Hạng C
1/7/09
622
14
18
59
Xin chào các bác.
Lâu nay box Mit thường ít bài vở, ít bàn cãi. Nhưng lần này thì khác, không khéo lại giống 1 bài về Fortuner bên Toy. Em trước giờ ngồi bó gối khoanh tay xem các bác bàn về kỹ thuật, vì em là dân không am hiểu về vấn đề này. Tuy nhiên, em thấy có bác cũng hơi quá lời không cần thiết khi nói về nhau. Theo quan điểm của em, khi chọn lựa bất cứ 1 món hàng nào nói chung hay 1 chiếc xe nói riêng, người ta dựa trên rất nhiều tiêu chí (hay đặc điểm gì đó). Và các tiêu chí đó khác nhau ở mỗi người. Bởi vậy mới có người này đi xe này, có người kia đi xe kia. Cũng giống như em vậy, nhiều người chê vợ em xấu, dữ, kém thông minh nhưng em vẫn thấy vợ em đẹp, hiền, thông minh.
Một món hàng hay 1 chiếc ô tô nói riêng có thể thích hợp với người này và không hợp với ngưới khác. Ví dụ như em, em không rành về kỹ thuật cho nên khi chọn xe thì trước tiên em lưu ý những chiếc có kiểu dáng hợp nhãn (với mình), rồi đến tiện nghi, an toàn, tiêu hao nhiên liệu, độ bền, thương hiệu,... và cho dù có thức nhiều đêm suy nghĩ, có tham khảo ý kiến của nhiều người,... thì em cũng chưa chọn được chiếc xe đạt hết yêu cầu của em. Vì vậy, em nghĩ, để thỏa mãn hết yêu cầu (của riêng cá nhân em thôi), em phải mua thật nhiều xe. (Bởi vậy mới có nhiều đại gia, thiếu gia,... có những bộ sưu tập xe hơi).
Thôi thì, túm lại là ... mỗi người một (hay nhiều) ý.
Riêng về chiếc PS này thì cá nhân em cũng đang ngắm nghía. Vì em cũng đang đi Grandis của Mit và thấy hài lòng về máy móc của Mit. Chỉ khổ dạo này đường sá VN .... nên em muốn đổi gầm cao hơn để khỏi ái ngại khi lội nước, vượt ổ trâu,.. Và dĩ nhiên chỉ khi nào có xe, được xem tận mắt, và quan trọng là biết được giá rồi mới quyết định được chứ.
Tham khảo sự tranh luận của các bác để mở rộng tầm mắt, nhưng khi đọc những lời nặng nề quá cũng thấy buồn...Trong khi bây giờ xe chưa có mặt trên thị trường...:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/07
1.808
4.411
113
Vậy túm lại:
PS là chiếc SUV thực thụ
Nhưng giá sẽ rẻ hơn fortune của TOY đúng không ạ
 
Hạng B1
5/8/07
53
0
6
54
Hà Nội
www.yahoo.com
Có cái này các bác xem cho vui (cop-paste), còn em xem xong thì chả vui được.:(

Everest vs Pajero Sport vs Fortuner
23 Feb 2010

Bakkie genes breed a new range of affordable SUVs to rival the big-selling Toyota Fortuner

THE VALEDICTORIAN

All three of these bakkie-based SUVs fare well. They’re definitely not just bakkies wearing make-up; they’ve clearly graduated from bakkie to SUV, but one with better marks than any other. And the highest marks out of these three graduates go to the Ford Everest. It may not have the best style, but it’s strong, spacious and versatile, and easily the best priced. With the Fortuner’s age showing and the Pajero Sport falling behind in the competition, the Ford Everest takes home the valedictorian prize for these real SUVs.
-Richard Macaskill
SUV ANALYSIS          FORD  MITSUBISHI     TOYOTA           
ABILITY

Acceleration (10)                 8          6          9
Tractability (10)                 10          7          6
Steering feel (5)                  3          3          3
Economy (5)                        3          3          3
Handling (5)                        4          3          4
Transmission (5)                 4          3          4
Ride quality (10)                  7          8          8
Ground clearance (5)          3          3          4
Total (55)                       42         36         41
GENERAL
Cabin practicality (10)          8          7          7
Cabin comfort (5)                 4          4          3
Price (10)                             9          7          8
Safety (5)                             2          4          3
Styling (5)                            3          4          4
Aftersales (10)                      9          8          8
Total (45)                        35         34         33
Total Overall (100)         77         70         74



SPECIFICATIONS FORD MITSUBISHI                TOYOTA
EVEREST PAJERO SPORT FORTUNER
3.0 TDCI 4X4 XLT 3.2 DID GLS 4X4       3.0 D-4D 4X4
Engine              4-cyl turbodiesel         4-cyl turbodiesel         4-cyl turbodiesel
Capacity                     2953cc                     3200cc                        2982cc
Power                115kW @ 3200rpm   120kW @ 3500rpm   120kW @ 3400rpm
Torque                380Nm @ 1800rpm   343Nm @ 2000rpm    343Nm @ 1400Nm
Specific power         39kW per litre          38 kW per litre           40kW per litre
Specific torque         129Nm per litre         107Nm per litre        115Nm per litre
Power to weight      43kw per tonne       44kW per tonne       47kW per tonne
Torque to weight    140Nm per tonne     127Nm per tonne     134Nm per tonne
Transmission              4WD/5-speed        4WD/4-speed A/T       4WD/5-speed
Ground clearance              210mm                   215mm                    220mm
Price                                 R364 990               R414 000                 R394 600
Service plan                  5-yr/90 000km       5-yr/100 000km       5-yr/90 000km
Warranty                    4-yr/120 000km       3-yr/100 000km       3-yr/100 000km
Fuel capacity                  71 litres                    70 litres                     80 litres

PERFORMANCE               FORD  MITSUBISHI      TOYOTA
0-100km/h (150m asl*)    11.7 sec    14.9 sec    12.3 sec
0-100km/h (1500m asl)    13.3 sec    15.5 sec    12.8 sec
¼ Mile (150m asl)             17.5 sec    18.9 sec    18.3 sec
¼ Mile (1500m asl)           19.0 sec    20.2 sec    19.0 sec
80-120km/h (150m asl)      8.5 sec    10.8 sec    12.9 sec
80-120km/h (1500m asl)    7.8 sec    11.3 sec    13.3 sec
*asl = above sea level
May quá, đây chỉ là so sánh, đánh giá giữa các phiên bản động cơ >3.0 l.
Em thì thích Mits, đã và đang đi Mits và vẫn cứ sẽ đi Mits.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chào các Bác,
Hôm nay mình bận, khi vào thì thấy khá nhiều bài, mình viết một bài phản pháo khá nặng thì đọc được bài của Bác TOINNOV    nên thôi không post nữa.
Mình chỉ tóm lại một số nhận xét mà PS có thể là ưu thế và các Bác quan tâm:
- Thiết kế để lội nước rất tốt.
- Độ cứng vững, an toàn cao. clip
- Khóa cầu- vi sai tự động.
Các tính năng , tiên nghi   clip1  clip2
 
Trong thời gian qua mình tìm thấy khá nhiều thông tin, nhưng để post dịp khác.
 
Còn giá cả, thì tùy thuộc chiến lược của nhà sản xuất, tùy giá khuyến mải ban đâu; nhưng cảm giác cá nhân của mình là một chiếc xe như thế nếu bán đúng giá không thể rẻ hơn Grandis đơợc.
Cầu mong cho nó khuyến mải lúc đầu kha khá để anh em mua một cách vui vẻ.
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
@Truong195: em từng sử dụng Jolie và lái Pajero máy xăng nhưng chưa có tí kinh nghiệm nào về máy Diezel của Mit. Nhờ bác cho vài ý kiến về máy Diezel, thanks bác!
 
Hạng C
1/7/09
622
14
18
59
huunhan2k nói:
@Truong195: em từng sử dụng Jolie và lái Pajero máy xăng nhưng chưa có tí kinh nghiệm nào về máy Diezel của Mit. Nhờ bác cho vài ý kiến về máy Diezel, thanks bác!

Ông bạn em đã (và vẫn đang) lái Pajero máy dầu, ổng nói cũng OK lắm. Cơ quan bà cả em thì có Pajero máy xăng (cái này thấy có nhiều), còn bạn em lại có Pajero máy dầu, cái này hiếm thấy, chả biết ổng mua từ đâu. Nhờ bác 195 giải thích giúp anh em.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
longtwin99 nói:
Có cái này các bác xem cho vui (cop-paste), còn em xem xong thì chả vui được.:(
Everest vs Pajero Sport vs Fortuner
23 Feb 2010
Bakkie genes breed a new range of affordable SUVs to rival the big-selling Toyota Fortuner
THE VALEDICTORIAN
All three of these bakkie-based SUVs fare well. They’re definitely not just bakkies wearing make-up; they’ve clearly graduated from bakkie to SUV, but one with better marks than any other. And the highest marks out of these three graduates go to the Ford Everest. It may not have the best style, but it’s strong, spacious and versatile, and easily the best priced. With the Fortuner’s age showing <span style=""color: #ff0000;"">and the Pajero Sport falling behind in the competition</span>, the Ford Everest takes home the valedictorian prize for these real SUVs.
SUV ANALYSIS          FORD  MITSUBISHI     TOYOTA           
ABILITY

Acceleration (10)                 8          6          9
Tractability (10)                 10          7          6
Steering feel (5)                  3          3          3
Economy (5)                        3          3          3
Handling (5)                        4          3          4
Transmission (5)                 4          3          4
Ride quality (10)                  7          8          8
Ground clearance (5)          3          3          4
Total (55)                       42         36         41
GENERAL
Cabin practicality (10)          8          7          7
Cabin comfort (5)                 4          4          3
Price (10)                             9          7          8
Safety (5)                             2          4          3
Styling (5)                            3          4          4
Aftersales (10)                      9          8          8
Total (45)                        35         34         33
Total Overall (100)         77         70         74


SPECIFICATIONS FORD MITSUBISHI                TOYOTA
EVEREST PAJERO SPORT FORTUNER
3.0 TDCI 4X4 XLT 3.2 DID GLS 4X4       3.0 D-4D 4X4
Engine              4-cyl turbodiesel         4-cyl turbodiesel         4-cyl turbodiesel
Capacity                     2953cc                     3200cc                        2982cc
Power                115kW @ 3200rpm   120kW @ 3500rpm   120kW @ 3400rpm
Torque                380Nm @ 1800rpm   343Nm @ 2000rpm    343Nm @ 1400Nm
Specific power         39kW per litre          38 kW per litre           40kW per litre
Specific torque         129Nm per litre         107Nm per litre        115Nm per litre
Power to weight      43kw per tonne       44kW per tonne       47kW per tonne
Torque to weight    140Nm per tonne     127Nm per tonne     134Nm per tonne
Transmission              4WD/5-speed        4WD/4-speed A/T       4WD/5-speed
Ground clearance              210mm                   215mm                    220mm
Price                                 R364 990               R414 000                 R394 600
Service plan                  5-yr/90 000km       5-yr/100 000km       5-yr/90 000km
Warranty                    4-yr/120 000km       3-yr/100 000km       3-yr/100 000km
Fuel capacity                  71 litres                    70 litres                     80 litres PERFORMANCE               FORD  MITSUBISHI      TOYOTA
0-100km/h (150m asl*)    11.7 sec    14.9 sec    12.3 sec
0-100km/h (1500m asl)    13.3 sec    15.5 sec    12.8 sec
¼ Mile (150m asl)             17.5 sec    18.9 sec    18.3 sec
¼ Mile (1500m asl)           19.0 sec    20.2 sec    19.0 sec
80-120km/h (150m asl)      8.5 sec    10.8 sec    12.9 sec
80-120km/h (1500m asl)    7.8 sec    11.3 sec    13.3 sec
*asl = above sea level
May quá, đây chỉ là so sánh, đánh giá giữa các phiên bản động cơ >3.0 l.
Em thì thích Mits, đã và đang đi Mits và vẫn cứ sẽ đi Mits.
Bác Truong bị tạt một gáo nước lạnh rùi. Tâm phục khẩu phục nha các bác. Em thích có dẫn chứng cụ thể như thế này. Chứ cứ tưởng tượng, xe thì không có. Rồi bơm lên tới trời cũng chỉ là Triton mà thôi...lại còn bị mang tiếng là nổ... 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
truong195 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Evrest,  Fotuner không thể so với Pajero sport được</span>. 
...................
Nếu Lắp ráp ở Việt nam Tính tỉ lệ  + xe mới giá sẽ khoảng 1 tỳ 1 đến 1 tỷ 4
..................
Pajero sport chạy 160 và hơn nữa, đây là loại xe để đua, <span style=""color: #ff0000;"">trọng tâm rất thấp, và trang bị đầy đủ các mạch điện tiên tiến nhất mà hầu hết các xe khác không có</span>.
................
Chiếc xe Pajero Sport thực sự là một chiếc xe chất lượng cao.
<span style=""color: #ff0000;"">Một chiếc xe đã đua thắng rất nhiều giải</span> so với cácchiếc xe chưa đua bao giờ, dĩ nhiên là rất khác chứ 
.....................
<span style=""color: #ff0000;"">Everest, Fortuner, chỉ có thể so sánh với Zinger thôi</span>.
Xe Pajero là xe cao cấp, gái cao là phải rôi, phải 65-70.000 USD chứ không dưới, nếu ráp tại việt nam
..............
Mình không bao giờ nghĩ đến chiếc PS cả, vì nhiều tiền quá. Mình đu theo vì PS <span style=""color: #ff0000;"">là chiếc xe thuộc hàng tốt nhất của Mit, nhất là trong các cuộc đua</span>,  <span style=""color: #ff0000;"">chỉ có vài chiếc để so sánh </span>
.................
Có vài điều chắc chắn, Khi Mítubishi ra, ảnh hưởng sẽ đồng loạt như Zinger, Xe Fortuner giảm 2000-4000 USD là điều chắc chắn.
................
PS giá khoảng từ 60-70k USD, <span style=""color: #ff0000;"">chất lượng lái tiên nghi tương đương với những xe SUV nhập 80- 100k USD </span>
Điều nó đem đến cho khách hàng Toyota là ép fortuner rớt giá tù 2000- 4000 USD.
...............
Trang bị nội thất không quan trọng- <span style=""color: #ff0000;"">nhưng PS trang bị cao gấp nhiều lần Triton </span>
............
Các Bác sale toy là trình độ rất cao ( Mar+ Tech..) cai hay là chiếc xe <span style=""color: #ff0000;"">To F chính thực là chiếc xe bán tải thay dàn cầu, mà họ lơ đ</span>i.  Trong khi chiếc Pajero Sport la dòng SUV, có thể nhỏ hơn nhưng đích thị<span style=""color: #ff0000;""> là SUV </span>
............
Kết cấu Khung - sườn chịu lực của <span style=""color: #ff0000;"">PS vững chắc và nhẹ hơn Triton rất nhiều</span>. <span style=""color: #ff0000;"">Trong cuộc thi </span>nó nhằm đáp ứng những cú nhảy,trong điêu kiện hàng ngày là các va chạm bất ngờ. nhưng thực tế do độ cứng vững cao hơn, và yêu cầu cao hơn, Pajero Sport được la91p <span style=""color: #ff0000;"">thêm nhiệu thiết bị mà Trion không có</span>.
Do độ cứng vững cao, Chiếc PS có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với Triton. 
.............. 
<span style=""color: #ff0000;"">PS 2.5 và 3.2 là công suất nhỏ để sử dụng như xe việt dã ở Mỹ</span>
<span style=""color: #ff0000;"">............</span>
hệ thống Mitsubishi  (không như Toyota- KIA- Hyundai)  <span style=""color: #ff0000;"">bảo hành toàn thế giới với các sản phẩm mua lẻ của Mit</span>. Nên việc chuyển thị trơờng luôn dể dàng.
............
<span style=""color: #ff0000;"">trong khi mọi mặt Pajero sport đều hơn Santafe </span>, như thế không thỏa đáng.
Pajero Sport không rẻ hơn Santafe đâu. Về an toàn, <span style=""color: #ff0000;"">Santa Fe thua rất xa Pajero Sport </span>
...........
Xe Pajero Sport được thiết kế hữu hiệu để lội nước, hình dạng mũi kỳ dị của xe giúp ép nước đi xuống, không sóng làm hư động cơ và không sóng đến các xe khác chạy ngược chiều. <span style=""color: #ff0000;"">Ngay cả rất nhiều xe khác và đàn anh Pajero cũng không có thiết kế này. </span>
..........
Đúng là Xe Pajero Sport cứng vửng hơn Fortuner khá nhiều
Em xin tổng kết lại tất cả những gì bác truong đã nói chỉ bằng một câu của bác longtwin99
<span style=""color: #ff0000;"">and the Pajero Sport falling behind in the competition</span>
 
Last edited by a moderator: