BB.
Chổ chữ đậm thì chính bác tự mâu thuẩn với bác.
Xi nhan phải có ý nghĩa gì ở chổ này, xi nhan phải bác cũng phải đi thẳng trên lane của mình để đến bùng binh. Nhường xe bên trái (nếu có) rồi mới xi phan trái để vào bùng binh. Như vậy xi nhan phải của bác có phải là thừa không?

Chỗ chữ in nghiêng thì sai hoàn toàn nha bác. Có bảng báo bùng binh mà quay đầu không đi qua bùng binh thì ăn biên bản đó bác.
Phần đỏ:
Bác cứ xem thử cái hình vẽ dưới, nó tượng trưng cho đại đa số BB của ta đấy, bỏ mấy cái lane, tiểu đảo đi hén.
Nếu bác k nhích sang phải trước khi vào BB thì có phải bác đâm thắng vào BB k? nếu xinhan trái thì càng lệch trái đâm vào BB hay thậm chí chạy ngược chiều BB luôn k?
Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg

Nên qua yield line ta trả xinhan sang trái là đúng.

Còn bb nhỏ xíu, k cần nhích sang phải trước BB thì đồng ý với T-P.

phần xanh:
thứ nhất: em chỉ nói là "tưởng" thôi nhé.
thứ 2: nếu có bảng cho quay đầu thì vẫn quay được chứ chẳng có gì sai.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em up vài hình thực tế phe ta nà, bật đèn luô cho thấy ánh đèn cong sang phải trước khi vào yeild line nhé:


Bùng binh quảng trường Quách Thị Trang, đối diện chợ Bến Thành: đây là một trong những góc phố nổi tiếng nhất Sài Gòn vì có chợ Bến Thành, từ lâu đã là biểu tượng không thể thay thế của Sài Gòn.

Vị trí: Quận 1, giao lộ giữa ... 7 đường: Lê Lợi, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Phạm Hồng Thái, Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Hàm Nghi, Huỳnh Thúc Kháng.

450_1%20-%20Quang%20truong%20Quach%20Thi%20Trang.jpg


Bùng binh Hàng Xanh: cửa ngõ vào thành phố từ phía Đông. Cách đây gần 20 năm, lộ giới của con đường Điện Biên Phủ chỉ = 1/4 so với hiện tại.

Vị trí: Quận Bình Thạnh, giao lộ giữa 2 đường: Điện Biên Phủ & Xô Viết Nghệ Tĩnh
450_4%20-%20Bung%20Binh%20Hang%20Xanh.jpg




Bùng binh cầu Điện Biên Phủ: cách bùng binh Hàng Xanh khoảng 1.5km, qua cầu Điện Biên Phủ. Đoạn đường từ đây đến Hàng Xanh tốt đến mức có 1 thời nó là cung đường "tủ" của quái xế, từ 2 bánh đến 4 bánh.

Vị trí: Quận 1, giao lộ giữa 2 đường: Điện Biên Phủ & Nguyễn Bỉnh Khiêm
450_5%20-%20Bung%20Binh%20Dien%20Bien%20Phu.jpg
Bùng binh dân chủ: cách trung tâm thành phố khoảng 2.5km, đây là khu vực bùng binh có diện tích rộng nhất trong số 10 bùng binh của bộ ảnh.

Vị trí: giao điểm giữa Q1 -Q3 - Q10 và 6 đường: Cách mạng tháng 8, Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, Nguyễn Phúc Nguyên, 3 tháng 2, Nguyễn Thượng Hiền​
450_6%20-%20Bung%20bInh%20Dan%20chu.jpg


Bùng binh ngã 7: cách "trái tim" thành phố 3km, nhìn như một bông hoa sáng tuyệt đẹp & cũng hàng ngày chứng kiến "giao thông mắc cửi" của Sài Gòn

Vị trí:
Q10, giao lộ giữa 4 đường: Lý Thái Tổ, Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự
450_8%20-%20Bung%20binh%20Nga%207.jpg



và đây là BB nhỏ chỉ cần T-P nè:
Bùng binh 30/4 (tạm gọi) (Q1) : tâm điểm là nhà thờ Đức bà, từ đây có thể nhìn thấy Dinh Thống Nhất, công viên 30/4 & con đường lịch sử cùng tên.

Vị trí: Quận 1, giao lộ giữa 3 đường: Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch & Công xã Paris
450_3%20-%20Bung%20Binh%2030-4.jpg
 
  • Like
Reactions: 51A-989.39
Hạng D
4/2/10
3.404
32.723
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Thanks mớ hình của bác Đâm guốc :D
dawmgoodman ® nói:
cái T-P chỉ là hợp...tình thôi nha :D
Về lý thì như đã trao đổi, k có quy định phải xi nhan trái phải, có xi nhan hay hazard khi vào BB cả.
Nên 1 số chạy theo kinh nghiệm.
1 số chạy theo quy định "chuyển hướng".

Cái phần tịnh tiến thì bác hơi chủ quan. Bác thử nhìn lại cái hình bác chủ đưa nhé:
Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg


các xe di chuyển nếu k "chuyển hướng sang phải từ các tuyến đường thì làm sao vào ôm BB? Chỉ khi vượt qua Yield line thì mới xinhan trái để sang lane ôm BB hén.
và ra bắt buộc xi nhan phải rồi.

Tuy nhiên, nếu cái BB này bằng cái thùng phi, các đường đâm vào to đùng thì chỉ cần xinhan t-p là xong.


Bác ngộ nhỉ? PL k quy định thì nói thế chứ sao? đã quy định thì còn tranh luận làm gì?

Cái hình là trời tây nhưng ta đa số nó như vậy, bác tìm thử hình khác xem (nói về size BB làm cho ta phải sang phải trước khi vào BB nhé, k nói mấy lane kẻ).

Còn cái này chẳng hiểu bác cười cái gì? em bị chậm hiểu hay sao đó?
"Nếu dòng xe trong BB không tịnh tiến từ trái qua phải ở trong BB thì tịnh tiến theo chiều nào?
24.gif
".
Nếu tịnh tiến như vậy thì chuyển hướng theo chiều nào? thì xi nhan chiều nào?

Thôi em chịu mấy bác tranh luận k cần căn cứ hay viên dẫn luật đâu, mất thời gian của em. Giờ e cứ đứng vai trò xxx mà chơi nhé.
Em cười cái trên đó, bác bảo em "hơi chủ quan" thực sự là em không hiểu chủ quan nỗi gì, khi dòng xe đang di chuyển trong BB luôn là từ trái sang phải. Còn di chuyển theo hướng nào khác?
Em nói khi vào BB tức là ta hòa vào cái dòng xe đang di chuyển từ trái sang phải đó, và nhiệm vụ của chúng ta là báo hiệu cho cái dòng xe ấy biết là "tao đang hòa vào dòng cùng chúng mày đấy nhé", liệu có gì sai ở chỗ này?
Vậy theo bác thì có chổ nào trong luật mà vào BB bật xi nhan phải?
Còn cái yield line em nói thiệt, ít thấy ở các BB của VN.


dawmgoodman ® nói:
Bác tịnh tiến sang phải, e tít bác vì chuyển hướng sang phải, xinhan trái thì cãi sao?

Khi chưa vào BB, trên làn xe bác đang chạy, đoạn giao tiếp với BB luôn là vạch liền nhé - bác xem lại chỗ này! Nên khi vào BB, trước tiên là không được cán vạch này nhé! Tức là không có chuyện chuyển hướng sang phải đâu nhé!
Nhập vào dòng xe bên trái và đi thẳng # chuyển hướng sang phải rồi nhập vào dòng xe bên trái!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
banglangbp nói:
Thanks mớ hình của bác Đâm guốc :D
dawmgoodman ® nói:
cái T-P chỉ là hợp...tình thôi nha :D
Về lý thì như đã trao đổi, k có quy định phải xi nhan trái phải, có xi nhan hay hazard khi vào BB cả.
Nên 1 số chạy theo kinh nghiệm.
1 số chạy theo quy định "chuyển hướng".

Cái phần tịnh tiến thì bác hơi chủ quan. Bác thử nhìn lại cái hình bác chủ đưa nhé:
Multi-lane_Roundabout_ENG2.jpg


các xe di chuyển nếu k "chuyển hướng sang phải từ các tuyến đường thì làm sao vào ôm BB? Chỉ khi vượt qua Yield line thì mới xinhan trái để sang lane ôm BB hén.
và ra bắt buộc xi nhan phải rồi.

Tuy nhiên, nếu cái BB này bằng cái thùng phi, các đường đâm vào to đùng thì chỉ cần xinhan t-p là xong.


Bác ngộ nhỉ? PL k quy định thì nói thế chứ sao? đã quy định thì còn tranh luận làm gì?

Cái hình là trời tây nhưng ta đa số nó như vậy, bác tìm thử hình khác xem (nói về size BB làm cho ta phải sang phải trước khi vào BB nhé, k nói mấy lane kẻ).

Còn cái này chẳng hiểu bác cười cái gì? em bị chậm hiểu hay sao đó?
"Nếu dòng xe trong BB không tịnh tiến từ trái qua phải ở trong BB thì tịnh tiến theo chiều nào?
24.gif
".
Nếu tịnh tiến như vậy thì chuyển hướng theo chiều nào? thì xi nhan chiều nào?

Thôi em chịu mấy bác tranh luận k cần căn cứ hay viên dẫn luật đâu, mất thời gian của em. Giờ e cứ đứng vai trò xxx mà chơi nhé.
Em cười cái trên đó, bác bảo em "hơi chủ quan" thực sự là em không hiểu chủ quan nỗi gì, khi dòng xe đang di chuyển trong BB luôn là từ trái sang phải. Còn di chuyển theo hướng nào khác?
Em nói khi vào BB tức là ta hòa vào cái dòng xe đang di chuyển từ trái sang phải đó, và nhiệm vụ của chúng ta là báo hiệu cho cái dòng xe ấy biết là "tao đang hòa vào dòng cùng chúng mày đấy nhé", liệu có gì sai ở chỗ này?
Vậy theo bác thì có chổ nào trong luật mà vào BB bật xi nhan phải?
Còn cái yield line em nói thiệt, ít thấy ở các BB của VN.


dawmgoodman ® nói:
Bác tịnh tiến sang phải, e tít bác vì chuyển hướng sang phải, xinhan trái thì cãi sao?

Khi chưa vào BB, trên làn xe bác đang chạy, đoạn giao tiếp với BB luôn là vạch liền nhé - bác xem lại chỗ này! Nên khi vào BB, trước tiên là không được cán vạch này nhé! Tức là không có chuyện chuyển hướng sang phải đâu nhé!
Nhập vào dòng xe bên trái và đi thẳng # chuyển hướng sang phải rồi nhập vào dòng xe bên trái!
thì em nói bác chủ quan ở chỗ:
--đã đồng ý là xe tịnh tiến từ trái sang phải,
--nhưng lại đưa ra ý "chủ quan" là xinhan trái .

Đồng ý với bác là toàn vạch liền nên ta phải giữ lane trái của otô con, nhưng trong 1 lane cũng khá rộng, ta sẽ nhích dấn từ sát trái sang sát phải để vượt qua yield line, và từ đó đánh xinhan trái để nhập dòng xe kia, và nhớ ưu tiên họ vì họ bên trái, thế thôi. Chuyện chuyển hướng sang phải là có nhé
24.gif


Còn cái BB nhỏ đấy, ta đi thẳng thôi, nên qua yield line xinhan trái là OK.


 
Hạng C
28/2/12
893
2.035
93
HCM city
Hai bác Banglangbp và Dowmgoodman bớt nóng!:D
Có lẽ cả hai bác đều thống nhất ở một điểm chung là:vào BB phải bật xi-nhan!
Bác BL đơn giản với cách đa số anh em hay áp dụng:vào=T,ra=P.
Bác DGM muốn chính xác hơn với:vào=P&T,ra=P&T.
Cả hai bác đều có lý khi xử lý tình huống của xe mình mà sao cãi nhau to thế?
24.gif

Em thì tùy tình huống thực tế trên giao lộ,có khi áp dụng cách của bác BL,có khi cách của bác DGM chứ không cứng nhắc theo một cách nào cả!:D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
RangerOne nói:
Hai bác Banglangbp và Dowmgoodman bớt nóng!:D
Có lẽ cả hai bác đều thống nhất ở một điểm chung là:vào BB phải bật xi-nhan!
Bác BL đơn giản với cách đa số anh em hay áp dụng:vào=T,ra=P.
Bác DGM muốn chính xác hơn với:vào=P&T,ra=P&T.
Cả hai bác đều có lý khi xử lý tình huống của xe mình mà sao cãi nhau to thế?
24.gif

Em thì tùy tình huống thực tế trên giao lộ,có khi áp dụng cách của bác BL,có khi cách của bác DGM chứ không cứng nhắc theo một cách nào cả!:D
Đâu có cãi nhau bác. bác banglang cũng vừa phải, chưa cãi đâu, ông này bạn em bên box khác nhưng vẫn phải khử nhau ra trò ở đây thôi.

Ra thì phải là OK nhé bác. Còn vào thì e phân biệt P và T 2 loại BB khác nhau. Chính xác hơn là theo "chuyển hướng".

nguyentrungtuyen132 nói:
Chủ đề này tuy đơn giản vậy mà đã 8 trang rồi............
Đơn giản chỗ nào vậy bác :D. Nếu đơn giản đã k lên 8 trang...


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Sao mí bác bị xxx vịn ko hỏi mí ảnh coi đi cách gì ? Rồi thông báo lên cho a e thực hiện là xong ! Chứ cãi nhau làm gì ?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
banglangbp nói:
- Vấn đề là vào BB thì có xi-nhan hay không? Nếu có thì trái, phải hay là khẩn cấp?
Theo em thì vào BB phải bật xi nhan, và xi nhan trái. Tại sao?
Dòng xe đang di chuyển trong BB tịnh tiến từ trái sang phải (theo hướng nhìn của xe ta đang đi), vậy thì để nhập vào dòng xe đó, các bác làm cách nào để báo hiệu cho dòng xe biết nếu không phải là bật xi nhan trái? Và dĩ nhiên, để báo hiệu thoát ra dòng xe đó, các bác có thể làm cách nào khác nếu không bật xi nhan phải?
Bác Khánh phân tích khá chuẩn.