RE: Về số 0 của xe AT
Có một số mục cũng thích hợp với topic này, nên post chứ không định spam
Hôm nay tôi chạy xe để cho hết roda 1.000 Km đi thay dầu, tiện tay làm 1 phát chặng Hà nội Lạng sơn luôn, đồng thời nhằm mục đích:
1. Kiểm tra xem con Corolla hàng nhập này xơi xăng đường trường thế nào.
2. Thử tính năng Cruise Control ( tạm dịch là ga tay ) xem có khoan khoái không ( như là xe xịn ấy, hic ).
3. Thử xem số AT chạy đường trường có khó chịu hơn số manual không. Hi hi
Cách thức thực hiện như sau:
Qua trạm soát vé Quốc lộ 1A, dừng xe reset lại Mức tiêu thụ nhiên liệu TB về 0, Trip về 0. Chạy lên Lạng sơn, vào chợ Đông kinh shopping, đi ăn trưa với LL rồi về, về đến Trạm soát vé ghi lại trip & Mức tiêu thụ nhiên liệu TB.
Khi chạy trên đường, luôn đặt cruise control ở mức 80Km/h, vòng tua 1.950v/phút, trừ lúc vượt xe khác hoặc đi qua khu dân cư ( chiếm khoảng 20% thời gian chạy ).
Tổng kết khi về đến HN:
- Tốc độ trung bình: 56Km/h.
- Thời gian chạy xe: 4h56p.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu TB: 6,2L/100Km ( trong khi đi trong TP Hà nội là 11,5L/100Km)
- Xe có chạy điều hòa trong suốt thời gian, tải trọng: Chỉ có 1 tài xế 78Kg ( béo ).
Các kết luận được rút ra như sau:
1. Với số AT, vòng tua không thể hiện độ ngốn xăng hay không. Đây là điều mà khi đi xe MT tôi không hình dung ra nên luôn cho về số 0 để tiết kiệm xăng ( thả trôi xe ). Khi đi luôn ổn định ở 80Km/h với vòng tua 1.950vòng/phút ( vì sử dụng cruise control - ga tay ), mức tiêu hao nhiên liệu tức thời thay đổi tăng khi lên dốc và giảm khi xuống dốc ( có thể thấy rất rõ khi đi lên Lạng sơn leo dốc nhiều hơn nên mức tiêu thụ ở khoảng 6.4 - 7.2L/100Km tùy độ dốc , khi đi về HN thì là xuống dốc nên mức tiêu thụ chỉ còn 4.8 - 5.5L/100Km.
2. Chạy ổn định chân ga ( tay ga với cruise control ) cũng tiết kiệm nhiên liệu như là việc liên tục thả trôi xe ( về 0 ) để vòng tua giảm. Đây là 1 KL rất bất ngờ kể cả với bản thân tôi. Vì sau khi thả trôi xe, việc đưa xe trở lại tốc độ cũng tốn nhiên liệu hơn nhiều.
3. Chạy ổn định ở 1 tốc độ rút ngắn thời gian hành trình nhiều hơn: Khi đi vào các khúc cua, tốc độ vẫn ở 80Km/h, chỉ việc tập trung nhìn đường & tay lái, không phải để ý chân ga, bình thường thì khi vào cua sẽ thả chân ga dẫn đến mất tốc độ, lúc sau lại phải lấy lại tốc độ.
4. Cruise control giúp cho việc giữ tốc độ max ở 80Km/h, rất an toàn vì khô lo xxx Shot. Khi đi vào khu dân cư thì đặt ở 55Km, cũng rất an toàn.
Cuối cùng, không tự nhiên mà hộp số AT lại đắt tiền hơn MT, cho nên mình nên tận hưởng cái sung sướng nhàn hạ khi dùng số tự động, đừng quá quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu, vì thực ra AT cũng không quá tốn xăng như ta tưởng.
Có ảnh chụp thông số, để từ từ rồi post lên nhé.
Chúc vui.
Có một số mục cũng thích hợp với topic này, nên post chứ không định spam
Hôm nay tôi chạy xe để cho hết roda 1.000 Km đi thay dầu, tiện tay làm 1 phát chặng Hà nội Lạng sơn luôn, đồng thời nhằm mục đích:
1. Kiểm tra xem con Corolla hàng nhập này xơi xăng đường trường thế nào.
2. Thử tính năng Cruise Control ( tạm dịch là ga tay ) xem có khoan khoái không ( như là xe xịn ấy, hic ).
3. Thử xem số AT chạy đường trường có khó chịu hơn số manual không. Hi hi
Cách thức thực hiện như sau:
Qua trạm soát vé Quốc lộ 1A, dừng xe reset lại Mức tiêu thụ nhiên liệu TB về 0, Trip về 0. Chạy lên Lạng sơn, vào chợ Đông kinh shopping, đi ăn trưa với LL rồi về, về đến Trạm soát vé ghi lại trip & Mức tiêu thụ nhiên liệu TB.
Khi chạy trên đường, luôn đặt cruise control ở mức 80Km/h, vòng tua 1.950v/phút, trừ lúc vượt xe khác hoặc đi qua khu dân cư ( chiếm khoảng 20% thời gian chạy ).
Tổng kết khi về đến HN:
- Tốc độ trung bình: 56Km/h.
- Thời gian chạy xe: 4h56p.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu TB: 6,2L/100Km ( trong khi đi trong TP Hà nội là 11,5L/100Km)
- Xe có chạy điều hòa trong suốt thời gian, tải trọng: Chỉ có 1 tài xế 78Kg ( béo ).
Các kết luận được rút ra như sau:
1. Với số AT, vòng tua không thể hiện độ ngốn xăng hay không. Đây là điều mà khi đi xe MT tôi không hình dung ra nên luôn cho về số 0 để tiết kiệm xăng ( thả trôi xe ). Khi đi luôn ổn định ở 80Km/h với vòng tua 1.950vòng/phút ( vì sử dụng cruise control - ga tay ), mức tiêu hao nhiên liệu tức thời thay đổi tăng khi lên dốc và giảm khi xuống dốc ( có thể thấy rất rõ khi đi lên Lạng sơn leo dốc nhiều hơn nên mức tiêu thụ ở khoảng 6.4 - 7.2L/100Km tùy độ dốc , khi đi về HN thì là xuống dốc nên mức tiêu thụ chỉ còn 4.8 - 5.5L/100Km.
2. Chạy ổn định chân ga ( tay ga với cruise control ) cũng tiết kiệm nhiên liệu như là việc liên tục thả trôi xe ( về 0 ) để vòng tua giảm. Đây là 1 KL rất bất ngờ kể cả với bản thân tôi. Vì sau khi thả trôi xe, việc đưa xe trở lại tốc độ cũng tốn nhiên liệu hơn nhiều.
3. Chạy ổn định ở 1 tốc độ rút ngắn thời gian hành trình nhiều hơn: Khi đi vào các khúc cua, tốc độ vẫn ở 80Km/h, chỉ việc tập trung nhìn đường & tay lái, không phải để ý chân ga, bình thường thì khi vào cua sẽ thả chân ga dẫn đến mất tốc độ, lúc sau lại phải lấy lại tốc độ.
4. Cruise control giúp cho việc giữ tốc độ max ở 80Km/h, rất an toàn vì khô lo xxx Shot. Khi đi vào khu dân cư thì đặt ở 55Km, cũng rất an toàn.
Cuối cùng, không tự nhiên mà hộp số AT lại đắt tiền hơn MT, cho nên mình nên tận hưởng cái sung sướng nhàn hạ khi dùng số tự động, đừng quá quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu, vì thực ra AT cũng không quá tốn xăng như ta tưởng.
Có ảnh chụp thông số, để từ từ rồi post lên nhé.
Chúc vui.
RE: Về số 0 của xe AT
Em theo bácTrích đoạn: Lexus_ldn
Em thấy chủ đề này được nhắc đến rồi. theo em thì khi đi AT ko nên chuyển về N khi gần tới đèn đỏ. Chỉ khi bác cho xe dừng hẳn mà thấy đèn đỏ còn nhiều thời gian thì bác rất nên chuyển về N, đề phòng trường hợp mình lơ đễnh dẫm chân lên bàn ga là mình ...............có tên trên báo an ninh thủ đô, báo cAND liền đó bác (với cái tít là : lại có thêm xe điên...)
RE: Về số 0 của xe AT
bác vùa ga và vừa phanh xem có tốn xăng không. nếu đỗ đẽn xanh đỏ nên vè N như thế đỡ hại máy và đỡ tốn xăng
D2, la dùng để lên và xuống dốc dài nhưng không cao lắm, khi bác đổ dốc tốc độ cao một chút thì để D2 lúc đó nó giông như bác đi xe số MT bác về số thấp để bám máy ý. D1 dùng để leo dốc cao (như số 1 ) và dùng để đi đường lầy
Trích đoạn: qha_vn
bác có thể giải thích sao lại đỡ tốn xăng hơn ko?Nên về N (neutral) bác ợ cho nó đỡ tốn xăng
để làm gì vậy bác? vậy số 2 và số L để sử dụng trong các trường hợp nào?đang lên dốc hoac dừng giữa dốc thì bác cứ tự nhiên gạt cần số về 2-1 hoac 2-L ... khi lên hết dốc rồi thì gạt về D lại
bác vùa ga và vừa phanh xem có tốn xăng không. nếu đỗ đẽn xanh đỏ nên vè N như thế đỡ hại máy và đỡ tốn xăng
D2, la dùng để lên và xuống dốc dài nhưng không cao lắm, khi bác đổ dốc tốc độ cao một chút thì để D2 lúc đó nó giông như bác đi xe số MT bác về số thấp để bám máy ý. D1 dùng để leo dốc cao (như số 1 ) và dùng để đi đường lầy
RE: Về số 0 của xe AT
...em thấy có lẽ em phải mở sách ra xem lại cái cấu tạu của hộp số tự động thôi......giá trị đảo lộn cả...căng...[:'(]
...em thấy có lẽ em phải mở sách ra xem lại cái cấu tạu của hộp số tự động thôi......giá trị đảo lộn cả...căng...[:'(]
RE: Về số 0 của xe AT
Chào bác for escape và các bác đang có ý tưởng về N để đở hại máy và tiết kiệm thì xin mời các bác đọc
bài 1
bài 2
Các bác đọc xong các bác sẽ thấy như thế nào là tiết kiệm, còn các bác vẫn duy ý chí, thì e ..... pótay
e xin trích dẫn đoạn quan trọng cần đọc (xin phép bác sỹ nhe, e trích dẫn bài của bác)
Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
Chúc các bác thư giãn thoải mái với xe AT của mình
Chào bác for escape và các bác đang có ý tưởng về N để đở hại máy và tiết kiệm thì xin mời các bác đọc
bài 1
bài 2
Các bác đọc xong các bác sẽ thấy như thế nào là tiết kiệm, còn các bác vẫn duy ý chí, thì e ..... pótay
e xin trích dẫn đoạn quan trọng cần đọc (xin phép bác sỹ nhe, e trích dẫn bài của bác)
Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
Chúc các bác thư giãn thoải mái với xe AT của mình
RE: Về số 0 của xe AT
Bác ấy nói đúng đó chứ, về N đạp phanh là OK. Còn về P thì khỏi cầnTrích đoạn: BossMan
em đang đi AT, nếu dừng lâu ( trên 10" ) em chuyển về N ( xe của em N sát trên P ) còn ngắn hơn em để P và nhấn chân phanh. Xe AT đang di chuyển bác chớ có chuyển số nhé, toi hộp số có ngày.
RE: Về số 0 của xe AT
thường thì các xe tự động người ta chỉ chạy bằng 1 chân thôi bác ạh, khi học thi lái xe cũng vậy, người ta khuyến cáo là nên sử dụng 1 chân bên phải thôi vì tránh được trường hợp vừa đạp thắng vừa đạp ga sẽ rất dễ hư máy, còn chân bên trái thì gần như là ko sử dụng tới, trừ khi có 1 số xe VAN có cái thắng an toằn (thắng tay) khi parking thì ta mới phải sử dụng chân trái trước khi ra khỏi xe thôi, nhưng lâu lâu ta vẫn phải có 1 ngoại lệ, khi ta lên dốc trên 30 Altitude thì ta bắt buộc phải sử dụng 2 chân để nó an toàn tránh bị trượt xe xuống các bác àh
thường thì các xe tự động người ta chỉ chạy bằng 1 chân thôi bác ạh, khi học thi lái xe cũng vậy, người ta khuyến cáo là nên sử dụng 1 chân bên phải thôi vì tránh được trường hợp vừa đạp thắng vừa đạp ga sẽ rất dễ hư máy, còn chân bên trái thì gần như là ko sử dụng tới, trừ khi có 1 số xe VAN có cái thắng an toằn (thắng tay) khi parking thì ta mới phải sử dụng chân trái trước khi ra khỏi xe thôi, nhưng lâu lâu ta vẫn phải có 1 ngoại lệ, khi ta lên dốc trên 30 Altitude thì ta bắt buộc phải sử dụng 2 chân để nó an toàn tránh bị trượt xe xuống các bác àh