Nếu k có kinh nghiệm, chỉ dồn lần lần từng số, k dồn lẹ về số nhỏ được. Thanks.
bài hay, còn đối với xe bán tự động thì sao bác
Với các xe gắn hộp số tự động đời mới bây giờ thì chuyển chế độ sport, chả cần côn kiếc gì cả, nhanh tay nhấp trả về số thấp nhất...
Với các xe xài số tự động kiểu xưa, nếu gặp loại ko có số 2 - 1 "chết" thì chịu, chỉ còn nước tắt máy cho nhanh...
Cũng xin nói rõ, đó là chỉ do e "suy" ra vậy thôi, chứ chưa thực láii bao giờ, còn MT thì nhuyễn lắm lắm...
Nhớ là phải trả về số 0 rồi mới vù ga để về số thấp, nếu không thì sẽ hơi khó khăn cho việc dồn số
Hồi học lái trường Sài Gòn thì kỹ năng này là bắt buộc khi thực hành .Mới đầu lọng cọng nhưng thầy bắt riết thành quen .Mấy thầy dạy đây là đi côn đôi rất hữu ích .
Tuyệt đối đừng thò tay tắt chìa khóa để tắt máy, bởi tay lái không còn trợ lực sẽ trở nên rất nặng không kiểm soát được nữa là chết nhanh hơn.
Vụ xe chở gạch chắc cũng đã dồn số nhưng xe nặng quá nên có khả năng vỡ mất hộp số luôn rồi.
Vụ xe chở gạch chắc cũng đã dồn số nhưng xe nặng quá nên có khả năng vỡ mất hộp số luôn rồi.
Vâng lý thuyết là thế nhưng thực tế nó khác, lúc ấy chỉ có dồn về số 1 và dìu côn thôi + thắng tay + cầu nguyện + may mắn. Chúc các bác lái xe an toàn.
Để đến tình trạng mất thắng rồi thì số phận sẽ quyết định chứ không phải bác tài quyết định.