Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
đại khái là MT có quyền chạy trớn vô tư lự,
ví dụ như đường cho 80 mà xe vắng thì mình đạp lên 85 rồi trớn cho xuống 70,rồi lại đạp lên ;ại,rồi lại trớn
vậy là ví dụ vòng tua duy trì xe ở tốc 80 là 2k vòng thì lúc bác chạy trớn còn có 800 vòng
cứ 1 phút bác đạp lên 80,xong 1 phút chạy trớn thì bác lời một mớ xăng rồi
Chắc đổ đèo bãc cũng thả trớn cho lợi xăng hen :)
 
Hạng C
31/7/14
832
791
93
Con venza 3.5 số tự động vơi con ỉn đi nha trang đà lạt con vaen za đổ 1,6 tr con in ghẻ đổ hơn 2 tr. Tuỳ xe tuy địa hình quảng đưog nữa anh
 
Hạng D
15/6/12
1.534
691
113
45
Giải thích kiểu gì cũng phải kết luận: AT hao xăng hơn MT. Tuy nhiên đi đường trường thì chênh lệch không đáng kể!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
22/12/14
568
943
93
Thật ra không biết dẫn chứng của bác chủ từ đâu mà kết luận như vậy, trước đây khi AT chưa thật sự phổ biến thì em thấy kết luận đó, nhưng sau này thì thấy toàn kết luận ngược lại, nghĩa là AT thì tiết kiệm nhiên liệu hơn MT
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.159
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Thật ra không biết dẫn chứng của bác chủ từ đâu mà kết luận như vậy, trước đây khi AT chưa thật sự phổ biến thì em thấy kết luận đó, nhưng sau này thì thấy toàn kết luận ngược lại, nghĩa là AT thì tiết kiệm nhiên liệu hơn MT
Đúng vậy. Nhiều người vẫn nghĩ rất thô sơ: Nhiên liệu chỉ là xăng dầu. Cơm không phải nhiên liệu.
 
  • Like
Reactions: ktvvt
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Giải thích kiểu gì cũng phải kết luận: AT hao xăng hơn MT. Tuy nhiên đi đường trường thì chênh lệch không đáng kể!
Hiện tại so sánh chung các xe chẳng hạn như KIA Moning AT/MT; Innova AT/MT, Ranger AT/MT... xe cùng dung tích xilanh và các thông số cơ bản giống nhau thì AT hao hơn MT đặc biệt là với trường hợp đi xe luôn tăng giảm tốc độ, đi chậm, dừng và lăn bánh nhiều thì AT hao hơn khá rõ ràng. Bản thân em Nghĩ AT là cơ cấu sang số có điều khiển tự động trên cơ sở các thông số mà BLX nó xử lý nhưng nó luôn dự phòng 1 phần lực tua máy để đáp ứng các trường hợp khác như tăng tốc xe, lên xuống dốc và những tình huống khác làm tăng tải xe (Chính vì vậy mà AT có thêm các chế hộ Sport/nomal/Eco....). Còn với MT thì với khả năng đánh giá của tài xế thì họ sử dụng dc tối đa hiệu suất của máy, khi cần tăng tốc thì họ về số và đặc biệt là với một số người lái ép số để tận dụng tối đa lực truyền nên xe MT của nhiều tài xế đi nó cứ rần rần hoặc rần rần khi tăng tốc thành ra MT ko dc êm như AT. Công nghê phát triển và dần dần mọi nhược điểm dần dc cải tiến và giờ dòng xe mới AT cũng không hao hơn nhiều MT so với những năm trước dây và có những dòng xe ở tốc độ cao AT còn tiết kiệm hơn MT.
AT hiện nay là xu hướng chuyển đổi thay thế cho MT
 
Hạng C
25/11/14
533
648
93
44
Đúng vậy. Nhiều người vẫn nghĩ rất thô sơ: Nhiên liệu chỉ là xăng dầu. Cơm không phải nhiên liệu.
Bác nói chí phải vì đổ xăng hay ăn cơm đều thảy ra chất ảnh hưởng nguy hại đến môi trường mà!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
AT hao hơn là vì nó trả số theo tua và trớn, vì vậy cứ chạy dưới 20km/h là nó về số 1 trong khi với MT người lái để số 2 chạy tốt. Mà chạy tronh TP thì chuyện về số thấp là thường xuyên, nên nó hao hơn MT phần nhiều là điểm này