Tại em toàn tự bão dưỡng ở nhà, chỉ bh 1 lần duy nhất 1k km lần đầu tại hãng, nên cũng muốn súc mấy món kia cho sạch, thấy ae đi máy dầu 50k km tháo ra bẩn lắmMáy đang chạy bình thường. Làm có khi hư thêm. Haha
Em gần như không tin mấy thứ:Dơ thì nên làm . VN có nhiều cách làm lắm .
1. khí H2 .bơm khí này vô đốt nhiệt độ cao ,để nó cháy mụi than
2. Mở Bugi , dung hoá chẩt đổ vô Xilanh cho nó tan mụi than rồi hút ra . có 2 Loại Bluechem(2 chai hơn 1tr ) Và NX5000 Nhật chai 200k
3. Dùng dung dịch treo nắp Ca bô ,ngắt đường bơm xăng .cho nổ máy 1h bằng dung dich . có 3M . Liqui Moly .v..vv (chắc tầm 1tr5)
4. Mua chai dổ vô bình xăng chạy, 150k chai (loại này chả biết có sạch không khong kiểm chứng. đổ 10 chai 2tr chắc cũng không sạch)
- theo tui nên làm loại 1 hoặc 2 nó sạch đuoc buồng đốt . tuy nhiên nó không sạch được kim phun . kim phun công thợ gara ngoài rất rẻ . đem ra nó tháo kim phun vệ sinh đơn giản.công 500k .
- Làm số 3 thì nó vệ sinh đuoc kim phun và buồng đốt . nhưng chắc cũng tàm tạm không sạch buồng đốt bằng số 1,2
- ps .tui không phải thợ .chẳng qua đi xe lâu năm có làm vài lần rút kn thôi
1/ Cái khí đó bơm vô nó nằm ở chỗ nào để đốt nhiệt độ cao?
2/ Mụi than là gì, dung dịch đó tác dụng với muội than. Xin bác cho phương trình hóa học xem nó có ảnh hưởng gì đến phần khác không.
3/ Dung dịch treo đó, bác đã dùng cho xe bác chưa, máy xăng với máy dầu dùng như nhau?
.....
Chỉnh sửa cuối:
Em không thấy NSX họ khuyến nghị như thế, hướng dẫn cứ đổ vào và đi như bình thường chứ không bảo phải lên cao tốc đạp nút cán )Quang trọng là đi cùng với xăng tốt, đổ đầy bình và nhấn hết ga . Nguyên lý có thể là phụ gia .... với sức kéo làm thông những kim phung ...Nếu như đổ vào mà chạy lề mề thì thà đừng đổ.
Vậy sau đó có khá khẩm gì không bác ? Ở VN bệnh phổi, đau cổ họng thường xuyên là vì ô nhiểm ... lung tung. Xe ở VN thì bệnh nghẹt ..mủi,Em không thấy NSX họ khuyến nghị như thế, hướng dẫn cứ đổ vào và đi như bình thường chứ không bảo phải lên cao tốc đạp nút cán )
(chạy qua chậm, kẹt và kẹt) thì bộ phận Admission (khí xăng vào) Echappement (khí thải ra) đóng muội than là đúng, cứ tưởng tượng nhà mình chơi lò than, một nhà chơi lò ga, thêm nhà chơi lò điện.
Có điều nhà có ống hút loại khủng, nhà không có ống hút thì dỉ nhiên tình trạng nhà thế nào
Trở lại bệnh xe ở VN, hầu hết mà bệnh kẹt xe, cà nhích, cao tốc thì 120 không dám nhấn, sợ CA, sợ hao xăng ....nói chung xe mới mua về còn độ thì làm sao mà biết cái nầy. Chưa tính tiêu chuẩn hiện tại là EURO4 thì muội than với CO2 còn kinh hoàng hơn nửa,
Thôi thí dụ cho dể hiểu : bác hút thuốc ...người khác hút thuốc, nhưng người ta chịu khó tập thể thao, bơi lội, chơi tennis thì khác. Nhưng hút thuốc lá, thuốc lào, xì gà còn khác nửa nha .. chưa vào chi tiết sâu .... hehe
Ý của em muốn hỏi dùng khí hydro thì tẩy rửa muội than như thế nào...?
Mấy comments trong vài post trước có bác nói dùng khí hydro để đốt muội than trong buồng đốt thì không phải vì muội than là carbon - để đốt nó thì phải bơm oxy vào chứ hydro không phải chất oxy hóa để có thể đốt carbon ( muội than ) được...
Em có hỏi thợ nhưng có vẻ họ cũng không biết nó hoạt động thế nào. Họ nói bơm hydro vào để nó ngấm vào muội than và bong ra hoặc mòn dần dần chứ không bong tróc ngay...
Như thế thì cũng không phải và thực sự khó hiểu...
Lúc thợ làm thì em khô có mặt ở đó nên cũng không biết họ làm thế nào và thực chất có phải là khí hydro hay không nữa.
Em theo rõi kỹ thớt này thì thấy cũng có 1 vài bác nhắc tới phương pháp dùng khí hydro để tẩy vệ sinh muội than trong buồng đốt động cơ .... - nhưng cũng không nói rõ ràng gì cả!
Mấy comments trong vài post trước có bác nói dùng khí hydro để đốt muội than trong buồng đốt thì không phải vì muội than là carbon - để đốt nó thì phải bơm oxy vào chứ hydro không phải chất oxy hóa để có thể đốt carbon ( muội than ) được...
Em có hỏi thợ nhưng có vẻ họ cũng không biết nó hoạt động thế nào. Họ nói bơm hydro vào để nó ngấm vào muội than và bong ra hoặc mòn dần dần chứ không bong tróc ngay...
Như thế thì cũng không phải và thực sự khó hiểu...
Lúc thợ làm thì em khô có mặt ở đó nên cũng không biết họ làm thế nào và thực chất có phải là khí hydro hay không nữa.
Em theo rõi kỹ thớt này thì thấy cũng có 1 vài bác nhắc tới phương pháp dùng khí hydro để tẩy vệ sinh muội than trong buồng đốt động cơ .... - nhưng cũng không nói rõ ràng gì cả!
"bản chất phương pháp dùng hydro để xúc vệ sinh động cơ" ý của bạn ở đây là gì ?bạn có thể viết gọn và dể hiểu để từ đó tôi có thể tìm.
"decalamination car engine" hay "decalaminage moteur voiture" YoutubeÝ của em muốn hỏi dùng khí hydro thì tẩy rửa muội than như thế nào...?
Mấy comments trong vài post trước có bác nói dùng khí hydro để đốt muội than trong buồng đốt thì không phải vì muội than là carbon - để đốt nó thì phải bơm oxy vào chứ hydro không phải chất oxy hóa để có thể đốt carbon ( muội than ) được...
Em có hỏi thợ nhưng có vẻ họ cũng không biết nó hoạt động thế nào. Họ nói bơm hydro vào để nó ngấm vào muội than và bong ra hoặc mòn dần dần chứ không bong tróc ngay...
Như thế thì cũng không phải và thực sự khó hiểu...
Lúc thợ làm thì em khô có mặt ở đó nên cũng không biết họ làm thế nào và thực chất có phải là khí hydro hay không nữa.
Em theo rõi kỹ thớt này thì thấy cũng có 1 vài bác nhắc tới phương pháp dùng khí hydro để tẩy vệ sinh muội than trong buồng đốt động cơ .... - nhưng cũng không nói rõ ràng gì cả!
Không biết tiếng việt mình có nhiều không thì em thua ....hình như có tipcar (bác Việt Anh) bác thử hỏi và hình như có bài của bác í trên youtube
Em không thuyết ...minh bằng tiếng việt được đâu, vậy bác muốn hỏi lý thuyết thường , còn vào sâu về kỹ thuật, xúc tác, phản ứng hoá học ... thì phải tìm hiểu thêm và sâu vào ....Em không phải làm ngành xe cộ, cũng không liên quan gì hết về ngành xe cộ. Em chỉ là công nhân bình thường ăn lương tháng thôi ...
chả may mà vớ phải xăng giả thì bác có vệ sinh xong thì sau vài trăm km chắc lại đen xì rồi. Theo em hiểu thì tác nhân chính làm bong muội than chính là áp suất nén của buồng đốt, các dịch vụ khác là yếu tố bổ sung thôi.Trường hợp dếnh vào vụ 200 triệu lít xăng giả thì sao bác
Về tình trạng xăng, khả năng đốt thì bác cứ check qua bugi là được.
Buồng đốt lúc nào chả có muội than, tự nó sẽ bong ra thoát ra ngoài thôi. cứ bảo trì theo cuốn hướng dẫn sử dụng của hãng là chuẩn, Ngoài ra, mấy chai vệ sinh này hoàn toàn không phải chính hãng sx, nếu đúng nguyên tắc thì sẽ k đc bảo hành luôn í.
Hạng mục cần thiết là súc béc xăng, vệ sinh bướm ga khi có hiện tương nổ máy không đều thôi
Hạng mục cần thiết là súc béc xăng, vệ sinh bướm ga khi có hiện tương nổ máy không đều thôi