npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.579
2.414
113
49
TP.HCM
Em xin bắc ghế ngồi nghe các bác tranh luận. Nhưng ngu ý của em chỉ thấy là: PS là Triton bản SUV. Và thêm nữa chiếc này không có cửa so với Santa Fe, ít nhất là về máy.
 
Bác Domy: ý kiến của bác hay!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

 
Tuy vậy em vẫn muốn nghe bác Truong195 cho ý kiến phản hồi.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác npt xem lại giới thiệu về phần khung của SUV và Pickup. SUV bền cao hơn là thế, còn giá ca thì thuộc lĩnh vực khác. 
 Mình search và post bài cho mọi người, còn những lởi thô tục , mình chẳng buồn nhìn tới.
Nếu ai quan tâm sẽ nhận biết được những thông tin cần thiết.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe Pajero Sport được thiết kế hữu hiệu để lội nước, hình dạng mũi kỳ dị của xe giúp ép nước đi xuống, không sóng làm hư động cơ và không sóng đến các xe khác chạy ngược chiều. Ngay cả rất nhiều xe khác và đàn anh Pajero cũng không có thiết kế này.
wateredrun.jpg

 
Nước đẩy ra sẽ tạo một bờ chắn sóng cho xe. Các Bác xem thêm . chú ý có lời giải thích nhiều tính năng khác qua clip giới thiệu của nhà thiết kế.
 
Một clip rất đẹp của PS.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
củng tội mit PS ghê xe chưa bán mà đã bị chém tơi bời , nhưng giá mà từ 50k trở lên thì ..... khó nói quá
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
truong195 nói:
RISE là bản quyền của Mit, ISUZU cũng dùng chung.
<span style=""color: #ff0000;"">Kết cấu Khung - sườn chịu lực của PS vững chắc và nhẹ hơn Triton rất nhiều</span>. Trong cuộc thi nó nhằm đáp ứng những cú nhảy,trong điêu kiện hàng ngày là các va chạm bất ngờ. Hệ thống khung sườn của Trion mình sẽ đề cập dịp khác. 
 
Đây là khác nhau chủ yếu của SUV và bán tải, một cái là sườn chịu lực, một cái là khung + sườn chịu lực.
Các trang bị khác cả hai đều có thể lắp qua lại được theo lý thuyết, nhưng thực tế do độ cứng vững cao hơn, và yêu cầu cao hơn, Pajero Sport được la91p thêm nhiệu thiết bị mà Trion không có.
Do độ cứng vững cao, Chiếc PS có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với Triton.
Em thấy bác Trường thật sự là giàu trí tưởng tượng thật. Mọi người cứ xem trang của Mit nói về PS đây này
http://www.mitsubishi-motors.com.my/showroom-pajero-overview.php
Người ta có nói gì ghê gớm đâu, cũng như những xe khác thôi. Sao mà bác Trường làm cho nó kinh khủng quá vậy. Bác ấy cũng lấy từ trang đó xuống đây mà. Em công nhận là bác giàu trí tưởng tượng thật và phân tích kỹ thuật ôtô bằng phương pháp văn học lãng mạn hay thật
 
Nhân tiện hỏi bác luôn cái <span style=""color: #ff0000;"">Kết cấu Khung - sườn chịu lực của PS vững chắc và nhẹ hơn Triton rất nhiều</span>. Thì cái khối lượng nhẹ hơn rất nhiều đó nó đi đâu vậy?
Em nói thật với bác, là lần đầu tiên trong đời em nghe có người nói khung sườn xe du lịch nhẹ và vững chắc hơn xe tải rất nhiều lần. Như vậy là cả thế giới này ngu hơn Mit rồi. Nếu họ bắt chước PS thì sẽ tiết kiệm cho thế giới này hàng ngàn tỉ USD đó....
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
hệ thống Mitsubishi (không như Toyota- KIA- Hyundai) bảo hành toàn thế giới với các sản phẩm mua lẻ của Mit.
 
Cái này chắc không bác? Như vậy: nếu em mua Outlander của Đài Loan thì em cũng được Vinastar bảo hành phải không?
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Domy nói:
 



Em nói thật với bác, là lần đầu tiên trong đời em nghe có người nói khung sườn xe du lịch nhẹ và vững chắc hơn xe tải rất nhiều lần. Như vậy là cả thế giới này ngu hơn Mit rồi. Nếu họ bắt chước PS thì sẽ tiết kiệm cho thế giới này hàng ngàn tỉ USD đó....
Đúng là Xe Pajero Sport cứng vửng hơn Fortuner khá nhiều, mình sẻ dẩn chứng cho mọi người xem sau.
Bác nên xem kỹ lại, đang so sánh SUV và bán tải.
Thề giời khong ngu, chỉ có Bác thôi, Bác nên đi học lại, bắt đầu bằng cách xem lại sự khác nhau giửa bán tải và tải, SUV và du lịch.
Đừng làm mất thởi gian của người khác.
Chúc cuối tuần vui vẻ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/8/07
53
0
6
54
Hà Nội
www.yahoo.com
Chuyện này bắt đầu giống chuyện "Thày bói xem voi" roài. Em kết em Paj.Sport này từ lâu nên khi biết tin có xe trưng bày tại VMS em đã phải tức tốc làm 1 chuyến 870km từ Q.Nam về HN để được "mắt thấy-tay sờ" em nó. Em đã mất 1 buổi sáng xem và so sánh rất kỹ Paj.Sport với Triton, thậm chí chui xuống gầm cả hai xe theo kiểu "sinh kề", tức là đặt cạnh nhau và xét từng bộ phận ngay tại triển lãm. Chủ quan mà nói em không thấy khác gì ngoài bộ giảm sóc sau và chiều dài cơ sở của Triton lớn hơn.
Pajero Sport/Triton là hai dòng xe một là SUV, một là Pickup sử dụng chung khung gầm. Hai phiên bản được lắp ráp ở Thái Lan và nhập về VN thậm chí sử dụng chung cả động cơ, các thông số kỹ thuật và động lực giống nhau hoàn toàn.
Nội thất khoang lái có chung một thiết kế.  Chỉ khác nhau không đáng kể ở chất liệu hoàn thiện và một số thiết bị.
Qua tìm hiểu em cũng biết Pajero Sport/Montero Sport/Challenger/Nativa/G-wagon/Shogun/Pajero Dakar là tên thương mại của loại SUV hạng trung bắt đầu được đưa ra các thị trường khác nhau từ 1996, chung cơ sở khung gầm và động lực với L200/Triton - cái này thì các bác đều biết rồi, và chúng cũng đã trải qua vài thế hệ chứ không phải là một dòng xe mới.
Em có một sự khẳng định sau: Triton/Pajero Sport ~ Ranger/Everest ~ Hilux/Fortuner ~ Dmax/MU7 ~ Navara/Pathfinder .... bác nào biết bổ sung thêm cho em.
Em "người TRẦN - mắt THỊT" chỉ biết có vậy (có thể biết nhiều hơn chút  nữa), mong các bác chỉ giáo.
Chuyện không có gì to tát quá phải không các bác(?)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
longtwin99 nói:
Chuyện này bắt đầu giống chuyện "Thày bói xem voi" roài. . Chủ quan mà nói em không thấy khác gì ngoài bộ giảm sóc sau và chiều dài cơ sở của Triton lớn hơn.
Chuyện không có gì to tát quá phải không các bác(?)
 
Mình mạn phép trích lại một phần lời Bác nói, rất khách quan.
Bác xem lại bài post của mình bên kia, mình nói khá chi tiết,
 tất cả đều giống nhau và có thể giống nhau ngoài trừ cái phần khung bên trên.
Khung của xe Pajero Sport bao trùm từ đầu đến đuôi xe và tăng khả năng cứng vững của xe, nhất là khi va chạm, tăng cường cùng sườn xe.
Khung của Triton ngắn hơn, không góp nhiều vào độ cứng vững chung mà chỉ nhằm bảo vệ người  trong khoan lái, Trion chiều dài cở sở dài hơn (cũng có thể bằng - không quan trong), khả năng chở tải cao nhưng chỉ đặt lên "sườn". do đó khả năng chịu xoắn kém hơn.
Ngay cả trường hợp giảm xóc sau giống nhau SUV vẫn thuộc dòng SUV và bán tải vẩn là bán tải, dù giá không thuế không chênh lệch bao nhiêu.
Sự khác nhau này dẩn đến tính năng khác nhau khi sử dụng mà từ từ mình bàn đến.
Trang topic này chủ yếu là thế, và bàn về chất lượng của PS là chính.
Hy vọng ngày nào đó được cafe cùng Bác.
 

.
 
 
Hạng B1
5/8/07
53
0
6
54
Hà Nội
www.yahoo.com
À em quên chưa giải thích: cả 2 xe này đều có cấu tạo khung gầm kiểu chassis (ladder frame chassis) rời - cabin đặt trên chassis (body on frame) các bác nhé. Dễ hiểu thôi: Triton là dòng Pickup còn PS được coi là SUV truyền thống (khác với CUV - SUV sử dụng khung sườn kiểu Unibody). Tất nhiên là khoang cabin của PS dài hơn vì nó kéo dài trùm hết chiều dài chassis, đủ cho 3 hàng ghế còn Triton phải chia sẻ với cái thùng chở hàng phía sau nên chỉ có không gian cho 2 hàng ghế. Chiều dài cơ sở của Triton cũng vì thế  được kéo dài hơn của PS 20cm.
Em hiểu nôm na về sự khác nhau của vài kiểu thân xe được nhắc đến trong bài như này: Pajero/Montero Sport là kiểu SUV truyền thống (body on frame chassis) được phát triển trên cơ sở platform của Triton còn Outlander là Crossover SUV (khung gẩm Unibody) được phát triển trên cơ sở platform của Lancer.
Muốn tìm hiểu kỹ về cấu tạo và nguồn gốc phát triển của các dòng xe bây giờ dễ lắm, không trừu tượng và cao siêu quá đâu, phải không các bác (?).
57.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator: