RE: Về số 0 của xe AT
khoảng 3-4 tuần lại thấy có bác hỏi cách sd số AT, các bác này lười đọc catalouge và lười search trên OS nữa
số AT khác không biết sao, chứ xe em AT thì trên dốc bác cứ buông cả ga và thắng cũng không trôi xuống. Hôm nào vào chỗ nào vắng bác thử xem. Em nghĩ giống nhau hết, ít ra xe AT từ đời 2000 trở lên.
Trích đoạn: Hoanguu
Còn đang lên dốc mà bị kẹt xe thì phải làm sao vớ AT? để D bỏ chân ga đạp thắng hay kéo thắng tay muốn nhít tới 1 chút thì nhả thắng thêm ga 1 chút, không biết có đúng kh? vì chưa đi số AT bao giờ, các bác đã có kinh nghiêm xin hướng dẫn giúp...
khoảng 3-4 tuần lại thấy có bác hỏi cách sd số AT, các bác này lười đọc catalouge và lười search trên OS nữa
số AT khác không biết sao, chứ xe em AT thì trên dốc bác cứ buông cả ga và thắng cũng không trôi xuống. Hôm nào vào chỗ nào vắng bác thử xem. Em nghĩ giống nhau hết, ít ra xe AT từ đời 2000 trở lên.
RE: Về số 0 của xe AT
Bác làm như vậy là chính xác, lên dốc mà kẹt xe thì bỏ ga đạp thắng, muốn lên dốc thì bỏ thắng nó tự bò lên (nếu nặng quá bò ko nổi thì thêm 1 tí ga) [8|]Trích đoạn: Hoanguu
Còn đang lên dốc mà bị kẹt xe thì phải làm sao vớ AT? để D bỏ chân ga đạp thắng hay kéo thắng tay muốn nhít tới 1 chút thì nhả thắng thêm ga 1 chút, không biết có đúng kh? vì chưa đi số AT bao giờ, các bác đã có kinh nghiêm xin hướng dẫn giúp...
Last edited by a moderator:
RE: Về số 0 của xe AT
Xe AT bao giờ cũng được thiết kế để vô D là chạy từ từ mà chưa cần đạp ga. Đây là ưu điểm khi kẹt xe đường dốc, dừng thì đạp thắng, còn chạy thì thả thắng ra xe tự nhích lên, nếu dốc quá k lên nổi thì thêm ga. Di dần rồi quen thôi bác ạ.
Các ghi chú trên hộp số AT
D = Drive (Chạy)
P = Park (Đậu)
N = Neutral (Không số)
R = Reverse (Lùi)
L = Low (số thấp - thường là số 1)
2 = Second Gear (chỉ chạy tới số 2)
O/D = Over Drive - Nếu tắt (đèn OFF sáng) thì xe không tự động chuyển lên số cao nhất
Xe AT bao giờ cũng được thiết kế để vô D là chạy từ từ mà chưa cần đạp ga. Đây là ưu điểm khi kẹt xe đường dốc, dừng thì đạp thắng, còn chạy thì thả thắng ra xe tự nhích lên, nếu dốc quá k lên nổi thì thêm ga. Di dần rồi quen thôi bác ạ.
Các ghi chú trên hộp số AT
D = Drive (Chạy)
P = Park (Đậu)
N = Neutral (Không số)
R = Reverse (Lùi)
L = Low (số thấp - thường là số 1)
2 = Second Gear (chỉ chạy tới số 2)
O/D = Over Drive - Nếu tắt (đèn OFF sáng) thì xe không tự động chuyển lên số cao nhất
RE: Về số 0 của xe AT
Các ghi chú trên hộp số AT
D = Drive (Chạy)
P = Park (Đậu)
N = Neutral (Không số)
R = Reverse (Lùi)
L = Low (số thấp - thường là số 1)
2 = Second Gear (chỉ chạy tới số 2)
O/D = Over Drive - Nếu tắt (đèn OFF sáng) thì xe không tự động chuyển lên số cao nhất
+ - = ?...... hỏi hơi ngu 1 tý
Các ghi chú trên hộp số AT
D = Drive (Chạy)
P = Park (Đậu)
N = Neutral (Không số)
R = Reverse (Lùi)
L = Low (số thấp - thường là số 1)
2 = Second Gear (chỉ chạy tới số 2)
O/D = Over Drive - Nếu tắt (đèn OFF sáng) thì xe không tự động chuyển lên số cao nhất
+ - = ?...... hỏi hơi ngu 1 tý
RE: Về số 0 của xe AT
Là chế độ thể thao, tăng giảm số tuỳ mình bác ợ !
+ : tăng 1 số
- : giảm 1 số
Là chế độ thể thao, tăng giảm số tuỳ mình bác ợ !
+ : tăng 1 số
- : giảm 1 số
RE: Về số 0 của xe AT
Nên về N (neutral) bác ợ cho nó đỡ tốn xăng. Em đang chạy 325 nên mỗi khi thấy đèn đỏ là về N luôn, không cần đạp phanh đâu bác ạ, nhưng đấy là xe của em thôi, còn xe của bác là xe gì thì em không biết. Theo em thì bác nên về N vừa đỡ hại máy vừa đỡ mỏng ví. Chúc bác cưới được vợ đẹp.
Nên về N (neutral) bác ợ cho nó đỡ tốn xăng. Em đang chạy 325 nên mỗi khi thấy đèn đỏ là về N luôn, không cần đạp phanh đâu bác ạ, nhưng đấy là xe của em thôi, còn xe của bác là xe gì thì em không biết. Theo em thì bác nên về N vừa đỡ hại máy vừa đỡ mỏng ví. Chúc bác cưới được vợ đẹp.
RE: Về số 0 của xe AT
bác có thể giải thích sao lại đỡ tốn xăng hơn ko?Nên về N (neutral) bác ợ cho nó đỡ tốn xăng
để làm gì vậy bác? vậy số 2 và số L để sử dụng trong các trường hợp nào?đang lên dốc hoac dừng giữa dốc thì bác cứ tự nhiên gạt cần số về 2-1 hoac 2-L ... khi lên hết dốc rồi thì gạt về D lại