Trường hợp dếnh vào vụ 200 triệu lít xăng giả thì sao bác :Vvề mặt thiết kế thì bác ko cần làm việc vệ sinh này. Trong các điều kiện đốt thông thường, lớp muội than bám trên mặt piston sẽ được bong ra trong quá trình hoạt động, tất nhiên luôn có 1 lớp muội than chứ không động cơ nào sạch bong được đâu bác.
Theo em bác chỉ nên làm khi có bất thường liên quan đến buồng đốt (có thể check qua tình trạng bugi), còn lại thì để tiền tập chung vào xăng, vào bugi cho quá trình đốt tốt là được. Làm mà ko có bất thường thì không sao, đen là nhiều khi đau đầu. Và bác nên check kĩ quy trình của đại lý nơi thực hiện để tránh rủi ro nhé.
Bác chính xác nè, e thỉnh thoảng ra PVĐ lút cán lên 5~6k rpm cho sạch sẽ.Rất bình thường bạn ạ, Thường thì xăng dầu khi đố trong buồng (cylindre) thì các piston, soupapes cũng có dính muội than, vì nó không đốt hết. Do đó , nhiệm vụ vệ sinh bạn cứ tưởng tượng như bạn dùng chổi đuôi chồn .... vệ sinh cái chai nước vậy , cho dể hiểu.
Nhưng 60K chưa nên làm, có rất nhiều bài tôi đã post, Xe tôi dầu đã 64K rất OK, (vì thường xuyên trên cao tốc). Trở lại vấn đề, bạn để các dung dịch gì đó tôi không biết (trong xăng), đổ bình xăng thật ngon lành, thay nhớt, và ráng thử nếu MT thì dể (số 3), còn AT thì cố để số nhỏ qua (+ - hay 3 gì gì đó tuỳ theo xe AT) .... nhấn cở 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút với máy đã nóng (tức là trên cao tốc) thì các muội than do áp suất đốt trong của xe cao (4000 rpm) thì đồ dơ, muội than sẽ được tống ra thường ở VN ít đến vòng tua nầy . (toàn là kẹt với kẹt )
Lúc đầu bạn sẽ thấy sợ vì tua máy khá cao, phía sau sẽ có khói đen mù mịt, nhưng chừng vài phút sau sẽ hết, và lúc đó bạn sẽ an tâm hơn.
Nên lâu lâu làm một lần trên cao tốc nếu có dịp
"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" Youtube trên gu gờ có nhiều lắm
Trở về chủ đề thì trước hết bạn làm thử như tôi đưa ra ý kiến trên, sau đó về lái bình thường xem tình trạng xe thế nào ... bạn sẽ thấy nó lướt, nhẹ nhàng hơn ... nếu không thì làm hydro cũng không muộn ... Bạn nhớ trả lời và chia sẽ kinh nghiệm cho anh em sau nầy nhé . Thân !
Xe e GDI nên hồi 40k lên Củ Chi làm Walnut Blasting, xong về chạy nhẹ nhàng như xe mới. Mấy cái phương án bơm dung dịch này nọ theo e là bày vẽ, phí tiền.
Em hay hóng hớt trên này nên cũng học được nhiều kinh nghiệm từ các cụ, đặc biệt là từ cụ Osin. Xe e sắp đến hạn BD 80k km sau 6 năm vì hàng ngày chỉ đi nội thành HN, em mới áp dụng bài của cụ Osin và ra Đại Lộ set Cruise control ở 80 km/h với số 4 trong 20 phút. Kết quả thật bất ngờ, xe giờ chạy ngọt hơn hẳn luôn. Theo danh mục của hãng Mazda thì 80k sẽ có các hạng mục vệ sinh buồng đốt và hệ thống nạp, kim phun, bướm ga...Nhưng với tình trạng xe vẫn chạy mượt, tiêu hao nhiên liệu vẫn như lúc 30-40k thì em sẽ không làm mấy hạng mục này vội. Cảm ơn cụ Osin và các cụ trên diễn đàn rất nhiều ạ!Rất bình thường bạn ạ, Thường thì xăng dầu khi đố trong buồng (cylindre) thì các piston, soupapes cũng có dính muội than, vì nó không đốt hết. Do đó , nhiệm vụ vệ sinh bạn cứ tưởng tượng như bạn dùng chổi đuôi chồn .... vệ sinh cái chai nước vậy , cho dể hiểu.
Nhưng 60K chưa nên làm, có rất nhiều bài tôi đã post, Xe tôi dầu đã 64K rất OK, (vì thường xuyên trên cao tốc). Trở lại vấn đề, bạn để các dung dịch gì đó tôi không biết (trong xăng), đổ bình xăng thật ngon lành, thay nhớt, và ráng thử nếu MT thì dể (số 3), còn AT thì cố để số nhỏ qua (+ - hay 3 gì gì đó tuỳ theo xe AT) .... nhấn cở 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút với máy đã nóng (tức là trên cao tốc) thì các muội than do áp suất đốt trong của xe cao (4000 rpm) thì đồ dơ, muội than sẽ được tống ra thường ở VN ít đến vòng tua nầy . (toàn là kẹt với kẹt )
Lúc đầu bạn sẽ thấy sợ vì tua máy khá cao, phía sau sẽ có khói đen mù mịt, nhưng chừng vài phút sau sẽ hết, và lúc đó bạn sẽ an tâm hơn.
Nên lâu lâu làm một lần trên cao tốc nếu có dịp
"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" Youtube trên gu gờ có nhiều lắm
Trở về chủ đề thì trước hết bạn làm thử như tôi đưa ra ý kiến trên, sau đó về lái bình thường xem tình trạng xe thế nào ... bạn sẽ thấy nó lướt, nhẹ nhàng hơn ... nếu không thì làm hydro cũng không muộn ... Bạn nhớ trả lời và chia sẽ kinh nghiệm cho anh em sau nầy nhé . Thân !
Máy xăng 64k chưa phải làm. Em bán tải chạy 80k km mới làm nhưng cũng ko thấy dơ lắm.
Xe em bán tải trước khi đi đăng kiểm đậu tại chỗ để số P. Đạp ga thoải mái. Máy dầu đạp đến >4000 vòng/phút khói đen thui 1 phút sau là chuyển khói trắng vậy là đi đăng kiểm nhanh gọnTham nóng sợ lạnh ở VN mà. Mở kiểu đó chưa phỏng mặt (nếu nước đầy), còn không đổ nước vào là banh culasse .... bình thường thôi
Quang trọng là những người chung quanh bạn, chứ không tải 4000 rpm là OK, chúng nó chửi hay không là là do bác tìm chổ (có bài viết về dieselgate) . Xe bạn sợ là 2500 rpm nó không thể nhấn lên được nếu không tải ... nếu là xe đúng EU. thử đi rồi cho anh em biết để chia sẽ kinh nghiệm
xe em bán tải mazda bt50, lúc 140k km, có ra hãng vệ sinh đủ thứ
vệ sinh kim phun & đường ống nạp
vệ sinh cảm biến két turbo,scv bơm cao áp, van egr
thay lọc dầu, dung dịch vệ sinh kim phun, làm sạch hệ thống nhiên liệu ...
trong hãng hết hơn 4 triệu 1 xíu, mà vệ sinh xong thấy cũng rứa
vệ sinh kim phun & đường ống nạp
vệ sinh cảm biến két turbo,scv bơm cao áp, van egr
thay lọc dầu, dung dịch vệ sinh kim phun, làm sạch hệ thống nhiên liệu ...
trong hãng hết hơn 4 triệu 1 xíu, mà vệ sinh xong thấy cũng rứa
Vừa rồi e cũng nói thợ để họ làm luôn rồi.
Giờ muốn hỏi các bác trên này xem thực chất phương pháp vệ sinh buồng đốt động cơ bằng khí hydro nó là gì và ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực đến xe ra sao...
Khi lấy xe về em mới chạy 1 đoạn hơn 10 km thì cảm nhận máy nhẹ hơn, êm hơn...
Sau đó gấu em nó chạy mấy ngày cũng về nói máy nhẹ và êm hơn...
Còn em chưa có dịp chạy ra đường lớn để ép ga, vòng tua động cơ lên 4k rpm - khi đó mới xúc xả động cơ khỏi muội than bám vào thành, đầu xi lanh cũng như supap ....
Chắc phải chạy cả tháng thì mới xem được mức tiêu hao nhiên liệu thế nào mới có thể kết luận hệu quả được.
Em đã đọc hết trang 3 của thớt này nhưng cũng chưa thấy ý kiến nào nói ề bản chất phương pháp dùng hydro để xúc vệ sinh động cơ gì cả!
Giờ muốn hỏi các bác trên này xem thực chất phương pháp vệ sinh buồng đốt động cơ bằng khí hydro nó là gì và ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực đến xe ra sao...
Khi lấy xe về em mới chạy 1 đoạn hơn 10 km thì cảm nhận máy nhẹ hơn, êm hơn...
Sau đó gấu em nó chạy mấy ngày cũng về nói máy nhẹ và êm hơn...
Còn em chưa có dịp chạy ra đường lớn để ép ga, vòng tua động cơ lên 4k rpm - khi đó mới xúc xả động cơ khỏi muội than bám vào thành, đầu xi lanh cũng như supap ....
Chắc phải chạy cả tháng thì mới xem được mức tiêu hao nhiên liệu thế nào mới có thể kết luận hệu quả được.
Em đã đọc hết trang 3 của thớt này nhưng cũng chưa thấy ý kiến nào nói ề bản chất phương pháp dùng hydro để xúc vệ sinh động cơ gì cả!
Rất bình thường bạn ạ, Thường thì xăng dầu khi đố trong buồng (cylindre) thì các piston, soupapes cũng có dính muội than, vì nó không đốt hết. Do đó , nhiệm vụ vệ sinh bạn cứ tưởng tượng như bạn dùng chổi đuôi chồn .... vệ sinh cái chai nước vậy , cho dể hiểu.
Nhưng 60K chưa nên làm, có rất nhiều bài tôi đã post, Xe tôi dầu đã 64K rất OK, (vì thường xuyên trên cao tốc). Trở lại vấn đề, bạn để các dung dịch gì đó tôi không biết (trong xăng), đổ bình xăng thật ngon lành, thay nhớt, và ráng thử nếu MT thì dể (số 3), còn AT thì cố để số nhỏ qua (+ - hay 3 gì gì đó tuỳ theo xe AT) .... nhấn cở 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút với máy đã nóng (tức là trên cao tốc) thì các muội than do áp suất đốt trong của xe cao (4000 rpm) thì đồ dơ, muội than sẽ được tống ra thường ở VN ít đến vòng tua nầy . (toàn là kẹt với kẹt )
Lúc đầu bạn sẽ thấy sợ vì tua máy khá cao, phía sau sẽ có khói đen mù mịt, nhưng chừng vài phút sau sẽ hết, và lúc đó bạn sẽ an tâm hơn.
Nên lâu lâu làm một lần trên cao tốc nếu có dịp
"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" Youtube trên gu gờ có nhiều lắm
Trở về chủ đề thì trước hết bạn làm thử như tôi đưa ra ý kiến trên, sau đó về lái bình thường xem tình trạng xe thế nào ... bạn sẽ thấy nó lướt, nhẹ nhàng hơn ... nếu không thì làm hydro cũng không muộn ... Bạn nhớ trả lời và chia sẽ kinh nghiệm cho anh em sau nầy nhé . Thân !
Chỉnh sửa cuối:
Máy đang chạy bình thường. Làm có khi hư thêm. Hahaxe em bán tải mazda bt50, lúc 140k km, có ra hãng vệ sinh đủ thứ
vệ sinh kim phun & đường ống nạp
vệ sinh cảm biến két turbo,scv bơm cao áp, van egr
thay lọc dầu, dung dịch vệ sinh kim phun, làm sạch hệ thống nhiên liệu ...
trong hãng hết hơn 4 triệu 1 xíu, mà vệ sinh xong thấy cũng rứa
Và đây cũng chính là 1 trong những điểm VW bị dính "dieselgate" đó bác. Sau đó thì cả nút luôn từ âu sang á .... dính hếtCũng dc anh. Nhưng mà lấy cái quạt công nghiệp chỉa vào giàn nóng nhé. Mà thường thì xe chạy k tải ở P hoặc N nó bị khóa tua máy ở mức 2000 k lên dc đâu. Xe e để N đạp lên 2000 là đứng. Trên sách hướng dẫn có để khi xe mắc lầy thì k dc đạp ga quá 1p và phải chú ý đồng hồ nhiệt độ. Vì vậy đậu 1 chỗ mà đạp tua máy cao là k tốt đâu.
Em biết xe bác là gì gùi vì không tải lên đến 4000 rpmMáy xăng 64k chưa phải làm. Em bán tải chạy 80k km mới làm nhưng cũng ko thấy dơ lắm.
Xe em bán tải trước khi đi đăng kiểm đậu tại chỗ để số P. Đạp ga thoải mái. Máy dầu đạp đến >4000 vòng/phút khói đen thui 1 phút sau là chuyển khói trắng vậy là đi đăng kiểm nhanh gọn
Vừa rồi e cũng nói thợ để họ làm luôn rồi.
Giờ muốn hỏi các bác trên này xem thực chất phương pháp vệ sinh buồng đốt động cơ nó là gì và ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực đến xe ra sao...
Khi lấy xe về em mới chạy 1 đoạn hơn 10 km thì cảm nận máy nhẹ hơn, êm hơn...
Sau đó gấu em nó chạy mấy ngày cũng về nói máy nhẹ và êm hơn...
Còn em chưa có dịp chạy ra đường lớn để ép ga, vòng tua động cơ lên 4k rpm - khi đó mới xúc xả động cơ khỏi muội than bám vào thành, đầu xi lanh cũng như supap ....
Chắc phải chạy cả tháng thì mới xem được mức tiêu hao nhiên liệu thế nào mới có thể kết luận hệu quả được.
Em đã đọc hết trang 3 của thớt này nhưng cũng chưa thấy ý kiến nào nói ề bản chất phương pháp dùng hydro để xúc vệ sinh động cơ gì cả!
"bản chất phương pháp dùng hydro để xúc vệ sinh động cơ" ý của bạn ở đây là gì ?bạn có thể viết gọn và dể hiểu để từ đó tôi có thể tìm.
Quang trọng là đi cùng với xăng tốt, đổ đầy bình và nhấn hết ga . Nguyên lý có thể là phụ gia .... với sức kéo làm thông những kim phung ...Nếu như đổ vào mà chạy lề mề thì thà đừng đổ.Em thấy đổ cái chai dung dịch vào xăng là vô giá trị nhất, trước e cũng dùng 2 chai Liqui Moly mà chẳng cảm nhận được khác biệt gì cả, chỉ có tự an ủi trong đầu là có tốt hơn cho đỡ xót tiền thôi