Đây là lý do vì sao xxx cứ gọi vào"Vì sao cứ bị CSGT gọi vào là em rút tiền sẵn ra".
Bác đã nói thay lời e muốn nói. E ghi nhận nổi niềm của bác @HienvodichCảm ơn bác chủ đã chia sẻ nỗi lòng để anh em hiểu nhau hơn. Em không nói mình sẽ ủng hộ hay bài bác, em chỉ xét trên bình diện chung: mỗi người có quyền chọn một cách để sống, nhưng cho dù chọn cách nào thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới môi trường xã hội mình đang sống.
E cũng nghỉ như bác, mềm nắn rắng buông...tuỳ tình hình mà chiến hay xin. Chứ nhiều khi cương quá thì mình tốn tgian!Ý bác chủ em tóm gọn: nhiều lần rầy rà với xxx dù là đúng hay sai, tốt nhất nhảy xuống là chung trước cho gọn lẹ.
Em thì cũng bị hành tỏi với xxx Di Linh - Lâm Đồng, em phải gọi là chúng nó với bõ ghét.
Ngang ngược, nhậu say bét nhè vẫn ra đứng đường lúc 14h.... Cuối cùng là hậu quả em phải ra phường làm đơn xác nhận: tôi là người có lỗi, sau đó là phi xe lên Đà Lạt nhờ anh em bạn bè cô dì chú bác quen biết với mấy vị xxx để dàn hòa.... Mệt mỏi vô độ cho việc bị phạt xe .....2B quá tốc độ 10km, án phạt dành cho em là cãi nhau 1 buổi, ra phường t ìm thằng bạn là phó chủ tịch chứng đơn nhận lỗi ( nó cười như chưa bao giờ được cười), phạt 250k, bấm lỗ bằng 2B ( hài vãi, cũng lâu rồi ạh), 2 ngày bò lên Đà Lạt.
Càng về sau thì em cứ linh động theo tình huống mà xử lý: chung được thì chung, xin được thì xin, cãi được thì cãi, nhờ vả được thì nhờ....
Nhờ vậy mà kiến thức giao thông cập nhật khá thường xuyên, cũng ít bị phạt hơn, đi quan sát nhiều hơn và cái được nhất là tự tin khi cầm volant xe.
Bác chủ: nghe chém gió làm chi, em nghĩ thiếu gì ông trên Os này cũng chung chi như bác, nhưng nếu ko ai thấy thì họ có quyền chém gió cho vui. Việc mình mình lo mà, kệ mấy vị ấy đi.
Nói ra có bác sẽ không tin, em 10 năm chạy xe 4B, cố gắng tuân thủ đúng luật giao thông. Cả 10 năm chỉ có 2 lần bị CSGT gọi vào. 1 lần bị bắn tốc độ vì không thấy bảng khu vực dân cư, 1 lần thì CSGT cho rằng em chạy sai lane.
Lần 1 bị ở trạm Suối Tre, em xuống thì các anh CSGT chào đàng hoàng, nói lỗi, cho xem hình, em đồng ý ký biên bản rồi chịu giam bằng đóng phạt, đưa xe cho vợ chạy về. Lần 2 thì ở Thủ Đức, xuống nói mấy ảnh ghi biên bản đúng lỗi, không tranh cãi, quay phim hay ghi âm gì cả, làng xàng 1 hồi thì mấy anh CSGT trả giấy tờ về, vì thực sự em đi không sai.
KL: cứ tuân thủ đúng luật, bị thổi lại thì cứ nói chuyện lịch sự, đúng trách nhiệm công dân mà làm.
Lần 1 bị ở trạm Suối Tre, em xuống thì các anh CSGT chào đàng hoàng, nói lỗi, cho xem hình, em đồng ý ký biên bản rồi chịu giam bằng đóng phạt, đưa xe cho vợ chạy về. Lần 2 thì ở Thủ Đức, xuống nói mấy ảnh ghi biên bản đúng lỗi, không tranh cãi, quay phim hay ghi âm gì cả, làng xàng 1 hồi thì mấy anh CSGT trả giấy tờ về, vì thực sự em đi không sai.
KL: cứ tuân thủ đúng luật, bị thổi lại thì cứ nói chuyện lịch sự, đúng trách nhiệm công dân mà làm.
Anh có thể cho AE biết một số lỗi cơ bản mà xe tải hay mắc phải dù chạy đúng để rút kinh nghiệm và biết đâu lại giúp anh khắc phục được một số lỗi cơ bản này!Vì cơ bản xe tải sẽ có rất nhiều lỗi dù chạy đúng.
Muốn làm cách mạng phải đổ máu, thậm chí hi sinh bác mà bác.đúng là kiểu gì cũng thua, vấn đề là chúng ta thua thế nào thôi
Em không lái xe tải, nhưng hình dung ra những "Lỗi cơ bản của xe tải" mà tài xế ít dám phản kháng dù không có định nghĩa nào trong luật:
1) Xe dơ.
2) Vỏ xe mòn
3) Đèn tín hiệu mờ.
4) Xe bị cải tạo (nhìn có vẻ thấp, hay cao hơn thiết kế?)
1) Xe dơ.
2) Vỏ xe mòn
3) Đèn tín hiệu mờ.
4) Xe bị cải tạo (nhìn có vẻ thấp, hay cao hơn thiết kế?)
Và cái lỗi thường nhất và hầu như 100% xe tải đều dính là chở quá tải rất nhiều khi có hàng hóa.Em không lái xe tải, nhưng hình dung ra những "Lỗi cơ bản của xe tải" mà tài xế ít dám phản kháng dù không có định nghĩa nào trong luật:
1) Xe dơ.
2) Vỏ xe mòn
3) Đèn tín hiệu mờ.
4) Xe bị cải tạo (nhìn có vẻ thấp, hay cao hơn thiết kế?)