Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Năm nào chả đòi xây cầu! Bọn Đồng Nai muốn xây, nhưng bọn thành phố thì chả quan tâm! Đường vô cảng Cát Lái giờ phần lớn chỉ có cont với xe máy chạy mà kẹt triền miên, xây xong thì khỏi đi nữa?! Mà xây xong cao tốc lại thất thu 1 mớ nữa, ai chịu?! :)
 
Hạng D
12/9/11
1.115
25.784
113
Em thấy chưa hợp lý:
  • Điểm đầu ngay khu vực nút giao Vành đai phía Đông và NT Định thường xuyên kẹt nặng;
  • Cầu cắt ngang luồng tàu biển vào cảng Cát Lái nên tĩnh không thông thuyền RẤT CAO (tốn kém chi phí XD và mất an toàn cho xe tải nặng).
Nên em rất muốn nghe các anh làm quy hoạch, xây dựng giảng giải vụ này.

- Cấu Cát Lái nếu nối vào nút giao thông hiện tại thì sẽ có hai yếu tố cần tính đến
  • Lưu lượng xe đổ vào nút GT làm tăng thêm lượng xe tại nút
  • Lưu lượng xe từ nút GT thoát ra bằng cầu Cát Lái làm giảm lượng xe tại nút
Nếu lượng xe thoát ra nhiều hơn là đi vào nút GT thì việc nối cầu Cát Lái vào nút GT hiện tại sẽ làm giảm kẹt xe tại nút.
- Không thể hạ thấp chiều cao thông thuyền (45m khi triều cường là tiêu chuẩn QT cho tàu biển đc phép đi vào sông) vì
  • Tàu lớn ra, vào cảng Cát Lái.
  • Nếu vì lý do hạ thấp khoảng thông thuyền mà dời vị trí cầu lên phía thượng lưu so với vị trí cảng Cát Lái thì không cần thiết vì vẫn phải giữ khoảng thông thuyền là 45m để tàu lớn có thể lên cảng Đồng Nai, cảng Bình Dương phía thượng lưu.
Vấn đề của cầu Cát Lái hiện nay là :
Giữ chiều cao thông thuyền 45m nhưng phải giảm độ dốc cầu xuống <, = 3% nhằm mục đích an toàn cho xe container, tuy nhiên để giảm độ dốc cầu từ 5% xuống 3% thì phần cầu chính (có dây văng) sẽ dài ra gần gấp đôi, phần đường dẫn cũng sẽ dài tương ứng, nghĩa là tiền đầu tư sẽ tăng lên rất nhiều do cầu lớn hơn, giải toả mặt bằng nhiều hơn...
Đây là bài toán : Kinh tế - Kỷ thuật - An toàn nên cần có số liệu thống kê lưu lượng xe, khả năng vốn đầu tư, quy hoạch hệ thống cảng trong tương lai, diện tích đất cần cho dự án và ngay cả địa chất công trình của khu vực...
Khg thể là một giải pháp tình thế hay thậm chí là một mệnh lệnh hành chính.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.814
113
Người Việt lạ ...

Cầu đường ở đâu thì ráng bu lại, trong lúc ở TQ người ta ráng né ra .
 
  • Sad
Reactions: CDBenly125
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Em thấy chưa hợp lý:
  • Điểm đầu ngay khu vực nút giao Vành đai phía Đông và NT Định thường xuyên kẹt nặng;
  • Cầu cắt ngang luồng tàu biển vào cảng Cát Lái nên tĩnh không thông thuyền RẤT CAO (tốn kém chi phí XD và mất an toàn cho xe tải nặng).
Nên em rất muốn nghe các anh làm quy hoạch, xây dựng giảng giải vụ này.

tuần rồi lơn tơn 2 bánh dìa dưới đi chơi cầu Vàm Cống
QL80 ngay gầm đường vượt trên đầu là 2 giao lộ ngã ba T-section đồng mức
một cái vòng bên nài đi dìa cầu Cao cmn Lãnh
một cái vòng bên kia đi típ cầu Vàm Cống
mai nài xe cộ đông hơn thì 2 cái ngã ba nài sẽ tắt tị giống hịt kẹt xe cầu rờ em Rạch Miễu

tầm nhìn tới lỗ... mũi :p
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
- Cấu Cát Lái nếu nối vào nút giao thông hiện tại thì sẽ có hai yếu tố cần tính đến
  • Lưu lượng xe đổ vào nút GT làm tăng thêm lượng xe tại nút
  • Lưu lượng xe từ nút GT thoát ra bằng cầu Cát Lái làm giảm lượng xe tại nút
Nếu lượng xe thoát ra nhiều hơn là đi vào nút GT thì việc nối cầu Cát Lái vào nút GT hiện tại sẽ làm giảm kẹt xe tại nút.
- Không thể hạ thấp chiều cao thông thuyền (45m khi triều cường là tiêu chuẩn QT cho tàu biển đc phép đi vào sông) vì
  • Tàu lớn ra, vào cảng Cát Lái.
  • Nếu vì lý do hạ thấp khoảng thông thuyền mà dời vị trí cầu lên phía thượng lưu so với vị trí cảng Cát Lái thì không cần thiết vì vẫn phải giữ khoảng thông thuyền là 45m để tàu lớn có thể lên cảng Đồng Nai, cảng Bình Dương phía thượng lưu.
Vấn đề của cầu Cát Lái hiện nay là :
Giữ chiều cao thông thuyền 45m nhưng phải giảm độ dốc cầu xuống <, = 3% nhằm mục đích an toàn cho xe container, tuy nhiên để giảm độ dốc cầu từ 5% xuống 3% thì phần cầu chính (có dây văng) sẽ dài ra gần gấp đôi, phần đường dẫn cũng sẽ dài tương ứng, nghĩa là tiền đầu tư sẽ tăng lên rất nhiều do cầu lớn hơn, giải toả mặt bằng nhiều hơn...
Đây là bài toán : Kinh tế - Kỷ thuật - An toàn nên cần có số liệu thống kê lưu lượng xe, khả năng vốn đầu tư, quy hoạch hệ thống cảng trong tương lai, diện tích đất cần cho dự án và ngay cả địa chất công trình của khu vực...
Khg thể là một giải pháp tình thế hay thậm chí là một mệnh lệnh hành chính.

mần cao cho tào bự qua lại thì dốc phởi dài tốn nhìu $$$ dà lấn nhìu đất đền bù dải cmn tỏ - lớ quớ lại có "dân oan" dựng lều chốn công đường :p
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.454
113
54
Cầu Phú Mỹ độ dốc lớn mà dường dẫn kéo dài lê thê tới Ng Văn Linh
Cầu Cát Lái nếu xây ở đây có khi đường dẫn ở đầu Q2 vượt qua luôn nút giao Mỹ Thủy
Sao thấy báo nói chỉ 680m đường dẫn phía Q2 vậy đây sẽ giành danh hiệu cầu tử thần với Phú Mỹ nè
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.454
113
54
Với tầm nhìn của 1 thạc sĩ xuồng ghe kiêm cò đất
Mình nghĩ vị trí cầu Cát Lái đặt ở đây là thích hợp nhất

Vị trí xây cầu Cát Lái hợp lý chưa?


  1. Giảm độ tĩnh không thông thuyền từ 45m xuống còn 25m, tiết kiệm 1/2 tiền xây cầu+ đường dẫn ngắn, giải tỏa ít vì đi theo đất kho bãi Q2 và đất ruộng bên Nhơn Trạch, Khu vực thượng lưu sông ĐN chỉ có vài chiếc ghe xuồng với mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu, chủ yếu phục vụ cho cảng Đồng Nai và Bình Dương vài chiếc tàu hàng rời, cont thì đi xà lan là chủ yếu
  2. Giữ đc cảng Cát Lái, kiểu gì đặt cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này

3. Khu vực cầu chỗ này sẽ dừng đc cái vành đai 3 với cây cầu qua sông ĐN ngay Q9, xe cont sẽ ko vào Ng Thị Định, đi theo đường mới dọc theo chân cầu từ Vành Đai 2 vào cảng Cát Lái cổng C


Ps: nếu Đ&NN chọn vị trí này thì ko uổng công nhà trường dạy dỗ và thời gian mài đít trên ghế thêm 2 năm cao học của mềnh