Thảo Luận Chung Về số 0 của xe AT

Hạng B2
26/4/07
118
39
28
RE: Về số 0 của xe AT

Trích đoạn: nph68

Chào bác for escape và các bác đang có ý tưởng về N để đở hại máy và tiết kiệm thì xin mời các bác đọc
bài 1
bài 2
Các bác đọc xong các bác sẽ thấy như thế nào là tiết kiệm, còn các bác vẫn duy ý chí, thì e ..... pótay
e xin trích dẫn đoạn quan trọng cần đọc (xin phép bác sỹ nhe, e trích dẫn bài của bác)
Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
Chúc các bác thư giãn thoải mái với xe AT của mình
033102luf_1_prv.gif
033102luf_1_prv.gif

em đọc bai1 và bai2 rồi bác ạh co chỗ nào nói là không có hại khi đỗ đèn chờ đèn đỏ đâu bác, hơn nữa khi em bắt đầu đi số tự động em đã có những thắc mắc nảy rồi. em đã hỏi bác quản đốc phân xưởng cua fỏ giải phóng( Hà nội ) tên la Quí bác ý khuyên em là khi đỗ chờ đèn đỏ nên về N như thế tốt hơn. mà em quên nói với bác là ỏ hà nội bác đi đường nào em khong biết nhưng mà em đi hàng ngày thì toàn những đen đỏ có sô đém ngược 65 đến 70 s thôi. để D mà ngồi chờ đèn đỏ hả :)) nhu thế em không dám đâu bác, nhanh mang xe vào viên lám bác ah
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Về số 0 của xe AT

Trích đoạn: kobietgivexe

chắc bác ấy sợ tuột
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
để P vẫn phải dùng phanh tay chứ bác, P là đỗ nhưng khji có lực tác động quá lớn sẽ làm hỏng hộp số, cho nên mới phải có phanh tay
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Về số 0 của xe AT

Trích đoạn: Kleeman

Trích đoạn: kobietgivexe

chắc bác ấy sợ tuột
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
để P vẫn phải dùng phanh tay chứ bác, P là đỗ nhưng khji có lực tác động quá lớn sẽ làm hỏng hộp số, cho nên mới phải có phanh tay


Bác này nhầm nhọt sang trồng trọt rùi ! bác nên về đọc lại sách hướng dẫn !
Em cũng không rảnh nên ngại tìm trang trong sách của xe em !
Nhưng nôm na là thế này :
Nếu khi gạt cần số về P thì hệ thống truyền động hộp số sẽ lock 2 bánh sau của xe . Tương tự như kéo thắng tay vậy thì hệ thống phanh hãm lên 2 bánh sau ! (Vì thế một số loại xe dùng thắng sau kiểu tang trống, khi đậu xe sau khi đi trời mưa, hay rửa xe , hoặc đậu lâu ngày -> bó thắng luôn dù đã nhả thắng tay hết cỡ )

Khi sử dụng chỉ dùng một chế độ duy nhất !
Bác chỉ dùng thắng tay khi bác để cần số ở vị trí N .

@all : thấy các bác tranh luận về việc về số N hay không : em chỉ mạo muội khuyên các bác thử động tác chuyển tử N (hay P) sang D và cảm nhậm về sự rùng mình của chiếc xe khi moment lực chuyển động được kích hoạt tới các bánh xe . Khi đó em nghĩ các bác sẽ tự hiểu và ... bỏ ý định chuyển số liên tục như thế !

Tuy nhiên, khi phải dừng đèn đỏ lâu hay kẹt xe không nhúc nhích, các bác muốn chân phải được xả hơi chút ít thì cứ việc về số N .
Dù sao các nhà thiết kế xe hơi họ cũng tính trước hết cả rồi và dù có vài trăm ngàn lần chuyển số như thế cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại .

Lăn tăn làm giề cho mệt hả các bác ???
 
Hạng C
28/11/07
612
72
28
Sài Gòn
www.flickr.com
RE: Về số 0 của xe AT

Trích đoạn: haichien

Trích đoạn: Kleeman

Trích đoạn: kobietgivexe

chắc bác ấy sợ tuột
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
để P vẫn phải dùng phanh tay chứ bác, P là đỗ nhưng khji có lực tác động quá lớn sẽ làm hỏng hộp số, cho nên mới phải có phanh tay


Bác này nhầm nhọt sang trồng trọt rùi ! bác nên về đọc lại sách hướng dẫn !
Em cũng không rảnh nên ngại tìm trang trong sách của xe em !
Nhưng nôm na là thế này :
Nếu khi gạt cần số về P thì hệ thống truyền động hộp số sẽ lock 2 bánh sau của xe . Tương tự như kéo thắng tay vậy thì hệ thống phanh hãm lên 2 bánh sau ! (Vì thế một số loại xe dùng thắng sau kiểu tang trống, khi đậu xe sau khi đi trời mưa, hay rửa xe , hoặc đậu lâu ngày -> bó thắng luôn dù đã nhả thắng tay hết cỡ )

Khi sử dụng chỉ dùng một chế độ duy nhất !
Bác chỉ dùng thắng tay khi bác để cần số ở vị trí N .

@all : thấy các bác tranh luận về việc về số N hay không : em chỉ mạo muội khuyên các bác thử động tác chuyển tử N (hay P) sang D và cảm nhậm về sự rùng mình của chiếc xe khi moment lực chuyển động được kích hoạt tới các bánh xe . Khi đó em nghĩ các bác sẽ tự hiểu và ... bỏ ý định chuyển số liên tục như thế !

Tuy nhiên, khi phải dừng đèn đỏ lâu hay kẹt xe không nhúc nhích, các bác muốn chân phải được xả hơi chút ít thì cứ việc về số N .
Dù sao các nhà thiết kế xe hơi họ cũng tính trước hết cả rồi và dù có vài trăm ngàn lần chuyển số như thế cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại .

Lăn tăn làm giề cho mệt hả các bác ???
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
big
Hạng B2
26/7/05
210
2
18
54
RE: Về số 0 của xe AT

Em thì cứ dừng đèn đỏ là về N, mặc kệ lâu mau ra sao, cho nó nhàn nhã, 1 đời ta - vạn đời nó mà.