1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
longtwin99 nói:
À em quên chưa giải thích: cả 2 xe này đều có cấu tạo khung gầm kiểu chassis (ladder frame chassis) rời - cabin đặt trên chassis (body on frame)  Triton là dòng Pickup còn PS được coi là SUV truyền thống (khác với CUV - SUV sử dụng khung sườn kiểu Unibody). Tất nhiên là khoang cabin của PS dài hơn vì nó kéo dài trùm hết chiều dài chassis, đủ cho 3 hàng ghế còn Triton phải chia sẻ với cái thùng chở hàng phía sau nên chỉ có không gian cho 2 hàng ghế. Chiều dài cơ sở của Triton cũng vì thế  được kéo dài hơn của PS 20cm.
Em hiểu nôm na về sự khác nhau của vài kiểu thân xe được nhắc đến trong bài như này: Pajero/Montero Sport là kiểu SUV truyền thống (body on frame chassis) được phát triển trên cơ sở platform của Triton còn Outlander là Crossover SUV (khung gẩm Unibody) được phát triển trên cơ sở platform của Lancer.

57.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Bạn có những kiến thức rất sâu về khung nên mình post lại hình để dể thấy.
Mình xin phép tạm đăng hình lại một thơi gian cho các Bác xem.

Đối với CUV (Santafe- Outlander) dùng khung chịu lực như hình 1 3
Đối với Triton và To Fortuner dùng sườn chịu lực hình 2. thùng xe của To Fo rất mỏng, chủ yếu để chống lật. Còn khung của Triton bị rút ngắn lại nên chỉ giử nhiệm vụ an toàn khi lật, không tham gia nhiều vào cứng vững của hệ thống.
Còn Pajero Sport kết hợp cả hai sườn chịu lực và khung chịu lực hình 3. (phần chịu lực gia cố màu đậm và màu đỏ, khi kết hợp với của thì tạo thành một khối rắn chắc; Các Bác nếu để ý thì Tôn của xe Mit rất dầy- mục đích là tạo dáng chịu lực)
 
Trong những điều kiện bình thường, thì 1 trong 2 cái là đủ bảo đảm cứng vững và an toàn rồi nhưng khi chạy địa hình phức tạp và tai nạn nghiêm trọng thì cơ chế đôi này mới thể hiện sự an toàn rất cao của nó - lúc đó nó mới thấy tác dụng của một chiếc SUV thực sự khi tai nạn. Mô tả tai nạn kỹ hơn mình sẽ bàn sau, nếu Các Bác thấy cần thiết. 
rise.jpg

 
frame.jpg

 

 

 
 
  To Bác Vovinam: ví dụ giống như bó đũa, bẻ một chiếc dể hơn nhiều.
Ở đây giống như  2 tấm ván mỏng, nếu 2 tấm ván bắt chặt bằng nhiều đinh vít hai tấm ván mỏng sẽ thành một tấm ván dầy. 
  
  
  
  
  
  
  
  
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
hino86 nói:
Oày . Càng ngày càng đi sâu vô kỹ thuật nhể.^^. Đang ở khúc "khung sườn" rồi. 
080402cool_prv.gif
Vậy mới thích bác ơi, ít ra thêm tí kiến thức chứ cứ...xe êm, xe đầm, vọt...như anh em mình thì...ai chả phán được. :D
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
coi bộ khung sường như vậy nó cứng còn hơn hummer nửa à , duy chỉ có mit mới có khung sường như vậy , còn mấy xe khác là khung sương bằng nhựa thôi , nói vậy chứ đợi mit ra xe này xem nó như thế nào , thấy dáng xe củng rộng rãi ,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
sport3.5 nói:
coi bộ khung sường như vậy nó cứng còn hơn hummer nửa à , duy chỉ có mit mới có khung sường như vậy , còn mấy xe khác là khung sương bằng nhựa thôi , nói vậy chứ đợi mit ra xe này xem nó như thế nào , thấy dáng xe củng rộng rãi ,
Em thấy bác chả chịu đọc kỹ gì cả, cứ thích phán kiểu đó. em chẳng là dân kỹ thuật nhưng đọc cũng biết bác truong đang muốn nói đến PS là một SUV thực thụ với kết cấu khung sườn như vậy, chứ không hề nói mấy thằng kia là đồ nhựa. Khách quan tí đi bác. Bác ấy đã dẫn chứng, bác có gì phản bác cụ thể?
Còn chuyện các bác cho rằng bác truong nói quá lên ở nhiều điểm, OK, em không bàn cãi vì có biết gì đâu mà cãi, nhưng...em cũng thừa thông minh để tin những phần nào em cho là hợp lý.
Em biết bác truong là dân kỹ thuật thực thụ vì vậy em chỉ chú trọng vào những gì bác ấy nói về kỹ thuật. Thông tin thì đầy ra đấy, cần chọn lọc mà học hỏi, ném đá kiểu bác thì...học được cái gì?
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
truong195 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Xe Pajero Sport được thiết kế hữu hiệu để lội nước, hình dạng mũi kỳ dị của xe giúp ép nước đi xuống, không sóng làm hư động cơ và không sóng đến các xe khác chạy ngược chiều. Ngay cả rất nhiều xe khác và đàn anh Pajero cũng không có thiết kế này. </span>
wateredrun.jpg
 
 
Nước đẩy ra sẽ tạo một bờ chắn sóng cho xe. Các Bác xem thêm .
Pajero Sport lội nước thật tuyệt vời với một thiết kế thật là hoàn hảo và ấn tượng ở chỗ. <span style=""color: #ff0000;"">Người ta phải dùng một miếng li lông màu đen, để che kín mặt nạ xe lại cho nước không lùa vào máy mỗi khi lội nước</span>. Ôi một thiết kế và một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Các bác cứ nhìn kỹ phần đầu xe đi sẽ thấy....
 
Nước mới ngập chưa tới nửa bánh sau, mà đã phải dùng nilon che cho nước không vào máy rồi. Ôi Pajero Sport...  một thiết kế trong tưởng tượng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
thì bác cứ xem thông số kết cấu của mấy xe SUV của hãng khác xem họ thiết kế như thế nào , đâu có ai tự khen mình như mít đâu , mặc dù xe của người ta toàn đạt điểm cao trong các thử nghiệm va chạm
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
sport3.5 nói:
thì bác cứ xem thông số kết cấu của mấy xe SUV của hãng khác xem họ thiết kế như thế nào , đâu có ai tự khen mình như mít đâu , mặc dù xe của người ta toàn đạt điểm cao trong các thử nghiệm va chạm
Mit đâu có tự khen gì đâu, vào trang của Mit thì thấy nó cũng như những xe khác thôi. Thế mà trong thớt này em cứ tưởng nó là X8 hay X9 gì đó chứ . Nhưng mà chính Mít đã nói rất rõ rồi. Nó chỉ là Triton mà thôi. Chỉ có một người nói nó là XX thôi...
Càng nổ về khung sườn, càng lòi ra khuyết điểm. Ví như SH và Dylan gắn máy dream vậy.... 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
sport3.5 nói:
thì bác cứ xem thông số kết cấu của mấy xe SUV của hãng khác xem họ thiết kế như thế nào , đâu có ai tự khen mình như mít đâu , mặc dù xe của người ta toàn đạt điểm cao trong các thử nghiệm va chạm
Bác ơi, bác đọc kỹ lại đi. Mấy bác kia nói rằng PS phát triển lên từ Triton và có ý nói là y chang Triton, tức là xe bán tải. Còn bác truong dẫn chứng ra là đây là xe suv thực thụ chứ không phải như mấy bác kia hàm ý. Không hề nói xe suv của các hãng khác là...đồ nhựa như bác nghĩ. Bác hiểu lầm rồi.