Thảo Luận Chung Về mất phanh khi đổ đèo!

Hạng D
16/11/10
1.420
2.787
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Đa số người lái xe số tự động khi đổ đèo ko chuyển qua số bán tự động để giảm quán tính xe tuột dốc , mà sử dụng thắng là chính

trên OS có bác nào nói xe AT, Bác ý chuyển N đổ đèo hoài đó.

"hạn chế dùng phanh" - không dùng thì thấy pà

bác cứ chuyển qua số 1, hoặc 1,L1 với xe AT từ đỉnh đèo thử, chắc không dùng phanh vẫn xuống chân đèo an toàn.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
" Đến gần cuối đèo, nhiệt độ lên quá cao và lúc này cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có dấu hiệu báo trước... tai nạn thảm khốc xảy ra."

Bài viết hay nhưng cũng chưa giải thích tại sao khi nhiệt độ lên cao thì "cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng"

Và "phanh vô tác dụng" cũng có nghĩa như là "mất phanh" theo cách nói của giới lái xe chứ?
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng D
11/3/15
1.883
5.374
113
"hạn chế dùng phanh" - không dùng thì thấy pà
Chuẩn bác. Chỉ nên dùng phanh khi cần giảm tốc độ gấp. Còn khi xuống dốc thì bình thường không dùng phanh mà về số thấp đến tốc độ phù hợp thôi.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
7/4/11
1.958
2.025
113
" Đến gần cuối đèo, nhiệt độ lên quá cao và lúc này cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có dấu hiệu báo trước... tai nạn thảm khốc xảy ra."

Bài viết hay nhưng cũng chưa giải thích tại sao khi nhiệt độ lên cao thì "cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng"

Và "phanh vô tác dụng" cũng có nghĩa như là "mất phanh" theo cách nói của giới lái xe chứ?

cái này phanh dầu thì do sôi dầu,nổi bọt như dầu ăn mình ớ, dể bị xì, mà xì là hiểu kết quả rồi ha
còn không xì thì nó cũng làm xuất hiện bọt khí, lúc đó áp lực thắng đè lên không đủ, kiểu như thắng sẽ sâu hơn một chút, càng lúc càng sâu cho tới lúc kịch sàn mà xe chưa dừng thì lên đường luôn
 
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
" Đến gần cuối đèo, nhiệt độ lên quá cao và lúc này cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có dấu hiệu báo trước... tai nạn thảm khốc xảy ra."

Bài viết hay nhưng cũng chưa giải thích tại sao khi nhiệt độ lên cao thì "cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng"

Và "phanh vô tác dụng" cũng có nghĩa như là "mất phanh" theo cách nói của giới lái xe chứ?
Thì đó, mất phanh thì người ta la mất phanh là phải rồi.
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Xe AT có thể dùng xuống số cưỡng bức để giảm tốc mà không cần thắng. Em xuống hầm Thủ Thiêm toàn thắng bằng số luôn :D
Kaka….Hầm Thủ Thiêm thì bác chuyển M làm gì cho mất công, dốc có tý xíu…..:3dcuoi: