Là sao bác? AT hay MT gì đi nữa thì mất trợ lực xảy ra khi động cơ ko hoạt động ( tắt máy) thôi chứ bác?!mất trợ lực phanh thôi, nhấn mạnh hơn nữa vẫn hoạt động chứ
Với xe số sàn, thao tác dồn về số thấp (côn đôi-vù ga giữa chừng) là kỹ năng nên phải có để dùng những trường hợp "mất thắng" như vầy...Tiếc rằg, giờ ko còn trường nào dạy nữa, hình như chỉ còn trong các trường quân sự.
Với xe số tự động thì việc tập xử dụng chế độ sport (đi số chết) cho quen cũng là cần thiết. Khi dùng chế độ này, gạt về số thấp cũng ghì máy ác liệt, bao đổ đèo luôn...Chứ cứ để chế độ auto xuống đèo dài có ngày cũng sôi dầu thắng như thường...
Với xe số tự động thì việc tập xử dụng chế độ sport (đi số chết) cho quen cũng là cần thiết. Khi dùng chế độ này, gạt về số thấp cũng ghì máy ác liệt, bao đổ đèo luôn...Chứ cứ để chế độ auto xuống đèo dài có ngày cũng sôi dầu thắng như thường...
Em cũng xe số tự động đây, đổ đèo và lên đèo em toàn dùng chế độ số bán tự động (sang số bằng tay hoặc thấy có người còn gọi là chế độ số thể thao), em cũng đã sử dụng nhiều xe số tự động thấy xe nào cũng có chế độ số tay này. Nếu xe không có chế độ số tay thì em nghĩ sẽ thắng theo kiểu nhấp - thả sẽ tránh được lỗi phát sinh do rà thắng nhiều.Thắc mắc quá!Xe AT thỉ tình trạng mất phanh diễn ra kiễu gì?
Em cũng từng cầm tài xe 8,5 tấn rồi, thắng hơi các Bác cứ đổ dốc mà nhấp tầm chục phát liên tục thì mấy cái bình hơi hết tèo phải thốc ga mấy phát mới có hơi lại đấy các cụ ạ.
Em đi đèo Bảo Lộc thường xuyên và gặp hoài. Mình đi xe con mà còn thắng bằng số vậy mà các Cụ xe tải cứ phi ầm ầm thằm chí còn trả mo rồi thắng bốc khói, mùi bố thắng cháy khét mù cả đường. Thấy cũng thật quan ngại cho các cụ ấy .
Hư thắng được ko, chứ gọi hệ thống hãm ko làm việc thì dài dòng quá.Chuyện đạp cho cố rồi la mất thắng (Nam hóa vậy đi nghen, phanh phiếc em không quen) em không bàn, em chỉ thắc mắc là tình trạng này gọi là gì, nếu không gọi là "mất thắng"?
theo mình hiểu, các xe trang bị thắng bằng hơi, thì vị trí của má phanh là đóng (tức là luôn luôn trong tình trạng thắng, bánh xe không nhúc nhíc được luôn) động cơ xe chạy thì mới có hơi và má phanh mới nhả ra, bánh mới lăn được.
vì vậy, khi chạy mà bị hết hơi thì má phanh sẽ bó lại, xe bị thắng và dừng lại, chứ làm sao chạy tới được????
vì vậy, khi chạy mà bị hết hơi thì má phanh sẽ bó lại, xe bị thắng và dừng lại, chứ làm sao chạy tới được????
Em cũng từng cầm tài xe 8,5 tấn rồi, thắng hơi các Bác cứ đổ dốc mà nhấp tầm chục phát liên tục thì mấy cái bình hơi hết tèo phải thốc ga mấy phát mới có hơi lại đấy các cụ ạ.
Em đi đèo Bảo Lộc thường xuyên và gặp hoài. Mình đi xe con mà còn thắng bằng số vậy mà các Cụ xe tải cứ phi ầm ầm thằm chí còn trả mo rồi thắng bốc khói, mùi bố thắng cháy khét mù cả đường. Thấy cũng thật quan ngại cho các cụ ấy .
So quá ah. Em chua co kinh nghiêm đi dèo hóng các cao thủ chỉ dạy. Xe em có lẫy số tay em để D chạy khi xuống đèo em lẩy về số 2 hoặc 3 đc kg ạh. Vẫn là chạy số tự động đó ạ. Các bác chỉ dùm. Bà cả và mấy F cứ đòi đi dalat ma em nhát quá
vậy thì hiểu đúng như bác ghi:
Nếu cứ rà phanh để xuống đèo, đến lúc bố thắng bị cháy thì việc còn hay hết hơi trong bầu xe vẫn không làm thắng ăn, xe vẫn tuôn xuống đèo,
Điều tệ nhất là do không còn hơi nên không sang số nhỏ được, khả năng tèo sẽ thấp nếu chịu lao xe vào phía vách núi
Nếu cứ rà phanh để xuống đèo, đến lúc bố thắng bị cháy thì việc còn hay hết hơi trong bầu xe vẫn không làm thắng ăn, xe vẫn tuôn xuống đèo,
Điều tệ nhất là do không còn hơi nên không sang số nhỏ được, khả năng tèo sẽ thấp nếu chịu lao xe vào phía vách núi
Đúng như bác nói xe tải dùng thắng hơi thì cầu sau xài búp sen 2 tầng, ko có hơi thì nó lốc kê bánh lại, có hơi đủ kí nó nhã bố thắng ra mới chạy đc. Nếu xe đang chạy bình thường mà bể ống hơi chẳng hạn, hết hơi là nó cũng lốc kê lại, xe dừng lại ngay.( Với điều kiện bố thắng không bị cháy, thắng đang ăn)
Nhưng trong trường hợp đổ đèo thì khác. Thắng nhiều, bầu hơi bị tuột kí còn có 3-4 kí hơi thì không đạp côn trả số đc nữa, nên lỡ đi số cao là bị dính số đó luôn. Xe thì cứ tuông xuống tốc độ cao mà rà thắng nhiều quá sẽ làm bố ở má phanh bị cháy, ko ăn uống gì nữa, xe trường đi luôn. Đến lúc này mà có hết hơi đi nữa, búp sen 2 tầng nó bắt đầu lốc kê lại thì xe vẫn trường đi vì bố thắng đã cháy hết ăn uống gì rồi.(bố thắng nó cháy thì khói nghi ngút luôn, mùi khét lẹt)
PS: Một thanh niên từng ôm cont chạy cho hay.