Thảo Luận Chung Về số 0 của xe AT

Hạng B2
18/7/07
135
0
16
Hanoi
RE: Về số 0 của xe AT

To Qha_vn: Bác để cần số vào vị trí D (departure) là xe sẽ chạy, bác không cần ga thì xe vẫn duy trì số vòng tua nhất định để cho xe di chuyển chậm (lượng xăng tiêu thụ đương nhiên là nhiều hơn khi cần số ở vị trí N, xe chạy không tải), bác đạp phanh ( khi cần số ở vị trí D) mặc dù không đạp ga thì có khác gì vừa đạp xe đạp vừa bóp phanh. Tạm thế đã bác nhé.
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Về số 0 của xe AT

Để cần số ở vị trí D và đạp phanh hay để cần số ở vị trí N thì đồng hồ báo vòng tua vẫn như nhau (vào khoảng 800 vòng/phút). Đồng hồ báo số lít xăng tiêu thụ trên 100km lúc đó cũng ở vị trí 0. Suy ra là về số N cũng không giúp tiết kiệm xăng hơn là D + phanh. Chỉ có nếu đỗ lâu muốn nhả chân phanh ra nghỉ ngơi thì về số N thôi.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Về số 0 của xe AT

Bác để cần số vào vị trí D (departure) là xe sẽ chạy
theo nhiều nguồn thông tin thì D là Drive bác ạ

như bác Thanh Hai nói ở trên, tua máy N hay D và đạp phanh cũng same same hay chênh nhau 1 chút thôi bác
 
Hạng B1
29/11/07
68
0
0
RE: Về số 0 của xe AT

đọc một hồi, bác bảo nên về N, bác thì bảo không cần về

Em thì sắp tới mới mua xe AT - sau khi đọc một số tài liệu, em thấy xe AT có cái gọi là: hệ thống đồng tốc thì phải, nó sẽ tự đồng tốc với việc vào số của nó (nhưng chắc là theo em nghĩ trong trường hợp tốc độ vừa phải thôi, nếu tốc độ cao quá thi không nên)

Do đó, theo em - chắc là do thói quen sử dụng xe của mỗi người, nếu tốc độ chậm, đang rà thắng cho việc thấy đèn đỏ thì có thể về N, thả cho xe rà rà, và khi có đèn xanh, trong trường hợp xe đang lăng bánh, vào số và chạy thôi (nhưng tốc độ vừa phải thôi, mà chắc ở VN thì là OK thôi, đèn đỏ có ông nào dám chạy nhanh đâu)

Em thấy thế, mấy bác thấy đúng không mấy bác, vì là em đọc sách, và suy luận thôi, chưa thực tế bao giờ - chắc là chiều nay, đi thuê một em chạy thử cho biết
 
Hạng B2
7/4/07
199
8
18
saigon
RE: Về số 0 của xe AT

Xin mạn phép thưa các Bác về thực tế chạy xe AT o bên USA:
- xe ở vị trí P, đạp thắng, nổ máy
- chuyển sang D, đạp ga, chạy.
- đèn đỏ, thắng
- đèn xanh, nhả thắng, đạp ga
- cứ như thế, lên dốc, xuống dốc, chẳng ai thay đổi gì cả ( xuống dốc 6%, tốc độ 40-50 miles tức là, khỏang 65-80km/h). Bên đường, có bảng nhắc nhở các bác tài XE TẢI, TRUCK, USE LOWER GEAR, sử dụng số nhỏ, không hề nhắc tới xe nhỏ).
- tới nơi sau cùng, đạp thắng, trả về P, kéo thắng tay, tắt máy, rút chìa khóa, đi ra...
Em chưa thấy ai sử dụng nút O/D, vị trí N hoặc 2, L...
Đã là xe tự động, các Bác đừng suy nghĩ nhiều, cho khổ thân và.... tổn hai hộp số nữa đấy.
Bên USA, tới giờ này, họ vẫn không quan tâm tới tốn xăng!!!!!
Bên USA, gần như mọi xe đều trên 2.5 chưa muốn nói đa sô chạy V6 ( như chiếc Rondo tức Carens làm gì có 2.0 mà chỉ có 2.7 và trên 4).
 
Hạng B2
23/2/05
256
16
18
RE: Về số 0 của xe AT

Cho em hỏi tý: xe AT có chế độ +/- giả sử đang chạy số 4 muốn về số 3 thì gạt qua dấu (-) nhưng có cần thiết phải giảm ga không hay cứ để nguyên chân ga và tuơng tự với lúc tăng từ số 4 lên số 5.
 
Hạng B1
22/2/07
69
0
6
Phố núi Pleiku
RE: Về số 0 của xe AT

Nếu đường bằng, chờ đèn đỏ, bác nên về N, nếu dốc bác về P cho em, sẽ bền xe hơn bác à
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: Về số 0 của xe AT

Trích đoạn: ledaiquang

Nếu đường bằng, chờ đèn đỏ, bác nên về N, nếu dốc bác về P cho em, sẽ bền xe hơn bác à

Bác khuyên vậy thì chết mấy ông sản xuất xe, theo tui cứ như saigonfr mà làm, vì xe sinh ra để làm như vậy, chứ làm khác đi là nó chết đó.
 
Hạng B1
4/8/07
88
0
0
RE: Về số 0 của xe AT

Em thấy chủ đề này được nhắc đến rồi. theo em thì khi đi AT ko nên chuyển về N khi gần tới đèn đỏ. Chỉ khi bác cho xe dừng hẳn mà thấy đèn đỏ còn nhiều thời gian thì bác rất nên chuyển về N, đề phòng trường hợp mình lơ đễnh dẫm chân lên bàn ga là mình ...............có tên trên báo an ninh thủ đô, báo cAND liền đó bác (với cái tít là : lại có thêm xe điên...)
 
Hạng B2
RE: Về số 0 của xe AT

Mấy cái thread truớc bàn về AT cũng có nói ko nên chuyển về N khi dừng đèn đỏ, vì làm thuờng xuyên wá dễ hư hộp số, nên em cũng làm thế, thật ra đèn đỏ cũng ko lâu, chỉ cái nào lâu mới chuyển N để khỏi đạp thắng thôi ;)